โออาร์ ยืนหนึ่ง ก๊าซหุงต้ม ตอกย้ำด้วยแคมเปญ “ดีต่อใจ” ภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่สร้างความเชื่อมั่นผู้บริโภค

1    1,165    9    24 ส.ค. 2563 15:43 น.   
แบ่งปัน

โออาร์ ยืนหนึ่ง ก๊าซหุงต้ม ตอกย้ำด้วยแคมเปญ “ดีต่อใจ” ภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่สร้างความเชื่อมั่นผู้บริโภค

   บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) (โออาร์) ประกาศจุดยืนเบอร์หนึ่งก๊าซหุงต้มของประเทศ ในฐานะผู้นำตลาดการจำหน่ายก๊าซปิโตรเลียมเหลวสำหรับภาคครัวเรือนภายใต้แบรนด์ ก๊าซหุงต้ม ปตท. และก๊าซปิโตรเลียมเหลวสำหรับภาคอุตสาหกรรมมายาวนานมากกว่า 26 ปี  พร้อมส่งแคมเปญภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ “ดีต่อใจ” ภายใต้ภาพลักษณ์ก๊าซหุงต้มที่ได้มาตรฐานความปลอดภัย ส่งต่อถึงมือผู้บริโภค ตอกย้ำความเป็นก๊าซหุงต้มคู่ครัวไทย “ก๊าซหมดทุกครั้ง...สั่งก๊าซหุงต้ม ปตท.”

นายสุนทร เชื้อสุข รองกรรมการผู้จัดการใหญ่การตลาดพาณิชย์ บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ โออาร์ กล่าวว่า “โออาร์ เป็นผู้ผลิตและจำหน่าย ก๊าซหุงต้ม ปตท. ที่ได้รับการยอมรับจากผู้บริโภคมายาวนานตั้งแต่ปี พ.ศ. 2531ด้วยภาพลักษณ์ของผลิตภัณฑ์ที่โดดเด่นเรื่องความปลอดภัย โดย ณ 30 มิถุนายน 2563  โออาร์ มีโรงบรรจุก๊าซที่ได้มาตรฐานความปลอดภัยอยู่กว่า 180 แห่ง และมีร้านค้าก๊าซหุงต้ม ปตท. ในเครือข่ายกว่า 1,000 ร้านทั่วประเทศ  นอกจากนี้ โออาร์ ยังมีถังก๊าซให้เลือกใช้ถึง 4 ขนาด คือ 4 กิโลกรัม 7 กิโลกรัม 15 กิโลกรัม และ 48 กิโลกรัม ที่สามารถเลือกใช้ได้ตั้งแต่ภายในครัวเรือน จนถึงระดับร้านอาหาร และโรงแรม ซึ่งถังก๊าซทุกถังได้ผ่านมาตรฐาน 6 ขั้นตอนการควบคุมคุณภาพความปลอดภัย ของ ก๊าซหุงต้ม ปตท. ก่อนส่งต่อถึงมือผู้บริโภค

โดยล่าสุด โออาร์ ได้เปิดตัวแคมเปญโฆษณา “ดีต่อใจ” ภาพยนตร์โฆษณาความยาว 30 วินาที เน้นการสื่อสารสู่ผู้บริโภคให้นึกถึงแบรนด์ ก๊าซหุงต้ม ปตท. ด้วยประโยคติดหู “ก๊าซหมดทุกครั้ง...สั่งก๊าซหุงต้ม ปตท.” เพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำก๊าซหุงต้มที่มั่นใจได้เรื่องความปลอดภัย ใส่ใจทุกขั้นตอน ก่อนส่งต่อถึงมือผู้บริโภค พร้อมอยู่เคียงข้างผู้บริโภคตลอดมา โออาร์ คำนึงถึงความปลอดภัยของผู้บริโภคเป็นอันดับหนึ่ง จึงกำหนดมาตรฐานความปลอดภัย 6 ขั้นตอน เพื่อควบคุมทุกขั้นตอนในกระบวนการบรรจุน้ำก๊าซ ตั้งแต่การเช็คสภาพถังก๊าซให้เป็นไปตามมาตรฐานความปลอดภัย มีเครื่องหมาย มอก. ประทับอยู่บนตัวถังก๊าซ โดยระบุวันหมดอายุ พร้อมทั้ง เดือนและปีของการทดสอบถังก๊าซครั้งล่าสุด ซึ่งจะต้องไม่เกิน 5 ปี และจะต้องมีข้อความระบุน้ำหนักบรรจุอย่างชัดเจน ซึ่งถังก๊าซที่ไม่เป็นไปตามมาตรฐาน จะถูกคัดแยกเพื่อนำไปซ่อม หรือทำลาย
 

ถังที่ผ่านมาตรฐานจะถูกนำเข้าสู่กระบวนการทำความสะอาด ก่อนนำไปบรรจุก๊าซ โดยนำถังก๊าซขึ้นวางบนเครื่องบรรจุก๊าซ ชั่งน้ำหนักถังเปล่าก่อนบรรจุด้วยเครื่องชั่งที่มีความเที่ยงตรง ตั้งปริมาณน้ำก๊าซที่ต้องการบรรจุให้ตรงกับขนาดถัง ติดตั้งชุดหัวจ่ายและเริ่มบรรจุน้ำก๊าซ จากนั้นถังก๊าซจะถูกลำเลียงไปที่เครื่องชั่งน้ำหนักอีกครั้ง เพื่อตรวจสอบให้น้ำหนักตรงตามมาตรฐาน โดยชั่งน้ำหนักถังก๊าซที่รวมน้ำก๊าซ หากน้ำหนักขาดหรือเกินมากกว่ามาตรฐานที่กำหนด จะถูกนำเข้าสู่กระบวนการเติมหรือดูดน้ำก๊าซ และนำกลับมาชั่งน้ำหนักใหม่อีกครั้ง จากนั้นถังก๊าซที่บรรจุแล้วจะถูกตรวจสอบความปลอดภัยอีกครั้ง โดยทุกถังจะผ่านการตรวจสอบรอยรั่วซึมของตัวถังก๊าซ วาล์ว เกลียววาล์ว ด้วยการจุ่มน้ำเป็นเวลาอย่างน้อย 25 วินาที หากพบรอยรั่ว จะถูกคัดแยกออกทันที ปิดท้ายด้วยการซีลวาล์ว และการผนึกซีลสติกเกอร์ QC PASSED ระบุชื่อคลัง และวันที่ที่บรรจุ พร้อมตรวจสอบความติดแน่นของซีลเป็นขั้นตอนสุดท้าย ก่อนส่งมอบให้ร้านค้าก๊าซ เพื่อส่งต่อถึงผู้บริโภค ก๊าซหุงต้ม ปตท. จะยังคงพัฒนานวัตกรรมเพื่อความปลอดภัยอย่างไม่หยุดยั้ง โดยคำนึงถึงมาตรฐานและความปลอดภัยสูงสุดเพื่อส่งมอบให้แก่ผู้บริโภคทุกท่าน”
ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ
ครั้งแรกในประเทศไทยกับ Seafood from Norway Festival 2025 ประสบการณ์ป๊อปอัพสุดพิเศษ เฉลิมฉลองครบรอบ 120 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูตไทย–นอร์เวย์ สำนักพิมพ์แม่บ้าน
ครั้งแรกในประเทศไทยกับ Seafood from Norway Festival 2025 ประสบการณ์ป๊อปอัพสุดพิเศษ เฉลิมฉลองครบรอบ 120 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูตไทย–นอร์เวย์
Seafood from Norway Festival 2025 ป๊อปอัพสุดยิ่งใหญ่ครั้งแรกในประเทศไทย พร้อมนำทุกท่านดำดิ่งสู่โลกแห่งอาหารทะเลจากน้ำทะเลที่เย็นและใสสะอาดของนอร์เวย์ ออกแบบมาเพื่อกระตุ้นประสาทสัมผัสและสร้างความเชื่อมโยงระหว่าง Seafood from Norway และผู้บริโภคชาวไทย ถ่ายทอดเรื่องราวของธรรมชาติ ผู้คน และอนาคตที่มีร่วมกัน พร้อมกิจกรรมโซนอินเทอร์แอคทีฟ ลิ้มลองเมนูสุดเอ็กซ์คลูซีฟ และบูธจากพาร์ทเนอร์ เพื่อร่วมเฉลิมฉลองครบรอบ 120 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูตไทย–นอร์เวย์ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 4–7 กันยายน 2568 เวลา 10.00–22.00 น. ณ EM MARKET ห้างสรรพสินค้า EMSPHERE กรุงเทพฯ
CEA เปิด “นิทรรศการ Thai Local Sauce อร่อยเหยาะ” ชวนสำรวจซอสไทยกับรสชาติที่มัดใจครัวโลก  ไปกับวัฒนธรรมท้องถิ่นที่ลิ้มรสได้ เปิดโอกาสใหม่ให้เศรษฐกิจสร้างสรรค์ไทย ตั้งแต่วันนี้ถึง 23 พฤศจิกายน ณ TCDC กรุงเทพฯ สำนักพิมพ์แม่บ้าน
CEA เปิด “นิทรรศการ Thai Local Sauce อร่อยเหยาะ” ชวนสำรวจซอสไทยกับรสชาติที่มัดใจครัวโลก ไปกับวัฒนธรรมท้องถิ่นที่ลิ้มรสได้ เปิดโอกาสใหม่ให้เศรษฐกิจสร้างสรรค์ไทย ตั้งแต่วันนี้ถึง 23 พฤศจิกายน ณ TCDC กรุงเทพฯ
สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (องค์การมหาชน) หรือ CEA เปิดนิทรรศการ “Thai Local Sauce อร่อยเหยาะ” หยิบซอสปรุงรสท้องถิ่นมาต่อยอดในมุมมองใหม่ภายใต้แนวคิด “วัฒนธรรมที่กินได้” ร้อยเรียงเรื่องราวผ่าน 4 โซนนิทรรศการที่ชวนสำรวจทั้งวัฒนธรรมการกิน ภูมิปัญญาท้องถิ่นผ่านขวดซอส ลิ้มรสซอสไทย ที่ถูกครีเอตในรูปแบบใหม่ พร้อมมองโอกาสของเครื่องปรุงไทยที่จะช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจสร้างสรรค์ โดยนิทรรศการดังกล่าวสามารถเข้าชมได้ฟรี ตั้งแต่วันนี้จนถึง 23 พฤศจิกายน 2568 ณ Front Lobby ชั้น 1 TCDC กรุงเทพฯ