“สิงห์” เดินหน้าต่อยอดธุรกิจนอนแอลกอฮอล์ ปลุกตลาดเครื่องดื่มส่ง “สิงห์ เลมอนโซดา” เครื่องดื่มเลมอนแท้ผสมโซดา ชูจุดเด่นสดชื่นแบบไม่มีน้ำตาล เจาะช่องว่างตลาด

1    1,293    9    24 ส.ค. 2563 15:49 น.   
แบ่งปัน

“สิงห์” เดินหน้าต่อยอดธุรกิจนอนแอลกอฮอล์ ปลุกตลาดเครื่องดื่มส่ง “สิงห์ เลมอนโซดา” เครื่องดื่มเลมอนแท้ผสมโซดา ชูจุดเด่นสดชื่นแบบไม่มีน้ำตาล เจาะช่องว่างตลาด

   “สิงห์” เดินหน้าเสริมพอร์ตโฟลิโอ กลุ่มนอนแอลกอฮอล์ ลุยตลาดเครื่องดื่ม เปิดตัว “สิงห์ เลมอนโซดา” (Singha Lemon Soda) ต่อยอดพัฒนาสินค้าใหม่ พร้อมชูจุดเด่นเลมอนแท้   ผสมโซดา อร่อย สดชื่นปราศจากน้ำตาลและแคลอรี่ 0% ตอบโจทย์เทรนด์สุขภาพ

นายภูริต ภิรมย์ภักดี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บุญรอดเทรดดิ้ง จำกัด เปิดเผยว่า ในฐานะองค์กรธุรกิจที่มีอายุมากว่า 87 ปี มีสินค้าทั้งในกลุ่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และนอนแอลกอฮอล์ ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกลุ่มเครื่องดื่มนอนแอลกอฮอล์ มีสินค้าที่ทำตลาด    ประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง ทั้งน้ำดื่มสิงห์ น้ำแร่เพอร์ร่า และโซดาสิงห์ แต่ในปัจจุบันพฤติกรรมผู้บริโภคมีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว มีความต้องการที่หลากหลายมากขึ้น ทำให้บริษัทฯ ต้องพัฒนาสินค้าและบริการเพื่อให้สอดคล้อง สามารถตอบสนองความต้องการของกลุ่มเป้าหมายอย่างต่อเนื่อง
 

บริษัทฯ ได้มองเห็นโอกาสทางการตลาด เทรนด์ของผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ที่จะมีบทบาทต่อการบริโภคของประชาชนมากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งกระแสรักสุขภาพที่มาแรงได้กลายเป็นปัจจัยเร่งให้แนวโน้มผู้บริโภคหันมาใส่ใจกับสุขภาพมากยิ่งขึ้น การต่อยอดพัฒนาสินค้าใหม่ จึงปรับเปลี่ยนให้ตรงกับความต้องการของผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมาย และทันต่อการเปลี่ยนแปลงของตลาดอีกด้วย

นายธิติพร ธรรมาภิมุขกุล หัวหน้าคณะผู้บริหารกลุ่มการตลาดแบรนด์ (Chief Marketing Officer - Brand) บริษัท บุญรอดเทรดดิ้ง จำกัด กล่าวว่า “การเปิดตัวเครื่องดื่มสิงห์ เลมอนโซดา (Singha Lemon Soda) นับเป็นการสร้างสีสันให้กับวงการเครื่องดื่มครั้งสำคัญและถือเป็นบิ๊กมูฟของสิงห์ เนื่องจากเห็นโอกาสการเติบโตของตลาด โดยนำเสนอเครื่องดื่มที่ให้คุณประโยขน์ มอบความสดชื่น และสามารถตอบโจทย์กระแสผู้บริโภครักสุขภาพได้ด้วย
 

ทั้งนี้เครื่องดื่ม “สิงห์ เลมอนโซดา” (Singha Lemon Soda) ได้นำ “เลมอน” ที่อุดมไปด้วยวิตามินซี มีประโยชน์ต่อสุขภาพและช่วยให้ความสดชื่นมาเป็นรสชาติของผลิตภัณฑ์ โดยเป็นสูตรปราศจากน้ำตาล(Sugar Free) และไม่มีแคลอรี่ ตอบสนองผู้บริโภคสามารถดื่มเพื่อดับกระหาย และ ยังคงมีสุขภาพที่ดี อีกทั้งผลิตภัณฑ์ยังได้รับเครื่องหมาย “ทางเลือกสุขภาพ” (Healthier Choice)  การันตีผลิตภัณฑ์ ผ่านเกณฑ์โภชนาการตามที่กำหนดและปลอดภัยต่อสุขภาพ

สำหรับเครื่องดื่ม สิงห์ เลมอนโซดา วางตำแหน่งผลิตภัณฑ์เป็นเครื่องดื่มทางเลือกเพื่อสุขภาพ และเครื่องดื่มดับกระหายให้ความสดชื่น เจาะกลุ่มเป้าหมายครอบคลุมตลาดใน 2 หมวด(Category) แบ่งเป็น เครื่องดื่มน้ำอัดลม มูลค่า 56,000 ล้านบาท และโซดากว่า 15,000 ล้านบาท เมื่อรวม 2 ตลาดคิดเป็นมูลค่ามากกว่า 70,000 ล้านบาท

“สำหรับทิศทางของการทำตลาดกลุ่มนอนแอลกอฮอล์ บริษัทฯ ให้ความสำคัญกับเครื่องดื่มทางเลือกเพื่อสุขภาพ รับไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคยุคปัจจุบัน โดยสามารถสร้างโอกาสเติบโตในอนาคต และในฐานะที่สิงห์มีจุดแข็งด้านการเป็นผู้ผลิตอาหารและเครื่องดื่มมายาวนาน จึงไม่หยุดนิ่งในการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ตอบสนองพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา”

อย่างไรก็ตาม “สิงห์ เลมอนโซดา” จำหน่ายในรูปแบบกระป๋อง ขนาด 330 มิลลิลิตร ในราคา   16 บาท สามารถซื้อได้ผ่านช่องทางเซเว่นอีเลฟเว่น(7-Eleven) ทุกสาขาทั่วประเทศ
ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ
ครั้งแรกในประเทศไทยกับ Seafood from Norway Festival 2025 ประสบการณ์ป๊อปอัพสุดพิเศษ เฉลิมฉลองครบรอบ 120 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูตไทย–นอร์เวย์ สำนักพิมพ์แม่บ้าน
ครั้งแรกในประเทศไทยกับ Seafood from Norway Festival 2025 ประสบการณ์ป๊อปอัพสุดพิเศษ เฉลิมฉลองครบรอบ 120 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูตไทย–นอร์เวย์
Seafood from Norway Festival 2025 ป๊อปอัพสุดยิ่งใหญ่ครั้งแรกในประเทศไทย พร้อมนำทุกท่านดำดิ่งสู่โลกแห่งอาหารทะเลจากน้ำทะเลที่เย็นและใสสะอาดของนอร์เวย์ ออกแบบมาเพื่อกระตุ้นประสาทสัมผัสและสร้างความเชื่อมโยงระหว่าง Seafood from Norway และผู้บริโภคชาวไทย ถ่ายทอดเรื่องราวของธรรมชาติ ผู้คน และอนาคตที่มีร่วมกัน พร้อมกิจกรรมโซนอินเทอร์แอคทีฟ ลิ้มลองเมนูสุดเอ็กซ์คลูซีฟ และบูธจากพาร์ทเนอร์ เพื่อร่วมเฉลิมฉลองครบรอบ 120 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูตไทย–นอร์เวย์ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 4–7 กันยายน 2568 เวลา 10.00–22.00 น. ณ EM MARKET ห้างสรรพสินค้า EMSPHERE กรุงเทพฯ
CEA เปิด “นิทรรศการ Thai Local Sauce อร่อยเหยาะ” ชวนสำรวจซอสไทยกับรสชาติที่มัดใจครัวโลก  ไปกับวัฒนธรรมท้องถิ่นที่ลิ้มรสได้ เปิดโอกาสใหม่ให้เศรษฐกิจสร้างสรรค์ไทย ตั้งแต่วันนี้ถึง 23 พฤศจิกายน ณ TCDC กรุงเทพฯ สำนักพิมพ์แม่บ้าน
CEA เปิด “นิทรรศการ Thai Local Sauce อร่อยเหยาะ” ชวนสำรวจซอสไทยกับรสชาติที่มัดใจครัวโลก ไปกับวัฒนธรรมท้องถิ่นที่ลิ้มรสได้ เปิดโอกาสใหม่ให้เศรษฐกิจสร้างสรรค์ไทย ตั้งแต่วันนี้ถึง 23 พฤศจิกายน ณ TCDC กรุงเทพฯ
สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (องค์การมหาชน) หรือ CEA เปิดนิทรรศการ “Thai Local Sauce อร่อยเหยาะ” หยิบซอสปรุงรสท้องถิ่นมาต่อยอดในมุมมองใหม่ภายใต้แนวคิด “วัฒนธรรมที่กินได้” ร้อยเรียงเรื่องราวผ่าน 4 โซนนิทรรศการที่ชวนสำรวจทั้งวัฒนธรรมการกิน ภูมิปัญญาท้องถิ่นผ่านขวดซอส ลิ้มรสซอสไทย ที่ถูกครีเอตในรูปแบบใหม่ พร้อมมองโอกาสของเครื่องปรุงไทยที่จะช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจสร้างสรรค์ โดยนิทรรศการดังกล่าวสามารถเข้าชมได้ฟรี ตั้งแต่วันนี้จนถึง 23 พฤศจิกายน 2568 ณ Front Lobby ชั้น 1 TCDC กรุงเทพฯ