บุญรอดฯ พร้อมส่งความช่วยเหลือให้กว่า 70 โรงพยาบาลหลัก-สนาม สนับสนุนบุคลากรแพทย์ สู้ภัยโควิด-19 ต่อเนื่อง

1    791    9    13 พ.ค. 2564 13:41 น.   
แบ่งปัน

บุญรอดฯ พร้อมส่งความช่วยเหลือให้กว่า 70 โรงพยาบาลหลัก-สนาม สนับสนุนบุคลากรแพทย์ สู้ภัยโควิด-19 ต่อเนื่อง

   จุตินันท์ ภิรมย์ภักดี ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด กล่าวว่า บริษัทฯ ยังคงพร้อมที่จะให้สนับสนุนการทำงานของแพทย์ พยาบาลและบุคลากรทางการแพทย์ที่ทำงานหนักเพื่อดูแลรักษาผู้ป่วยโควิด-19 ทั้งในโรงพยาบาลหลักและโรงพยาบาลสนามทั่วประเทศต่อเนื่อง ทั้งในด้านการสนับสนุนคลังอาหาร อาทิ น้ำดื่ม อาหารแช่แข็ง อาหารสำเร็จรูป (ข้าวรีทอร์ท) รวมถึงอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่จำเป็นในกรณีเร่งด่วนอย่างต่อเนื่องจนกว่าสถานการณ์จะเข้าสู่ภาวะปกติ ซึ่งในปัจจุบัน กลุ่มบริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด ให้การสนับสนุนด้านอาหารอย่างเต็มพิกัดทั้งอาหารสด อาหารแช่แข็ง อาหารพร้อมทาน (ข้าวรีทอร์ท) น้ำดื่ม ให้กับกว่า 70 โรงพยาบาลหลักและรพ.สนามทั่วประเทศ รวมถึงอุปกรณ์ทางการแพทย์ อาทิ เครื่องตรวจวัดระดับออกซิเจนในเลือด Fingertip Pulse Oximeter ฯลฯ เพื่อช่วยในการติดตามอาการให้กับศูนย์กู้ชีพ “นเรนทร” รพ.ราชวิถี และกองบัญชาการตำรวจนครบาลเพื่อดูแลพี่น้องประชาชนรวมทั้งกำลังพลและครอบครัวที่ได้รับความเดือดร้อนจากการแพร่ระบาดของโควิด-19
 

ตามที่การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ระลอกใหม่ ของประเทศไทย ตั้งแต่ต้นเดือนเมษายน 64 ที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบันและสถานการณ์ทวีความรุนแรงมากขึ้น โดยมีผู้ป่วยติดเชื้อรายวันกว่าหนึ่งพันคนต่อวัน ขณะที่ยอดผู้ติดเชื้อสะสมได้พุ่งขึ้นถึงกว่า 6 หมื่นคน และยอดผู้เสียชีวิตมากขึ้นในแต่ละวัน

"กลุ่มบริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด พร้อมที่จะให้การสนับสนุนการทำงานของแพทย์ พยาบาล และบุคลากรทางการแพทย์อย่างเต็มที่ ในการช่วยเหลือผู้ติดเชื้อโควิด-19 ทั้งในโรงพยาบาลหลักและโรงพยาบาลสนามที่รับผู้ป่วย ซึ่งได้สนับสนุนไปแล้วกว่า 70 แห่ง โดยกลุ่มบริษัทฯได้ช่วยเหลือผ่านเครือข่ายสิงห์อาสาที่กระจายอยู่ทั่วประเทศ รวมถึงใช้โรงงานหลักของบริษัทฯ ที่อยู่ในหลายจังหวัดเป็นตัวหลักในการส่งมอบความช่วยเหลือในแต่จะจังหวัดแต่ละภูมิภาคทั่วประเทศไทย" จุตินันท์ กล่าว

 

ที่ผ่านมา กลุ่มบริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด ได้สนับสนุนการทำงานของบุคลากรการแพทย์มาโดยตลอดด้วยความห่วงใย อาทิ มอบเงินสนับสนุนด้านการทำงานแก่บุคลากรการแพทย์แก่โรงพยาบาลหลัก 26 แห่ง 50 ล้านบาทเพื่อจัดหาอุปกรณ์ทางการแพทย์ช่วยเหลือการดูแลรักษาผู้ป่วยให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ และการจัดหาอุปกรณ์ป้องกันการติดเชื้อให้กับบุคลากรทางการแพทย์ อีกทั้งยังสนับสนุนอาหารและน้ำดื่มให้กับโรงพยาบาลหลักและโรงพยาบาลสนามมาอย่างต่อเนื่อง ตลอดจนกระจายความช่วยเหลือบรรเทาทุกข์ผ่านโครงการสิงห์อาสาทั่วประเทศ ได้แก่ โครงการสิงห์อาสาจ้างงาน สร้างรายได้ ให้ชาวบ้านในท้องถิ่นทำหน้าที่เป็นอาสาสมัครดูแลท้องถิ่นตน และโครงการสิงห์อาสา สร้างงานสร้างอาชีพ เปิดอบรม 3 กลุ่มทักษะ ได้แก่ กลุ่มทักษะวิชาชีพทางด้านอาหาร ต่อยอดสู่การเป็นเจ้าของธุรกิจขนาดเล็ก,กลุ่มทักษะวิชาชีพทางด้านงานช่าง และกลุ่มทักษะทางด้านวิสาหกิจชุมชน รวมเป็นมูลค่ากว่า 200    ล้านบาท ซึ่งยังคงดำเนินอยู่จนถึงปัจจุบัน
ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ
คุณมณีสุดา ศิลาอ่อน รับมอบใบประกาศเกียรติคุณ “สตรีนักบริหารดีเด่น สาขาสตรีผู้บริหารภาคเอกชนดีเด่น สถานประกอบกิจการขนาดใหญ่ ประจำกรุงเทพมหานคร“ เนื่องในวันสตรีสากล ประจำปี 2567 สำนักพิมพ์แม่บ้าน
คุณมณีสุดา ศิลาอ่อน รับมอบใบประกาศเกียรติคุณ “สตรีนักบริหารดีเด่น สาขาสตรีผู้บริหารภาคเอกชนดีเด่น สถานประกอบกิจการขนาดใหญ่ ประจำกรุงเทพมหานคร“ เนื่องในวันสตรีสากล ประจำปี 2567
คุณมณีสุดา ศิลาอ่อน ประธานเจ้าหน้าที่สำนักพัฒนาความยั่งยืนและสื่อสารองค์กร บริษัท เอส แอนด์ พี ซินดิเคท จำกัด (มหาชน) (กลาง) รับมอบใบประกาศเกียรติคุณ ”สตรีนักบริหารดีเด่น สาขาสตรีผู้บริหารภาคเอกชนดีเด่น สถานประกอบกิจการขนาดใหญ่ ประจำกรุงเทพมหานคร“ เนื่องในวันสตรีสากล ประจำปี 2567 มอบโดย ว่าที่ร้อยตรี สมศักดิ์ พรหมดำ รองอธิบดีกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน กระทรวงแรงงาน (ที่ 2 จากซ้าย)