Dyson เผยวิธีการทำความสะอาดรูปแบบใหม่ ด้วยหัวดูดฝุ่นขนนุ่ม Omni-directional ที่เป็นเอกลักษณ์!

1    723    9    23 ก.ค. 2564 12:28 น.   
แบ่งปัน
 
Dyson เผยวิธีการทำความสะอาดรูปแบบใหม่ ด้วยหัวดูดฝุ่นขนนุ่ม Omni-directional ที่เป็นเอกลักษณ์!

   เศษฝุ่นในบ้านตามที่ต่าง ๆ ไม่ว่าจะบนพื้น ใต้โซฟา หรือตามใต้โต๊ะครัว เครื่องดูดฝุ่นรุ่นเก่า ๆ อาจจะไม่สามารถทำความสะอาดเข้าไปตามซอกมุมนี้ได้อย่างหมดจด  และยากที่จะทำความสะอาดบนพื้นที่ที่มีสิ่งกีดขวาง
 
เครื่องดูดฝุ่นไร้สาย Dyson Omni-glide เปลี่ยนโฉมวิธีการทำความสะอาดบนพื้นบ้านรูปแบบใหม่ ซึ่งเป็นเครื่องดูดฝุ่นของ Dyson รุ่นแรกที่ออกแบบมาเพื่อให้เหมาะกับชีวิตคนในเมืองที่ต้องการทำความสะอาดเป็นประจำ โดยเฉพาะผู้ใช้ที่ชอบดูดฝุ่นบ่อย ๆ และไม่สามารถดูดฝุ่นตามซอกมุมต่าง ๆ ของบ้านได้ดีนัก หัวดูดทำความสะอาดขนนุ่มที่สามารถเคลื่อนที่ได้ถูกออกแบบมาเพื่อให้ควบคุมได้ทุกทิศทาง ไม่ว่าจะไปข้างหน้า ข้างหลัง และแม้กระทั่งด้านข้าง เป็นการจัดเรียงรูปแบบอินไลน์ขึ้นใหม่ ทำให้สามารถวางเครื่องราบกับพื้นบ้านเพื่อทำความสะอาดในพื้นที่แคบได้

รูปแบบอินไลน์ใหม่

เครื่องดูดฝุ่นไร้สาย Dyson Omni-glide ได้รับการออกแบบทางวิศวกรรมด้วยรูปแบบอินไลน์ โดยมีระบบจัดวางแยก ตัวมอเตอร์ ตัวกรอง และด้ามจับให้อยู่ในแนวเดียวกันทั้งหมด เพื่อให้เครื่องสามารถวางราบกับพื้นและทำความสะอาดในพื้นที่แคบได้ เช่น ด้านใต้โซฟา หรือตามซอกเฟอร์นิเจอร์ การจัดวางรูปแบบใหม่นี้เป็นผลมาจากการวิจัยอย่างกว้างขวาง รวมถึงการทดลองกว่า 470 ชั่วโมงกับผู้ใช้จริงกว่า 277 คนที่ได้ทดลองใช้ในบ้านของพวกเขาในทั้งหมดหกประเทศ
 
ด้วยการออกแบบใหม่นี้ นักวิศวกรต้องหาทางออกแบบตัวเครื่องที่ยังคงมีเทคโนโลยีหลักของ Dyson อยู่ รวมถึงตัวมอเตอร์ Dyson Hyperdymium ซึ่งพวกเขาได้ตั้งใจในการจัดเรียงรูปแบบสายการผลิตใหม่นี้ ไม่ทำให้ตัวเครื่องสูญเสียพลังดูด และหมุนได้สูงถึง 105,000 รอบต่อนาที นอกจากนี้ นักวิศวกรของ Dyson ยังคงรักษาเทคโนโลยีที่เป็นกรรมสิทธิ์ด้านการกรองห้าขั้นไว้แม้ตัวเครื่องจะมีขนาดกะทัดรัดก็ตาม ทำให้มั่นใจได้ว่าเครื่องสามารถดูดฝุ่นผงที่ซ่อนอยู่ตามซอกมุมที่เข้าถึงยากได้อย่างมีประสิทธิภาพ และสามารถดักจับอนุภาคขนาดเล็กถึง 0.3 ไมครอนได้ 99.99% และกรองอากาศบริสุทธิ์ออกมาจากเครื่อง

หัวดูด Omnidirectional Fluffy

เครื่องดูดสุดไร้สาย Dyson Omni-glide เป็นหัวทำความสะอาดขนนุ่มที่สามารถหมุนรอบทิศทางเครื่องแรก ซึ่งติดตั้งอยู่บนลูกล้อหมุนแบบ 360° สี่ตัว ช่วยให้เคลื่อนที่ได้อย่างง่ายดายในทุกทิศทางและตามพื้นที่แคบ ซึ่งเป็นเครื่องดูดฝุ่นที่มีความคล่องตัวที่สุดของ Dyson เนื่องจากมีเทคโนโลยีหลักสองประการ คือ หัวทำความสะอาดขนนุ่มที่หมุนรอบทิศทางและรูปแบบของอินไลน์ ความสูงและตำแหน่งของตัวล้อได้รับการออกแบบทางวิศวกรรมเพื่อให้แน่ใจว่ามีแรงต้านน้อยที่สุด ไม่ว่าจะกลิ้งไปข้างหน้า ข้างหลัง หรือด้านข้าง และสามารถเปลี่ยนทิศทางได้อย่างราบรื่น
 
"เราเป็นผู้บุกเบิกในอุตสาหกรรมเครื่องดูดฝุ่น เราได้สร้างเทคโนโลยีไซโคลน ถอดตัวถังฝุ่นออกและพัฒนาให้มันกลายเป็นเครื่องดูดฝุ่นไร้สายที่ทรงพลัง และวันนี้ เราได้มีโอกาสแนะนำวิธีแห่งการทำความสะอาดรูปแบบใหม่บนพื้นแข็ง ด้วยเครื่องดูดฝุ่นไร้สาย Dyson Omni-glide" James Dyson ผู้ก่อตั้งและหัวหน้าวิศวกรกล่าว "หัวทำความสะอาดขนนุ่มที่หมุนได้รอบทิศทางใหม่นี้ เป็นเครื่องพิสูจน์ถึงความสามารถทางด้านวิศวกรรมของเราอย่างแท้จริง เครื่องที่ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ Dyson Hyperdymium และมีแท่งแปรงแบบหมุนสวนทางทั้งสองแท่ง โดยหมุนด้วยความเร็วเท่ากันเพื่อรองรับทั้งสองทิศทาง”
 
เครื่องดูดฝุ่นไร้สาย Dyson Omni-glide ยังมาพร้อมกับอุปกรณ์หัวดูดทำความสะอาดอีกสามชิ้น  ใช้สำหรับทำความสะอาดบนที่สูง ด้านล่าง และตามที่ต่าง ๆ ทั่วไป อุปกรณ์เหล่านี้รวมถึงหัว mini motorised ที่ใช้ดูดเส้นผมและสิ่งสกปรกที่ฝังแน่นบนที่นอนหรือตามเบาะ หัว worktop และหัว combination
 
คุณสมบัติหลักอื่น ๆ ของ Dyson Omni-glide ได้แก่:
 
ถังฝุ่นที่เททิ้งได้อย่างง่ายดาย: ถังฝุ่นทรงตรง บาง และมีกลไกการดีดออกพร้อมตัวจับแบบหมุน ช่วยขับฝุ่นด้วยการเทออกเพียงครั้งเดียว และปลอกซิลิโคนผ้าห่อตาข่ายมีไว้เพื่อไม่ทำให้มือเปื้อนตอนเทฝุ่นออก
 
ปุ่มเปิดปิด: มีการออกแบบปุ่มเปิดปิดแทนตัวกดทริกเกอร์แบบคลาสสิก ซึ่งทำให้ผู้ใช้สามารถสลับมือขณะใช้งานได้ ทำให้การทำความสะอาดง่ายขึ้น
 
บำรุงรักษาง่าย: ในการทำความสะอาดเครื่อง คุณสามารถล้างถัง ตัวกรอง แถบแปรง และเครื่องมือต่าง ๆ ที่ไม่ใช่อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์

แบตเตอรี่แบบถอดได้ พลังงานสูง: ช่วยให้ใช้งานได้นานถึง 20 นาที การเปลี่ยนแบตเตอรี่ทำได้ง่าย ซึ่งผู้ใช้สามารถถอดและเปลี่ยนได้ด้วยการกดปุ่ม
 
แท่นชาร์จติดผนัง: ช่วยให้ผู้ใช้วางเครื่องบนในแท่นชาร์จเพื่อชาร์จและเตรียมสำหรับการทำความสะอาดครั้งต่อไป
 
ดังนั้น หากคุณใช้ชีวิตอยู่ในเมือง ในอพาร์ตเมนต์เล็ก ๆ หรือชอบทำความสะอาดเป็นประจำ เครื่องดูดฝุ่นไร้สาย Dyson Omni-glide คือเครื่องดูดฝุ่นไร้สายที่สมบูรณ์แบบ เหมาะสำหรับความต้องการของคุณ
 
เครื่องดูดฝุ่นไร้สาย Dyson Omni-glide จะมีวางจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2564  ที่ Dyson.co.th และร้าน Dyson Demo ที่เซ็นทรัลเวิลด์ เซ็นทรัลลาดพร้าว สยามพารากอน และไอคอนสยาม ในราคา 15,900 บาท
ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ
““บรูว์ แอนด์ ไบทส์ บาย แมงโก้ ทรี” คอนเซ็ปต์ ใหม่ “ไทยซิกเนเจอร์ ทวิสต์” สุดเอ็กซ์คลูซีฟแห่งแรกในไทย ที่สนามบินสุวรรณภูมิ ภายใต้เครือ โคคา กรุ๊ป พร้อมการันตีความอร่อยจากตำนานร้านอาหารในเครือชั้นเลิศกว่า 60 ปี สำนักพิมพ์แม่บ้าน
““บรูว์ แอนด์ ไบทส์ บาย แมงโก้ ทรี” คอนเซ็ปต์ ใหม่ “ไทยซิกเนเจอร์ ทวิสต์” สุดเอ็กซ์คลูซีฟแห่งแรกในไทย ที่สนามบินสุวรรณภูมิ ภายใต้เครือ โคคา กรุ๊ป พร้อมการันตีความอร่อยจากตำนานร้านอาหารในเครือชั้นเลิศกว่า 60 ปี
บริษัท โคคา โฮลดิ้ง อินเตอร์เนชั่นแนล ชูซอฟต์พาวเวอร์อาหารไทย ที่กำลังเป็นที่นิยมจากนักท่องเที่ยวทั่วโลก เปิดตัวร้านอาหาร “บรูว์ แอนด์ ไบทส์ บาย แมงโก้ ทรี” (Brew & Bites by Mango Tree) ภายใต้แนวคิด Collaboration for sustainable future ที่เฟ้นหาสุดยอดวัตถุดิบคุณภาพของแต่ละจังหวัดทั่วไทย จากเพื่อนเกษตรกรต้นน้ำ สู่ผู้บริโภคโดยตรง ส่งผ่านทางมื้ออาหารจานเด็ด ในขณะเดียวกันก็เป็นการช่วยเหลือเกษตรกร สนับสนุนให้คนในชุมชนมีรายได้และเติบโตต่อเนื่องไปพร้อมกัน
ย้อนรอยเส้นทางสายไหมบุรีรัมย์ สู่หัตถศิลป์พื้นถิ่น “Colors of Buriram” โชว์นิทรรศการผ้าไทยเทียบชั้นมหาอำนาจวงการแฟชั่นโลก สำนักพิมพ์แม่บ้าน
ย้อนรอยเส้นทางสายไหมบุรีรัมย์ สู่หัตถศิลป์พื้นถิ่น “Colors of Buriram” โชว์นิทรรศการผ้าไทยเทียบชั้นมหาอำนาจวงการแฟชั่นโลก
จังหวัดบุรีรัมย์ สร้างเซอร์ไพรส์ร่ายมนต์สะกดคนเข้าชมงาน ตะลึงความงดงามนิทรรศการแสดงผลิตภัณฑ์ผ้าไทยครั้งยิ่งใหญ่แห่งปี Colors of Buriram เชิดชูภูมิปัญญาชุมชนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ร้อยเรียงเรื่องราวอารยธรรมเส้นทางสายไหมในวันวาน สู่งานหัตถศิลป์พื้นถิ่น บอกเล่าวัฒนธรรมความเป็นไทยผ่านลวดลายอันวิจิตรบรรจงบนพื้นผ้าทอนานาชนิดและงานศิลปหัตถกรรมอันทรงคุณค่าหลากหลายชิ้นงาน สร้างความประทับใจไม่รู้ลืมแก่นักท่องเที่ยวและประชาชนชาวบุรีรัมย์ที่ให้ความสนใจเข้าร่วมชมงานมากกว่า 20,000 คน ตลอดระยะเวลา 3 วัน