ฟรีสแลนด์คัมพิน่า ได้รับการยกย่องอีกครั้งในด้านความมุ่งมั่นพัฒนาคุณภาพของโภชนาการ ก้าวสู่อันดับ 3 ของ Global Access to Nutrition Index ประจำปี 2021

1    981    9    20 ส.ค. 2564 14:51 น.   
แบ่งปัน

ฟรีสแลนด์คัมพิน่า ได้รับการยกย่องอีกครั้งในด้านความมุ่งมั่นพัฒนาคุณภาพของโภชนาการ  ก้าวสู่อันดับ 3 ของ Global Access to Nutrition Index ประจำปี 2021

   ฟรีสแลนด์คัมพิน่า หนึ่งในผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์จากโคนมจากเนเธอร์แลนด์ เจ้าของแบรนด์โฟร์โมสต์ เดบิค ไต่สู่อันดับที่ 3 ของดัชนีการเข้าถึงโภชนาการทั่วโลกปี 2021 (Global Access to Nutrition Index) โดยดัชนีดังกล่าวจัดอันดับกลุ่มผู้ผลิตอาหารรายใหญ่ เพื่อประเมินคะแนนความรับผิดชอบต่อสังคมของผู้ผลิตที่มีต่อภาวะทุพโภชนาการและโรคอ้วนทั่วโลก
 
มร. ไฮน์ ชูมัคเกอร์ (Hein Schumacher) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ฟรีสแลนด์คัมพิน่า กล่าวว่า “เรามุ่งมั่นที่จะสร้างเสริมโภชนาการที่ดีผ่านการพัฒนาผลิตภัณฑ์ ในราคาที่เข้าถึงได้ ซึ่งมีพร้อมสำหรับรองรับประชากรโลกที่กำลังเติบโตมากขึ้นและสามารถเข้าถึงได้ง่ายขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับผู้ที่ขัดสน ขาดรายได้ หรืออาศัยอยู่ในประเทศที่ขาดเสถียรภาพในการเข้าถึงอาหาร หรือไม่สามารถเข้าถึงสารอาหารที่ดีได้โดยง่าย เป้าประสงค์ของเราคือการทำให้ทุกคนสามารถเข้าถึงโภชนาการที่ดีกว่าเดิม เราจึงรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับการยอมรับในดัชนีการเข้าถึงโภชนาการ หรือ Global Access to Nutrition Index ซึ่งแสดงให้เห็นว่าเราได้พัฒนาการดำเนินธุรกิจให้สอดคล้องกับเป้าประสงค์ที่วางไว้” 
 
โภชนาการที่ดีขึ้นในราคาที่เข้าถึงได้ เพื่อทุกคน คือสิ่งที่เราให้ความสำคัญ
ฟรีสแลนด์คัมพิน่าต้องการมอบโภชนาการที่ดีต่อสุขภาพและความยั่งยืนให้กับทุกคน ในทุก ๆ วัย ทั้งในปัจจุบันและอนาคต พร้อมต่อสู้กับภาวะทุพโภชนาการหรือภาวะขาดสารอาหาร จึงเป็นเหตุผลที่ดัชนีนี้มีความสำคัญ ด้วย 'โภชนาการที่ดีขึ้นในราคาที่เข้าถึงได้ เพื่อทุกคน' เป็นพันธกิจที่บริษัทฯ ให้ความสำคัญ ภายใต้แนวคิดเรื่องความยั่งยืนของฟรีสแลนด์คัมพิน่า โดยพันธกิจดังกล่าว ประกอบด้วยสองด้านหลักๆ ได้แก่ การปรับปรุงกลุ่มผลิตภัณฑ์อุปโภคบริโภคให้ดีต่อสุขภาพอย่างต่อเนื่อง โดยการลดน้ำตาล ไขมันและเกลือ ในขณะที่ยังคงรสชาติและเนื้อสัมผัสที่ดี โดยสัดส่วนความสำเร็จเพิ่มขึ้นจาก 57% ในปี พ.ศ. 2558 เป็น 75% ในปี พ.ศ. 2563 และอีกด้านคือการเพิ่มผลิตภัณฑ์ที่มีโภชนาการที่ดีพร้อมสารอาหารที่จำเป็น ในพื้นที่ที่ประชากรมีรายได้น้อยเป็นจำนวนมาก เช่น ไนจีเรีย ไอเวอรี โคสต์ และอินโดนีเซีย เป็นต้น
 
ฟรีสแลนด์คัมพิน่า (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) บริษัทในเครือของฟรีสแลนด์คัมพิน่า ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์นมแบรนด์โฟร์โมสต์ และนกเหยี่ยว ฟอลคอน ในประเทศไทย สานต่อพันธกิจดังกล่าว และร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนองค์กรให้ก้าวสู่อันดับ 3 ของ Global Access to Nutrition Index 2021  โดยการออกผลิตภัณฑ์ที่ให้ประโยชน์ทางโภชนาการและดีต่อสุขภาพ ในราคาที่เข้าถึงได้ ซึ่งมีหลากหลายให้เลือกสรรตามความต้องการของผู้บริโภคแต่ละกลุ่ม

กลุ่มวัยรุ่น - วัยทำงาน

ล่าสุดแบรนด์โฟร์โมสต์ออกผลิตภัณฑ์นมยูเอชที รสจืด ไขมัน 0% ซึ่งนับเป็นครั้งแรกที่แบรนด์มีผลิตภัณฑ์นมไร้ไขมัน จากที่เคยออกผลิตภัณฑ์นมไขมันต่ำมาก่อนหน้านี้ โดยนมยูเอชที รสจืดของโฟร์โมสต์ นอกจากจะอุดมไปด้วยสารอาหารธรรมชาติ วิตามินบี 2 บี 12 แคลเซียม ฟอสฟอรัสและไอโอดีนที่สูง มีโปรตีนและกรดอะมิโนจำเป็น 9 ชนิดแล้ว นมยูเอชทีของโฟร์โมสต์ยังเป็นนมโค 100% ซึ่งนับเป็นทางเลือกเพื่อสุขภาพสำหรับคนที่ต้องการโปรตีนและแคลเซียมจากนม ซึ่งสามารถดูดซึมไปใช้งานได้ทันที ไม่ต้องคอยกังวลไขมันส่วนเกิน เหมาะกับช่วงที่ต้องเก็บตัว เรียนออนไลน์ หรือ work from home

กลุ่มเด็กและเยาวชน

กลุ่มผลิตภัณฑ์ยอดนิยมของโฟร์โมสต์ โอเมก้า 369 ซึ่งมีหลากหลายรสชาติและขนาด ก็ต่อยอดด้วยสูตรที่อุดมด้วยโภชนาการระดับพรีเมียม กับ โฟร์โมสต์ โอเมก้า 369 โกลด์ 1 พลัส ที่เน้นพัฒนาการสมองกับเด็กเล็ก ตั้งแต่อายุ 1 ปีขึ้นไปและโฟร์โมสต์ โอเมก้า 369 โกลด์ 4 พลัส ที่เน้นพัฒนาการทางสมองและร่างกาย ของเด็กวัยกำลังโต ตั้งแต่อายุ 4 – 12 ปี ที่กำลังพัฒนากล้ามเนื้อและต้องการเพิ่มส่วนสูง ด้วยสารอาหารที่อัดแน่น DHA ที่สูงถึง 27 มก. โอเมก้า 3 6 และ 9 สฟิงโกไมอีลิน เพิ่มแคลเซียม 2 เท่า พร้อมสารอาหารและวิตามินหลากหลาย นอกจากขนาดที่มีให้เลือกหลายหลายในสูตร 1 พลัส ทั้ง 110 มล. (กล่องเล็ก) และ 180 มล. (กล่องขนาดปกติ)สำหรับสูตร 4 พลัสก็มีรสช็อคโกแลตให้เลือกเพิ่มเติมจากรสจืด เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของเด็ก และทำให้ทุกคนได้เข้าถึงโภชนาการที่ดีได้อย่างง่ายดาย
ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ
อายิโนะโมะโต๊ะ เปิด 12 เมนูพิเศษ “มื้ออาหารแห่งชัยชนะ” เติมพลังทัพนักกีฬาไทย คว้าชัยซีเกมส์และอาเซียนพาราเกมส์ 2025  สำนักพิมพ์แม่บ้าน
อายิโนะโมะโต๊ะ เปิด 12 เมนูพิเศษ “มื้ออาหารแห่งชัยชนะ” เติมพลังทัพนักกีฬาไทย คว้าชัยซีเกมส์และอาเซียนพาราเกมส์ 2025
บริษัท อายิโนะโมะโต๊ะ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดโลกเมนูนักกีฬาทีมชาติไทยที่จุดแรงบันดาลใจให้กับชัยชนะ จัดเสิร์ฟ 12 เมนูพิเศษ “มื้ออาหารแห่งชัยชนะ (Winning Meals)” ผสานด้วยองค์ความรู้ “AminoScience” พัฒนาเป็นเมนูสุดเฮลตี้ที่อุดมไปด้วยคุณประโยชน์ ถูกต้องตามความต้องการโภชนาการของนักกีฬา แต่ยังคงไว้ซึ่งรสชาติอร่อยถูกปาก เติมพลังทัพนักกีฬาทีมชาติไทยปลดล็อกศักยภาพขั้นสุด พร้อมยก Food Truck ขนเมนูสุดพิเศษบุกใจกลางสยามสแควร์ เปิดประสบการณ์ให้คนไทยได้ลิ้มลอง “กินแบบทีมชาติ” ภายใต้คอนเซ็ปต์ “ชัยชนะเริ่มต้นที่มื้ออาหาร” ในกิจกรรม “Every Meal For Every Victory – ใส่สุดทุกคำ ไฟท์สุดทุกเกม” เพื่อชวนทุกคนเริ่มต้นเส้นทางสู่ความสำเร็จไปด้วยกัน
ททท. จัดทริปพิเศษตามรอยพระปณิธานสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เจาะลึก 3 เมืองเหนือ ส่งต่อเรื่องราว “รอยยิ้มของแผ่นดิน”  สำนักพิมพ์แม่บ้าน
ททท. จัดทริปพิเศษตามรอยพระปณิธานสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เจาะลึก 3 เมืองเหนือ ส่งต่อเรื่องราว “รอยยิ้มของแผ่นดิน”
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เดินหน้าโครงการ “รอยยิ้มของแผ่นดิน” (Smile of the Land : Great Smile Grand Moment) เทิดพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง จัดกิจกรรม Media Fam Trip เชิญสื่อมวลชนและคอนเทนต์ครีเอเตอร์ 16 ราย ร่วมประชาสัมพันธ์เส้นทางท่องเที่ยวในพื้นที่ 3 จังหวัดเชียงราย-เชียงใหม่-ลำปาง ระหว่างวันที่ 29 พฤศจิกายน – 2 ธันวาคม 2568 นำเสนอแหล่งท่องเที่ยวและโครงการในพระราชดำริที่สะท้อนพระราชปณิธานของสมเด็จพระบรมราชชนนีพันปีหลวง รวมทั้งมุ่งเผยแพร่พระราชประวัติและพระราชกรณียกิจที่ส่งผลในการส่งเสริมการท่องเที่ยว เพื่อถ่ายทอดพระเมตตาและแรงบันดาลใจจากพระองค์สู่ประชาชนทั้งชาวไทยและต่างชาติ พร้อมขับเคลื่อนการเดินทางท่องเที่ยวผ่านแคมเปญ “สุขทันที ที่เที่ยวไทย”