อายิโนะโมะโต๊ะ เปิดตัวแคมเปญ “สื่อรักด้วยรสอูมามิ” ชวนคนรุ่นใหม่ส่งต่อความรู้สึกดี ๆ ผ่านเมนูอาหารรสอร่อยกลมกล่อม

0    2,859    0    12 พ.ค. 2565 18:12 น.   
แบ่งปัน

อายิโนะโมะโต๊ะ เปิดตัวแคมเปญ “สื่อรักด้วยรสอูมามิ” ชวนคนรุ่นใหม่ส่งต่อความรู้สึกดี ๆ ผ่านเมนูอาหารรสอร่อยกลมกล่อม

   บริษัท อายิโนะโมะโต๊ะ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดตัวแคมเปญ “สื่อรักด้วยรสอูมามิ” ในประเทศไทย นำเสนอ 3 วิดีโอซีรีส์ฉบับพิเศษที่บอกเล่าเรื่องราวการบอกรักอันสุดแสนประทับใจพร้อมส่งต่อความรู้สึกดี ๆ ผ่านเสน่ห์ปลายจวักและเมนูอาหารรสอูมามิ

แคมเปญ “สื่อรักด้วยรสอูมามิ” ได้คัดเลือกผู้โชคดี 3 ท่านผ่านกิจกรรมบน Facebook และ Instragram ของอายิโนะโมะโต๊ะ รวมถึงหน้าเพจของ “กูรูด้านความสัมพันธ์” คุณเอ๋-สุพิชา สอนดำริห์ โดยผู้ที่ได้รับคัดเลือกได้รับประสบการณ์การทำอาหารรสอูมามิของอายิโนะโมะโต๊ะ เพื่อตอบแทนความรักให้แก่คนพิเศษไม่ว่าจะเป็นคนในครอบครัว เพื่อน หรือคนรัก ด้วยเมนูอาหารจานอร่อยที่รังสรรค์จากเรื่องราวส่วนตัวสุดพิเศษของแต่ละท่าน ภายใต้คำแนะนำจากคุณเอ๋-สุพิชา สอนดำริห์และสุดยอดเชฟ “กูรูด้านรสอูมามิ” เชฟอาร์ต-ศุภมงคล ศุภพิพัฒน์สามารถรับชมวิดีโอซีรีส์ฉบับพิเศษได้แล้ววันนี้ เป็นต้นไปผ่านช่อง Facebook @UmamiLovers, Instagram @UmamiLovers และ YouTube @AjinomotoUmami

คุณเอ๋-สุพิชา สอนดำริห์ กล่าวว่า ในช่วงยุคดิจิทัลและการระบาดของโควิด-19 ในปัจจุบัน ผู้คนจำนวนมากได้หันไปใช้สื่อสังคมออนไลน์ (Social Media) และแพลตฟอร์มออนไลน์ (Online Platform) เพื่อสื่อสารและสานสัมพันธ์กับคนที่พวกเขารัก อย่างไรก็ตามการติดต่อในรูปแบบออนไลน์บางครั้งอาจทำให้ขาดการปฏิสัมพันธ์หรือการสนทนาแบบลึกซึ้งและมีค่าต่างจากจากการปฏิสัมพันธ์ในชีวิตจริง เราจึงรู้สึกตื่นเต้นที่ได้ร่วมงานกับอายิโนะโมะโต๊ะเพื่อแสดงให้คนไทยรุ่นใหม่เห็นว่ากิจกรรมง่ายๆ เช่น การทำอาหาร สามารถช่วยให้เราถ่ายทอดความรู้สึกและสร้างความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นขึ้นได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการทำอาหารถือเป็นอีกหนึ่งวิธีที่สามารถใช้เพื่อแสดงความคามรู้สึก ไม่ว่าจะเป็นความรักและความห่วงใยที่มีให้ต่อกัน และเป็นวิธีที่คนไทยใช้กันเป็นตลอดมา และหวังว่าเราจะสามารถแสดงให้ผู้คนเห็นผ่านแคมเปญ ‘สื่อรักด้วยรสอูมามิ’ นี้ว่าการทำอาหารเป็นอีกหนึ่งช่องทางในการส่งภาษารักที่ทรงพลังให้แก่คนรอบข้างได้เป็นอย่างดี

เชฟอาร์ต-ศุภมงคล ศุภพิพัฒน์
กล่าวเสริมว่า “ในประสบการณ์การทำอาหารรสอูมามิของ อายิโนะโมะโต๊ะ เราและผู้เข้าร่วมได้เลือกและสร้างสรรค์เมนูรสอูมามิ หรือรสอร่อยกลมกล่อมเพื่อสัญลักษณ์และตัวแทนในการตอบแทนความรักให้แก่คนสำคัญผ่านการใช้ส่วนผสมที่อุดมด้วยรสอร่อยกลมกล่อนในการปรุงอาหารอย่าง ผงชูรส ที่ทุกคนสามารถเพิ่มรสชาติและทำอาหารที่มีรสชาติกลมกล่อมเพื่อถ่ายทอดความรักได้อย่างมีเอกลักษณ์และมีความหมายได้อย่างลงตัว”

อายิโนะโมะโต๊ะมีความมุ่งมั่นที่จะช่วยให้คนไทยสร้างและรักษาความสัมพันธ์กับคนที่รัก โดยเฉพาะในช่วงการระบาดของโควิด-19 ในปัจจุบันที่ทำให้ทุกคนต้องการการปฏิสัมพันธ์กับคนรอบข้างมากยิ่งขึ้น ทางบริษัทฯ จึงต้องการสร้างแรงบันดาลใจให้คนไทยรุ่นใหม่ค้นพบการปรุงอาหารด้วยรสอูมามิเพื่อเพิ่มเสน่ห์ของรสชาติอาหารทั่วไปให้มีความหมายและสื่อความรักให้แก่คนพิเศษในทุกวันผ่านวิดีโอซีรีส์ฉบับพิเศษนี้ โดยเชื่อว่ารสชาติอาหารที่อร่อยกลมกล่อมสามารถถ่ายทอดความรู้สึกภายในใจได้มากกว่าคำพูด ซึ่ง อายิโนะโมะโต๊ะ จะยังคงผลักดันให้คนไทยสามารถรังสรรค์เมนูอาหารสุดพิเศษเหมือนกับความรักที่พวกเขาที่ให้แก่คนสำคัญ

รับชมวิดีโอซีรีส์จากแคมเปญ “สื่อรักด้วยรสอูมามิ” ได้ที่ช่องทางโซเชียลมีเดียของอายิโนะโมะโต๊ะ ได้แก่  Facebook Instagram และ YouTube.
ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ
ครั้งแรกในประเทศไทยกับ Seafood from Norway Festival 2025 ประสบการณ์ป๊อปอัพสุดพิเศษ เฉลิมฉลองครบรอบ 120 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูตไทย–นอร์เวย์ สำนักพิมพ์แม่บ้าน
ครั้งแรกในประเทศไทยกับ Seafood from Norway Festival 2025 ประสบการณ์ป๊อปอัพสุดพิเศษ เฉลิมฉลองครบรอบ 120 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูตไทย–นอร์เวย์
Seafood from Norway Festival 2025 ป๊อปอัพสุดยิ่งใหญ่ครั้งแรกในประเทศไทย พร้อมนำทุกท่านดำดิ่งสู่โลกแห่งอาหารทะเลจากน้ำทะเลที่เย็นและใสสะอาดของนอร์เวย์ ออกแบบมาเพื่อกระตุ้นประสาทสัมผัสและสร้างความเชื่อมโยงระหว่าง Seafood from Norway และผู้บริโภคชาวไทย ถ่ายทอดเรื่องราวของธรรมชาติ ผู้คน และอนาคตที่มีร่วมกัน พร้อมกิจกรรมโซนอินเทอร์แอคทีฟ ลิ้มลองเมนูสุดเอ็กซ์คลูซีฟ และบูธจากพาร์ทเนอร์ เพื่อร่วมเฉลิมฉลองครบรอบ 120 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูตไทย–นอร์เวย์ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 4–7 กันยายน 2568 เวลา 10.00–22.00 น. ณ EM MARKET ห้างสรรพสินค้า EMSPHERE กรุงเทพฯ
CEA เปิด “นิทรรศการ Thai Local Sauce อร่อยเหยาะ” ชวนสำรวจซอสไทยกับรสชาติที่มัดใจครัวโลก  ไปกับวัฒนธรรมท้องถิ่นที่ลิ้มรสได้ เปิดโอกาสใหม่ให้เศรษฐกิจสร้างสรรค์ไทย ตั้งแต่วันนี้ถึง 23 พฤศจิกายน ณ TCDC กรุงเทพฯ สำนักพิมพ์แม่บ้าน
CEA เปิด “นิทรรศการ Thai Local Sauce อร่อยเหยาะ” ชวนสำรวจซอสไทยกับรสชาติที่มัดใจครัวโลก ไปกับวัฒนธรรมท้องถิ่นที่ลิ้มรสได้ เปิดโอกาสใหม่ให้เศรษฐกิจสร้างสรรค์ไทย ตั้งแต่วันนี้ถึง 23 พฤศจิกายน ณ TCDC กรุงเทพฯ
สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (องค์การมหาชน) หรือ CEA เปิดนิทรรศการ “Thai Local Sauce อร่อยเหยาะ” หยิบซอสปรุงรสท้องถิ่นมาต่อยอดในมุมมองใหม่ภายใต้แนวคิด “วัฒนธรรมที่กินได้” ร้อยเรียงเรื่องราวผ่าน 4 โซนนิทรรศการที่ชวนสำรวจทั้งวัฒนธรรมการกิน ภูมิปัญญาท้องถิ่นผ่านขวดซอส ลิ้มรสซอสไทย ที่ถูกครีเอตในรูปแบบใหม่ พร้อมมองโอกาสของเครื่องปรุงไทยที่จะช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจสร้างสรรค์ โดยนิทรรศการดังกล่าวสามารถเข้าชมได้ฟรี ตั้งแต่วันนี้จนถึง 23 พฤศจิกายน 2568 ณ Front Lobby ชั้น 1 TCDC กรุงเทพฯ