อายิโนะโมะโต๊ะ เปิดตัวแคมเปญ “สื่อรักด้วยรสอูมามิ” ชวนคนรุ่นใหม่ส่งต่อความรู้สึกดี ๆ ผ่านเมนูอาหารรสอร่อยกลมกล่อม

0    1,404    0    12 พ.ค. 2565 18:12 น.   
แบ่งปัน

อายิโนะโมะโต๊ะ เปิดตัวแคมเปญ “สื่อรักด้วยรสอูมามิ” ชวนคนรุ่นใหม่ส่งต่อความรู้สึกดี ๆ ผ่านเมนูอาหารรสอร่อยกลมกล่อม

   บริษัท อายิโนะโมะโต๊ะ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดตัวแคมเปญ “สื่อรักด้วยรสอูมามิ” ในประเทศไทย นำเสนอ 3 วิดีโอซีรีส์ฉบับพิเศษที่บอกเล่าเรื่องราวการบอกรักอันสุดแสนประทับใจพร้อมส่งต่อความรู้สึกดี ๆ ผ่านเสน่ห์ปลายจวักและเมนูอาหารรสอูมามิ

แคมเปญ “สื่อรักด้วยรสอูมามิ” ได้คัดเลือกผู้โชคดี 3 ท่านผ่านกิจกรรมบน Facebook และ Instragram ของอายิโนะโมะโต๊ะ รวมถึงหน้าเพจของ “กูรูด้านความสัมพันธ์” คุณเอ๋-สุพิชา สอนดำริห์ โดยผู้ที่ได้รับคัดเลือกได้รับประสบการณ์การทำอาหารรสอูมามิของอายิโนะโมะโต๊ะ เพื่อตอบแทนความรักให้แก่คนพิเศษไม่ว่าจะเป็นคนในครอบครัว เพื่อน หรือคนรัก ด้วยเมนูอาหารจานอร่อยที่รังสรรค์จากเรื่องราวส่วนตัวสุดพิเศษของแต่ละท่าน ภายใต้คำแนะนำจากคุณเอ๋-สุพิชา สอนดำริห์และสุดยอดเชฟ “กูรูด้านรสอูมามิ” เชฟอาร์ต-ศุภมงคล ศุภพิพัฒน์สามารถรับชมวิดีโอซีรีส์ฉบับพิเศษได้แล้ววันนี้ เป็นต้นไปผ่านช่อง Facebook @UmamiLovers, Instagram @UmamiLovers และ YouTube @AjinomotoUmami

คุณเอ๋-สุพิชา สอนดำริห์ กล่าวว่า ในช่วงยุคดิจิทัลและการระบาดของโควิด-19 ในปัจจุบัน ผู้คนจำนวนมากได้หันไปใช้สื่อสังคมออนไลน์ (Social Media) และแพลตฟอร์มออนไลน์ (Online Platform) เพื่อสื่อสารและสานสัมพันธ์กับคนที่พวกเขารัก อย่างไรก็ตามการติดต่อในรูปแบบออนไลน์บางครั้งอาจทำให้ขาดการปฏิสัมพันธ์หรือการสนทนาแบบลึกซึ้งและมีค่าต่างจากจากการปฏิสัมพันธ์ในชีวิตจริง เราจึงรู้สึกตื่นเต้นที่ได้ร่วมงานกับอายิโนะโมะโต๊ะเพื่อแสดงให้คนไทยรุ่นใหม่เห็นว่ากิจกรรมง่ายๆ เช่น การทำอาหาร สามารถช่วยให้เราถ่ายทอดความรู้สึกและสร้างความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นขึ้นได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการทำอาหารถือเป็นอีกหนึ่งวิธีที่สามารถใช้เพื่อแสดงความคามรู้สึก ไม่ว่าจะเป็นความรักและความห่วงใยที่มีให้ต่อกัน และเป็นวิธีที่คนไทยใช้กันเป็นตลอดมา และหวังว่าเราจะสามารถแสดงให้ผู้คนเห็นผ่านแคมเปญ ‘สื่อรักด้วยรสอูมามิ’ นี้ว่าการทำอาหารเป็นอีกหนึ่งช่องทางในการส่งภาษารักที่ทรงพลังให้แก่คนรอบข้างได้เป็นอย่างดี

เชฟอาร์ต-ศุภมงคล ศุภพิพัฒน์
กล่าวเสริมว่า “ในประสบการณ์การทำอาหารรสอูมามิของ อายิโนะโมะโต๊ะ เราและผู้เข้าร่วมได้เลือกและสร้างสรรค์เมนูรสอูมามิ หรือรสอร่อยกลมกล่อมเพื่อสัญลักษณ์และตัวแทนในการตอบแทนความรักให้แก่คนสำคัญผ่านการใช้ส่วนผสมที่อุดมด้วยรสอร่อยกลมกล่อนในการปรุงอาหารอย่าง ผงชูรส ที่ทุกคนสามารถเพิ่มรสชาติและทำอาหารที่มีรสชาติกลมกล่อมเพื่อถ่ายทอดความรักได้อย่างมีเอกลักษณ์และมีความหมายได้อย่างลงตัว”

อายิโนะโมะโต๊ะมีความมุ่งมั่นที่จะช่วยให้คนไทยสร้างและรักษาความสัมพันธ์กับคนที่รัก โดยเฉพาะในช่วงการระบาดของโควิด-19 ในปัจจุบันที่ทำให้ทุกคนต้องการการปฏิสัมพันธ์กับคนรอบข้างมากยิ่งขึ้น ทางบริษัทฯ จึงต้องการสร้างแรงบันดาลใจให้คนไทยรุ่นใหม่ค้นพบการปรุงอาหารด้วยรสอูมามิเพื่อเพิ่มเสน่ห์ของรสชาติอาหารทั่วไปให้มีความหมายและสื่อความรักให้แก่คนพิเศษในทุกวันผ่านวิดีโอซีรีส์ฉบับพิเศษนี้ โดยเชื่อว่ารสชาติอาหารที่อร่อยกลมกล่อมสามารถถ่ายทอดความรู้สึกภายในใจได้มากกว่าคำพูด ซึ่ง อายิโนะโมะโต๊ะ จะยังคงผลักดันให้คนไทยสามารถรังสรรค์เมนูอาหารสุดพิเศษเหมือนกับความรักที่พวกเขาที่ให้แก่คนสำคัญ

รับชมวิดีโอซีรีส์จากแคมเปญ “สื่อรักด้วยรสอูมามิ” ได้ที่ช่องทางโซเชียลมีเดียของอายิโนะโมะโต๊ะ ได้แก่  Facebook Instagram และ YouTube.
ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ
““บรูว์ แอนด์ ไบทส์ บาย แมงโก้ ทรี” คอนเซ็ปต์ ใหม่ “ไทยซิกเนเจอร์ ทวิสต์” สุดเอ็กซ์คลูซีฟแห่งแรกในไทย ที่สนามบินสุวรรณภูมิ ภายใต้เครือ โคคา กรุ๊ป พร้อมการันตีความอร่อยจากตำนานร้านอาหารในเครือชั้นเลิศกว่า 60 ปี สำนักพิมพ์แม่บ้าน
““บรูว์ แอนด์ ไบทส์ บาย แมงโก้ ทรี” คอนเซ็ปต์ ใหม่ “ไทยซิกเนเจอร์ ทวิสต์” สุดเอ็กซ์คลูซีฟแห่งแรกในไทย ที่สนามบินสุวรรณภูมิ ภายใต้เครือ โคคา กรุ๊ป พร้อมการันตีความอร่อยจากตำนานร้านอาหารในเครือชั้นเลิศกว่า 60 ปี
บริษัท โคคา โฮลดิ้ง อินเตอร์เนชั่นแนล ชูซอฟต์พาวเวอร์อาหารไทย ที่กำลังเป็นที่นิยมจากนักท่องเที่ยวทั่วโลก เปิดตัวร้านอาหาร “บรูว์ แอนด์ ไบทส์ บาย แมงโก้ ทรี” (Brew & Bites by Mango Tree) ภายใต้แนวคิด Collaboration for sustainable future ที่เฟ้นหาสุดยอดวัตถุดิบคุณภาพของแต่ละจังหวัดทั่วไทย จากเพื่อนเกษตรกรต้นน้ำ สู่ผู้บริโภคโดยตรง ส่งผ่านทางมื้ออาหารจานเด็ด ในขณะเดียวกันก็เป็นการช่วยเหลือเกษตรกร สนับสนุนให้คนในชุมชนมีรายได้และเติบโตต่อเนื่องไปพร้อมกัน
ย้อนรอยเส้นทางสายไหมบุรีรัมย์ สู่หัตถศิลป์พื้นถิ่น “Colors of Buriram” โชว์นิทรรศการผ้าไทยเทียบชั้นมหาอำนาจวงการแฟชั่นโลก สำนักพิมพ์แม่บ้าน
ย้อนรอยเส้นทางสายไหมบุรีรัมย์ สู่หัตถศิลป์พื้นถิ่น “Colors of Buriram” โชว์นิทรรศการผ้าไทยเทียบชั้นมหาอำนาจวงการแฟชั่นโลก
จังหวัดบุรีรัมย์ สร้างเซอร์ไพรส์ร่ายมนต์สะกดคนเข้าชมงาน ตะลึงความงดงามนิทรรศการแสดงผลิตภัณฑ์ผ้าไทยครั้งยิ่งใหญ่แห่งปี Colors of Buriram เชิดชูภูมิปัญญาชุมชนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ร้อยเรียงเรื่องราวอารยธรรมเส้นทางสายไหมในวันวาน สู่งานหัตถศิลป์พื้นถิ่น บอกเล่าวัฒนธรรมความเป็นไทยผ่านลวดลายอันวิจิตรบรรจงบนพื้นผ้าทอนานาชนิดและงานศิลปหัตถกรรมอันทรงคุณค่าหลากหลายชิ้นงาน สร้างความประทับใจไม่รู้ลืมแก่นักท่องเที่ยวและประชาชนชาวบุรีรัมย์ที่ให้ความสนใจเข้าร่วมชมงานมากกว่า 20,000 คน ตลอดระยะเวลา 3 วัน