อายิโนะโมะโต๊ะ เปิดตัวแคมเปญ “สื่อรักด้วยรสอูมามิ” ชวนคนรุ่นใหม่ส่งต่อความรู้สึกดี ๆ ผ่านเมนูอาหารรสอร่อยกลมกล่อม

0    1,461    0    12 พ.ค. 2565 18:12 น.   
แบ่งปัน

อายิโนะโมะโต๊ะ เปิดตัวแคมเปญ “สื่อรักด้วยรสอูมามิ” ชวนคนรุ่นใหม่ส่งต่อความรู้สึกดี ๆ ผ่านเมนูอาหารรสอร่อยกลมกล่อม

   บริษัท อายิโนะโมะโต๊ะ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดตัวแคมเปญ “สื่อรักด้วยรสอูมามิ” ในประเทศไทย นำเสนอ 3 วิดีโอซีรีส์ฉบับพิเศษที่บอกเล่าเรื่องราวการบอกรักอันสุดแสนประทับใจพร้อมส่งต่อความรู้สึกดี ๆ ผ่านเสน่ห์ปลายจวักและเมนูอาหารรสอูมามิ

แคมเปญ “สื่อรักด้วยรสอูมามิ” ได้คัดเลือกผู้โชคดี 3 ท่านผ่านกิจกรรมบน Facebook และ Instragram ของอายิโนะโมะโต๊ะ รวมถึงหน้าเพจของ “กูรูด้านความสัมพันธ์” คุณเอ๋-สุพิชา สอนดำริห์ โดยผู้ที่ได้รับคัดเลือกได้รับประสบการณ์การทำอาหารรสอูมามิของอายิโนะโมะโต๊ะ เพื่อตอบแทนความรักให้แก่คนพิเศษไม่ว่าจะเป็นคนในครอบครัว เพื่อน หรือคนรัก ด้วยเมนูอาหารจานอร่อยที่รังสรรค์จากเรื่องราวส่วนตัวสุดพิเศษของแต่ละท่าน ภายใต้คำแนะนำจากคุณเอ๋-สุพิชา สอนดำริห์และสุดยอดเชฟ “กูรูด้านรสอูมามิ” เชฟอาร์ต-ศุภมงคล ศุภพิพัฒน์สามารถรับชมวิดีโอซีรีส์ฉบับพิเศษได้แล้ววันนี้ เป็นต้นไปผ่านช่อง Facebook @UmamiLovers, Instagram @UmamiLovers และ YouTube @AjinomotoUmami

คุณเอ๋-สุพิชา สอนดำริห์ กล่าวว่า ในช่วงยุคดิจิทัลและการระบาดของโควิด-19 ในปัจจุบัน ผู้คนจำนวนมากได้หันไปใช้สื่อสังคมออนไลน์ (Social Media) และแพลตฟอร์มออนไลน์ (Online Platform) เพื่อสื่อสารและสานสัมพันธ์กับคนที่พวกเขารัก อย่างไรก็ตามการติดต่อในรูปแบบออนไลน์บางครั้งอาจทำให้ขาดการปฏิสัมพันธ์หรือการสนทนาแบบลึกซึ้งและมีค่าต่างจากจากการปฏิสัมพันธ์ในชีวิตจริง เราจึงรู้สึกตื่นเต้นที่ได้ร่วมงานกับอายิโนะโมะโต๊ะเพื่อแสดงให้คนไทยรุ่นใหม่เห็นว่ากิจกรรมง่ายๆ เช่น การทำอาหาร สามารถช่วยให้เราถ่ายทอดความรู้สึกและสร้างความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นขึ้นได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการทำอาหารถือเป็นอีกหนึ่งวิธีที่สามารถใช้เพื่อแสดงความคามรู้สึก ไม่ว่าจะเป็นความรักและความห่วงใยที่มีให้ต่อกัน และเป็นวิธีที่คนไทยใช้กันเป็นตลอดมา และหวังว่าเราจะสามารถแสดงให้ผู้คนเห็นผ่านแคมเปญ ‘สื่อรักด้วยรสอูมามิ’ นี้ว่าการทำอาหารเป็นอีกหนึ่งช่องทางในการส่งภาษารักที่ทรงพลังให้แก่คนรอบข้างได้เป็นอย่างดี

เชฟอาร์ต-ศุภมงคล ศุภพิพัฒน์
กล่าวเสริมว่า “ในประสบการณ์การทำอาหารรสอูมามิของ อายิโนะโมะโต๊ะ เราและผู้เข้าร่วมได้เลือกและสร้างสรรค์เมนูรสอูมามิ หรือรสอร่อยกลมกล่อมเพื่อสัญลักษณ์และตัวแทนในการตอบแทนความรักให้แก่คนสำคัญผ่านการใช้ส่วนผสมที่อุดมด้วยรสอร่อยกลมกล่อนในการปรุงอาหารอย่าง ผงชูรส ที่ทุกคนสามารถเพิ่มรสชาติและทำอาหารที่มีรสชาติกลมกล่อมเพื่อถ่ายทอดความรักได้อย่างมีเอกลักษณ์และมีความหมายได้อย่างลงตัว”

อายิโนะโมะโต๊ะมีความมุ่งมั่นที่จะช่วยให้คนไทยสร้างและรักษาความสัมพันธ์กับคนที่รัก โดยเฉพาะในช่วงการระบาดของโควิด-19 ในปัจจุบันที่ทำให้ทุกคนต้องการการปฏิสัมพันธ์กับคนรอบข้างมากยิ่งขึ้น ทางบริษัทฯ จึงต้องการสร้างแรงบันดาลใจให้คนไทยรุ่นใหม่ค้นพบการปรุงอาหารด้วยรสอูมามิเพื่อเพิ่มเสน่ห์ของรสชาติอาหารทั่วไปให้มีความหมายและสื่อความรักให้แก่คนพิเศษในทุกวันผ่านวิดีโอซีรีส์ฉบับพิเศษนี้ โดยเชื่อว่ารสชาติอาหารที่อร่อยกลมกล่อมสามารถถ่ายทอดความรู้สึกภายในใจได้มากกว่าคำพูด ซึ่ง อายิโนะโมะโต๊ะ จะยังคงผลักดันให้คนไทยสามารถรังสรรค์เมนูอาหารสุดพิเศษเหมือนกับความรักที่พวกเขาที่ให้แก่คนสำคัญ

รับชมวิดีโอซีรีส์จากแคมเปญ “สื่อรักด้วยรสอูมามิ” ได้ที่ช่องทางโซเชียลมีเดียของอายิโนะโมะโต๊ะ ได้แก่  Facebook Instagram และ YouTube.
ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ
คุณมณีสุดา ศิลาอ่อน รับมอบใบประกาศเกียรติคุณ “สตรีนักบริหารดีเด่น สาขาสตรีผู้บริหารภาคเอกชนดีเด่น สถานประกอบกิจการขนาดใหญ่ ประจำกรุงเทพมหานคร“ เนื่องในวันสตรีสากล ประจำปี 2567 สำนักพิมพ์แม่บ้าน
คุณมณีสุดา ศิลาอ่อน รับมอบใบประกาศเกียรติคุณ “สตรีนักบริหารดีเด่น สาขาสตรีผู้บริหารภาคเอกชนดีเด่น สถานประกอบกิจการขนาดใหญ่ ประจำกรุงเทพมหานคร“ เนื่องในวันสตรีสากล ประจำปี 2567
คุณมณีสุดา ศิลาอ่อน ประธานเจ้าหน้าที่สำนักพัฒนาความยั่งยืนและสื่อสารองค์กร บริษัท เอส แอนด์ พี ซินดิเคท จำกัด (มหาชน) (กลาง) รับมอบใบประกาศเกียรติคุณ ”สตรีนักบริหารดีเด่น สาขาสตรีผู้บริหารภาคเอกชนดีเด่น สถานประกอบกิจการขนาดใหญ่ ประจำกรุงเทพมหานคร“ เนื่องในวันสตรีสากล ประจำปี 2567 มอบโดย ว่าที่ร้อยตรี สมศักดิ์ พรหมดำ รองอธิบดีกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน กระทรวงแรงงาน (ที่ 2 จากซ้าย)