ออปโป้เผยโฉม “OPPO Find X5 Pro 5G” สมาร์ตโฟนแฟลกชิปรุ่นใหม่ ชวนเหล่า OPPO Finder “ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์” “โอปอล์-ปาณิสรา” “ย้ง-ทรงยศ” และช่างภาพมืออาชีพ สัมผัสสุดยอดเทคโนโลยีกล้องสู่การปฏิวัติวงการวิดีโอและภาพถ่าย พร้อมด้วยดีไซน์ระดับมาสเตอร์พีซ

0    681    0    19 พ.ค. 2565 14:18 น.   
แบ่งปัน

ออปโป้เผยโฉม “OPPO Find X5 Pro 5G” สมาร์ตโฟนแฟลกชิปรุ่นใหม่  ชวนเหล่า OPPO Finder “ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์” “โอปอล์-ปาณิสรา” “ย้ง-ทรงยศ” และช่างภาพมืออาชีพ สัมผัสสุดยอดเทคโนโลยีกล้องสู่การปฏิวัติวงการวิดีโอและภาพถ่าย พร้อมด้วยดีไซน์ระดับมาสเตอร์พีซ

   เมื่อเร็วๆ นี้ ออปโป้ ไทยแลนด์ เปิดตัวสมาร์ตโฟนแฟลกชิปรุ่นใหม่ “OPPO Find X5 Pro 5G” ในแนวคิด “Empower Every Moment” ชวนเหล่า ‘OPPO Finder’ ตัวแทนผู้นำแวดวงไลฟ์สไตล์ แฟชั่น และการทำงานอย่าง “ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์” “โอปอล์-ปาณิสรา” และ “ย้ง-ทรงยศ” รวมถึงช่างภาพมืออาชีพชั้นนำ ร่วมถ่ายทอดประสบการณ์ที่ประทับใจหลังได้เป็นกลุ่มแรกๆ ที่สัมผัสกับสุดยอดเทคโนโลยีกล้องระดับไฮเอนด์ด้วยการถ่ายวิดีโอและภาพถ่ายคุณภาพสูงในที่แสงน้อยที่ดีที่สุดแบบที่ไม่เคยมีมาก่อน พร้อมเปิดตัว “OPPO Enco X2” หูฟังไร้สายสุดล้ำที่สร้างสรรค์ร่วมกับ Dynaudio โดย OPPO Find X5 Pro 5G วางจำหน่ายอย่างเป็นทางการตั้งแต่วันที่ 30 เมษายนเป็นต้นไป ณ OPPO Brand Shop ทุกสาขาและตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ โดย OPPO Enco X2 เปิดให้จองแล้วตั้งแต่วันนี้ – 10 พฤษภาคม 2565

ไอเดียสุดสร้างสรรค์เกิดขึ้นได้ในทุกโมเมนต์ของทุกวัน ไม่ว่าจะสถานการณ์ไหน ก็สามารถเก็บทุกโมเมนต์ที่เกิดขึ้นและแชร์ให้โลกรู้ได้อย่างใจนึก โดยไม่มีอะไรมาเป็นตัวจำกัด แม้แสงจะน้อยแค่ไหนก็ตาม ล่าสุดออปโป้ได้สร้างมาตรฐานใหม่ให้กับวงการในการยกระดับเทคโนโลยีกล้องที่ยอดเยี่ยมที่สุดเท่าที่เคยมีมา พัฒนาภายใต้แนวคิด “Empower Every Moment” ทุกโมเมนต์ที่เกิดขึ้นจะกลายเป็นความประทับใจไม่รู้ลืม เมื่อถูกบันทึกผ่าน OPPO Find X5 Pro 5G สมาร์ตโฟนแฟลกชิปรุ่นล่าสุด ซึ่งให้วิดีโอและภาพถ่ายที่เต็มเปี่ยมด้วยสีสันที่สวยงาม คมชัด ไม่เบลอ ด้วยระบบกล้องที่ขับเคลื่อนด้วยชิปเซ็ต MariSilicon X ซึ่งเป็น Imaging NPU ขนาด 6 นาโนเมตรอันล้ำสมัยที่ออปโป้ดีไซน์ขึ้นเองเป็นครั้งแรก มอบพลังการถ่ายวิดีโอในที่แสงน้อยได้ดีที่สุดแบบที่ไม่เคยมีมาก่อนด้วย 4K Ultra Night Video และยังมาพร้อมระบบกันสั่นระดับโปร SLR-Level 5-Axis Image Stabilization ครั้งแรกด้วยการรวม OIS 5 แกนขั้นสูง เข้ากับอัลกอริธึม AI ทำให้สามารถบันทึกภาพวิดีโอที่มีความเสถียรได้ดียิ่งขึ้น ยิ่งไปกว่านั้น ยังได้พัฒนาระบบกล้องร่วมกับวิศวกรของแบรนด์กล้องระดับโลกอย่าง Hasselblad เพื่อนำ Natural Color Calibration ที่ปรับจูนกล้องให้สามารถเก็บสีสันของภาพได้อย่างเป็นธรรมชาติและสมบูรณ์แบบราวกับตาเห็นมากที่สุดเพื่อสร้างสรรค์ภาพถ่ายระดับมืออาชีพ ยิ่งไปกว่านั้น ยังตอบโจทย์ผู้ที่มองหาเทคโนโลยีที่ผสานความงามแห่งอนาคตเสมือนงานศิลปะชิ้นเอกที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากยุคอวกาศของการลงจอดยานบนดวงจันทร์ ทำให้ตัวเครื่องโดดเด่น โค้งมนไร้รอยต่อ ประกอบด้วยฝาหลังที่ทำจากวัสดุเซรามิกพรีเมียมสะท้อนตัวตนอันหรูหรา ล้ำสมัย อีกทั้งยังแข็งแรงและทนทานอีกด้วย

ในงานเปิดตัว “OPPO Find X5 Pro 5G” ยังได้รับเกียรติจากเหล่า ‘OPPO Finder’ ตัวแทนผู้นำแวดวงไลฟ์สไตล์ แฟชั่น และการทำงานในระดับมืออาชีพที่มาร่วมเปิดเผยไลฟ์สไตล์หลากเฉดสีที่ถูกเติมเต็มได้อย่างสมบูรณ์แบบและไร้ข้อจำกัด

ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์ นักแสดงอารมณ์ดีแถวหน้าของประเทศชวนคุยถึงเรื่องราวน่าค้นหาที่แฝงไปด้วยอารมณ์ลึกลับผู้หลงใหลในบุคลิกของสัตว์เลี้ยงขนฟูฟ่องในอิริยาบถที่แสนจะน่ารักของแมว “เชื่อว่าหลายคนคงเป็นเหมือนกัน เวลาที่มีเรื่องราวที่น่าจดจำจนอยากถ่ายวิดีโอและภาพถ่ายเก็บไว้ไม่ว่าแสงตอนนั้นจะน้อยแค่ไหนก็ตาม สำหรับผมชอบแอบถ่ายลูกๆ แสนซนที่ชอบคึกในเวลากลางคืน OPPO Find X5 Pro 5G คือตอบโจทย์การใช้งานที่แท้จริง ประทับใจจนต้องเอามือทาบอกกับไฟล์วิดีโอและไฟล์ภาพคุณภาพระดับสูง เห็นถึงสีนัยน์ตาที่กลมสวย คมชัด ไม่เบลอ สีสันสวยคับจอ ที่สำคัญคือกล้องที่พัฒนาร่วมกับแบรนด์กล้องระดับโลกอย่าง Hasselblad สร้างสรรค์ฟิลเตอร์สีสดสวย ไม่ต้องมานั่งแต่งรูปเอง แถมยังได้เสียงชัตเตอร์ที่เป็นเอกลักษณ์ราวกับกล้องจริงอีกด้วย และที่ไม่พูดถึงไม่ได้คืองานดีไซน์ตัวเครื่องที่ล้ำสมัยและโค้งมนรับกับมืออย่างพอดี เป็นงานฝีมือที่พิถีพิถันระดับโลกอย่างแท้จริง นอกจากนี้ยังใช้งานได้ตลอดทั้งวันแบบสบายๆ ไม่ว่าจะเป็น หน้าจอที่ไม่ทำให้ปวดตาและชาร์จได้อย่างรวดเร็ว ใครใช้ก็ต้องหลงรัก”

ด้าน โอปอล์-ปาณิสรา อารยะสกุล คุณแม่สายแฟชั่น นักธุรกิจ ที่เต็มเปี่ยมด้วยไลฟ์สไตล์สนุกสนาน ได้แนะถึงการสร้างสรรค์คอนเทนต์ได้อย่างมีอรรถรสแบบไม่มีพลาด “สำหรับคอนเทนต์ครีเอเตอร์อย่างเรา ทุกโมเมนต์รอบตัวก็เป็นคอนเทนต์ได้ เพราะฉะนั้นกล้องจากสมาร์ตโฟนต้องแสตนบายอยู่บนมือตลอดและพร้อมที่จะยกขึ้นมาถ่ายได้ทุกเมื่อ โดยไม่ต้องเสียเวลาปรับโหมดกล้องหรือตั้งค่าให้ยุ่งยาก ปอล์ชอบถ่ายโมเมนต์น่ารักๆ ของลูกๆ ซึ่งคุณแม่ทุกคนย่อมรู้ดีว่าลูกๆ ไม่เคยอยู่นิ่งให้เราถ่ายง่ายๆ แต่ด้วยระบบกันสั่นระดับโปรแบบออปติคอล 5 แกนบน OPPO Find X5 Pro 5G ต่อให้เราวิ่งตามไปถ่ายภาพก็คมชัด ไม่สั่น ได้วิดีโอคอนเทนต์คุณภาพสูงในอัตราส่วนของภาพแนวนอนยาวเหมือนใช้กล้องมืออาชีพ ลงโซเชียลได้ทุกแพลตฟอร์มแบบเก็บครบทุกรายละเอียด มอบการทำงานที่สะดวก ง่าย และสมบูรณ์แบบ และที่สำคัญสายแฟชั่นจะต้องถูกใจด้วยดีไซน์ที่พรีเมียมเหมือนครอบครองงานศิลปะสะท้อนความเป็นตัวเองอย่างชัดเจน ล้ำสมัยด้วยแรงบันดาลใจแห่งอนาคตจากยานอวกาศ โค้งมนไร้รอยต่อ โดยใช้วัสดุเซรามิกกันรอยขีดข่วนคุณภาพสูงที่มีความคงทนและมีความแข็งเป็นสองเท่าของกระจก เปี่ยมด้วยความประณีตในการดีไซน์ระดับไฮเอนด์ที่สามารถจับถือใช้งานได้อย่างโดดเด่นทุกวัน และมีคุณสมบัติที่พร้อมเชื่อมต่อกับชีวิตแบบ Smart Life”

ประสบการณ์อีกด้านจากผู้กำกับรุ่นใหม่ไฟแรงอย่าง ภูรินทร์ ตรีธรรมพินิจ ซึ่งได้ร่วมงานกับผู้กำกับและโปรดิวเซอร์ชื่อดังอย่าง ย้ง-ทรงยศ สุขมากอนันต์ โดยได้เล่าถึงเทคนิคการดึงผู้ชมให้อยู่หมัดด้วยวิดีโอและภาพผ่านจินตนาการ ว่า “สำหรับผมที่ชอบค้นหาและพัฒนาสิ่งใหม่ๆ อยู่เสมอ การที่ได้มีอุปกรณ์ดีๆ จะช่วยต่อยอดความสร้างสรรค์ของเราได้อยู่เสมอ อย่างเช่นช่วงเวลากลางคืนที่มีสีสันแสงไฟหลากสี ผมคิดว่าเป็นช่วงเวลาที่มีเสน่ห์มากที่สุด แต่การถ่ายภาพหรือวิดีโอด้วยสมาร์ตโฟนก่อนหน้านี้จะต้องถือกล้องนิ่งๆ หลายวินาทีเพื่อรอให้กล้องประมวลผลและไม่ให้ภาพเบลอ แต่ใน OPPO Find X5 Pro 5G ที่ได้พัฒนาชิปเซ็ตเป็นของตัวเองทำให้ประมวลผลภาพในที่แสงน้อยได้เร็ว และคมชัด เก็บทุกรายละเอียดอย่างครบถ้วน ทั้งดวงไฟ หรือแสงนีออนก็ได้แสงที่นวลสวย แม้ไม่ใช่มืออาชีพก็สามารถถ่ายวิดีโอในที่แสงน้อยได้ง่ายๆ รวมถึงระบบกล้องที่พัฒนาร่วมกับ Hasselblad นอกจากฟิลเตอร์สวยสดเป็นธรรมชาติกับเสียงชัตเตอร์ที่เป็นเอกลักษณ์แล้ว ผมชอบ XPan mode ที่หลังจากกดถ่ายภาพจะขึ้นเป็น Negative ก่อน จากนั้นภาพจะค่อยๆ ชัดขึ้นมา ได้อารมณ์ของการถ่ายภาพจากกล้องฟิล์ม นี่คือเสน่ห์และมาตรฐานใหม่ของคุณสมบัติของกล้องที่จำเป็นสำหรับการทำงานระดับมืออาชีพ รวมไปถึงคอนเทนต์ครีเอเตอร์”

โดยในงานเปิดตัวนี้ ออปโป้ได้ปล่อยทีเซอร์ภาพยนตร์โฆษณาของ OPPO Find X5 Pro 5G ให้แขกผู้มีเกียรติในงานได้ร่วมรับชม โดยได้รับแรงบันดาลใจจากเรื่องราวจริงของเหล่า OPPO Finder ทั้งซันนี่ โอปอล์ และย้ง โดยภาพจากซีนสำคัญของหนังทั้ง 3 เรื่องนี้ยังถ่ายทำด้วย OPPO Find X5 Pro 5G อีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นการตีแผ่ไอเดียเบื้องหลังการทำโปรดักชันภาพยนตร์ของย้ง-ทรงยศ ส่วนโอปอล์-ปาณิสราโชว์เรื่องวุ่นๆ หลังลุยป่ากับเพื่อนครั้งแรก ในขณะที่ซันนี่ชวนทุกคนไปร่วมสืบหาว่าใครที่แอบเข้าบ้าน รับชมพร้อมกันผ่านช่องทางของ OPPO Thailand Official ทั้ง Facebook และ YouTube ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

ในขณะที่ช่างภาพมืออาชีพและคอนเทนต์ครีเอเตอร์ชั้นนำอย่าง ทวีพงษ์ ประทุมวงษ์ การันตีว่า “หลังจากได้ลองใช้แล้วรู้สึกชอบมาก อัดนวัตกรรมล้ำๆ มาแน่นมาก และระบบกล้องรุ่นนี้ยังได้พัฒนาร่วมกับแบรนด์กล้องระดับตำนานกว่า 80 ปี อย่าง Hasselblad ซึ่งเชื่อว่าใครที่อยู่ในวงการถ่ายภาพจะต้องรู้จักแบรนด์นี้กันดีอยู่แล้ว โดยระบบกล้องของ OPPO Find X5 Pro 5G ให้ความรู้สึกเหมือนกำลังใช้กล้องของ Hasselblad อยู่จริงๆ เพราะการออกแบบ UX/UI คือจำลองกล้อง Hasselblad เมื่อกดถ่ายภาพสีปุ่มชัตเตอร์จะเปลี่ยนเป็นสีส้ม และเสียงชัตเตอร์ก็เป็นเสียงเดียวกันกับ Hasselblad ซึ่งหลังจากได้ทดลองถ่าย 3 ภาพด้วย OPPO Find X5 Pro 5G ก็ได้ค้นพบความน่าสนใจและเอกลักษณ์ เช่นภาพที่ใช้ XPan mode เสียงชัตเตอร์ก็เป็นเหมือนกับกล้อง Hasselblad และจะเป็นภาพเนกาทีฟก่อนที่จะแสดงผลเป็นรูปแบบสุดท้าย เหมือนโหมดที่มาจากกล้องรุ่นหนึ่งของ Hasselblad และอัตราส่วนของภาพจะเป็น 65:24 ซึ่งทำให้ได้ภาพออกมาเป็นแนวยาวกว่าปกติ แล้วยังสามารถเลือกได้ว่าจะให้ภาพออกมาเป็นสีหรือขาวดำ และโหมดนี้ยังมีความสามารถในการชดเชยแสงด้วย ในขณะที่ใช้ Pro Mode ที่ OPPO กับ Hasselblad ร่วมพัฒนาด้วยกัน ทำให้สามารถปรับค่ารูรับแสง shutter speed ต่างๆ ได้ เหมือนกล้องมืออาชีพ ยิ่งไปกว่านั้นยังให้โทนสีที่สวยแบบเป็นธรรมชาติเหมือนที่ตาเห็น และสุดท้ายภาพที่ใช้ Master Filter ที่ OPPO และ Hasselblad ร่วมพัฒนาฟิลเตอร์ต่างๆ เช่น ฟิลเตอร์ Radiance ให้สีสันสดใส และมีชีวิตชีวา หรือจะเป็นฟิลเตอร์ Emerald ช่วยให้ภาพออกแนวแข็งแกร่งมากขึ้น และฟิลเตอร์ Serenity ทำให้ได้อารมณ์ภาพออกแนวภาพยนตร์ เป็นฟิลเตอร์ที่เหมาะสำหรับการเล่าเรื่องที่เปี่ยมไปด้วยอารมณ์และความรู้สึกมากๆ”

OPPO Find X5 Pro 5G ยังอัดแน่นด้วยฟีเจอร์ที่ตอบโจทย์การใช้งานในทุกมิติชีวิต ด้วยขุมพลัง Qualcomm Snapdragon 8 Gen 1 แบบมัลติคอร์ประสิทธิภาพสูง ท่องไปบนโลก 5G ได้อย่างราบรื่น และด้วยแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ถึง 5,000mAh ที่รองรับการชาร์จแบบ 80W SUPERVOOC™ ทำให้สามารถชาร์จได้ 50% ภายใน 12 นาที และรองรับ 50W AIRVOOC™ ที่สามารถชาร์จได้เต็ม 100% ในเวลาเพียง 47 นาที ทำให้ใช้งานได้ตลอดวันโดยไร้กังวล และยังมาในหน้าจอ AMOLED 10 บิตที่แสดงผลได้มากกว่าหนึ่งพันล้านสี ขนาด 6.7” ที่มาพร้อมอัตราการรีเฟรชขั้นสูงถึง 120Hz ซึ่งรับรองได้ว่าจะมอบประสบการณ์การดูหนัง เล่นเกม หรือท่องอินเทอร์เน็ตได้เต็มรูปแบบ ลื่นไหล และคมชัดสวยงาม

ออปโป้ยังแนะนำหูฟังไร้สายระดับแฟลกชิปรุ่นล่าสุด “OPPO Enco X2” คุณภาพระดับสตูดิโอที่ได้รับการพัฒนาร่วมกับพันธมิตรระดับโลกอย่าง Dynaudio เติมเต็มให้ทุกเสียงคมชัดเหนือทุกสัมผัสด้วยเทคโนโลยีด้านเสียงระดับไฮเอนด์ นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชั่นตัดเสียงรบกวนได้หลากหลายสถานการณ์ รวมถึงอัลกอริธึมในการช่วยลดเสียงลมอย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อประสบการณ์การฟังแบบเฟิร์สคลาสที่ราบรื่นไร้ข้อจำกัด และเพลิดเพลินได้ไม่มีสะดุดด้วยแบตเตอรี่ที่ยาวนานถึง 40 ชั่วโมง มาพร้อมระบบชาร์จไว และยังรองรับการชาร์จแบบไร้สาย และที่สำคัญยังมีดีไซน์โค้งมนสวยงามรับกับใบหูให้ความรู้สึกคล่องตัว มาในสีขาว Frosty White

สำหรับ OPPO Find X5 Pro 5G สมาร์ตโฟนแฟลกชิปรุ่นล่าสุดนี้มาใน 2 สี ได้แก่ สีขาว Ceramic White และสีดำ Glaze Black วางจำหน่ายในราคา 39,990 บาท โดยวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการตั้งแต่วันที่ 30 เมษายนเป็นต้นไป ณ OPPO Brand Shop ทุกสาขา และตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ พิเศษ! ให้คุณเป็นเจ้าของ OPPO Find X5 Pro 5G ได้ง่ายยิ่งขึ้นเมื่อจองผ่านผู้ให้บริการเครือข่าย รับส่วนลดสูงสุดถึง 20,000 บาท

และสำหรับ OPPO Enco X2 OPPO หูฟังไร้สายคุณภาพเสียงระดับสตูดิโอที่พัฒนาร่วมกับ Dynaudio มาในสีขาว Frosty White  วางจำหน่ายในราคา 5,999 บาท  เปิดให้จองแล้วตั้งแต่วันนี้ – 10 พฤษภาคม 2565

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://bit.ly/3IpRx2b

#OPPOFindX5Pro5G #EmpowerEveryMoment #Best4KUltraNightVideo #OPPOEncoX2 #HearBeyondSensation
ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ
คุณมณีสุดา ศิลาอ่อน รับมอบใบประกาศเกียรติคุณ “สตรีนักบริหารดีเด่น สาขาสตรีผู้บริหารภาคเอกชนดีเด่น สถานประกอบกิจการขนาดใหญ่ ประจำกรุงเทพมหานคร“ เนื่องในวันสตรีสากล ประจำปี 2567 สำนักพิมพ์แม่บ้าน
คุณมณีสุดา ศิลาอ่อน รับมอบใบประกาศเกียรติคุณ “สตรีนักบริหารดีเด่น สาขาสตรีผู้บริหารภาคเอกชนดีเด่น สถานประกอบกิจการขนาดใหญ่ ประจำกรุงเทพมหานคร“ เนื่องในวันสตรีสากล ประจำปี 2567
คุณมณีสุดา ศิลาอ่อน ประธานเจ้าหน้าที่สำนักพัฒนาความยั่งยืนและสื่อสารองค์กร บริษัท เอส แอนด์ พี ซินดิเคท จำกัด (มหาชน) (กลาง) รับมอบใบประกาศเกียรติคุณ ”สตรีนักบริหารดีเด่น สาขาสตรีผู้บริหารภาคเอกชนดีเด่น สถานประกอบกิจการขนาดใหญ่ ประจำกรุงเทพมหานคร“ เนื่องในวันสตรีสากล ประจำปี 2567 มอบโดย ว่าที่ร้อยตรี สมศักดิ์ พรหมดำ รองอธิบดีกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน กระทรวงแรงงาน (ที่ 2 จากซ้าย)