Kraft Heinz Foodservice เปิดตัว Heinz Culinary Academy Masterclass ครั้งที่ 2

0    193    0    26 พ.ค. 2566 18:07 น.   
แบ่งปัน

คราฟท์ ไฮนซ์ ฟู้ดเซอร์วิส ได้มีการเปิดประตูสู่ประสบการณ์พิเศษด้านการศึกษา นับเป็นงานที่สองของชุดกิจกรรมกิจกรรมต่อเนื่องกับธุรกิจใหม่จากคราฟท์ ไฮนซ์ ในหัวข้อ “ก้าวสู่ประสบการณ์อาหารไทยระดับโลก” โดยในงาน Masterclass ครั้งที่ 2 มีกิจกรรมมากมายประกอบไปด้วย การชิมอาหารเมนูพิเศษที่ทำจากซอส คราฟต์ ไฮนซ์ การพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับเชฟผู้มากประสบการณ์ และการแข่งขันทำอาหารจากผลิตภัณฑ์ คราฟต์ ไฮนซ์ โดยผู้ที่สนใจสามารถรับชมพร้อมกันได้ที่หน้างาน และ ช่องทางออนไลน์ Facebook Kraft Heinz Foodservice Thailand

Kraft Heinz Recipes - สูตรอาหารจาก 5 ร้านดัง ที่ได้รับการคัดเลือก โดยใช้ผลิตภัณฑ์ของคราฟท์ ไฮนซ์มาคิดค้นสุดสร้างสรรค์ ที่ยกระดับรสชาติและพลิกโฉมอาหารจานเดิมที่คุ้นเคย ซึ่งสูตรอาหารจานใหม่จากทั้ง 5 ร้านดัง ประกอบไปด้วย สูตรอาหารไฮนส์ซอสมะเขือเทศ ได้แก่ มิสเตอร์ สตีฟ เบอร์เกอร์ (Mr.Steve Burger) จากร้าน แดเนียล ไทเกอร์ (Daniel Thaiger), สูตรอาหารไฮนส์ซอสพริก ได้แก่ หมูแดดเดียวทอดซอสพริกน้ำจิ้มแจ่ว จากร้านลาบกรุง,  สูตรอาหารไฮนส์ซอสหอยนางรม ได้แก่ คะน้าฮ่องกงซอสน้ำมันหอย จากร้านเจี๊ยบฮงเส็ง, สูตรอาหารเสต็กซอสเอซพี ได้แก่ บัฟฟาโลวิงส์ เอซพี ซอส (Buffalo Wing HP Sauce) จากร้าน มันชีส์ ฟอร์ มันชีส์ (Munchies For Munchies) และสูตรอาหารลีแอนด์เพอรีน ได้แก่ สลัดกุ้งพันเส้นหมี่ ลีแอนด์เพอรี (LP) จากร้าน แบท เทมปุระ (Batt Tempura) ซึ่งไฮนส์ซอสมะเขือเทศได้รับการแนะนำโดยสมาคมเชฟแห่งประเทศไทย

Panel Discussion - นอกจากนี้ภายในงานยังมีการเสวนาและร่วมพูดคุยในหัวข้อ “เคล็ดลับการรังสรรค์เมนูไวรัล เพื่อพัฒนาธุรกิจร้านอาหารผ่านโซเชียลมีเดีย” กับ เชฟพอลีน ดิแอซ แลกเดมิโอ (Pauline Diaz Lagdameo) เชฟบริการอาหารเชิงพาณิชย์ของ คราฟต์ ไฮนซ์ ฟู้ดเซอร์วิส เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เชฟอาร์ ธีรภัทร ตียาสุนทรานนท์ ตัวแทนจากสมาคมเชฟประเทศไทย (Thailand Chefs Association) และเชฟอิน ณรงค์ฤทธิ์ แซ่ขอ ผู้ก่อตั้ง บริษัท กำลังอิน จำกัด เจ้าของร้าน In de Bake และอินฟลูเอนเซอร์ชื่อดัง ที่มียอดผู้ติดตามในโซเชียลมากกว่า 1.2 ล้านบัญชี โดยในบทสนทนานั้นเน้นในหัวข้อการสร้างเมนูร้านอาหารที่เป็นกระแสนิยม และใช้พลังของโซเชียลมีเดียในการโปรโมต

Cooking Competition - การแข่งขันทำอาหารครั้งแรก ที่จัดโดย Heinz Culinary Academy เป็นการแข่งขันปรุงอาหารฟรีสไตล์ นานาชาติ อาหารจานหลัก ประเภทบุคคลเดี่ยว ภายใต้แนวคิด “ก้าวสู่ประสบการณ์การปรุงอาหารจากครัวไทยสู่ระดับโลก” โดยผู้เข้าแข่งขันรอบตัดสินจำนวน 8 ท่าน จะต้องใช้วัตถุดิบหลัก ได้แก่ ไฮนซ์ซอสมะเขือเทศ, ไฮนซ์ซอสพริก, ไฮนซ์ซอสหอยนางรม, ไฮนซ์ซอส เอสพี และ ลีแอนด์เพอรีน ในการสร้างสรรค์เมนูอาหาร โดยได้รับเกียรติจากเชฟข้างต้นทั้ัง 3 ท่านร่วมเป็นกรรมการในการตัดสิน  โดยผู้ชนะจะได้รับรางวัลดังต่อไปนี้

ผู้ที่มีคะแนนสูงสุด ลำดับที่ 1        เงินรางวัล  50,000 บาท ประกาศนียบัตร, หลักสูตรระยะสั้น 1 วัน จาก
โรงเรียนการอาหารไทย เอ็ม เอส ซี และ เซ็ตผลิตภัณท์ คราฟท์ ไฮนซ์
 
ผู้ที่มีคะแนนสูงสุด ลำดับที่ 2        เงินรางวัล  30,000 บาท ประกาศนียบัตร, หลักสูตรระยะสั้น 1 วัน จาก
โรงเรียนการอาหารไทย เอ็ม เอส ซี และ เซ็ตผลิตภัณท์คราฟท์ ไฮนซ์
 
ผู้ที่มีคะแนนสูงสุด ลำดับที่ 3        เงินรางวัล  10,000 บาท ประกาศนียบัตร, หลักสูตรระยะสั้น 1 วัน จาก
โรงเรียนการอาหารไทย เอ็ม เอส ซี และ เซ็ตผลิตภัณท์ คราฟท์ ไฮนซ์
 
คราฟท์ ไฮนซ์ เป็นบริษัทอาหารและเครื่องดื่มที่ใหญ่เป็นอันดับ 5 ของโลก ซึ่งให้บริการอาหารคุณภาพสูง รสชาติดี และมีคุณค่าทางโภชนาการสำหรับทุกโอกาสการรับประทานอาหาร ไม่ว่าจะเป็นที่บ้าน ในร้านอาหาร หรือระหว่างเดินทาง

“สถาบันสอนทำอาหาร ไฮนซ์ (Heinz Culinary Academy) มีเป้าหมายที่จะช่วยให้ธุรกิจอาหารเติบโตในภูมิทัศน์ที่มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง” ไบรอัน ตัน (Bryan Tan) หัวหน้าฝ่ายคราฟท์ ไฮนซ์ ฟู้ดเซอร์วิส เอเชียใต้และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กล่าว “เราต้องการแบ่งปันความรู้ ความเชี่ยวชาญของเราเกี่ยวกับอุตสาหกรรมบริการอาหารกับเจ้าของธุรกิจ และยังช่วยสร้างสูตรอาหารใหม่รวมถึงพัฒนาวิธีการทางธุรกิจซึ่งสามารถเพิ่มยอดขาย ปรับปรุงประสิทธิภาพการดำเนินงาน และความสามารถในการทำกำไรให้เพิ่มขึ้น”

“อาหารไทยขึ้นชื่อเรื่องการใช้ซอส ซอสจะช่วยเพิ่มรสชาติ เพิ่มความนุ่มและช่วยปรับปรุงเนื้อสัมผัสของอาหาร แถมยังเพิ่มสารอาหารในมื้ออาหารของคุณอีกด้วย” สมาคมเชฟประเทศไทย กล่าว “คราฟท์ไฮนซ์มีผลิตภัณฑ์หลากหลายที่เข้ากันได้ดีกับอาหารไทย ซอสเหล่านี้สามารถยกระดับรสชาติโดยไม่ลดทอนคุณภาพ และยังทำให้ขั้นตอนการทำอาหารง่ายขึ้นอย่างมาก ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญในครัวระดับมืออาชีพ”

Kraft Heinz Foodservice Culinary Academy Masterclass ครั้งที่ 2 นี้ จัดขึ้นที่ แม็คโครสาขาสาทร พิเศษ ตั้งแต่วันนี้ - 16 พ.ค. 2566 จะมีโปรโมชั่นที่ร่วมมือกับแม็คโคร และรับส่วนลด 10%  สำหรับผลิตภัณฑ์ ไฮนซ์ ที่ Makro ทุกสาขา และ www.makro.pro
  • ซอสมะเขือเทศ 5 กก. จาก 318 บาท เหลือ 295 บาท
  • ซอสเอชพี 255 ก. 2 ขวด จาก 286 บาท เหลือ 270 บาท
  • ซอสหอยนางรม 5 กก. จาก 168 บาท เหลือ 152 บาท
  • ซอสพริก 5 กก. จาก 318 บาท เหลือ 295 บาท
  • ลีแอนด์เพอรีน 290 มล. 2 ขวด จาก 286 บาท เหลือ 270 บาท 
พิเศษ! เฉพาะวันที่ 13 พ.ค.2566 ที่ บูธไฮนซ์ แม็คโครสาขาสาทร  เท่านั้น! เมื่อซื้อสินค้า ไฮนซ์ ครบ 299 บาท รัปฟรี "ไฮนซ์ ซอสมะเขือเทศ 300 ก." ฟรี 1 ขวด
นอกจากนี้ยังจะสตรีมออนไลน์ หากต้องการเข้าร่วม Kraft Heinz Foodservice Culinary Academy ฟรี โปรดติดตาม Kraft Heinz Foodservice Thailand บนโซเชียลมีเดีย:
  • เฟซบุ๊กของคราฟต์ ไฮนซ์ Kraft Heinz Foodservice Thailand
อินสตาแกรม @kraftheinzfs_thailand
ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ
คุณมณีสุดา ศิลาอ่อน รับมอบใบประกาศเกียรติคุณ “สตรีนักบริหารดีเด่น สาขาสตรีผู้บริหารภาคเอกชนดีเด่น สถานประกอบกิจการขนาดใหญ่ ประจำกรุงเทพมหานคร“ เนื่องในวันสตรีสากล ประจำปี 2567 สำนักพิมพ์แม่บ้าน
คุณมณีสุดา ศิลาอ่อน รับมอบใบประกาศเกียรติคุณ “สตรีนักบริหารดีเด่น สาขาสตรีผู้บริหารภาคเอกชนดีเด่น สถานประกอบกิจการขนาดใหญ่ ประจำกรุงเทพมหานคร“ เนื่องในวันสตรีสากล ประจำปี 2567
คุณมณีสุดา ศิลาอ่อน ประธานเจ้าหน้าที่สำนักพัฒนาความยั่งยืนและสื่อสารองค์กร บริษัท เอส แอนด์ พี ซินดิเคท จำกัด (มหาชน) (กลาง) รับมอบใบประกาศเกียรติคุณ ”สตรีนักบริหารดีเด่น สาขาสตรีผู้บริหารภาคเอกชนดีเด่น สถานประกอบกิจการขนาดใหญ่ ประจำกรุงเทพมหานคร“ เนื่องในวันสตรีสากล ประจำปี 2567 มอบโดย ว่าที่ร้อยตรี สมศักดิ์ พรหมดำ รองอธิบดีกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน กระทรวงแรงงาน (ที่ 2 จากซ้าย)