แม็คโคร เผยเทรนด์วัตถุดิบนำเข้ายอดฮิตสำหรับร้านอาหาร รับท่องเที่ยวฟื้น ตอกย้ำผู้นำอาหารสด ในราคาเอื้อมถึง

0    364    0    26 พ.ค. 2566 18:09 น.   
แบ่งปัน

ในช่วงที่ธุรกิจร้านอาหารพากันคึกคัก รับภาคท่องเที่ยวที่กำลังฟื้นตัวอย่างต่อเนื่อง ซึ่งการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย คาดการณ์ว่าจะมีนักท่องเที่ยวต่างชาติท่องเที่ยวไทยในปี 2566 ประมาณ 25 ล้านคน จากปี 2565 ที่มีนักท่องเที่ยว 11.8 ล้านคน ทำให้ความต้องการวัตถุดิบในการประกอบอาหารมีมากขึ้นหลายเท่าตัว   
 
“แม็คโคร” ซึ่งเป็นแหล่งรวมวัตถุดิบนำเข้าจากทุกมุมโลก จึงเป็นจุดหมายที่ผู้ประกอบการร้านอาหาร รวมถึงกลุ่มลูกค้าทั่วไปนึกถึง โดยมีทีมผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านการคัดสรรสินค้าจากแหล่งคุณภาพทั่วทุกมุมโลกกว่า 55 ประเทศ โดยเฉพาะสินค้าจากออสเตรเลีย ที่มีทั้งเนื้อวัว เนื้อแกะ อาหารทะเล ผักและผลไม้ เนย ชีส โยเกิร์ต กลุ่มซอส กลุ่มน้ำสลัด ซีเรียล และกาแฟฯ จำหน่ายในราคาเอื้อมถึงได้  ซึ่งหากรวมสถิติสินค้าขายดี ได้รับความนิยมสูง ประกอบด้วย 4 กลุ่มสินค้าสำคัญ
 
กลุ่มแรก กลุ่มเนื้อวัว ที่มีให้เลือกหลากหลายรูปแบบ ซึ่ง แม็คโคร ได้ชื่อว่า เป็นผู้นำเข้าเนื้อวัวสดจากออสเตรเลีย อันดับ 1 ของไทย ในปี 2566 นี้คาดว่าจะมีการนำเข้าราว 1,000 ตัน รองรับการเติบโตของธุรกิจอาหารที่เติบโตไม่หยุด บวกกับกระแสความนิยมบริโภคเนื้อที่มีอัตราเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง  
 
กลุ่มที่สอง คือ กลุ่มผักผลไม้  ที่ได้รับการยอมรับและมีชื่อเสียงในเรื่องของมาตรฐานความปลอดภัย โดยเฉพาะ ส้มแมนดาริน  มียอดนำเข้าถึงกว่า 3,300  ตันต่อปี ถือว่ามากที่สุดในกลุ่มธุรกิจค้าปลีกและเป็นส้มที่ลูกค้าตั้งตารอฤดูกาลในช่วง มิถุนายน - ธันวาคม ส่วน แอปเปิล มีปริมาณนำเข้าไม่ธรรมดาคิดเป็น 61% ของประเทศไทย นอกจากนี้ยังมี องุ่น หลากหลายสายพันธุ์ ลูกแพร์ฯ ส่วน ผัก มีทั้ง เซเลอรี่  ผักสลัด แครอท เลมอน  ซึ่งเป็นที่ต้องการมากขึ้นของร้านอาหารที่เน้นคุณภาพ
 
กลุ่มที่สาม คือ อาหารทะเล  อย่าง แทสมาเนียนแซลมอน ปลาเนื้อสีส้มยอดฮิตในกลุ่มคนรักสุขภาพที่ใครๆ ก็พากันมาตามหาที่นี่ เพราะโดดเด่นในเรื่องราคาและความคุ้มค่า  ส่วนกลุ่มที่สี่ คือ กลุ่มชีส อาทิ ‘มอสซาเรลลา ชีส’ ที่ได้รับความนิยมมากขึ้นจนมีอัตราการเติบโตจากปีที่แล้วถึง 20% ส่วนในปีนี้ คาดว่าจะมีการนำเข้าถึง  840 ตันต่อปี
ซึ่งสินค้าเหล่านี้ ถูกคัดเลือกให้ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคยุคปัจจุบันที่ต้องการเลือกซื้อวัตถุดิบจากแหล่งผลิตที่เชื่อถือได้มีมาตรฐาน  รวมถึงตอบโจทย์ ผู้ประกอบการร้านอาหาร และธุรกิจโฮเรก้า ที่ในช่วงนี้กำลังทุ่มเทสร้างสรรค์เมนูสร้างรายได้เสิร์ฟนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาลิ้มรสอาหารจากวัตถุดิบนานาชาติกันอย่างคึกคัก
 
อยากสัมผัสอาหารสดคุณภาพจากออสเตรเลียในราคาที่เอื้อมถึงได้ ไปตามหากันได้ที่ แม็คโคร, แม็คโคร ฟูดเซอร์วิส ทุกสาขาทั่วประเทศ และช่องทางออนไลน์ “แม็คโคร โปร”
ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ
คุณมณีสุดา ศิลาอ่อน รับมอบใบประกาศเกียรติคุณ “สตรีนักบริหารดีเด่น สาขาสตรีผู้บริหารภาคเอกชนดีเด่น สถานประกอบกิจการขนาดใหญ่ ประจำกรุงเทพมหานคร“ เนื่องในวันสตรีสากล ประจำปี 2567 สำนักพิมพ์แม่บ้าน
คุณมณีสุดา ศิลาอ่อน รับมอบใบประกาศเกียรติคุณ “สตรีนักบริหารดีเด่น สาขาสตรีผู้บริหารภาคเอกชนดีเด่น สถานประกอบกิจการขนาดใหญ่ ประจำกรุงเทพมหานคร“ เนื่องในวันสตรีสากล ประจำปี 2567
คุณมณีสุดา ศิลาอ่อน ประธานเจ้าหน้าที่สำนักพัฒนาความยั่งยืนและสื่อสารองค์กร บริษัท เอส แอนด์ พี ซินดิเคท จำกัด (มหาชน) (กลาง) รับมอบใบประกาศเกียรติคุณ ”สตรีนักบริหารดีเด่น สาขาสตรีผู้บริหารภาคเอกชนดีเด่น สถานประกอบกิจการขนาดใหญ่ ประจำกรุงเทพมหานคร“ เนื่องในวันสตรีสากล ประจำปี 2567 มอบโดย ว่าที่ร้อยตรี สมศักดิ์ พรหมดำ รองอธิบดีกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน กระทรวงแรงงาน (ที่ 2 จากซ้าย)