เปิดฮาวทูความอร่อยที่เลือกได้! “ปลาย่างกระทะร้อนสไตล์ฉงชิ่ง” เมนูซิกเนเจอร์ประจำร้าน “ริเวอร์ไซด์ กริลล์ ฟิช” จัดเต็มความอร่อยระดับตำนานที่ท้าให้มาลอง เร็ว ๆ นี้ที่เซ็นทรัลเวิลด์!

0    164    0    4 ก.ค. 2566 14:51 น.   
แบ่งปัน

ข่าวดีสำหรับใครที่เป็นสายฟู้ดดี้อาหารจีน หม่าล่าเลิฟเวอร์ หรือชื่นชอบในรสชาติอาหารเผ็ดร้อนสะท้านทรวง บอกเลยต้องห้ามพลาด! เตรียมปักหมุดเช็กอินกันได้เลย เพราะร้านอาหารจีนชื่อดัง ร้านริเวอร์ไซด์ กริลล์ ฟิช (Riverside Grilled Fish) พร้อมแลนด์ดิ้งความอร่อยระดับตำนานในประเทศไทยสาขาแรกที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ หลังเดินทางส่งมอบเมนูและรสชาติอันเป็นเอกลักษณ์ไปแล้วกว่า 149 สาขาทั้งในประเทศจีนและสิงคโปร์

สำหรับร้านริเวอร์ไซด์ กริลล์ ฟิช เป็นร้านอาหารจีนเสฉวน ซึ่งมีเอกลักษณ์ในการชูจุดเด่นของรสชาติอาหารที่ทั้งเข้มข้น ร้อนแรง เผ็ดชา จัดจ้านถึงใจ หอมกรุ่นกลิ่นเครื่องเทศนานาชนิด อร่อยล้ำตามแบบอาหารเสฉวนขนานแท้ นอกจากนี้ อีกหนึ่งไฮไลท์เด็ดที่ทำให้ภัตตาคารแห่งนี้มีชื่อเสียงไปไกลถึงระดับโลก นั่นก็คือเมนูขึ้นชื่อประจำร้านอย่าง “ปลาย่างกระทะร้อนสไตล์ฉงชิ่ง” เมนูพื้นเมืองซึ่งได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในประเทศจีน ที่นำปลาทั้งตัวมาย่างให้หอมกรุ่นปรุงให้ได้รสชาติจัดจ้านด้วยซอส เคียงคู่มากับวัตถุดิบที่หลากหลาย ก่อนเสิร์ฟมาบนกระทะร้อน ถือเป็นเสน่ห์แห่งรสชาติซึ่งมัดใจเหล่านักกินจากทั่วโลกให้แวะเวียนมาลิ้มลองเมนูจานเด็ดนี้กันอย่างเป็นประจำ
 

แต่ก่อนที่จะไปเช็คอินเปิดต่อมรับรสความเข้มข้นสุดร้อนแรงไปกับเมนูซิกเนเจอร์ ขอชวนสาวกคนชอบทานปลาและหม่าล่าเลิฟเวอร์มาเปิดประสบการณ์ ฮาว ทู การทานเมนูปลาย่างกระทะร้อนสไตล์ฉงชิ่งอย่างไรเพื่อให้ได้อรรถรสที่สมบูรณ์แบบตามแบบฉบับต้นตำรับแท้ ๆ ด้วย 4 ขั้นตอนความอร่อย ดังนี้
  • สเตปที่ 1: เริ่มจากการเลือก “ชนิดเนื้อปลา” ที่ชื่นชอบ จุดเด่นของร้านริเวอร์ไซด์ กริลล์ ฟิช คือ มีปลาให้เลือกหลายชนิดที่คัดสรรมาให้แล้วว่าเมื่อนำมาผ่านกรรมวิธีการย่างจะทำให้ปลามีเนื้อสัมผัสที่เป็นเอกลักษณ์แตกต่างจากที่อื่น ตรงที่หนังปลาด้านนอกมีความตึงและได้ความกรอบเบาๆ ในขณะที่เนื้อปลาด้านในยังคงนุ่มละมุนและชุ่มฉ่ำซอสด้วยเทคนิคการย่างสุดพิเศษ แถมยังเสิร์ฟมาบนกระทะร้อนขนาดใหญ่ยักษ์ ซึ่งมีเฉพาะที่ร้านริเวอร์ไซด์ กริลล์ ฟิช เท่านั้น สำหรับเนื้อปลาที่ได้รับความนิยมสูงสุดตลอดกาล คือ “ปลากระพง” เนื้อปลาที่มีจุดเด่นเรื่องความนุ่มและเข้าเนื้อเมื่อทานคู่กับซอส พร้อมด้วย “ปลาเก๋า” ซึ่งให้เนื้อสัมผัสนุ่มเด้งชวนติดใจ
  • สเตปที่ 2: เลือก “น้ำซอส” ที่เข้มข้นโดนใจ เมื่อเลือกชนิดของปลาที่อยากทานได้แล้ว ต่อมาก็ถึงขั้นตอนของการเลือกซอสที่จะถูกนำมาปรุงคู่กับปลาด้วยกรรมวิธีสูตรลับประจำร้าน ขอท้าให้ลอง “ซอสหม่าล่า” ที่จัดเต็มความจัดจ้านเผ็ดชาสะท้านลิ้น และความหอมกรุ่นของพริกหม่าล่า ตามแบบออริจินัลของเมืองฉงชิ่งเลยทีเดียว ส่วนใครที่ต้องการลดดีกรีความเผ็ดลงมาแต่ยังได้ความจัดจ้านอยากให้ลอง “ซอสพริกเขียว” รสชาติกลมกล่อมจากพริกหยวกและพริกไทยดำที่ให้ความเผ็ดกำลังดี เป็นอีกรสชาติที่มีหลายมิติในคำเดียวที่ไม่ควรพลาด
  • สเตปที่ 3 เสริมด้วย “ท็อปปิ้ง” ยกกำลังความอร่อย หากปลาอย่างเดียวยังไม่จุใจ สามารถเติมเครื่องเคียงเพิ่มเข้าไปได้ โดยมีตัวเลือกวัตถุดิบเสริมที่พร้อมเสิร์ฟสดใหม่แบบวันต่อวันมากกว่า 30 รายการอย่างครบเครื่อง ตั้งแต่ฟองเต้าหู้ เส้นล่าเหมี่ยน ผักสด และเนื้อสัตว์หลากหลายชนิด ไปจนถึงลูกชิ้นล็อบส์เตอร์ ที่สามารถเลือกใส่มาพร้อมกับเมนูปลาย่างสไตล์ฉงชิ่งสุดเด็ดนี้ได้อีกด้วย
  • สเตปที่ 4 ตบท้ายด้วย “วิธีการรับประทาน” สุดเด็ดสไตล์คุณ ทั้งเนื้อปลา น้ำซอส และท็อปปิ้งที่เลือกมาเรียบร้อย จะถูกนำไปปรุงโดยเชฟผู้เชี่ยวชาญด้านอาหารจีน ก่อนเสิร์ฟมาบนกระทะร้อนที่เดือดพล่าน ให้กลิ่นหอมเครื่องเทศเตะจมูกชวนรับประทาน ซึ่งไม่ว่าจะรับประทานเมนูปลาย่างคู่กับข้าวสวยร้อน ๆ พร้อมซดน้ำซอสตาม หรือรับประทานแบบดิปซอสคู่กับหมั่นโถวทอดสีทองอร่าม และโรตีกรอบโรยผงหม่าล่า ก็อร่อยเข้มเต็มรสชาติตามแบบฉบับตำรับฉงชิ่งไม่แพ้กัน
เตรียมสัมผัสความอร่อยระดับตำนานของเมนูซิกเนเจอร์ “ปลาย่างกระทะร้อนสไตล์ฉงชิ่ง” ที่มาพร้อมขบวนทัพเมนูอาหารจีนเสฉวนสูตรต้นตำรับกว่า 50 เมนู พร้อมด้วยเมนูเครื่องดื่มกว่า 30 รายการ ส่งตรงรสชาติสุดเข้มข้นถึงใจจากแดนมังกรสู่ประเทศไทยเป็นครั้งแรก พร้อมกันในวันพฤหัสบดีที่ 6 กรกฏาคม 2566 ณ ร้านริเวอร์ไซด์ กริลล์ ฟิช สาขาแรกของประเทศไทย ชั้น 6 โซน beacOn ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์   

สำหรับผู้ที่สนใจสามารติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ Riverside Grilled Fish TH หรือผ่านช่องทางอินสตาแกรม @riversidegrilledfish.th
 
ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ
คุณมณีสุดา ศิลาอ่อน รับมอบใบประกาศเกียรติคุณ “สตรีนักบริหารดีเด่น สาขาสตรีผู้บริหารภาคเอกชนดีเด่น สถานประกอบกิจการขนาดใหญ่ ประจำกรุงเทพมหานคร“ เนื่องในวันสตรีสากล ประจำปี 2567 สำนักพิมพ์แม่บ้าน
คุณมณีสุดา ศิลาอ่อน รับมอบใบประกาศเกียรติคุณ “สตรีนักบริหารดีเด่น สาขาสตรีผู้บริหารภาคเอกชนดีเด่น สถานประกอบกิจการขนาดใหญ่ ประจำกรุงเทพมหานคร“ เนื่องในวันสตรีสากล ประจำปี 2567
คุณมณีสุดา ศิลาอ่อน ประธานเจ้าหน้าที่สำนักพัฒนาความยั่งยืนและสื่อสารองค์กร บริษัท เอส แอนด์ พี ซินดิเคท จำกัด (มหาชน) (กลาง) รับมอบใบประกาศเกียรติคุณ ”สตรีนักบริหารดีเด่น สาขาสตรีผู้บริหารภาคเอกชนดีเด่น สถานประกอบกิจการขนาดใหญ่ ประจำกรุงเทพมหานคร“ เนื่องในวันสตรีสากล ประจำปี 2567 มอบโดย ว่าที่ร้อยตรี สมศักดิ์ พรหมดำ รองอธิบดีกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน กระทรวงแรงงาน (ที่ 2 จากซ้าย)