ชวนเปิดตี้ปลายปี กับ foodpanda festive feast กับ 4 เมนูสั่งกิน และ 4 เมนูทำเองได้ง่าย ๆ

0    184    0    26 ธ.ค. 2566 11:00 น.   
แบ่งปัน

ในช่วง Festive ปลายปีแบบนี้ หลายคนคงจะหาเวลาว่างนัดครอบครัวหรือเพื่อนฝูงมารวมตัวปาร์ตี้เฉลิมฉลองคริสต์มาสและปีใหม่กันอยู่ และแน่นอนว่าสิ่งที่ขาดไม่ได้สำหรับการเปิดตี้ก็คือ “อาหารอร่อยถูกปาก” เพื่อสร้างความสุขให้กับทุก ๆ คน และในช่วงเวลาแบบนี้ แน่นอนว่าลิสต์อาหารที่ foodpanda แนะนำทั้งที ย่อมต้องไม่ใช่อาหารปาร์ตี้ธรรมดาแน่นอน
 
เมนูปาร์ตี้ที่คุ้นเคยย่อมเป็น ไก่ทอด พิซซ่า เฟรนช์ฟราย ที่กินซ้ำ ๆ จนเบื่อ แต่ foodpanda มีเมนูแนะนำพิเศษ ในช่วงเวลา foodpanda festive feast ให้ทุกคนสามารถสั่งมาทานได้ง่าย ๆ ด้วยบริการ Food Delivery จาก foodpanda หรือสำหรับคนที่หาทำ สนุกกับการโคฟเป็นเชฟ ทำอาหารอร่อย ๆ สปอยครอบครัวและเพื่อนฝูง ก็สามารถสั่งวัตถุดิบ ทั้งของสด เครื่องปรุง หรือขนมขบเคี้ยว จาก pandamart หรือ foodpanda shops แค่ไถแล้วกด พี่ไรเดอร์ก็มาส่งให้ถึงมือ จะมีเมนูอะไรบ้าง ไปดูกันเลย!

4 เมนูสายตี้รักสุขภาพสั่งได้ง่าย ๆ จาก foodpanda
เป็นเรื่องธรรมดาที่หลาย ๆ คนจะกลัวน้ำหนักขึ้นในช่วงปลายปี เพราะมีหลายเทศกาลที่ต้องฉลองกับทุกกลุ่มเพื่อน  
แต่ถึงจะเป็นสายปาร์ตี้ เราก็รักสุขภาพได้ foodpanda ขอเสนอไอเดีย 4 เมนูแรก สำหรับปาร์ตี้ปลายปี ให้ได้มี  Cheat Meal กันแบบไม่รู้สึกผิด แม้จะไม่มีเวลาทำอาหาร ก็สั่งจาก foodpanda แล้วรอกินได้เลย 
  1. พิซซ่ามังสวิรัติ – เมนูหลักที่ขาดไม่ได้สำหรับงานปาร์ตี้ก็คือพิซซ่าเมนูหยิบทานง่าย แชร์กันได้หลายคน แถมอร่อยด้วย แต่ foodpanda แนะนำต้องไม่ธรรมดาเพราะเมนูนี้เป็นเมนูสำหรับคนรักสุขภาพ ลองเปลี่ยนจากที่เคยสั่งพิซซ่าแป้งหนา หน้าไส้กรอกแน่น ๆ ขอบชีส มาเป็นพิซซ่าแป้งบางกรอบ หอมกรุ่นด้วยซอสสไตล์อิตาเลียนเข้มข้น เบาท้องด้วยพิซซ่าหน้าผักที่มีทั้ง มะเขือเทศหวานฉ่ำ โอลีฟ ซูกินี ท๊อปด้วยมอสซาเรลล่าชีสเยิ้ม ๆ อิตาเลียนเบซิล หรือผักร็อกเก็ต นอกจากจะได้สัมผัสรสชาติสดใหม่ของวัตถุดิบคุณภาพแล้ว ยังเป็นเมนูที่ดีต่อสุขภาพอีกด้วย
  2. ซีซาร์สลัดอกไก่ – เพิ่มความสดชื่นให้ปาร์ตี้ด้วยเมนูสลัด  อย่างซีซาร์สลัดอกไก่ ซึ่งเป็นเมนูที่ทานง่าย รสชาติถูกปากทั้งเด็กและผู้ใหญ่ ความกรอบของผักคอสออร์แกนิคสด ๆ  อกไก่ย่าง เพิ่มเบคอนกรอบ และขนมปังกรูตองซ์ ราดด้วยน้ำสลัดซีซาร์ที่มีความครีมมี เค็ม มัน นัว ๆ กำลังดี เมนูนี้มีครบทั้งไฟเบอร์ โปรตีน และคาร์โบไฮเดรต สามารถชวนเพื่อน ๆ ร่วมตี้ให้มาอร่อยกับซีซ่าสลัดได้พร้อม ๆ กัน หรือจะสั่งมาหลาย ๆ ชามแล้วแบ่งกันทานก็ไม่ติด 
  3. โปเกโบวล์ – อีกเมนูที่เหมาะกับปาร์ตี้ปลายปีนี้ นอกจากจะอร่อย ดีต่อสุขภาพ ถูกใจสายคลีนด้วยโปรตีนและไขมันดีจากปลาแซลมอนหรือปลาทูน่า ยังมีผักสดและผลไม้สดมาเพิ่มวิตามินและความสดชื่นให้เมนูนี้อีกด้วย เชื่อว่าเมนูนี้จะต้องถูกใจเพื่อน ๆ อย่างแน่นอน เพราะนอกจากจะเป็นเมนูฮิตติดเทรนด์ในเวลานี้แล้ว ยังถ่ายรูปสวยอีกด้วย
  4. อาซาอิโบวล์ – ลืมขนมหวานอย่างเค้กหรือคุกกี้ไปได้เลย เปลี่ยนมาตบท้ายมื้ออร่อยด้วยรสชาติเปรี้ยวหวานสดชื่นด้วยอาซาอิโบวล์เย็นฉ่ำ เหมือนได้กินไอศกรีม  แล้วยังมีผลไม้หลายชนิดที่มีสีสันสดใสรสชาติอร่อยเป็นท็อปปิ้ง โดยไฮไลต์ของเมนูนี้คือ ส่วนผสมหลักอย่าง Acai (อาซาอิ) ผลไม้ตระกูล เบอร์รี ที่ช่วยบำรุงผิวพรรณให้ดูอ่อนเยาว์ ช่วยกระตุ้นระบบเผาผลาญ ถ้าอยากได้ความกรุบกรอบก็สามารถสั่งกราโนล่าเพิ่มได้
4 เมนู สำหรับโฮมเชฟ สั่งของสดจาก pandamart มาทำอาหารได้
หากสั่งมาทานยังไม่ฉ่ำ foodpanda แนะนำอีก 4 เมนูที่สามารถทำได้เอง หรือจะสนุกกับเพื่อน ๆ ด้วยการช่วยกันทำ ก็ยังได้ และก็ไม่ต้องกังวลเรื่องวัตถุดิบ เพราะแทบทุกอย่างสามารถสั่งได้จาก pandamart สดจริง ส่งไวถึงมือเหล่ามาสเตอร์เชฟทั้งมืออาชีพและมือสมัครเล่นทั้งหลาย มาจดสูตรกันได้เลย
  1. เวอร์จิน คริสต์มาส แซงเกรีย – ก่อนเริ่มมื้อปาร์ตี้ก็ต้องรีเฟรชกันก่อน foodpanda ขอแนะนำแซงเกรียแบบไม่มีแอลกอฮอล์  ที่จะช่วยสร้างบรรยากาศให้ดู Festive มากขึ้น แค่เข้าแอปฯ foodpanda สั่งส่วนผสมจาก pandamart ดังนี้ น้ำองุ่นแดง น้ำมะนาว น้ำส้ม ตามด้วยผลไม้ตามชอบ เช่น ส้ม เลมอน แอปเปิ้ล หั่นเป็นชิ้นและโซดา เอาไว้ผสมตอนเสิร์ฟ สำหรับวิธีทำก็ไม่ยาก ผสมน้ำผลไม้ 3 ชนิด หมักกับผลไม้ที่หั่นชิ้นไว้ แช่ตู้เย็นไว้ 4 ชั่วโมง ก่อนจะนำมาผสมโซดาเสิร์ฟ รสชาติสดชื่น สีสันสวยงามเหมาะสุด ๆ กับการฉลอง
  2. ชีสบอร์ด – เป็นอีกหนึ่งเมนูที่ทำง่ายมาก ๆ ไม่ต้องปรุงและยังสนุกอีกด้วย เพียงจัดเรียงวัตถุดิบโปรดลงจานให้สวยงามก็พร้อมถ่ายรูปแล้ว อร่อยได้ง่าย ๆ จากวัตถุดิบที่สามารถสั่งได้จาก pandamart ทั้งหมดเช่นเดียวกัน เพียงเลือกสั่งชีสที่ชอบสัก 3-4 ชนิด อย่าง บรี (Brie Cheese) เชดดาร์ (Cheddar Cheese) ครีมชีส (Cream cheese) หรือชีสบอลทอด สำหรับใครที่ไม่ชอบ Cold cuts ก็สามารถดัดแปลงเป็นไส้กรอก โบโลน่า แฮม หรือเบค่อนที่มีจำหน่ายบน pandamart ได้ จากนั้นจัดชีสบอร์ดของเราให้ดูน่ารับประทานด้วยผลไม้ เช่น องุ่น บลูเบอร๋รี่ แอปเปิ้ล เพิ่มเติมด้วย แครกเกอร์ ผลไม้แห้ง และถั่วชนิดต่าง ๆ ก็พร้อมให้หยิบกันเพลิน ๆ ตลอดงานแล้ว
  3. ไก่อบซอสบาร์บีคิว – ทำง่ายแถมกินอร่อย ได้ฟีลคริสต์มาส โดยวัตถุดิบก็หาได้ไม่ยากส่งถึงบ้านได้ด้วย pandamart จากไก่งวงก็เปลี่ยนมาเป็นเป็นปีกไก่บน น้องไก่ หรือสะโพกไก่ก็ได้ นำไก่มาหมักกับซอสมะเขือเทศ น้ำตาลทราย น้ำส้มสายชูหมัก น้ำผึ้ง ซีอิ๊วขาว เกลือ กระเทียม และพริกไทยดำป่น ก่อนจะนำไปเข้าเตาอบแล้วหมั่นทาซอสบนเนื้อไก่ พอสุกก็จะได้ไก่อบซอสบาร์บีคิวหอมกรุ่น นำมาจัดจานตกแต่งให้สวยงามก็พร้อมฉลองมื้อพิเศษแล้ว
  4. ไอศกรีมทูโทน – ตบท้ายเมนูทำเองแบบ DIY โหลดความหวานให้กับงานปาร์ตี้ด้วยของหวานโฮมเมดแบบง่าย ๆ ที่วิธีทำก็ไม่ยากอย่างที่คิดและวัตถุดิบก็สั่งได้จาก pandamart เช่นเดียวกัน หมวดหมู่ไอศกรีมของ pandamart ยังมีไอศกรีมให้เลือกสั่งหลากหลายรส ทั้งช็อคโกแลต คุกกี้แอนด์ครีม ฮอกไกโดมิลก์ คาราเมล ลาเต้บราวนี เป็นต้น นอกจากนี้ยังสามารถสั่งเบอร์รี่ ช็อกโกแลต คุกกี้ และบิสกิต จาก pandamart มาเป็น  ท็อปปิ้งตกแต่งตามชอบ นอกจากจะสนุกแล้ว ยังเป็นการสร้างกิจกรรมที่ทำร่วมกันได้ง่าย ๆ แถมยังอร่อยอีกด้วย

ทั้งหมดนี้คือ 8 เมนู จากfoodpanda festive feast ที่สามารถเติมเต็มปาร์ตี้ให้สนุกกว่าเดิมได้ ด้วยบริการที่สะดวกสบาย รวดเร็วทันใจ และมีตัวเลือกหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น Food Delivery  หรือจะสั่งวัตถุดิบมาทำเองจาก pandamart 
 
ติดตามข้อมูลและรายละเอียดเพิ่มเติมของ foodpanda ได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ https://www.facebook.com/FoodpandaThailand  เว็บไซต์ foodpanda.co.th และอินสตาแกรม https://www.instagram.com/foodpandathailand 

 
ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ
คุณมณีสุดา ศิลาอ่อน รับมอบใบประกาศเกียรติคุณ “สตรีนักบริหารดีเด่น สาขาสตรีผู้บริหารภาคเอกชนดีเด่น สถานประกอบกิจการขนาดใหญ่ ประจำกรุงเทพมหานคร“ เนื่องในวันสตรีสากล ประจำปี 2567 สำนักพิมพ์แม่บ้าน
คุณมณีสุดา ศิลาอ่อน รับมอบใบประกาศเกียรติคุณ “สตรีนักบริหารดีเด่น สาขาสตรีผู้บริหารภาคเอกชนดีเด่น สถานประกอบกิจการขนาดใหญ่ ประจำกรุงเทพมหานคร“ เนื่องในวันสตรีสากล ประจำปี 2567
คุณมณีสุดา ศิลาอ่อน ประธานเจ้าหน้าที่สำนักพัฒนาความยั่งยืนและสื่อสารองค์กร บริษัท เอส แอนด์ พี ซินดิเคท จำกัด (มหาชน) (กลาง) รับมอบใบประกาศเกียรติคุณ ”สตรีนักบริหารดีเด่น สาขาสตรีผู้บริหารภาคเอกชนดีเด่น สถานประกอบกิจการขนาดใหญ่ ประจำกรุงเทพมหานคร“ เนื่องในวันสตรีสากล ประจำปี 2567 มอบโดย ว่าที่ร้อยตรี สมศักดิ์ พรหมดำ รองอธิบดีกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน กระทรวงแรงงาน (ที่ 2 จากซ้าย)