สหฟาร์ม โชว์ความสำเร็จ ทำยอดส่งออกโตพุ่ง 170,000 ตัน ครองเบอร์ 1 เจ้าธุรกิจไก่ไทย เดินหน้าประกาศความแข็งแกร่งผ่านงานฉลองครบรอบ 93 ปี ยกย่องเกียรติคุณแก่ ดร. ปัญญา โชติเทวัญ ประธานบริษัทฯ

0    96    0    23 ม.ค. 2567 14:40 น.   
แบ่งปัน

บริษัท สหฟาร์ม จำกัด (SAHA FARMS) ผู้ผลิตและส่งออกไก่สด ไก่แช่แข็งรายใหญ่ของไทย เปิดข่าวดีรับปี 2567 ผ่านงานเฉลิมฉลองวาระครบรอบ 93 ปี ดร. ปัญญา โชติเทวัญ ประธานกรรมการบริหารบริษัทฯ ประกาศขึ้นครองบัลลังก์ธุรกิจส่งออกไก่สดแช่แข็งไทยสำเร็จ โชว์สุดยอดผลประกอบการปีที่ผ่านมาโตกระฉูดถึง 147% ทำยอดส่งออก 170,000 ตัน

ดร.จารุวรรณ โชติเทวัญ ประธานสายการตลาดต่างประเทศ บัญชี การเงิน และเลขานุการประธานกรรมการบริหาร บริษัท สหฟาร์ม จำกัด (SAHA FARMS) เปิดเผยว่า ภายใต้การกลับเข้ามาบริหารงานอย่างเต็มกำลังของ ดร.ปัญญา โชติเทวัญ ประธานกรรมการบริหารบริษัทฯ พร้อมได้มีการประกาศปรับโครงสร้างบริษัทใหม่ทั้งหมดเมื่อปีที่ผ่านมา ส่งผลให้สหฟาร์มเติบโตอย่างก้าวกระโดด มีจำนวนไก่โตเพิ่ม 30% และสามารถทำยอดส่งออกไปยังนานาประเทศทั่วโลก 170,000 ตัน ทำให้ในปีที่ผ่านมา สหฟาร์มกลับมาในฐานะผู้ส่งออกไก่สดแช่แข็งอันดับ 1 ของประเทศไทยอีกครั้ง
จากผลงานของตลอดปี 2566 ที่ผ่านมา เป็นการตอกย้ำความแข็งแกร่งของสหฟาร์มที่ยังคงยืนหยัดและรักษามาตรฐานของความเป็นผู้บุกเบิกในภาคธุรกิจส่งออกไก่ไทย สะท้อนวิสัยทัศน์อันกว้างไกลของ ดร.ปัญญา ท่านประธานสหฟาร์ม จากตลอดระยะเวลา 50 ปีที่ผ่านมาที่ ดร. ปัญญาได้ทำมาตรฐานฟาร์มไก่ไทย โดยวางระบบ Compartmentalization อันสมบูรณ์แบบ ทำให้สร้างชื่อเสียงแก่วงการไก่ไทย ตลอดจนทั่วโลกเชื่อมั่นในคุณภาพสินค้าสหฟาร์มในฐานะยักษ์ใหญ่ผู้ส่งออกไก่สดแช่แข็งของประเทศไทยนับแต่นั้นเป็นต้นมา จวบจนปัจจุบันที่สหฟาร์มก็ยังยืนหนึ่งในวงการธุรกิจนี้ และภายใต้ปรัชญาการบริหารงาน โปรงแสง น้ำใส สะอาด บริสุทธิ์ ยุติธรรม ของดร.ปัญญา ทำให้ธุรกิจนี้สามารถสร้างรายได้ให้กับชุมชนท้องถิ่น เนื่องจากอณาจักรของสหฟาร์มมีเนื้อที่กว่า 30,000 ไร่ ซึ่งนอกเหนือจากเป็นฟาร์มที่มีมารตฐานระดับโลกแล้ว ยังมีโรงงานแปรรูป โรงงานอาหารสำเร็จรูป บนพื้นที่ 10,000 ไร่ ทั้งในจังหวัดลพบุรี และเพชรบูรณ์ ดังนั้นสหฟาร์มจึงเลือกใช้แรงงานในท้องถิ่นเพื่อเกิดรายได้มากกว่ากำลังเครื่องจักร นอกจากนี้ยังทำให้พนักงานมี Skill ในการตัดแต่งสินค้าได้สวยงาม สินค้าของสหฟาร์มจึงเป็นงาน Handcrafted ที่มีความประณีต และเป็นที่ชื่นชอบแก่ลูกค้าต่างประเทศ

ทั้งนี้เนื่องในโอกาสวาระโอกาสพิเศษ วันคล้ายวันเกิดครบรอบ 93 ปี ดร. ปัญญา โชติเทวัญ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท สหฟาร์ม จำกัด และบริษัทในเครือ ผู้ซึ่งถือเป็นบุคคลสำคัญที่เป็นปูชนียบุคคลและสมบัติอันล้ำค่าของสหฟาร์ม ทางบริษัทและชาวสหฟาร์มจึงร่วมใจจัดงานฉลองครบรอบ เพื่อเป็นการขอบคุณลูกค้าต่างประเทศ ลูกค้าภายในประเทศ ซัพพลายเออร์ สื่อมวลชน อีกทั้งผู้บริหารระดับสูง พนักงานบริษัท พันธมิตร และลูกค้ากิตติมศักดิ์ ที่ให้การสนับสนุนสหฟาร์มมาอย่างยาวนาน และยังถือเป็นโอกาสในการประกาศปีชัยพร้อมเปิดศักราชใหม่ ก้าวเข้าสู่ปีมังกรทอง 2567 โดยได้ทุ่มงบมากกว่า 30 ล้านบาท เนรมิตเวทีซุ้มดอกไม้ และพื้นที่จัดเลี้ยงอันยิ่งใหญ่ สวยงาม ณ บ้านสุขาวดี แหล่งท่องเที่ยวอันเป็นแลนด์มาร์กที่ติดอันดับท็อปของพัทยา เพื่อรองรับแขกผู้มีเกียรตินับพันเข้าร่วมงาน ภายใต้ธีมคอนเซ็ปต์ชุดไทย ตระการตาด้วยแสง สี เสียง และการแสดงพิเศษบนเวทีจากเหล่าผู้บริหาร และ Young Gen ของสหฟาร์มตัวน้อยที่เรียกความประทับใจต่อแขกอย่างยิ่ง
นอกจากนี้ยังมีแขกผู้ใหญ่คนสำคัญ อาทิ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ คณะอาจารย์จากมหาวิทยาลัยแม่โจ้ อีกทั้งคณะผู้บริหารระดับสูงของสหฟาร์ม ขึ้นเวทีร่วมกล่าวแสดงความขอบคุณและอวยพรวันเกิดแก่ ดร.ปัญญา ก่อนจะชมความอลังการณ์ของพลุไฟนานกว่า 10 นาที

อย่างไรก็ตาม ในปี 2567 สหฟาร์ม ยังคงมุ่งมั่นในดำเนินงานภายใต้ปรัชญาการบริหารของ ดร.ปัญญา เช่นที่ผ่านมา อีกทั้งยังมีแผนในการรีแบรนด์ดิ้ง (Rebranding) ขับเคลื่อนสหฟาร์มด้วยกลยุทธ์ใหม่เพื่อเพิ่มความแข็งแกร่งในโลกธุรกิจยุคใหม่ ที่พร้อมจะประกาศแผนงานให้ทราบทั่วกันในเร็วๆ นี้ ดร.จารุวรรณ โชติเทวัญ กล่าวทิ้งท้าย
 
ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ
คุณมณีสุดา ศิลาอ่อน รับมอบใบประกาศเกียรติคุณ “สตรีนักบริหารดีเด่น สาขาสตรีผู้บริหารภาคเอกชนดีเด่น สถานประกอบกิจการขนาดใหญ่ ประจำกรุงเทพมหานคร“ เนื่องในวันสตรีสากล ประจำปี 2567 สำนักพิมพ์แม่บ้าน
คุณมณีสุดา ศิลาอ่อน รับมอบใบประกาศเกียรติคุณ “สตรีนักบริหารดีเด่น สาขาสตรีผู้บริหารภาคเอกชนดีเด่น สถานประกอบกิจการขนาดใหญ่ ประจำกรุงเทพมหานคร“ เนื่องในวันสตรีสากล ประจำปี 2567
คุณมณีสุดา ศิลาอ่อน ประธานเจ้าหน้าที่สำนักพัฒนาความยั่งยืนและสื่อสารองค์กร บริษัท เอส แอนด์ พี ซินดิเคท จำกัด (มหาชน) (กลาง) รับมอบใบประกาศเกียรติคุณ ”สตรีนักบริหารดีเด่น สาขาสตรีผู้บริหารภาคเอกชนดีเด่น สถานประกอบกิจการขนาดใหญ่ ประจำกรุงเทพมหานคร“ เนื่องในวันสตรีสากล ประจำปี 2567 มอบโดย ว่าที่ร้อยตรี สมศักดิ์ พรหมดำ รองอธิบดีกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน กระทรวงแรงงาน (ที่ 2 จากซ้าย)