ครั้งแรกในไทย! ยาสีฟัน “ยินตันเฮิร์บ” สองพลังในหลอดเดียว ชูกลยุทธ์ความต่าง ดูแลช่องปากและป้องกันฟันผุแบบขั้นสุด ตั้งเป้า 200 ล้านบาท ในปี 2567

0    76    0    11 มี.ค. 2567 16:35 น.   
แบ่งปัน

“ไทยยินตัน” ต่อยอดจากขยายไลน์สินค้า เปิดตัวผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพล่าสุด “ยินตันเฮิร์บ” ยาสีฟันสมุนไพรเข้มข้น คุณสมบัติเด่น ฟลูออไรด์แบบขั้นสุด 1,500 ppm.  ผสานพลังสมุนไพรเข้มข้น 7 ชนิด  พร้อมเปิดตัวพรีเซ็นเตอร์ “แต้ว ณฐพร เตมีรักษ์”  สะท้อนภาพลักษณ์แบรนด์ที่มีคุณภาพ ร่วมสื่อสารไปยังกลุ่มคนรุ่นใหม่ ชวนเปิดประสบการณ์ดูแลช่องปากเต็มประสิทธิภาพ เดินหน้าขยายฐานตลาด ควบคู่การสร้างการรับรู้แบรนด์ เตรียมรุกตลาดต่างประเทศกลุ่ม CLMV ในไตรมาส 3 ตั้งเป้ารายได้ปีนี้ 200 ล้านบาท

นายนริศ วิทยาวรากรณ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยยินตัน จำกัด เปิดเผยว่า ธุรกิจยาสีฟันถือว่าเป็นตลาดขนาดใหญ่ สามารถแบ่งออกได้เป็นหลายประเภทตามความต้องการของลูกค้า เช่น สูตรป้องกันฟันผุ  สูตรไวท์เทนนิ่ง สูตรสมุนไพร เป็นต้น  แต่ที่ครองใจผู้บริโภคอย่างยาวนาน และออกสู่ตลาดมากกว่ายาสีฟันสูตรอื่นๆ  คือ กลุ่มผลิตภัณฑ์ยาสีฟันสมุนไพร  เนื่องจากมีการแข่งขันสูงที่สุด เพราะเป็นสิ่งที่ทุกคนใช้ในชีวิตประจำวัน และสมุนไพรยังเป็นที่ยอมรับว่ามีส่วนช่วยในการดูแลสุขภาพฟันได้เป็นอย่างดี  ถือเป็นกลุ่มธุรกิจที่มีแนวโน้มจะเติบโตอย่างต่อเนื่อง ซึ่งปัจจัยหลักเกิดจากการที่ผู้บริโภคยุคใหม่หันมาใส่ใจในการดูแลสุขภาพฟันและสุขอนามัยช่องปากมากขึ้น ขณะเดียวกัน ความต้องการของผู้บริโภคเปลี่ยนไปจากเดิม  มีความพิถีพิถันในการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ โดยจะเน้นไปใช้ผลิตภัณฑ์ที่สกัดจากธรรมชาติผสมผสานกับนวัตกรรมต่างๆ

“ไทยยินตัน”  ผู้นำผลิตภัณฑ์คุณภาพด้วยนวัตกรรมจากประเทศญี่ปุ่น เพื่อตอบโจทย์ความต้องการด้านการดูแลสุขภาพสำหรับไลฟ์สไตล์ ผู้บริโภคทุกเพศทุกวัย จึงเกิดไอเดียเปิดตัวผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพล่าสุดที่มีเส้นทางการก่อตั้งแบรนด์จากยายินตันเม็ดสีเงินต้นตำรับที่มีอายุมากกว่า 100 ปี ผสมผสานกับ 7 สมุนไพรเข้มข้นที่มีสรรพคุณที่ดีต่อช่องปากและฟัน  อาทิ กานพลู ,ใบข่อย ,พิมเสน ใบฝรั่ง การบูร ใช้กระบวนการคิดค้นและพัฒนาสูตรเป็นระยะเวลา 2 ปี ผ่านการทดสอบจากกลุ่มตัวอย่าง  สู่กระบวนการผลิตอย่างพิถีพิถันต่อยอดสู่ยาสีฟัน ”ยินตันเฮิร์บ” ยาสีฟันสมุนไพรเข้มข้น ใช้แล้วช่องปากสะอาด  ลมหายใจหอมสดชื่น บำรุงเหงือกและฟัน มาพร้อมกับรสชาติดี ไม่เฝื่อน ไม่แสบปาก ซึ่งถือเป็นความโดดเด่นและสิ่งสำคัญ โดยยาสีฟัน ”ยินตันเฮิร์บ” จะมี 2 สูตร ได้แก่ “ยินตันเฮิร์บ สูตรออริจินัล” สำหรับคนรักสมุนไพรเข้มข้น และ”ยินตันเฮิร์บ สูตรสเปียร์มินต์”  สำหรับคนชอบความเย็น กลิ่นมินต์สดชื่น หรือคนที่ต้องการเปิดใจลองยาสีฟันสมุนไพร ขนาด 70 กรัม  ราคา 109 บาท ซึ่งทั้ง 2 สูตร จะมีส่วนผสมของฟลูออไรด์เข้มข้นสุดที่ทางกระทรวงสาธารณสุขและสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) อนุญาตให้ใช้คือ 1,500 ppm. เพื่อประสิทธิภาพในการป้องกันฟันผุสูงสุด พร้อมเคลือบผิวฟันและซ่อมผิวฟันให้แข็งแรง โดยทุกขั้นตอนการผลิต “ไทยยินตัน”ให้ความสำคัญกับมาตรฐานขั้นสูงสุดขององค์การอาหารและยาเพื่อส่งต่อ ”ยินตันเฮิร์บ”คุณภาพที่ดีที่สุดแก่ผู้บริโภคทุกคน ซึ่งถือเป็นสิ่งสำคัญ

เพื่อเป็นการชูภาพลักษณ์ของยาสีฟัน “ยินตันเฮิร์บ”  ให้เด่นชัด “ไทยยินตัน” ได้เปิดตัวพรีเซ็นเตอร์ยิ้มสวย “แต้ว ณฐพร เตมีรักษ์” นักแสดงยอดนิยมที่มีบุคลิกสมาร์ท  แอคทีฟ ร่าเริงสดใสอย่างเป็นธรรมชาติ เข้าถึงง่าย  เป็นคนรักษาสุขภาพ พิถีพิถันในการเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้กับตัวเอง ซึ่งจะช่วยสนับสนุนให้ “ยินตันเฮิร์บ” เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายในวงกว้างมากขึ้น  โดยเฉพาะในกลุ่มที่มีช่วงอายุ 30 ปีขึ้นไป  ทั้งกลุ่มผู้บริโภคที่เคยใช้ยาสีฟันสมุนไพรอยู่แล้ว และกลุ่มเริ่มเปิดใจทดลองใช้   โดย“แต้ว ณฐพร เตมีรักษ์” จะเป็นตัวแทนแนะนำแนวคิดใหม่ให้ทุกคนได้เปิดใจกับการใช้ยาสีฟันสมุนไพร “ยินตันเฮิร์บ” สองพลังในหลอดเดียว เพื่อรอยยิ้มที่สดใสและลมหายใจสะอาดหอมสดชื่น

ในช่วงแรก “ยินตันเฮิร์บ”  จะจัดแคมเปญการสื่อสารการตลาดแบบครบวงจร ในรูปแบบ Above the Line  การโฆษณาบนสื่อหลักแบบดั้งเดิมที่สามารถเข้าถึงผู้ชมได้ในวงกว้าง ได้แก่ โทรทัศน์ วิทยุ หนังสือพิมพ์ นิตยสาร ตลอดจนโฆษณากลางแจ้ง (Out Of Home Media) อย่างป้ายบิลบอร์ดซึ่งมีกำหนดเปิดตัว TVC พร้อมกันทั่วประเทศในวันที่ 1 เมษายนนี้ ควบคู่ไปกับการสื่อสารการตลาดรูปแบบ Below the Line เป็นการสื่อสารสองทางกับผู้บริโภค ได้แก่ การจัดกิจกรรมตลาดเพื่อเข้าถึงผู้บริโภคเฉพาะกลุ่ม อาทิ การจัดกิจกรรมพิเศษทางการตลาด, การส่งเสริมการขาย, การจัดโรดโชว์สร้างความสัมพันธ์กับลูกค้า (CRM: Customer Relationship Management)   โดยเริ่มต้นจากการจัดกิจกรรมสุดพิเศษ แต้วชวนเปิดประสบการณ์ใหม่กับ “ยินตันเฮิร์บ”และลุ้นเป็นผู้โชคดีสุด Exclusive  ที่โลตัส สาขารามอินทรา-อาจณรงค์  เพื่อเปิดตัว ยาสีฟัน “ยินตันเฮิร์บ”  อย่างเป็นทางการ เพื่อกระตุ้นผู้บริโภคและตอกย้ำถึงความสำเร็จที่ผ่านมา พร้อมประกาศเดินหน้าทำแบรนด์ “ยินตันเฮิร์บ” ให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น

สำหรับช่องทางการจัดจำหน่าย ในช่วง 2 เดือนแรก คือ มกราคม-กุมภาพันธ์  มีแผนวางจำหน่ายในโลตัส (ไฮเปอร์มาร์เก็ต) เนื่องจากยาสีฟันเป็นสินค้าที่ต้องใช้ในชีวิตประจำวัน และหากดูจากยอดขายทางในช่วงที่ผ่านมา มีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง จากนั้นในเดือนมีนาคมเตรียมวางขายสินค้าครอบคลุมทั่วประเทศเพื่อช่วยเพิ่มยอดขายในช่องทางโมเดิร์นเทรด อาทิ คอนวีเนียนสโตร์, ซูเปอร์มาร์เก็ต, ไฮเปอร์มาร์เก็ต พร้อมทั้งเดินหน้าขยายช่องทางจำหน่ายทั้งตลาดออนไลน์และออฟไลน์ และการสร้างความน่าเชื่อถือและความแข็งแกร่งให้กับแบรนด์ จากนั้นมีแผนรุกตลาดต่างประเทศในไตรมาส 3  ในประเทศกลุ่ม CLMV ที่มีตัวแทนจำหน่ายสินค้า อาทิ ลาว เวียดนาม กัมพูชา โดยตั้งเป้าว่าจะมียอดขายเติบโตขึ้น  5-10% ในปี 2567  คิดเป็นรายได้ประมาณ 200ล้านบาท

ปัจจุบัน บริษัท ไทยยินตัน จำกัด ผลิตภัณฑ์ ยายินตันเม็ดสีเงิน, นู้ด แคปซูล ชูการ์ฟรี มินต์, นู้ด ยาสีฟันน้ำ, ยอดขายรวมในปี 2566 หลังสถานการณ์โควิด-19 มีรายได้หลักจากต่างประเทศ 68% และ ในประเทศ 32%  โดยมีสัดส่วนยอดขายหลักจาก นู้ด แคปซูล ชูการ์ฟรี มินต์ ที่มีอัตราเติบโตอย่างต่อเนื่องใน สหรัฐอเมริกา จีน สิงคโปร์ ฮ่องกง และกำลังมีการขยายตลาดต่อเนื่องไปที่กลุ่มประเทศตะวันออกกลาง อาทิ สหรัฐอาหรับ เอมิเรสต์, คูเวต, ซาอุ, ส่วนยายินตันเม็ดสีเงินด้วยส่วนผสมและรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์ ทำให้มียอดขายคงที่มีอัตราการเติบโตขึ้น-ลงอยู่ที่ 5%, นู้ด ยาสีฟันน้ำ เป็นผลิตภัณฑ์เฉพาะกลุ่มนิซมาร์เก็ต จึงสามารถครองส่วนแบ่งทางการตลาดไว้ได้ ทั้งนี้ “ไทยยินตัน” มีการคิดนำเทคโนโลยีใหม่จากญี่ปุ่นเข้ามาพัฒนาสินค้าใหม่ๆอยู่ตลอดเวลา ซึ่งทางบริษัทฯได้มีการทำค้นคว้าวิจัยเพื่อที่จะเข้าใจความต้องการรู้ผู้บริโภค เพื่อหาคำตอบว่าปัจจุบันสิ่งที่ผู้บริโภคใช้อยู่นั้นมีอะไรที่พัฒนาต่อยอดได้ เพื่อนำไปพัฒนานำสินค้าออกสู่ตลาด และเพื่อที่จะสนองความต้องการผู้บริโภคอย่างแท้จริง ซึ่งถือเป็นหัวใจหลักในการดำเนินธุรกิจ

สามารถติดตามข่าวสารกิจกรรมและความเคลื่อนไหวของยาสีฟัน “ยินตันเฮิร์บ”  ได้ที่ Facebook : https://www.facebook.com/JintanHerb
#ยินตันเฮิร์บ #สองพลังในหลอดเดียว #ยาสีฟันสมุนไพรเข้มข้น
 
ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ
คุณมณีสุดา ศิลาอ่อน รับมอบใบประกาศเกียรติคุณ “สตรีนักบริหารดีเด่น สาขาสตรีผู้บริหารภาคเอกชนดีเด่น สถานประกอบกิจการขนาดใหญ่ ประจำกรุงเทพมหานคร“ เนื่องในวันสตรีสากล ประจำปี 2567 สำนักพิมพ์แม่บ้าน
คุณมณีสุดา ศิลาอ่อน รับมอบใบประกาศเกียรติคุณ “สตรีนักบริหารดีเด่น สาขาสตรีผู้บริหารภาคเอกชนดีเด่น สถานประกอบกิจการขนาดใหญ่ ประจำกรุงเทพมหานคร“ เนื่องในวันสตรีสากล ประจำปี 2567
คุณมณีสุดา ศิลาอ่อน ประธานเจ้าหน้าที่สำนักพัฒนาความยั่งยืนและสื่อสารองค์กร บริษัท เอส แอนด์ พี ซินดิเคท จำกัด (มหาชน) (กลาง) รับมอบใบประกาศเกียรติคุณ ”สตรีนักบริหารดีเด่น สาขาสตรีผู้บริหารภาคเอกชนดีเด่น สถานประกอบกิจการขนาดใหญ่ ประจำกรุงเทพมหานคร“ เนื่องในวันสตรีสากล ประจำปี 2567 มอบโดย ว่าที่ร้อยตรี สมศักดิ์ พรหมดำ รองอธิบดีกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน กระทรวงแรงงาน (ที่ 2 จากซ้าย)