สยาม เอ็ม ซี เผยยอดขาย “บางกอกคุกกี้” โต 50% รับท่องเที่ยวพุ่ง เตรียมรับสงกรานต์ ส่ง “บางกอกคุกกี้ รสกระเพราไก่” ใหม่ แถมฟรี! ที่คิงเพาเวอร์

0    250    0    8 พ.ค. 2567 18:00 น.   
แบ่งปัน

บริษัท สยาม เอ็ม ซี จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่าย “บางกอกคุกกี้” หรือ “Bangkok Cookies” ขนมข้าวกรอบรสชาติไทยของฝากยอดนิยมของนักท่องเที่ยวจำหน่ายที่คิงพาวเวอร์ เปิดรายได้ปี 66 รวม 500 ล้านบาท จาก 3 แบรนด์หลัก Bangkok Cookies, Metem และ Fruitland ยอดขายแตะ 350 ล้านบาท โดยกว่า 30% มาจาก Bangkok Cookies ในคิงพาวเวอร์ เติบโต 50% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า จากอานิสงค์ตลาดท่องเที่ยวต่างชาติในไทยโตทะลุ 28 ล้านคน แย้มตั้งเป้าปี 67 ยอดขายรวมทุกแบรนด์โตถึง 700 ล้านบาท พร้อมเปิดตัว “Bangkok Cookies” รสใหม่ “บางกอกคุกกี้ รสกะเพราไก่” จากเมนูอาหารยอดนิยมของไทย คงคอนเซปท์ “ของฝากจากเมืองไทย” รับเทศกาลสงกรานต์ ด้วยโปรโมชัน ซื้อ Bangkok Cookies 5 กล่องคละรสชาติ รับฟรี “บางกอกคุกกี้ รสกระเพราไก่” 1 กล่อง จำนวนจำกัด 10,000 ชิ้น ที่คิงเพาเวอร์เท่านั้น ตั้งแต่วันที่ 22 มีนาคม – 30 เมษายนหรือจนกว่าของจะหมด
 
นายประสงค์ ลิ้มเจริญ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สยาม เอ็ม ซี จำกัด กล่าวว่า ตลาดการท่องเที่ยวกลับมาคึกคักและเติบโตอย่างก้าวกระโดด โดยจากข้อมูลของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬารายงานสถิตินักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในไทยในปี 2566 ที่ผ่านมา มีจำนวนกว่า 28 ล้านคน นับเป็นปีทองของผู้ประกอบการด้านอุตสาหกรรมท่องเที่ยว รวมไปถึง สยาม เอ็ม ซี ที่เป็นผู้ผลิตและจำหน่าย “บางกอกคุกกี้” หรือ “Bangkok Cookies” ขนมข้าวกรอบรสชาติไทย สินค้าไฮไลท์ที่เป็นของฝากพรีเมียมของนักท่องเที่ยว โดยจำหน่ายผ่านช่องทางของคิงพาวเวอร์ รวมไปถึง ขนมข้าวกรอบแบรนด์ Metem ที่มีจำหน่ายในประเทศ รวมทั้งส่งออกไปสาธารณรัฐประชาชนจีนผ่านช่องทางของ Walmart และ Sam's Club ตลอดจนผลไม้แปรรูปแบรนด์ Fruitland ที่ผลิตและส่งออกใน 14 ประเทศ รวมรายได้ปี 2566 ที่ผ่านมา เติบโตทะลุเป้าถึง 500 ล้านบาท จาก 3 แบรนด์หลัก Bangkok Cookies, Metem และ Fruitland โดยมากกว่า 30% ของยอดขายมาจาก Bangkok Cookies ที่มีวางขายที่คิงพาวเวอร์ทั้งในสาขาและออนไลน์ เติบโต 50% คาดตลาดท่องเที่ยวจะยังอยู่ในขาขึ้น ตั้งเป้ายอดขายทุกแบรนด์เติบโต 700 ล้านบาท ในปี 2567 นี้
 
“จุดเริ่มต้นของ สยาม เอ็ม ซี คือการผลิตผลไม้แปรรูป จำหน่ายในประเทศไทยรวมทั้งส่งออกไปยังต่างประเทศ ต่อมาได้จุดประกายไอเดียริเริ่มนำข้าวหอมมะลิที่เป็นเอกลักษณ์ของคนไทยมาแปรรูปเป็นผลิตภัณฑ์ขนมข้าวกรอบภายใต้แบรนด์ Bangkok Cookies โดยใช้ข้าวออร์แกนิกคุณภาพเยี่ยม มีรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์ของไทยในหลากหลายรสชาติ คัดสรรรสชาติอาหารไทยยอดนิยมทั้งของคนไทยและต่างชาติ อาทิ รสปูผัดผงกะหรี่ที่เป็นรสยอดนิยม รสต้มยำ รสลาบ รสแกงเขียวหวาน จนไปถึงรสทุเรียน รสสาหร่ายและรสคุกกี้แอนด์ครีมผสมช็อคโกแลต เป็นต้น ซึ่งปัจจุบันได้พัฒนารสชาติออกมาจำหน่ายแล้วถึง 100รสชาติ และเป็นของฝากจากเมืองไทยยอดนิยม ที่นักท่องเที่ยวนิยมซื้อติดมือเป็นของฝากก่อนบินกลับบ้าน ปัจจุบัน Bangkok Cookies มีวางขายในคิงเพาเวอร์ ดาวน์ทาวน์ 4 สาขา ได้แก่ รางน้ำ ศรีวารี พัทยา และภูเก็ต ในสนามบิน 4 สาขา ได้แก่สุวรรณภูมิ ดอนเมือง ภูเก็ต และหาดใหญ่ รวมทั้งใน King Power Online นับเป็นสินค้าแปรรูปข้าวไทยที่สร้างชื่อดังไกลไปในตลาดโลก” นายประสงค์กล่าว
 
นายประสงค์กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับแบรนด์ Bangkok Cookies ที่มียอดขายเติบโตเป็นที่น่าพอใจ เพื่อสร้างความสนใจ กระตุ้นยอดขาย สร้างการรับรู้ของแบรนด์มากขึ้น บริษัทฯ ได้เปิดตัว “Bangkok Cookies” รสใหม่ “บางกอกคุกกี้ รสกระเพราไก่” จากเมนูอาหารยอดนิยมของไทยที่ทั้งชาวไทยและต่างชาติที่มาเที่ยวในเมืองไทยรู้จักกันดีและต้องลิ้มลอง ในรูปแบบของฝากสุดพรีเมียมจากเมืองไทย โดยเป็นสินค้าพิเศษเฉพาะช่วงสงกรานต์เท่านั้น ด้วยโปรโมชันซื้อ Bangkok Cookies 5 กล่องรสใดก็ได้ คละรสชาติ รับฟรี “บางกอกคุกกี้ รสกระเพราไก่” 1 กล่อง จำนวนจำกัดเพียง 10,000 ชิ้น ที่คิงเพาเวอร์ดาวน์ทาวน์ 4 สาขา ได้แก่ รางน้ำ ศรีวารี พัทยา และภูเก็ต ในสนามบิน 4 สาขา ได้แก่สุวรรณภูมิ ดอนเมือง ภูเก็ต และหาดใหญ่ ตั้งแต่วันที่ 22 มีนาคม – 30 เมษายนหรือจนกว่าของจะหมด
 
อย่างไรก็ดี ขนมข้าวกรอบ Bangkok Cookies ยังมีวางขายทางอีคอมเมิร์ซของ Bangkok Cookies ในรูปแบบซอง สำหรับเป็นทางเลือกที่ตอบโจทย์ลูกค้าในประเทศที่ชื่นชอบขนมข้าวกรอบ Bangkok Cookies แต่มีรสชาติที่แตกต่างจากที่จำหน่ายในรูปแบบกล่องผ่านช่องทางของคิงเพาเวอร์ มีให้เลือก 6 รสชาติ คือ รสต้มยำกุ้งที่จัดจ้านกว่า รสปูผัดผงกะหรี่ รสสาหร่าย รสแกงเขียวหวาน รสมะพร้าวกรอบ และรสต้นตำรับ ทั้งยังคงเอกลักษณ์ความเป็นข้าวกรอบของไทย สามารถบริโภคได้สะดวกมากขึ้น นายประสงค์กล่าวทิ้งท้าย
 
ข้อมูลเกี่ยวกับ Bangkok Cookies https://www.bangkokcookies.com/about-us/
 
ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ
ครั้งแรกในประเทศไทยกับ Seafood from Norway Festival 2025 ประสบการณ์ป๊อปอัพสุดพิเศษ เฉลิมฉลองครบรอบ 120 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูตไทย–นอร์เวย์ สำนักพิมพ์แม่บ้าน
ครั้งแรกในประเทศไทยกับ Seafood from Norway Festival 2025 ประสบการณ์ป๊อปอัพสุดพิเศษ เฉลิมฉลองครบรอบ 120 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูตไทย–นอร์เวย์
Seafood from Norway Festival 2025 ป๊อปอัพสุดยิ่งใหญ่ครั้งแรกในประเทศไทย พร้อมนำทุกท่านดำดิ่งสู่โลกแห่งอาหารทะเลจากน้ำทะเลที่เย็นและใสสะอาดของนอร์เวย์ ออกแบบมาเพื่อกระตุ้นประสาทสัมผัสและสร้างความเชื่อมโยงระหว่าง Seafood from Norway และผู้บริโภคชาวไทย ถ่ายทอดเรื่องราวของธรรมชาติ ผู้คน และอนาคตที่มีร่วมกัน พร้อมกิจกรรมโซนอินเทอร์แอคทีฟ ลิ้มลองเมนูสุดเอ็กซ์คลูซีฟ และบูธจากพาร์ทเนอร์ เพื่อร่วมเฉลิมฉลองครบรอบ 120 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูตไทย–นอร์เวย์ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 4–7 กันยายน 2568 เวลา 10.00–22.00 น. ณ EM MARKET ห้างสรรพสินค้า EMSPHERE กรุงเทพฯ
CEA เปิด “นิทรรศการ Thai Local Sauce อร่อยเหยาะ” ชวนสำรวจซอสไทยกับรสชาติที่มัดใจครัวโลก  ไปกับวัฒนธรรมท้องถิ่นที่ลิ้มรสได้ เปิดโอกาสใหม่ให้เศรษฐกิจสร้างสรรค์ไทย ตั้งแต่วันนี้ถึง 23 พฤศจิกายน ณ TCDC กรุงเทพฯ สำนักพิมพ์แม่บ้าน
CEA เปิด “นิทรรศการ Thai Local Sauce อร่อยเหยาะ” ชวนสำรวจซอสไทยกับรสชาติที่มัดใจครัวโลก ไปกับวัฒนธรรมท้องถิ่นที่ลิ้มรสได้ เปิดโอกาสใหม่ให้เศรษฐกิจสร้างสรรค์ไทย ตั้งแต่วันนี้ถึง 23 พฤศจิกายน ณ TCDC กรุงเทพฯ
สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (องค์การมหาชน) หรือ CEA เปิดนิทรรศการ “Thai Local Sauce อร่อยเหยาะ” หยิบซอสปรุงรสท้องถิ่นมาต่อยอดในมุมมองใหม่ภายใต้แนวคิด “วัฒนธรรมที่กินได้” ร้อยเรียงเรื่องราวผ่าน 4 โซนนิทรรศการที่ชวนสำรวจทั้งวัฒนธรรมการกิน ภูมิปัญญาท้องถิ่นผ่านขวดซอส ลิ้มรสซอสไทย ที่ถูกครีเอตในรูปแบบใหม่ พร้อมมองโอกาสของเครื่องปรุงไทยที่จะช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจสร้างสรรค์ โดยนิทรรศการดังกล่าวสามารถเข้าชมได้ฟรี ตั้งแต่วันนี้จนถึง 23 พฤศจิกายน 2568 ณ Front Lobby ชั้น 1 TCDC กรุงเทพฯ