ไอ.ซี.ซีฯ ส่งคอลลาเจนเกรดพรีเมียม “Collagee 5 (คอลลาจีไฟว์)” ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร 9 พลังธรรมชาติ ดูแล 5 ผลลัพธ์ชีวิต เจาะตลาดวัยซีเนียร์ให้สูงวัยอย่างสตรอง ชิงส่วนแบ่ง 8.5 แสนล้าน

1    1,619    9    18 ก.พ. 2563 17:47 น.   
แบ่งปัน

ไอ.ซี.ซีฯ ส่งคอลลาเจนเกรดพรีเมียม “Collagee 5 (คอลลาจีไฟว์)”
ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร 9 พลังธรรมชาติ ดูแล 5 ผลลัพธ์ชีวิต
เจาะตลาดวัยซีเนียร์ให้สูงวัยอย่างสตรอง ชิงส่วนแบ่ง 8.5 แสนล้าน

   บริษัท ไอ.ซี.ซี. อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) บริษัทในเครือสหพัฒน์ มาเหนือชั้นปั้นแบรนด์ ‘BSC Happy Age’ ส่ง ‘Collagee 5’ (คอลลาจีไฟว์) ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเกรดพรีเมียม ผสานคุณภาพจาก 9 ส่วนผสมพลังธรรมชาติ ตอบสนองทุกความกังวลใจด้านสุขภาพผู้สูงวัย เพื่อให้ใช้ชีวิตได้อย่างแฮปปี้ ดูแลครบทั้ง 5 ผลลัพธ์ความต้องการ กระดูก – เส้นเอ็น และข้อต่อ – สายตา – ผิวพรรณ – ผมและเล็บ เจาะตลาดกลุ่มวัยซีเนียร์ให้สูงวัยอย่างสตรอง มั่นใจตอบโจทย์สังคมผู้สูงวัย พร้อมชิงส่วนแบ่งมูลค่า 8.5 แสนล้าน ก้าวสู่ผู้นำตลาดคอลลาเจนเกรด พรีเมียมเต็มตัว

นางกาญจนา ตั้งเสรีสุขสันต์
ผู้อำนวยการฝ่ายสินค้าและการตลาด บริษัท ไอ.ซี.ซี. อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) เผยถึงเทรนด์การขับเคลื่อนตลาดของเจนเนอเรชั่น Silver Age ว่า เทรนด์ของตลาดผู้สูงวัยถือว่าเป็นตลาดที่กำลังเป็นที่จับตามองของธุรกิจมากมายในขณะนี้ เนื่องจากมีการคาดการณ์ว่าในปีนี้จะมีกลุ่มผู้สูงวัยเพิ่มขึ้นสูงถึง 14.4% และทำให้ประเทศเข้าสู่สังคมผู้สูงวัยโดยสมบูรณ์ (Aged Society) ส่งผลให้ประชากรกลุ่มนี้กลายเป็นผู้มีอำนาจต่อรองในการซื้อสูง เพราะมีกำลังเงินเหลือเพื่อการใช้จ่าย (Disposable Income) ที่สูงมาก จากการทำงานหนักมาทั้งชีวิต ปัจจัยดังกล่าวถือได้ว่าเป็นจุดเริ่มต้นในการจุดประกายไอเดียให้ บริษัท ไอ.ซี.ซีฯ ในการออกสินค้าเพื่อตอบสนองความต้องการของประชากรกลุ่มนี้
 

“วิธีคิดและพฤติกรรมของผู้บริโภคกลุ่มสูงวัยจะไม่เหมือนกับกลุ่มอื่น และจะเป็นไปในลักษณะของ Silence Consumer คือมีความรู้และประสบการณ์สูง และมีการปรับตัวเข้ากับเทคโนโลยีสมัยใหม่ เช่น Facebook, Instagram, Youtube หรือแม้กระทั่งการใช้ Google ในการหาข้อมูล และโดยส่วนใหญ่นิยมใช้ Line ในการติดต่อสื่อสารกับเพื่อนรุ่นเดียวกัน หรือกับลูกหลาน แต่ในทางกลับกันจะไม่ค่อยแสดงออกหรือพูดในสิ่งที่ต้องการตรงๆ ซึ่งเราถือว่าเป็นความท้าทายใหม่ที่น่าสนใจ ในการปรับแนวทางการทำการตลาด และการสื่อสารกับคนกลุ่มนี้เป็นพิเศษ ดังนั้นการออกสินค้าใหม่ จึงต้องเป็นสินค้าที่ช่วยเหลือ หรือช่วย ‘คลายความกังวล’ ได้จริง ๆ โดยความกังวลใจหลักของผู้สูงวัยมักจะเป็นเรื่องที่ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ หรือกังวลว่าตนเองจะเป็นภาระของลูกหลาน ทำให้ปิดโอกาสตัวเองในการทำกิจกรรมร่วมกับลูกหลาน จนเกิดเป็นผลกระทบด้านความสุข ความสัมพันธ์ในครอบครัวตามมา

ไอ.ซี.ซีฯ มองถึงโอกาสในการเข้าถึงเศรษฐกิจสูงวัย หรือ Silver Economy ด้วยการใช้แบรนด์ในมืออย่าง ‘BSC Happy Age’ มุ่งมั่นค้นคว้าวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ เพื่อสนับสนุนให้ผู้สูงวัย ได้ใช้ชีวิตอย่างแฮปปี้ โดยผลิตภัณฑ์กลุ่มแรกที่ออกสู่ตลาดในปี 2020 คือกลุ่มผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ที่คิดค้นมาเป็นพิเศษเพื่อตอบโจทย์ 5 ปัญหาหลักของผู้สูงวัย คือ กระดูก – เส้นเอ็น และข้อต่อ – สายตา – ผิวพรรณ – ผมและเล็บ สอดคล้องกับผลการสำรวจความกังวลเรื่องสุขภาพของคนวัย 50 ปี ขึ้นไป พบว่าความกังวลเรื่องกระดูกและข้อต่อมาเป็นอันดับหนึ่ง ตามด้วยเรื่องของสายตา และเรื่องของเส้นผมและเล็บ จึงเป็นที่มาของผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเกรดพรีเมียมของไอ.ซี.ซี.ฯ อย่าง ‘Collagee 5’ (คอลลาจีไฟว์) ที่มีคุณสมบัติโดดเด่นเหนือกว่าคอลลาเจนทั่วไป ช่วยคลายความกังวลทั้งร่างกายและจิตใจ สามารถสนองต่อไลฟ์สไตล์ของกลุ่ม Silver Age ได้เป็นอย่างดี”
 

นางกาญจนา กล่าวต่อว่า Collagee 5 (คอลลาจีไฟว์) จากแบรนด์ BSC Happy Age เป็นผลิตภัณฑ์เสริมอาหารคอลลาเจนเกรดพรีเมียมที่เหมาะกับกลุ่มผู้บริโภคสูงวัยซีเนียร์ ผสานคุณภาพจาก 9 ส่วนผสมพลังธรรมชาติจากทั่วโลก ได้แก่ คอลลาเจนไตรเปปไทด์, ยูซี-ทู, อะเซโรล่าเชอร์รี่, สารสกัดจาก   งาดำ, แคลเซียมแอลทรีโอเนต, โคเอนไซม์คิวเท็น, สารสกัดจากดอกดาวเรือง, สารสกัดจากเปลือกสน และกระดูกอ่อนปลาฉลาม พร้อมผ่านกระบวนการผลิตที่พิถีพิถัน ภายใต้โรงงานที่ได้รับการรับรองระบบ GMP และ HACCP ในระดับสากล ทุกขั้นตอนการผลิต ควบคุมโดยเภสัชกร ทำให้ได้คอลลาเจนที่บริสุทธิ์ ไร้กลิ่นคาว ไม่แต่งกลิ่น-รส ไม่มีน้ำตาล ปราศจากสารกันเสีย และไม่มีสารเคมีที่เป็นอันตรายต่อร่างกาย มีลักษณะเป็นผงละเอียด ละลายในน้ำเปล่าอุณหภูมิห้อง สามารถดูดซึมสู่ร่างกายได้ง่าย และนำไปใช้ได้อย่างรวดเร็ว ทั้งยังควบคุมปริมาณสารสำคัญที่ร่างกายควรได้รับต่อวันได้เป็นอย่างดี

นอกจากนี้ ผลิตภัณฑ์ Collagee 5 (คอลลาจีไฟว์) ยังเป็นผลิตภัณฑ์หนึ่งเดียวในตลาดที่ตอบสนองเรื่องความกังวลใจของผู้สูงวัยได้เป็นอย่างดี ด้วยการดูแลครบทั้ง 5 ผลลัพธ์ความต้องการ ได้แก่ เพิ่มความหนาแน่นของมวลกระดูก ไปพร้อมๆ กับการยับยั้งการสลายตัวของกระดูก พร้อมป้องกันภาวะกระดูกพรุน แลเพิ่มสมรรถภาพทางร่างกายให้ผู้ป่วยโรคข้อเสื่อม, ต้านการอักเสบบริเวณเส้นเอ็นและข้อต่อ จากโครงสร้างคอลลาเจนสภาพสมบูรณ์ โมเลกุลใกล้เคียงกับเซลล์ที่พบในกระดูกอ่อนของมนุษย์ ช่วยเสริมการผลิตน้ำหล่อเลี้ยงบริเวณข้อต่อ ทั้งยังปกป้องกล้ามเนื้อจากการเกร็งตัว ชักกระตุก และตะคริว, เติมเต็มริ้วรอย ร่องลึก เพิ่มน้ำหล่อเลี้ยงให้ผิวมีความชุ่มชื้น คืนความยืดหยุ่น ให้ผิวเนียนกระชับ ฟื้นบำรุง กระตุ้นการผลัดเซลล์ผิวใหม่ ให้สดใส แลดูอ่อนเยาว์, สร้างเกราะป้องกันแสงที่เป็นอันตรายต่อดวงตา ปกป้องเซลล์ของจอประสาทตาไม่ให้ถูกทำลาย และลดความเสี่ยงการเกิดโรคต้อกระจกและโรคจุดรับภาพเสื่อม, เสริมสร้างความแข็งแรงของเส้นผม ให้ดำเงางาม แข็งแรง ป้องกันการเกิดผมหงอก และมีส่วนช่วยให้เล็บแข็งแรง ไม่เปราะบาง หรือฉีกง่าย
 

นางกาญจนา กล่าวอีกว่า “ปัจจุบันตลาดธุรกิจอาหารเสริมของไทยมีมูลค่ามากกว่า 8.5 แสนล้านบาท การส่งผลิตภัณฑ์ Collagee 5 (คอลลาจีไฟว์) เข้าร่วมชิงส่วนแบ่งจากตลาดกลุ่มนี้จึงกลายเป็นภารกิจที่ท้าทายของ ไอ.ซี.ซีฯ อย่างมาก แต่ที่น่าสนใจคือ ผลิตภัณฑ์ของบริษัทมีข้อได้เปรียบจากการเติบโตของกลุ่ม Silver Age ที่เปลี่ยนมุมมองของกลุ่มผู้บริโภคสูงวัยไปจากเดิม เพราะกว่าครึ่งของกลุ่ม Silver Age จะมองหาสิ่งที่สามารถเติมเต็มไลฟ์สไตล์ของพวกเขาได้ ทั้งความรู้สึกที่ดูเด็กกว่าอายุจริง ต้องการร่างกายที่แข็งแรงเพื่อเรียนรู้อะไรใหม่ๆ หรือได้ทำในสิ่งที่ตนเองรัก หรือสิ่งที่ไม่มีโอกาสได้ทำตอนอายุน้อย รวมถึงมีความแข็งแรงพอที่จะออกไปใช้ชีวิตนอกรั้วบ้าน ที่สำคัญกำลังซื้อของผู้บริโภคกลุ่มนี้มีสูง ทั้งยังปราศจากความกังวลเพราะมีสิ่งที่ต้องรับผิดชอบในชีวิตน้อยลง ดังนั้นแล้ว การเลือกผลิตภัณฑ์และแบรนด์ BSC Happy Age ที่มีคุณประโยชน์สูงสุดจากสารสำคัญในธรรมชาติ มีราคาที่คุ้มค่า และเข้าถึงง่าย จึงตอบโจทย์ด้านคุณภาพชีวิตและความสุขของผู้สูงวัยได้เป็นอย่างดี

กลางปี 2019 ทางบริษัทฯ ได้ทดลองทำการวางจำหน่ายสินค้า Collagee 5 (คอลลาจีไฟว์) ในช่องทางออนกราวน์และออนไลน์ พบว่าได้รับการตอบรับจากกลุ่มลูกค้าเป้าหมายเกินคาดจนเกิดภาวะสินค้าขาดตลาด เพราะด้วยผลลัพธ์ที่ตอบโจทย์ ทำให้เกิดการบอกต่อจนกลายเป็น Word of Mouth  ทำให้ปี 2020 นี้ ทางบริษัทฯ ตัดสินใจเดินหน้าเต็มกำลังในการขยายทุกช่องทางการจำหน่ายสินค้าทั้งออน กราวด์และออนไลน์ รวมถึง รายการโทรทัศน์ (ออนไลน์และออนแอร์) เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายให้ทั่วถึง รวมถึงเพิ่มความสะดวกสบายในการซื้อสินค้ามากขึ้น  ถือเป็นปีแรกที่ไอ.ซี.ซี.ฯ ส่งผลิตภัณฑ์เข้าตลาดผู้สูงวัยอย่างเต็มตัว” นางกาญจนา กล่าวสรุปในตอนท้าย

ทั้งนี้ แบรนด์ BSC Happy Age โดย บริษัท ไอ.ซี.ซี. อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) บริษัทในเครือสหพัฒน์ จะมีแผนออกสินค้าใหม่ในปี 2020 นี้ ที่ตอบโจทย์สภาวะในปัจจุบัน เกี่ยวกับไวรัสโคโรน่า และฝุ่นละออง PM 2.5 เป็นผลิตภัณฑ์ที่ช่วยเสริมภูมิคุ้มกันให้ร่างกาย ทั้ง 3 ระบบ ไม่ว่าจะเป็น ทางเดินหายใจ, ทางเดินอาหาร และทางเดินปัสสาวะ อีกทั้ง ยังออกสินค้าใหม่ที่ดูแลเกี่ยวกับระบบประสาทให้กับผู้สูงวัย รวมไปถึงดูแลในระบบหัวใจ ระบบหลอดเลือด ระบบต่อมไร้ท่อ ระบบสืบพันธุ์ชายและระบบสืบพันธุ์หญิง อีกด้วย

ทั้งนี้ แบรนด์ BSC Happy Age โดย บริษัท ไอ.ซี.ซี. อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) บริษัทในเครือสหพัฒน์ จะมีแผนออกสินค้าใหม่ในปี 2020 นี้ ที่ตอบโจทย์สภาวะในปัจจุบัน เกี่ยวกับไวรัสโคโรน่า และฝุ่นละออง PM 2.5 เป็นผลิตภัณฑ์ที่ช่วยเสริมภูมิคุ้มกันให้ร่างกาย ทั้ง 3 ระบบ ไม่ว่าจะเป็น ทางเดินหายใจ, ทางเดินอาหาร และทางเดินปัสสาวะ อีกทั้ง ยังออกสินค้าใหม่ที่ดูแลเกี่ยวกับระบบประสาทให้กับผู้สูงวัย รวมไปถึงดูแลในระบบหัวใจ ระบบหลอดเลือด ระบบต่อมไร้ท่อ ระบบสืบพันธุ์ชายและระบบสืบพันธุ์หญิง อีกด้วย
ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ
““บรูว์ แอนด์ ไบทส์ บาย แมงโก้ ทรี” คอนเซ็ปต์ ใหม่ “ไทยซิกเนเจอร์ ทวิสต์” สุดเอ็กซ์คลูซีฟแห่งแรกในไทย ที่สนามบินสุวรรณภูมิ ภายใต้เครือ โคคา กรุ๊ป พร้อมการันตีความอร่อยจากตำนานร้านอาหารในเครือชั้นเลิศกว่า 60 ปี สำนักพิมพ์แม่บ้าน
““บรูว์ แอนด์ ไบทส์ บาย แมงโก้ ทรี” คอนเซ็ปต์ ใหม่ “ไทยซิกเนเจอร์ ทวิสต์” สุดเอ็กซ์คลูซีฟแห่งแรกในไทย ที่สนามบินสุวรรณภูมิ ภายใต้เครือ โคคา กรุ๊ป พร้อมการันตีความอร่อยจากตำนานร้านอาหารในเครือชั้นเลิศกว่า 60 ปี
บริษัท โคคา โฮลดิ้ง อินเตอร์เนชั่นแนล ชูซอฟต์พาวเวอร์อาหารไทย ที่กำลังเป็นที่นิยมจากนักท่องเที่ยวทั่วโลก เปิดตัวร้านอาหาร “บรูว์ แอนด์ ไบทส์ บาย แมงโก้ ทรี” (Brew & Bites by Mango Tree) ภายใต้แนวคิด Collaboration for sustainable future ที่เฟ้นหาสุดยอดวัตถุดิบคุณภาพของแต่ละจังหวัดทั่วไทย จากเพื่อนเกษตรกรต้นน้ำ สู่ผู้บริโภคโดยตรง ส่งผ่านทางมื้ออาหารจานเด็ด ในขณะเดียวกันก็เป็นการช่วยเหลือเกษตรกร สนับสนุนให้คนในชุมชนมีรายได้และเติบโตต่อเนื่องไปพร้อมกัน
ย้อนรอยเส้นทางสายไหมบุรีรัมย์ สู่หัตถศิลป์พื้นถิ่น “Colors of Buriram” โชว์นิทรรศการผ้าไทยเทียบชั้นมหาอำนาจวงการแฟชั่นโลก สำนักพิมพ์แม่บ้าน
ย้อนรอยเส้นทางสายไหมบุรีรัมย์ สู่หัตถศิลป์พื้นถิ่น “Colors of Buriram” โชว์นิทรรศการผ้าไทยเทียบชั้นมหาอำนาจวงการแฟชั่นโลก
จังหวัดบุรีรัมย์ สร้างเซอร์ไพรส์ร่ายมนต์สะกดคนเข้าชมงาน ตะลึงความงดงามนิทรรศการแสดงผลิตภัณฑ์ผ้าไทยครั้งยิ่งใหญ่แห่งปี Colors of Buriram เชิดชูภูมิปัญญาชุมชนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ร้อยเรียงเรื่องราวอารยธรรมเส้นทางสายไหมในวันวาน สู่งานหัตถศิลป์พื้นถิ่น บอกเล่าวัฒนธรรมความเป็นไทยผ่านลวดลายอันวิจิตรบรรจงบนพื้นผ้าทอนานาชนิดและงานศิลปหัตถกรรมอันทรงคุณค่าหลากหลายชิ้นงาน สร้างความประทับใจไม่รู้ลืมแก่นักท่องเที่ยวและประชาชนชาวบุรีรัมย์ที่ให้ความสนใจเข้าร่วมชมงานมากกว่า 20,000 คน ตลอดระยะเวลา 3 วัน