เอไอเอ ประเทศไทย ประกาศแต่งตั้ง คุณเอกรัตน์ ฐิติมั่น ดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายธุรกิจประกันสุขภาพ และ คุณชลิดา นครชัย ดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาด

0    387    0    23 ธ.ค. 2567 17:19 น.   
แบ่งปัน
เอไอเอ ประเทศไทย มีความยินดีที่จะประกาศการแต่งตั้ง คุณเอกรัตน์ ฐิติมั่น ให้ดำรงตำแหน่ง ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายธุรกิจประกันสุขภาพ (Chief Healthcare Officer, CHO) โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2568 ทั้งนี้ คุณเอกรัตน์ จะยังคงดำรงตำแหน่งคณะกรรมการบริหารของเอไอเอ ประเทศไทย ต่อไป

การจัดตั้งหน่วยงานเพื่อดูแลและส่งเสริมธุรกิจประกันสุขภาพ สะท้อนให้เห็นถึงความสำคัญและพันธกิจของเอไอเอในการมุ่งพัฒนาและสร้างความยั่งยืนในกลุ่มธุรกิจด้านสุขภาพอย่างครบวงจร ในฐานะประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายธุรกิจประกันสุขภาพ คุณเอกรัตน์จะรับผิดชอบในการบริหารงานที่เกี่ยวเนื่องกับประกันสุขภาพแบบองค์รวม ครอบคลุมตั้งแต่การพัฒนาธุรกิจและการตลาด ไปจนถึงการทำงานร่วมกับโรงพยาบาลพันธมิตร การจัดตั้งเครือข่ายโรงพยาบาล การบริหารประสบการณ์ลูกค้า และการพัฒนาเทคโนโลยีและความสามารถในการวิเคราะห์ข้อมูลมาใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด เพื่อให้คนไทยเข้าถึงประกันสุขภาพได้มากขึ้นอย่างยั่งยืน
 
คุณเอกรัตน์ เป็นผู้นำที่มากด้วยประสบการณ์และมีผลงานที่โดดเด่น เป็นที่ยอมรับในด้านการพัฒนาและการปรับเปลี่ยนธุรกิจ โดยได้ดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาดของเอไอเอมาตั้งแต่ปี 2561 ภายใต้การบริหารของคุณเอกรัตน์ ฝ่ายการตลาดได้ประสบความสำเร็จในด้านสำคัญต่าง ๆ มากมาย ซึ่งเป็นส่วนสำคัญอย่างยิ่งในการสนับสนุนการเติบโตของเอไอเอ ประเทศไทย
 
คุณเอกรัตน์ ฐิติมั่น จบการศึกษาระดับปริญญาตรี สาขาวิศวกรรมไฟฟ้าและวิทยาศาสตร์คอมพิวเตอร์ จาก Massachusetts Institute of Technology (MIT) และระดับปริญญาโท สาขาบริหารธุรกิจ จาก the Wharton School, University of Pennsylvania
 
นอกจากนี้ เอไอเอ ประเทศไทย มีความยินดีที่จะประกาศการแต่งตั้ง คุณชลิดา นครชัย ขึ้นดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาด แทนที่คุณเอกรัตน์ ที่ได้รับตำแหน่งใหม่ โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2568  ซึ่งคุณชลิดาจะเข้าร่วมเป็นหนึ่งในคณะกรรมการบริหารของเอไอเอ ประเทศไทยด้วยเช่นกัน
 
คุณชลิดา เริ่มงานที่เอไอเอในปี 2559 โดยปัจจุบันดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่าย digital x รับผิดชอบในส่วนงานด้านการตลาดดิจิทัล การตลาดลูกค้า โครงการเอไอเอเพรสทีจสำหรับลูกค้าสินทรัพย์สูง การหาพันธมิตรด้านดิจิทัลแพลทฟอร์ม และเทคโนโลยีการตลาด (MarTech) ภายใต้บทบาทการทำงานในปัจจุบัน คุณชลิดาได้ยกระดับศักยภาพด้านการตลาดดิจิทัลให้ก้าวไปอีกขั้นด้วยการนำเสนอผลิตภัณฑ์และแคมเปญต่าง ๆ ในรูปแบบใหม่ สร้างฐานลูกค้าผ่านช่องทางการตลาดต่าง ๆ อย่างเป็นระบบ รวมทั้งพัฒนาการใช้เครื่องมือและแพลตฟอร์มด้านเทคโนโลยีเพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีให้แก่ลูกค้าแบบรายบุคคล
 
คุณชลิดา นครชัย จบการศึกษาระดับปริญญาตรีสาขาวิศวกรรมเคมี จาก Massachusetts Institute of Technology (MIT) และระดับปริญญาโทสาขาบริหารธุรกิจ จาก Kellogg School of Management, Northwestern University
 
ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ
อายิโนะโมะโต๊ะ เปิด 12 เมนูพิเศษ “มื้ออาหารแห่งชัยชนะ” เติมพลังทัพนักกีฬาไทย คว้าชัยซีเกมส์และอาเซียนพาราเกมส์ 2025  สำนักพิมพ์แม่บ้าน
อายิโนะโมะโต๊ะ เปิด 12 เมนูพิเศษ “มื้ออาหารแห่งชัยชนะ” เติมพลังทัพนักกีฬาไทย คว้าชัยซีเกมส์และอาเซียนพาราเกมส์ 2025
บริษัท อายิโนะโมะโต๊ะ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดโลกเมนูนักกีฬาทีมชาติไทยที่จุดแรงบันดาลใจให้กับชัยชนะ จัดเสิร์ฟ 12 เมนูพิเศษ “มื้ออาหารแห่งชัยชนะ (Winning Meals)” ผสานด้วยองค์ความรู้ “AminoScience” พัฒนาเป็นเมนูสุดเฮลตี้ที่อุดมไปด้วยคุณประโยชน์ ถูกต้องตามความต้องการโภชนาการของนักกีฬา แต่ยังคงไว้ซึ่งรสชาติอร่อยถูกปาก เติมพลังทัพนักกีฬาทีมชาติไทยปลดล็อกศักยภาพขั้นสุด พร้อมยก Food Truck ขนเมนูสุดพิเศษบุกใจกลางสยามสแควร์ เปิดประสบการณ์ให้คนไทยได้ลิ้มลอง “กินแบบทีมชาติ” ภายใต้คอนเซ็ปต์ “ชัยชนะเริ่มต้นที่มื้ออาหาร” ในกิจกรรม “Every Meal For Every Victory – ใส่สุดทุกคำ ไฟท์สุดทุกเกม” เพื่อชวนทุกคนเริ่มต้นเส้นทางสู่ความสำเร็จไปด้วยกัน
ททท. จัดทริปพิเศษตามรอยพระปณิธานสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เจาะลึก 3 เมืองเหนือ ส่งต่อเรื่องราว “รอยยิ้มของแผ่นดิน”  สำนักพิมพ์แม่บ้าน
ททท. จัดทริปพิเศษตามรอยพระปณิธานสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เจาะลึก 3 เมืองเหนือ ส่งต่อเรื่องราว “รอยยิ้มของแผ่นดิน”
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เดินหน้าโครงการ “รอยยิ้มของแผ่นดิน” (Smile of the Land : Great Smile Grand Moment) เทิดพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง จัดกิจกรรม Media Fam Trip เชิญสื่อมวลชนและคอนเทนต์ครีเอเตอร์ 16 ราย ร่วมประชาสัมพันธ์เส้นทางท่องเที่ยวในพื้นที่ 3 จังหวัดเชียงราย-เชียงใหม่-ลำปาง ระหว่างวันที่ 29 พฤศจิกายน – 2 ธันวาคม 2568 นำเสนอแหล่งท่องเที่ยวและโครงการในพระราชดำริที่สะท้อนพระราชปณิธานของสมเด็จพระบรมราชชนนีพันปีหลวง รวมทั้งมุ่งเผยแพร่พระราชประวัติและพระราชกรณียกิจที่ส่งผลในการส่งเสริมการท่องเที่ยว เพื่อถ่ายทอดพระเมตตาและแรงบันดาลใจจากพระองค์สู่ประชาชนทั้งชาวไทยและต่างชาติ พร้อมขับเคลื่อนการเดินทางท่องเที่ยวผ่านแคมเปญ “สุขทันที ที่เที่ยวไทย”