“มิตซูโคชิ เดปาจิกะ” คว้าตราสัญลักษณ์ Japanese Food Supporter ตอกย้ำคุณภาพวัตถุดิบญี่ปุ่นระดับพรีเมียมจาก เจโทร กรุงเทพฯ

0    508    0    26 ก.พ. 2568 17:50 น.   
แบ่งปัน
มิตซูโคชิ เดปาจิกะ ซูเปอร์มาร์เก็ต-ฟู้ดฮอลล์ (Mitsukoshi Depachika) ศูนย์รวมอาหารและโกรเซอรีระดับพรีเมียมตามแบบฉบับของซูเปอร์มาร์เก็ตและฟู้ดฮอลล์ในห้างสรรพสินค้าชั้นนําของญี่ปุ่น สาขาแรกของประเทศไทยในโครงการ วัน แบงค็อก เดินหน้าส่งมอบประสบการณ์ใหม่ของการช้อปปิ้งสินค้าพรีเมียมในสไตล์ญี่ปุ่นต้นตำรับ เพื่อรองรับความต้องการที่หลากหลายของผู้บริโภคชาวไทยและต่างชาติอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดได้รับมอบตราสัญลักษณ์ Japanese Food Supporter จาก องค์การส่งเสริมการค้าต่างประเทศของญี่ปุ่น (เจโทร) กรุงเทพฯ ซึ่งช่วยสะท้อนถึงมาตรฐานสินค้าระดับพรีเมียม พร้อมการันตีความสด สะอาด ปลอดภัย และรสชาติของวัตถุดิบคุณภาพสูงนำเข้าจากญี่ปุ่น โดยได้รับเกียรติจากนายโอกาตะ มาซาโตะ เอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย เป็นประธานในพิธี ร่วมด้วยนายคุโรดะ จุน ประธานองค์การส่งเสริมการค้าต่างประเทศของญี่ปุ่น (เจโทร) กรุงเทพฯ โดยมีนายโอโนะ มาซาโตะ และนายอสิ อุไรกุล ผู้จัดการทั่วไป บริษัท วัน แบงค็อก มิตซูโคชิ จำกัด ให้การต้อนรับ ณ ร้านมิตซูโคชิ เดปาจิกะ ซูเปอร์มาร์เก็ต-ฟู้ดฮอลล์ โครงการ วัน แบงค็อก

นายคุโรดะ จุน (Mr. Kuroda Jun) ประธานองค์การส่งเสริมการค้าต่างประเทศของญี่ปุ่น (เจโทร) กรุงเทพฯ กล่าวถึงโครงการนี้ว่า “โครงการ Japanese Food Supporter มีเป้าหมายในการส่งเสริม กระตุ้นการบริโภควัตถุดิบนำเข้าจากประเทศญี่ปุ่นในต่างประเทศ ซึ่งมีส่วนสำคัญในการช่วยขยายตลาดสินค้าอาหารญี่ปุ่นไปทั่วโลกอย่างมีประสิทธิภาพ รวมถึงให้การรับรองร้านอาหารที่ใส่ใจในการนำเข้าวัตถุดิบคุณภาพจากญี่ปุ่น เพื่อให้ผู้บริโภคมั่นใจได้ว่าจะได้ลิ้มรสอาหารญี่ปุ่นแท้ที่มีคุณภาพสูง สอดรับกับการเติบโตของมูลค่าการส่งออกผลิตภัณฑ์ทางการเกษตร ป่าไม้ ประมง และอาหารจากญี่ปุ่นมายังประเทศไทยที่อยู่ที่ประมาณ 62,900 ล้านเยนในปี 2567 หรือเพิ่มขึ้นกว่า 23.1% จากปีก่อนหน้า ส่งผลให้ไทยก้าวขึ้นเป็นตลาดนำเข้าอันดับ 7 ของโลก และอันดับ 2 ในอาเซียน ซึ่งผมขอแสดงความยินดีกับมิตซูโคชิ เดปาจิกะ ที่ได้รับตราสัญลักษณ์นี้ และเชื่อว่าทางร้านจะสามารถมอบประสบการณ์การบริโภคอาหารญี่ปุ่นแท้ ๆ ให้กับผู้บริโภคในประเทศไทยได้เป็นอย่างดี”

ด้าน นายโอโนะ มาซาโตะ (Mr. Ono Masato) ผู้จัดการทั่วไป บริษัท วัน แบงค็อก มิตซูโคชิ จำกัด เปิดเผยว่า “การได้รับตราสัญลักษณ์ Japanese Food Supporter ถือเป็นอีกก้าวที่สำคัญของเรา โดยเปรียบเสมือนเป็นสัญลักษณ์แห่งความไว้วางใจที่ช่วยเสริมสร้างความมั่นใจให้กับผู้บริโภค และช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กับมิตซูโคชิในฐานะผู้นำด้านซูเปอร์มาร์เก็ตและฟู้ดฮอลล์ระดับพรีเมียมได้เป็นอย่างดี รวมถึงช่วยตอกย้ำถึงคุณภาพและมาตรฐานของสินค้า ตลอดจนวัตถุดิบที่เราคัดสรรมาเพื่อลูกค้ามิตซูโคชิ เดปาจิกะโดยเฉพาะ ซึ่งเรามุ่งมั่นพัฒนาสินค้าและบริการเพื่อนำเสนอประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้กับลูกค้า เพื่อตอบโจทย์ผู้ที่ชื่นชอบอาหารญี่ปุ่นแท้ ๆ ด้วยวัตถุดิบและผลิตภัณฑืที่ดีที่สุดจากประเทศญี่ปุ่น”
          
สำหรับโครงการ Japanese Food Supporter เป็นความร่วมมือระหว่างกระทรวงเกษตร ป่าไม้ และประมงญี่ปุ่น (MAFF) และองค์การส่งเสริมการค้าต่างประเทศของญี่ปุ่น (เจโทร) กรุงเทพฯ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อรับรองร้านค้าและร้านอาหารที่ใช้วัตถุดิบนำเข้าประเทศญี่ปุ่น ที่มีคุณภาพ สด สะอาด ปลอดภัย และมีรสชาติดีเทียบเท่ากับร้านอาหารชั้นนำในญี่ปุ่น ซึ่งการได้รับตราสัญลักษณ์นี้ถือเป็นเครื่องหมายแห่งความไว้วางใจที่จะช่วยให้ผู้บริโภคเกิดความมั่นใจในแหล่งที่มาและคุณภาพของวัตถุดิบจากประเทศญี่ปุ่น

ทั้งนี้จากผลสำรวจของ MAFF พบว่ามูลค่าการส่งออกทางการเกษตร ป่าไม้ และประมง ตลอดจนอาหารจากญี่ปุ่นมายังไทยในปี 2567 ที่ผ่านมา มียอดรวมอยู่ที่ประมาณ 62,900 ล้านเยน (ราว 13,854,259.65 บาท) เพิ่มขึ้นราว 23.1% จากปีก่อนหน้า พร้อมก้าวขึ้นเป็นตลาดอันดับ 7 ของโลกแทนที่สิงคโปร์ และขึ้นเป็นอันดับ 2 ของอาเซียน รองจากเวียดนาม นอกจากนี้ยังพบว่าอาหารญี่ปุ่น ถือเป็นอาหารต่างชาติยอดนิยมอันดับ 2 มีสัดส่วนราว 38.35% รองจากอาหารไทย และคาดว่าจำนวนร้านอาหารญี่ปุ่นในปี 2567 จะอยู่ที่ 5,916 ร้าน เพิ่มขึ้น 165 ร้าน หรือนับเป็น 2.9% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า

สำหรับมิตซูโคชิ เดปาจิกะ เป็นซูเปอร์มาร์เก็ตและฟู้ดฮอลล์ระดับพรีเมี่ยมที่นำแนวคิด "เดปาจิกะ" ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของห้างสรรพสินค้าชั้นนำจากประเทศญี่ปุ่นมาสู่ประเทศไทยเป็นแห่งแรกและแห่งเดียว ตั้งอยู่ชั้น B1 ตึกพาเหรด โครงการวัน แบงค็อก บนพื้นที่กว่า 4,600 ตารางเมตร นำเสนอสินค้าที่ถูกคัดสรรมาเป็นพิเศษจากทั้งในและต่างประเทศ โดยเฉพาะอาหารสด และสินค้านำเข้าจากญี่ปุ่นมากถึง 4,000 รายการ ครอบคลุมทั้งอาหารสด ผักและผลไม้ตามฤดูกาล เนื้อสัตว์คุณภาพสูง ซูชิ และผลิตภัณฑ์อาหารนำเข้าโดยตรงจากญี่ปุ่น รวมถึงสินค้าเอ็กซ์คลูซีฟที่มีจำหน่ายเฉพาะที่มิตซูโคชิ เดปาจิกะเท่านั้น นอกจากนี้ยังมีการคัดสรรสินค้าใหม่ สินค้าตามฤดูกาลมาจำหน่ายหมุนเวียนเป็นประจำทุกเดือน ตลอดจนเป็นศูนย์รวมของร้านขนมหวาน คาเฟ่ และร้านอาหารระดับพรีเมียมที่มีคุณภาพ เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าชาวไทยและชาวต่างชาติที่ต้องการบริโภคสินค้าคุณภาพจากประเทศญี่ปุ่นและทั่วโลก
 
ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ
อายิโนะโมะโต๊ะ เปิด 12 เมนูพิเศษ “มื้ออาหารแห่งชัยชนะ” เติมพลังทัพนักกีฬาไทย คว้าชัยซีเกมส์และอาเซียนพาราเกมส์ 2025  สำนักพิมพ์แม่บ้าน
อายิโนะโมะโต๊ะ เปิด 12 เมนูพิเศษ “มื้ออาหารแห่งชัยชนะ” เติมพลังทัพนักกีฬาไทย คว้าชัยซีเกมส์และอาเซียนพาราเกมส์ 2025
บริษัท อายิโนะโมะโต๊ะ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดโลกเมนูนักกีฬาทีมชาติไทยที่จุดแรงบันดาลใจให้กับชัยชนะ จัดเสิร์ฟ 12 เมนูพิเศษ “มื้ออาหารแห่งชัยชนะ (Winning Meals)” ผสานด้วยองค์ความรู้ “AminoScience” พัฒนาเป็นเมนูสุดเฮลตี้ที่อุดมไปด้วยคุณประโยชน์ ถูกต้องตามความต้องการโภชนาการของนักกีฬา แต่ยังคงไว้ซึ่งรสชาติอร่อยถูกปาก เติมพลังทัพนักกีฬาทีมชาติไทยปลดล็อกศักยภาพขั้นสุด พร้อมยก Food Truck ขนเมนูสุดพิเศษบุกใจกลางสยามสแควร์ เปิดประสบการณ์ให้คนไทยได้ลิ้มลอง “กินแบบทีมชาติ” ภายใต้คอนเซ็ปต์ “ชัยชนะเริ่มต้นที่มื้ออาหาร” ในกิจกรรม “Every Meal For Every Victory – ใส่สุดทุกคำ ไฟท์สุดทุกเกม” เพื่อชวนทุกคนเริ่มต้นเส้นทางสู่ความสำเร็จไปด้วยกัน
ททท. จัดทริปพิเศษตามรอยพระปณิธานสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เจาะลึก 3 เมืองเหนือ ส่งต่อเรื่องราว “รอยยิ้มของแผ่นดิน”  สำนักพิมพ์แม่บ้าน
ททท. จัดทริปพิเศษตามรอยพระปณิธานสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เจาะลึก 3 เมืองเหนือ ส่งต่อเรื่องราว “รอยยิ้มของแผ่นดิน”
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เดินหน้าโครงการ “รอยยิ้มของแผ่นดิน” (Smile of the Land : Great Smile Grand Moment) เทิดพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง จัดกิจกรรม Media Fam Trip เชิญสื่อมวลชนและคอนเทนต์ครีเอเตอร์ 16 ราย ร่วมประชาสัมพันธ์เส้นทางท่องเที่ยวในพื้นที่ 3 จังหวัดเชียงราย-เชียงใหม่-ลำปาง ระหว่างวันที่ 29 พฤศจิกายน – 2 ธันวาคม 2568 นำเสนอแหล่งท่องเที่ยวและโครงการในพระราชดำริที่สะท้อนพระราชปณิธานของสมเด็จพระบรมราชชนนีพันปีหลวง รวมทั้งมุ่งเผยแพร่พระราชประวัติและพระราชกรณียกิจที่ส่งผลในการส่งเสริมการท่องเที่ยว เพื่อถ่ายทอดพระเมตตาและแรงบันดาลใจจากพระองค์สู่ประชาชนทั้งชาวไทยและต่างชาติ พร้อมขับเคลื่อนการเดินทางท่องเที่ยวผ่านแคมเปญ “สุขทันที ที่เที่ยวไทย”