Seafood from Norway เปิดตัวแคมเปญ “Salmon Saturday เสาร์สุดฟิน ชวนกินแซลมอน” ปลุกกระแสให้คนไทยกินแซลมอนกับครอบครัว ทุก ๆ วันเสาร์

0    391    0    28 เม.ย. 2568 15:29 น.   
แบ่งปัน
Seafood from Norway เปิดตัวแคมเปญใหม่ในปี 2568 ครั้งแรกในประเทศไทยกับ ‘Salmon Saturday เสาร์สุดฟิน ชวนกินแซลมอน’ ดึงอินไซต์ที่คนไทยชอบกินแซลมอนไม่ว่าจะเป็นที่บ้าน หรือที่ร้านอาหารในช่วงสุดสัปดาห์ โดยเฉพาะวันเสาร์ กับครอบครัว เพื่อน หรือคนรัก โดยร่วมมือกับร้านอาหารชั้นนำและร้านค้าพาร์ทเนอร์ทั่วประเทศ จัดโปรโมชันให้คนรักแซลมอนได้กินกันในหลากหลายสไตล์ แซลมอนจากนอร์เวย์ขึ้นชื่อว่าเป็นวัตถุดิบที่นำมาประกอบอาหารได้รวดเร็ว ง่าย และมีประโยชน์ต่อสุขภาพ จึงเป็นตัวเลือกที่ลงตัวกับอาหารทุกมื้อ

นางสาวโอซฮิลด์ นัคเค่น ผู้อำนวยการภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ สภาอุตสาหกรรมอาหารทะเลนอร์เวย์ (NSC) เปิดเผยว่า แซลมอนเป็นปลาคุณภาพที่มีเอกลักษณ์โดดเด่น รสชาติอร่อยนุ่มลิ้น เนื้อสัมผัสยอดเยี่ยม และสีส้มสวยน่ากิน แซลมอนจากนอร์เวย์ถูกเพาะเลี้ยงในน้ำทะเลที่เย็นและใสสะอาดของนอร์เวย์ ภายใต้มาตรฐานการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำที่เข้มงวด ความนิยมของแซลมอนเพิ่มขึ้นอย่างมากในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา ด้วยแรงหนุนจากเมนูซูชิและซาชิมิในร้านอาหารญี่ปุ่นกว่า 5,700 ร้านทั่วไทย การนำเข้าแซลมอนจากนอร์เวย์มายังประเทศไทยมีมูลค่าเพิ่มขึ้นมากกว่าสองเท่า มูลค่าเกือบ 6,500 ล้านบาท (2,000 ล้านโครเนอร์นอร์เวย์) ในปี 2567 และจากรายงานการสำรวจพบว่า 46% ของผู้บริโภคชอบกินแซลมอนที่บ้านในวันเสาร์ จึงเป็นที่มาของแคมเปญ ‘Salmon Saturday เสาร์สุดฟิน ชวนกินแซลมอน’ เพื่อกระตุ้นให้คนไทยกินแซลมอนร่วมกันในครอบครัวและกลุ่มเพื่อนช่วงสุดสัปดาห์ ต่อยอดความสำเร็จจากแคมเปญก่อนหน้า ‘Norwegian Thai Taste วัตถุดิบอันล้ำค่า...สู่อาหารไทย 4 ภาค’ ซึ่งมีญาญ่า - อุรัสยา เสปอร์บันด์ เป็นพรีเซนเตอร์นั้น ส่งผลให้ผู้บริโภครับรู้ถึงแบรนด์ Seafood from Norway เพิ่มขึ้นถึง 95% และตอกย้ำความต้องการอาหารทะเลคุณภาพสูงที่ดีต่อสุขภาพในไทย โดยเรามุ่งมั่นที่จะส่งเสริมการเติบโตให้กับอาหารทะเลจากนอร์เวย์ในตลาดนี้ต่อไป
 
แคมเปญ ‘Salmon Saturday เสาร์สุดฟิน ชวนกินแซลมอน’ ได้จับมือกับร้านอาหารชั้นนำและร้านค้าพาร์ทเนอร์ทั่วประเทศ ในการรังสรรค์เมนูที่หลากหลาย มาพร้อมกับโปรโมชันพิเศษสำหรับคนรักแซลมอนโดยเฉพาะตลอดปี 2568 อาทิ นอร์วีเจียนสโมคแซลมอน จากโรงแรมแมนดาริน โอเรียนเต็ล แซลมอนแอตแลนติกคอนฟีต์ จากโรงแรม เดอะ เซนต์ รีจิส กรุงเทพ แซลมอนอิคุระด้ง จากคามุย ฮอกไกโด ไดนิ่ง และยำนอร์วีเจียนแซลมอนและสาลี่โพชเชมเปญ จาก RhAp Alternative Cuisine นอกจากนี้ คนรักการทำอาหารยังสามารถซื้อแซลมอนได้ในราคาพิเศษที่ร้านค้าพาร์ทเนอร์ ท็อปส์, กูร์เมต์ มาร์เก็ต, ฟู้ดแลนด์, บิ๊กซี, เจ กูร์เมต์, และธรรมชาติ ซีฟู้ด ทุกสาขาทั่วประเทศ
 
“แซลมอนเป็นวัตถุดิบอาหารทะเลที่นำมาทำอาหารได้หลากหลายสไตล์ เข้ากันได้กับทุกเมนู ไม่ว่าจะเป็นเมนูจานร้อนหรือเย็น จะกินแบบดิบก็อร่อย นำไปทอด อบ รมควัน หรือหมักย่างก็มีรสชาติที่โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ จับคู่กับเครื่องปรุงหรือสมุนไพรได้หลายแบบ เข้ากันกับเมนูอาหารไทย และมีสารอาหารที่ดีต่อสุขภาพ ไม่ว่าจะเป็นโปรตีน วิตามินเอ ดี บี 12 สารต้านอนุมูลอิสระ และโอเมก้า 3 ทำให้แซลมอนเป็นแหล่งโปรตีนชั้นดีของโลก” นางสาวโอซฮิลด์ กล่าวปิดท้าย
 
จากรายงานของสภาอุตสาหกรรมอาหารทะเลนอร์เวย์ (NSC) ในปี 2567 พบว่า ผู้บริโภคชาวไทยโดยเฉพาะกลุ่มครอบครัวมักชื่นชอบการกินแซลมอนเป็นอาหารมื้อเย็นที่บ้าน ในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์, 56% ของผู้บริโภคชาวไทยกินแซลมอนที่บ้านอย่างน้อยสัปดาห์ละครั้ง, 46% ของผู้บริโภคกินแซลมอนในวันเสาร์ ทั้งทำกินเองที่บ้านหรือไปกินที่ร้านอาหาร, โดยกินเป็นอาหารเย็นสูงถึง 73%, กินร่วมกับครอบครัว 59%, คู่รัก/คู่สมรส 43%, โดยข้อมูลที่น่าสนใจคือผู้บริโภคกว่า 47% เผยว่าการที่มีแซลมอนเป็นส่วนหนึ่งของมื้ออาหารทำให้เกิดความผ่อนคลาย 
ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ
อายิโนะโมะโต๊ะ เปิด 12 เมนูพิเศษ “มื้ออาหารแห่งชัยชนะ” เติมพลังทัพนักกีฬาไทย คว้าชัยซีเกมส์และอาเซียนพาราเกมส์ 2025  สำนักพิมพ์แม่บ้าน
อายิโนะโมะโต๊ะ เปิด 12 เมนูพิเศษ “มื้ออาหารแห่งชัยชนะ” เติมพลังทัพนักกีฬาไทย คว้าชัยซีเกมส์และอาเซียนพาราเกมส์ 2025
บริษัท อายิโนะโมะโต๊ะ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดโลกเมนูนักกีฬาทีมชาติไทยที่จุดแรงบันดาลใจให้กับชัยชนะ จัดเสิร์ฟ 12 เมนูพิเศษ “มื้ออาหารแห่งชัยชนะ (Winning Meals)” ผสานด้วยองค์ความรู้ “AminoScience” พัฒนาเป็นเมนูสุดเฮลตี้ที่อุดมไปด้วยคุณประโยชน์ ถูกต้องตามความต้องการโภชนาการของนักกีฬา แต่ยังคงไว้ซึ่งรสชาติอร่อยถูกปาก เติมพลังทัพนักกีฬาทีมชาติไทยปลดล็อกศักยภาพขั้นสุด พร้อมยก Food Truck ขนเมนูสุดพิเศษบุกใจกลางสยามสแควร์ เปิดประสบการณ์ให้คนไทยได้ลิ้มลอง “กินแบบทีมชาติ” ภายใต้คอนเซ็ปต์ “ชัยชนะเริ่มต้นที่มื้ออาหาร” ในกิจกรรม “Every Meal For Every Victory – ใส่สุดทุกคำ ไฟท์สุดทุกเกม” เพื่อชวนทุกคนเริ่มต้นเส้นทางสู่ความสำเร็จไปด้วยกัน
ททท. จัดทริปพิเศษตามรอยพระปณิธานสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เจาะลึก 3 เมืองเหนือ ส่งต่อเรื่องราว “รอยยิ้มของแผ่นดิน”  สำนักพิมพ์แม่บ้าน
ททท. จัดทริปพิเศษตามรอยพระปณิธานสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เจาะลึก 3 เมืองเหนือ ส่งต่อเรื่องราว “รอยยิ้มของแผ่นดิน”
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เดินหน้าโครงการ “รอยยิ้มของแผ่นดิน” (Smile of the Land : Great Smile Grand Moment) เทิดพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง จัดกิจกรรม Media Fam Trip เชิญสื่อมวลชนและคอนเทนต์ครีเอเตอร์ 16 ราย ร่วมประชาสัมพันธ์เส้นทางท่องเที่ยวในพื้นที่ 3 จังหวัดเชียงราย-เชียงใหม่-ลำปาง ระหว่างวันที่ 29 พฤศจิกายน – 2 ธันวาคม 2568 นำเสนอแหล่งท่องเที่ยวและโครงการในพระราชดำริที่สะท้อนพระราชปณิธานของสมเด็จพระบรมราชชนนีพันปีหลวง รวมทั้งมุ่งเผยแพร่พระราชประวัติและพระราชกรณียกิจที่ส่งผลในการส่งเสริมการท่องเที่ยว เพื่อถ่ายทอดพระเมตตาและแรงบันดาลใจจากพระองค์สู่ประชาชนทั้งชาวไทยและต่างชาติ พร้อมขับเคลื่อนการเดินทางท่องเที่ยวผ่านแคมเปญ “สุขทันที ที่เที่ยวไทย”