นัท วอล์คเกอร์ ชวนเจาะการเติบโตตลาดของทานเล่นเพื่อสุขภาพ

0    109    0    20 พ.ค. 2568 17:53 น.   
แบ่งปัน

             ในปี 2566 ตลาดสแน็คของไทยมีมูลค่าสูงทะลุ 105,200.7 ล้านบาท โดยมีสัดส่วนตลาดสแน็คเพื่อสุขภาพอยู่ที่ 28,314.8 ล้านบาท คิดเป็น 26.9 % ของมูลค่าตลาดสแน็คทั้งหมด อีกทั้งยังมีอัตราการเติบโตที่ค่อนข้างสูงถึง 11.3 % และในปี 2568 นี้ มีความเป็นไปได้สูงว่าของทานเล่นเพื่อสุขภาพจะยังคงเป็นสินค้าที่น่าจับตามองในตลาดขนมขบเคี้ยวโลก สืบเนื่องจากเทรนด์ในกลุ่มผู้บริโภคที่มีการเปลี่ยนแปลงไปอย่างน่าสนใจ

             นอกจากกระแสรักสุขภาพที่เป็นที่นิยมอย่างแพร่หลายในช่วงหลายปีที่ผ่านมาอย่างการออกกำลังกายและกินอาหารที่ผลิตจากพืช (Plant-based) แล้ว การที่ประเทศไทยได้เข้าสู่การเป็นสังคมผู้สูงอายุอย่างเป็นทางการเมื่อปี 2567 อ้างอิงจากตัวเลขในปี 2566 พบว่าจำนวนประชากรผู้สูงอายุในไทยมีมากถึง 13 ล้านคน หรือคิดเป็น 1 ใน 5 ของประชากรทั้งประเทศ ถือเป็นโอกาสดีของกลุ่มธุรกิจที่มีสินค้าตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มผู้สูงอายุ เช่น ผลิตภัณฑ์อาหารทานเล่นเพื่อสุขภาพ นอกจากนี้เทรนด์รักตัวเอง (Self Love) ที่ให้ความสำคัญกับการใส่ใจดูแลตนเองทั้งทางร่างกายและจิตใจซึ่งเป็นที่นิยมอย่างแพร่หลายก็มีส่วนส่งเสริมให้ผู้คนเปลี่ยนรูปแบบการใช้ชีวิตและเริ่มคัดเลือกสิ่งดี ๆ ให้กับตนเอง แนวคิดเหล่านี้เริ่มมีพื้นที่มากขึ้นในสื่อสังคมออนไลน์ ทำให้การแสดงออกถึง ‘การดูแลตัวเอง’ เปรียบเป็นการตามเทรนด์ในกลุ่มคนยุคใหม่ และเป็นอีกปัจจัยสำคัญที่ส่งผลให้ตลาดของทานเล่นเพื่อสุขภาพเติบโตอย่างต่อเนื่อง

             คาดการณ์ว่าในปี 2568 ของทานเล่นเพื่อสุขภาพที่ผลิตจากพืชจะได้รับความนิยมในวงกว้างมากขึ้น ผู้คนจะให้ความสนใจกับโปรตีนจากพืชในหลากหลายแหล่งที่มา ไม่จำกัดอยู่กับชนิดที่เป็นที่นิยมอย่างเดียว นอกจากนี้ผลิตภัณฑ์ที่เน้นความกรุบกรอบ พกพาสะดวก พร้อมทานได้ทันที ก็จะเป็นเหตุผลหลัก ๆ ที่ทำให้ผู้บริโภคตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าเช่นกัน นัท วอล์คเกอร์  อยากเสนออีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจให้กับผู้ที่อยากทดลองทานสแน็คเพื่อสุขภาพ กับ นัท วอล์คเกอร์ มิกซ์นัทเดอลุกซ์ ไม่ใส่เกลือ  รวบรวมถั่วคุณภาพพรีเมียม 5 ชนิด ไว้ในซองเดียว พร้อมคุณประโยชน์แบบจัดเต็ม ไม่ว่าจะเป็น อัลมอนด์ที่อุดมด้วยวิตามินอี ช่วยต้านอนุมูลอิสระได้เป็นอย่างดี เมล็ดมะม่วงหิมพานต์มีกรดไขมันไม่อิ่มตัวที่ช่วยลดไขมันในเลือด ทำให้ความเสี่ยงอ้วนลงพุงลดต่ำลง เฮเซลนัทเต็มไปด้วยไปด้วยกรดไขมันโอเมก้า 9 เช่น กรดโอเลอิก ซึ่งเป็นสารป้องกันมะเร็ง บราซิลนัท อัดแน่นไปด้วยธาตุซีลีเนียม ซึ่งมีผลต่อการทำงานของต่อมไทรอยด์ และพีแคนเป็นแหล่งของแมงกานีส ที่ควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดได้ 

นัท วอล์คเกอร์ พร้อมเป็นเพื่อนคู่ใจช่วยคุณดูแลร่างกาย พกพาไปได้ทุกที่ อร่อยในทุกสถานการณ์ วันไหนที่ท้องว่าง อย่าลืมพกพาไว้กับตัว เพราะ นัท วอล์คเกอร์ กินเล่น ๆ ได้ประโยชน์จริง ๆ สามารถหาซื้อได้แล้วที่ร้านค้าชั้นนำทั่วประเทศ หรือสั่งซื้อผ่านช่องทางออนไลน์ได้ที่ LINE Official: @heritagethailand, Shopee: Heritage Official, Lazada: Heritage Official, และ TikTok Shop: HeritageGroupTH สอบถามเพิ่มเติมโทร 02-813-0954-5 หรือติดตามกิจกรรมและข่าวสารได้ที่ www.heritagethailand.com, http://www.facebook.com/NutwalkerTh และ IG: nutwalkerth
 
อ้างอิง
ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ
3 แถม 3 ที่จริงใจ...กลับมาแล้ว!  คละได้ตามใจ คุ้มนี้ลิขิตเอง คละให้จุก พี่ก้อนจัดให้! เลือกได้ทั้งหมู เบคอน กุ้ง จัดเต็ม 7 วันเท่านั้น ที่ บาร์บีคิวพลาซ่า ทุกสาขา สำนักพิมพ์แม่บ้าน
3 แถม 3 ที่จริงใจ...กลับมาแล้ว! คละได้ตามใจ คุ้มนี้ลิขิตเอง คละให้จุก พี่ก้อนจัดให้! เลือกได้ทั้งหมู เบคอน กุ้ง จัดเต็ม 7 วันเท่านั้น ที่ บาร์บีคิวพลาซ่า ทุกสาขา
รอบก่อนใครพลาด รอบนี้ห้ามพลาดซ้ำ บาร์บีคิวพลาซ่า ปลุกกระแสความคุ้มกลับมาอีกครั้ง! กับโปรโมชันสุดฮอต “3 แถม 3 คละได้ตามใจ คุ้มนี้ลิขิตเอง” พร้อมเสิร์ฟความอร่อยที่คุณเลือกได้เอง จนใครเห็นก็ต้องร้องว้าว! ได้แก่ ประหยัดหมู, ประหยัดเบคอน และ ประหยัดกุ้งสด คละได้ตามใจรวม 6 ถาด ในราคาเพียง 765 บาท (จากปกติ 1,530 บาท) ลดแรงครึ่งราคา! ไม่มีการจำกัดสิทธิ์ต่อใบเสร็จ! (ราคานี้รวมภาษีมูลค่าเพิ่มเรียบร้อยแล้ว)
อิกนีฟ แบงคอก เปิดตัวเมนูฤดูร้อนใหม่รสชาติสดชื่นและสัมผัสบางเบา  ด้วยแรงบันดาลใจจากอากาศอุ่น แสงแดดจ้า และวัตถุดิบสดใหม่จากทั่วไทย สำนักพิมพ์แม่บ้าน
อิกนีฟ แบงคอก เปิดตัวเมนูฤดูร้อนใหม่รสชาติสดชื่นและสัมผัสบางเบา ด้วยแรงบันดาลใจจากอากาศอุ่น แสงแดดจ้า และวัตถุดิบสดใหม่จากทั่วไทย
ห้องอาหารอิกนีฟ แบงคอก ห้องอาหารหนึ่งดาวมิชลิน ณ โรงเเรม เดอะ เซนต์ รีจิส กรุงเทพฯ ต้อนรับฤดูร้อนด้วยเมนูใหม่ล่าสุดที่ได้แรงบันดาลใจจากอากาศอบอุ่น แสงแดดจ้า กิจกรรมกลางแจ้ง สีสันของพืชพรรณ และความสดใหม่ของวัตถุดิบประจำฤดูร้อน ทั้งจากยุโรป เอเชีย และโดยเฉพาะอย่างยิ่งจากประเทศไทย รังสรรค์เป็นอาหารรสชาติสดชื่น สัมผัสเบาสบาย เต็มไปด้วยสีสัน ให้ทุกท่านได้ลิ้มลองตลอดฤดูร้อน ตั้งแต่วันที่ 2 มิถุนายน ถึงวันที่ 31 สิงหาคม 2568
“เฮยยิน” ตอกย้ำความเป็นเลิศ! เสริมทัพสองสุดยอดเชฟระดับมาสเตอร์ ยกระดับประสบการณ์อาหารจีนกวางตุ้งและติ่มซำสู่มิติใหม่ สำนักพิมพ์แม่บ้าน
“เฮยยิน” ตอกย้ำความเป็นเลิศ! เสริมทัพสองสุดยอดเชฟระดับมาสเตอร์ ยกระดับประสบการณ์อาหารจีนกวางตุ้งและติ่มซำสู่มิติใหม่
ร้านอาหารจีน "เฮยยิน" ณ ชั้น 3 ศูนย์การค้าเกษรวิลเลจ โดยอิมแพ็ค เมืองทองธานี ประกาศความพร้อมครั้งสำคัญในการนำพาทุกท่านสู่สุดยอดประสบการณ์อาหารจีนกวางตุ้งและติ่มซำระดับพรีเมียมอย่างแท้จริง ด้วยการเสริมทัพสองหัวหน้าเชฟผู้เชี่ยวชาญระดับมาสเตอร์ เชฟนราพงษ์ กองคำ (Executive Sous Chef) และ เชฟชิงเฉียง เติ้ง Executive Sous Chef (Dim Sum) ซึ่งจะมาร่วมเสริมกำลังและสร้างสรรค์ตำรับความอร่อยเคียงข้างเชฟใหญ่ เชฟแจ็คกี้ ชาน ในบรรยากาศหรูหราใจกลางกรุงเทพฯ