ศิลปะแห่งรสชาติญี่ปุ่น ประสบการณ์อาหารระดับมิชลินสตาร์ จากสองเชฟชื่อดังจากโอซาก้า ณ โรงแรมพูลแมน คิง เพาเวอร์ กรุงเทพฯ

0    31    0    27 ต.ค. 2568 14:19 น.   
แบ่งปัน
เดือนพฤศจิกายนนี้ โรงแรมพูลแมน คิง เพาเวอร์ กรุงเทพฯ ขอเชิญนักชิมร่วมสัมผัสประสบการณ์การเดินทางแห่งรสชาติอาหารญี่ปุ่นที่เปี่ยมด้วยศิลปะ ความประณีต และอารมณ์ความรู้สึก กับสองเชฟชื่อดังจากเมืองโอซาก้า เจ้าของรางวัลดาวมิชลิน ที่จะมาถ่ายทอดผลงานระดับตำนานในงานมื้ออาหารสุดเอ็กซ์คลูซีฟ ซึ่งจัดขึ้นเพียงไม่กี่ค่ำคืนเท่านั้น เพื่อเปิดประสบการณ์แห่งรสชาติที่หลอมรวมทั้งศิลปะ ความตั้งใจ และความเชี่ยวชาญเข้าด้วยกันอย่างลงตัว

รายละเอียดการจัดงานดังนี้
  • Tsuchiya Tempura โดย เชฟ ยูกิฮิโกะ ทสึจิซากะ แห่งร้าน Shunsaiten Tsuchiya
เจ้าของรางวัล 2 ดาวมิชลิน จากเมืองโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น

วันที่: 30 ตุลาคม – 1 พฤศจิกายน 2568 ราคาท่านละ 14,500 บาทสุทธิ
สถานที่: ห้องเทปันยากิ ชั้น 1 โรงแรมพูลแมน คิง เพาเวอร์ กรุงเทพฯ
 
  • Sushi Sanshin Omakase โดย เชฟ โยชิทากะ อิชิบุจิ แห่งร้าน Sushi Sanshin
เจ้าของรางวัล 1 ดาวมิชลิน และร้านซูชิอันดับ 1 ของเมืองโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น

วันที่: 7 – 9 พฤศจิกายน 2568 ราคาท่านละ 16,900 บาทสุทธิ
สถานที่: ห้องเท็นโกะ ชั้น 1 โรงแรมพูลแมน คิง เพาเวอร์ กรุงเทพฯ

สองเชฟระดับมิชลินสตาร์จากเมืองโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น เตรียมนำเสนอมื้ออาหารสุดประณีตที่สะท้อนศิลปะแห่งรสชาติในแบบญี่ปุ่นอย่างแท้จริง เชฟทั้ง 2 ท่าน ต่างเป็นตัวแทนแห่งความสมบูรณ์แบบในศาสตร์การปรุงอาหารญี่ปุ่น ตั้งแต่เทมปุระอันละเอียดอ่อนของเชฟ ยูกิฮิโกะ ทสึจิซากะ จากร้าน Shunsaiten Tsuchiya (2 ดาวมิชลิน) ที่ยกระดับความเรียบง่ายให้กลายเป็นศิลปะ แห่งความสมดุลระหว่างวัตถุดิบและฤดูกาล ไปจนถึงโอมากาเสะซูชิของเชฟ โยชิทากะ อิชิบุจิ จากร้าน Sushi Sanshin (1 ดาวมิชลิน และร้านซูชิอันดับ 1 ของโอซาก้า) ที่ถ่ายทอดความละเมียดและหัวใจแห่งการเป็นซูชิมาสเตอร์ผ่านทุกคำ ทั้งสองจะมอบประสบการณ์การกินที่หลอมรวมความประณีต ความรู้สึก และศิลปะเข้าด้วยกันอย่างงดงาม
 

ชีวะประวัติโดยย่อ เชฟ ยูกิฮิโกะ ทสึจิซากะ
จากร้าน Shunsaiten Tsuchiya โอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น (2 ดาวมิชลิน)
 
เส้นทางการเป็นเชฟของเชฟ ยูกิฮิโกะ ทสึจิซากะ เริ่มต้นอย่างเรียบง่ายในวัยเยาว์ เมื่อเขาได้ค้นพบความหลงใหลในอาหารทะเลจากการทำงานในตลาดปลา การฝึกฝนความชำนาญในการจัดการวัตถุดิบอย่างพิถีพิถันและการสังเกตฝีมือของซูชิชั้นครูได้จุดประกายความตั้งใจที่จะเดินบนเส้นทางแห่งศิลปะแห่งอาหารญี่ปุ่น
ด้วยความมุ่งมั่น เขาจึงศึกษาด้านอาหารญี่ปุ่นอย่างจริงจังและลงมือเรียนรู้ในทุกแขนงของศาสตร์การทำอาหาร จนเมื่อเข้าสู่วัยยี่สิบปลาย เชฟทสึจิซากะได้ก้าวขึ้นเป็นหัวหน้าเชฟเต็มตัวในครัวของร้านอาหารระดับแนวหน้า

กว่าทศวรรษที่ผ่านมา เขาได้ก่อตั้งร้าน Shunsaiten Tsuchiya ในเมืองโอซาก้า ร้านอาหารขนาดอบอุ่นที่อุทิศตนเพื่อเฉลิมฉลอง ความงดงามของฤดูกาล ผ่านศิลปะแห่งเทมปุระอันละเอียดอ่อน ปรัชญาของเขายึดมั่นในหลักธรรมชาติเป็นผู้กำหนดเมนู วัตถุดิบทุกอย่างต้องคัดสรรใหม่ทุกเช้า เลือกด้วยมือของเชฟเอง และปรุงด้วยความเคารพต่อช่วงเวลาแห่งฤดูกาล

ที่ร้าน Shunsaiten Tsuchiya เทมปุระ ถูกยกระดับขึ้นเป็นศิลปะ เชฟทสึจิซากะเลือกใช้น้ำมันดอกฝ้ายจากโรงสกัดแบบดั้งเดิมของโอซาก้า ซึ่งขึ้นชื่อในด้านการขับรสอูมามิและความหวานของวัตถุดิบ เขาปรับอุณหภูมิและส่วนผสมของแป้งอย่างละเอียดสำหรับอาหารแต่ละชนิด โดยไม่ใช้เทอร์โมมิเตอร์ แต่ใช้ สัญชาตญาณ และความรู้สึกของเชฟที่สื่อสารกับน้ำมันได้อย่างแนบแน่น ผลลัพธ์คือเทมปุระที่บางกรอบ หอมละมุน และคงความหวานของธรรมชาติไว้อย่างงดงาม

ภายในเวลาไม่กี่ปี ร้าน Shunsaiten Tsuchiya ได้รับรางวัล 2 ดาวมิชลิน และกลายเป็นร้านเทมปุระเพียงแห่งเดียวในญี่ปุ่นที่รักษาระดับนี้ได้อย่างต่อเนื่อง เมนูของร้านเปลี่ยนไปตามฤดูกาลในรูปแบบไคเซกิ พร้อมเสิร์ฟคู่กับสาเกและไวน์ชั้นดีจากทั้งญี่ปุ่นและยุโรป สะท้อนความสมบูรณ์แบบในทุกองค์ประกอบ

ณ โรงแรมพูลแมน คิง เพาเวอร์ กรุงเทพฯ เชฟทสึจิซากะนำเสนอปรัชญาและความเชี่ยวชาญของเขา ถ่ายทอดศิลปะแห่งเทมปุระที่ผสานระหว่าง ความเรียบง่าย เที่ยงตรง และรสชาติอันลึกซึ้ง ให้แขกผู้มีเกียรติได้สัมผัสถึงเสน่ห์แห่งอาหารญี่ปุ่นอย่างแท้จริง
 

ชีวะประวัติโดยย่อ เชฟ โยชิทากะ อิชิบุจิ
จากร้าน ร้าน Sushi Sanshin – โอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น (1 ดาวมิชลิน และอันดับ 1 บน Tabelog) เส้นทางของเชฟ อิชิบุจิ ในฐานะซูชิมาสเตอร์แห่งโอซาก้า เต็มไปด้วยความมุ่งมั่นและความอดทน เขาเกิดที่เมืองคุมาโมโตะ และด้วยความหลงใหลในซูชิอย่างลึกซึ้ง จึงเดินทางสู่โอซาก้าเพื่อฝึกฝนฝีมืออย่างจริงจังกว่า 20 ปี ก่อนจะเปิดร้านของตัวเองชื่อว่า Sushi Sanshin ซึ่งในปัจจุบันได้รับการยกย่องให้เป็นร้านซูชิอันดับ 1 ของโอซาก้าบนเว็บไซต์รีวิวอาหาร Tabelog และครองรางวัล 1 ดาวมิชลิน อย่างต่อเนื่อง

ชื่อ Sanshin แปลว่า สามหัวใจ ได้แก่ หัวใจแห่งความเอื้ออาทร หัวใจแห่งการดูแล และหัวใจแห่งความสุข ซึ่งเป็นปรัชญาหลักในการสร้างสรรค์อาหารของเชฟอิชิบุจิ ความเชื่อเหล่านี้สะท้อนออกมาในทุกจานที่เขาเสิร์ฟ ทั้งความอ่อนน้อม ความใส่ใจ ที่ส่งผ่านจากมือเชฟสู่ลูกค้าทุกท่าน

ร้าน Sushi Sanshin ตั้งอยู่ในบ้านไม้ญี่ปุ่นยุคก่อนสงคราม บรรยากาศอบอุ่นและสงบ ผสานความดั้งเดิมกับความร่วมสมัยอย่างลงตัว เชฟอิชิบุจิยังคงรักษารากฐานของซูชิสไตล์เอโดะ (Edomae) แต่เพิ่มความสร้างสรรค์และความละเอียดอย่างพิถีพิถัน เมนูประกอบด้วยอาหารเรียกน้ำย่อยตามฤดูกาล และซูชิแบบนิกิริกว่า 16 ชิ้น ซึ่งเน้นความสมดุลของปลาและข้าวในช่วงเวลาที่ดีที่สุด เช่น ปลากะพงขาวรมควันอ่อนๆ ที่ทาด้วยโชยุเข้มข้น ทูน่ามันละลายในปาก หรืออิคุระที่หมักอย่างประณีตในแต่ละเม็ด

ความโดดเด่นของเชฟอิชิบุจิคือ ความอยากรู้อยากเห็นอย่างไม่สิ้นสุด เขาทดลองใช้เกลือ น้ำส้มสายชู และเครื่องปรุงหลายชนิดเพื่อสร้างมิติใหม่ให้รสชาติ รวมถึงคิดค้นเมนูพิเศษอย่างซูชิปลาอายุและโรลสมุนไพร เพื่อขยายขอบเขตของซูชิแบบดั้งเดิมแต่ยังคงไว้ซึ่งจิตวิญญาณแห่งความเป็นญี่ปุ่น

เหนือสิ่งอื่นใด คือจิตวิญญาณแห่งการต้อนรับที่อบอุ่นและความตั้งใจจริงในทุกคำของซูชิ ซึ่งสะท้อนถึงความเคารพต่อธรรมชาติและช่วงเวลาของวัตถุดิบอย่างแท้จริง
ที่ โรงแรมพูลแมน คิง เพาเวอร์ กรุงเทพฯ แขกผู้มีเกียรติทุกท่านจะได้สัมผัสผลงานของเชฟอิชิบุจิจะ เปิดประสบการณ์แห่ง ความกลมกลืนระหว่างประเพณีและนวัตกรรม ผ่านทุกคำของซูชิที่รังสรรค์ด้วยหัวใจ

เชิญดื่มด่ำกับประสบการณ์การรับประทานอาหารสุดเอ็กซ์คลูซีฟ ที่ผสมผสาน ความหลงใหล ความประณีต และศิลปะการปรุงอาหาร ได้อย่างสมบูรณ์แบบ
สามารถสำรองที่นั่งเพื่อสัมผัสค่ำคืนแห่งรสชาติอันเหนือระดับได้ที่อีเมล Somruthai.MONKONG@accor.com หรือเยี่ยมชมเว็บไซต์ pullmanbangkokgourmetdining.com
 
ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ
ฮุนได มั่นใจชู "ไทย" ตลาดยุทธศาสตร์แห่งภูมิภาค  ยกระดับการดูแลหลังการขายสู่ "myHyundaiCare"  เสริมแกร่งมาตรฐานงานบริการเทียบสากล สำนักพิมพ์แม่บ้าน
ฮุนได มั่นใจชู "ไทย" ตลาดยุทธศาสตร์แห่งภูมิภาค ยกระดับการดูแลหลังการขายสู่ "myHyundaiCare" เสริมแกร่งมาตรฐานงานบริการเทียบสากล
บริษัท ฮุนได โมบิลิตี้ (ประเทศไทย) จำกัด เดินหน้าเสริมความมั่นใจลูกค้าไทยเปิดตัว “myHyundaiCare” แบรนด์บริการหลังการขายมาตรฐานสากล ที่จะเป็นก้าวยุทธศาสตร์สำคัญในการมอบ “ประสบการณ์การเป็นเจ้าของรถยนต์ฮุนไดที่สมบูรณ์แบบ” ให้กับลูกค้าชาวไทยอย่างครอบคลุมทุกมิติ ทั้งด้านความสะดวก ความมั่นใจ และคุณภาพที่สอดคล้องกับมาตรฐานเดียวกันทั่วโลก สะท้อนถึงกลยุทธ์เชิงรุกในการเสริมความแข็งแกร่งทางธุรกิจในระยะยาว ทั้งเจาะตลาดลูกค้าใหม่ และรักษาฐานลูกค้าเดิม เพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืน