เทคโนแกสเผย ยอดขายเครื่องครัวเติบโตช่วงโควิดหลังคนไทยนิยมทำอาหารเองที่บ้านมากขึ้น

1    1,452    9    25 พ.ย. 2563 13:27 น.   
แบ่งปัน
 
เทคโนแกสเผย ยอดขายเครื่องครัวเติบโตช่วงโควิดหลังคนไทยนิยมทำอาหารเองที่บ้านมากขึ้น

   เทคโนแกส (Tecnogas) แบรนด์เครื่องครัวชั้นนำมาตรฐานยุโรปจากประเทศอิตาลี นำเข้าและจัดจำหน่ายในประเทศไทยโดย บริษัท เดอะซิกเนเจอร์ แบรนด์ จำกัด เผยผลประกอบการในประเทศไทยเพิ่มขึ้นกว่า 10% ในหลายกลุ่มประเภทสินค้า โดยเฉพาะสินค้าเตาอบ เนื่องจากกระแสคนไทยนิยมประกอบอาหารเองที่บ้านมากขึ้น สืบเนื่องจากพฤติกรรมที่เปลี่ยนแปลงไปอันเป็นผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด พร้อมเตรียมขยายโชว์รูมในช่วงต้นปี 2564 เพื่อรองรับเทรนด์การทำอาหารที่เติบโตขึ้น รวมถึงขยายไลน์สินค้าให้มีความหลากหลายเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคอย่างครบครัน

นอกจากจุดจำหน่ายที่มีมากกว่า 250 แห่งทั่วประเทศแล้ว เทคโนแกสประเทศไทยได้มีแผนขยายโชว์รูมสำนักงานใหญ่ในช่วงต้นปี 2564 เพื่อตอบรับความต้องการด้านเครื่องครัวที่เพิ่มขึ้น โดยนอกจากจะเพิ่มไลน์สินค้าให้มีความหลากหลายและเหมาะกับสไตล์การทำอาหารของคนไทยมากขึ้นแล้ว เทคโนแกสยังตั้งใจที่จะมอบประสบการณ์การทำครัวสุดพิเศษให้กับลูกค้าด้วยการสร้างสรรค์ Experience Zone’ ไม่ว่าจะเป็นการให้ลูกค้าได้เพลิดเพลินกับการเพิ่มทักษะการประกอบอาหารโดยใช้เครื่องครัวจากเทคโนแกส พร้อมลิ้มรสอาหารแสนอร่อยสุดพิเศษจากบริการเชฟส์ เทเบิล หรือจะเป็นการทดสอบใช้สินค้ารุ่นต่างๆก่อนเลือกซื้อ โชว์รูมแห่งใหม่นี้ตั้งอยู่ที่สำนักงานใหญ่เทคโนแกส กรุงเทพมหานคร
 

นอกจากนี้เทคโนแกส ยังได้พัฒนาแบรนด์ผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้าและแก๊สในครัวเรือน เทคโนพลัส (Tecno+) ซึ่งเป็นไลน์สินค้าที่มีจุดเด่นเรื่องไฟแรงและกำลังดูดควันสูง  เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการตอบโจทย์การปรุงอาหารสไตล์คนเอเชีย โดยเป็นเครื่องครัวคุณภาพสูงเทียบเท่ามาตรฐานสากล เน้นความโดดเด่นของประสิทธิภาพการใช้งาน ดีไซน์ และฟังก์ชั่นที่คิดค้นจากนวัตกรรมอันทันสมัย ในราคาที่จับต้องได้ ให้สามารถรองรับการวิธีการประกอบอาหารของคนคนไทยที่มีเอกลักษณ์การปรุงอาหารและการทำอาหารที่โดดเด่นไม่เหมือนใคร

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิดทั่วโลกทำให้คนต้องกักตัวอยู่บ้านในช่วงล็อกดาวน์ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่คนไทยหันมาประกอบอาหารรับประทานเองที่บ้านมากขึ้น เกิดเป็นกระแส Cooking at home’ มีการแบ่งปันเมนูทำง่ายที่บ้านบนโซเชียลมีเดียกันอย่างแพร่หลาย รวมถึงได้มีโอกาสเพิ่มทักษะการทำอาหารมากยิ่งขึ้นด้วย ทั้งนี้เทคโนแกสมีความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาเครื่องครัวซึ่งนับเป็นส่วนสำคัญที่จะช่วยสร้างประสบการณ์การทำอาหารที่ดีรวมถึงเป็นปัจจัยที่จะช่วยเพิ่มความสร้างสรรค์ของการทำอาหารให้กับคนไทย และด้วยคุณภาพและนวัตกรรมของเครื่องครัวของแบรนด์เทคโนแกสที่พัฒนาอย่างต่อเนื่อง ผสานกับวิสัยทัศน์ที่ต้องการส่งเสริมทุกการทำอาหารอย่างมืออาชีพ  เรามั่นใจอย่างยิ่งว่าเครื่องครัวจากแบรนด์ของเราจะสามารถตอบโจทย์สไตล์การทำอาหารที่หลากหลายของคนไทยได้ครบครัน ซึ่งเรายังมีแผนที่จะขยายโชว์รูมเทคโนแกสที่ประเทศไทยในต้นปีหน้าเพื่อให้เป็นพื้นที่สำหรับคนรักการทำอาหาร ให้ดื่มด่ำกับบรรยากาศการทำอาหาร และสามารถเลือกสรรเครื่องครัวได้อย่างเต็มอิ่ม คุณสรวิช สนธิจิรวงศ์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานพัฒนาธุรกิจและจัดซื้อ บริษัท เดอะซิกเนเจอร์ แบรนด์ จำกัด กล่าว
 

นอกจากเป็นแบรนด์ที่อยู่คู่กับคนไทยมาอย่างยาวนาน และมีส่วนช่วยเสริมสร้างแรงบันดาลใจในการประกอบอาหารด้วยผลิตภัณฑ์คุณภาพสูงแล้ว เทคโนแกสยังเป็นผู้สนับสนุนเครื่องครัวให้แก่รายการแข่งขันทำอาหารแบบเรียลลิตี้ระดับโลกอย่าง ‘ศึกค้นหาเชฟกระทะเหล็ก The Next Iron Chef’ ประเทศไทยมานานกว่า 2 ปี แสดงให้เห็นถึงการตอบโจทย์การทำอาหารทุกระดับ ไม่ว่าจะทำอาหารทานเองที่บ้านหรือการทำอาหารระดับมืออาชีพโดยเชฟชั้นนำ ด้วยเครื่องครัวประสิทธิภาพสูง ทนทานได้มาตรฐานระดับสากล

 

เทคโนแกส คือแบรนด์ผู้คิดค้นเครื่องครัวแบบโมเดิร์นเป็นรายแรกของโลก สร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ด้วยดีไซน์ที่โดดเด่น ประสิทธิภาพสูง และนวัตกรรมที่ตอบโจทย์การประกอบอาหารที่หลากหลายให้กับคนไทยมานานกว่า 30 ปี โดยครอบคลุมผลิตภัณฑ์มากกว่า 10 ประเภท อาทิ เตาแก๊ส เครื่องดูดควัน เตาอบ เตาตั้งพื้น และเตาไฟฟ้า เป็นต้น

สามารถติดตามข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และโปรโมชั่นของ เทคโนแกส ได้ที่ https://www.tecnogasthai.com/ โชว์รูมเทคโนแกสแห่งใหม่จะตั้งอยู่ที่สำนักงานใหญ่เทคโนแกส ถนนประชาอุทิศ สี่แยกเหม่งจ๋าย กรุงเทพมหานคร
ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ
อิเกีย ประเทศไทย ชวนอร่อยจัดเต็มกับเทศกาลแซลมอน ด้วยหลากเมนูพิเศษจากแซลมอนนอร์เวย์ คัดสรรคุณภาพสดใหม่  1-31 พฤษภาคมนี้! สำนักพิมพ์แม่บ้าน
อิเกีย ประเทศไทย ชวนอร่อยจัดเต็มกับเทศกาลแซลมอน ด้วยหลากเมนูพิเศษจากแซลมอนนอร์เวย์ คัดสรรคุณภาพสดใหม่ 1-31 พฤษภาคมนี้!
เกีย ประเทศไทย เชิญชวนอิ่มอร่อยจัดเต็มกับเทศกาลแซลมอนที่จะจัดขึ้นในวันที่ 1-31 พฤษภาคม พ.ศ.2568 นี้ โดดเด่นด้วย 5 เมนูพิเศษหลากหลายรสชาติ ทั้งเมนูจัดจ้านแบบไทยและเมนูจานเด็ดสไตล์สแกนดิเนเวียนที่ล้วนรังสรรค์มาจากแซลมอนคุณภาพพรีเมียมนำเข้าจากแหล่งที่ยั่งยืนจากประเทศนอร์เวย์ ได้แก่ แซลมอนดองซีอิ๊ว เมนูเสิร์ฟพร้อมข้าวอย่างลาบแซลมอน แซลมอนราดซอสสับปะรด และสเต็กแซลมอน รวมถึงสเต็กแซลมอนเสิร์ฟพร้อมผักรวมย่าง โดยเน้นผสมผสานความอร่อยจากวัตถุดิบที่ผ่านการคัดสรรคุณภาพเข้ากับการสร้างสรรค์รสชาติที่หลากหลาย เปิดประสบการณ์ความอร่อย สดใหม่ ที่ดีต่อโลกและดีต่อใจในราคาที่คุ้มค่าได้แล้ววันนี้ ที่ร้านอาหารสวีเดน (IKEA Swedish Restaurant) พร้อมช้อปวัตถุดิบ อาทิ แซลมอนแล่ แซลมอนรมควัน และแซลมอนหมักเกลือ ในราคาพิเศษได้ที่มุมอาหารและขนมสวีเดน (Swedish Food Market) ณ อิเกีย บางนา อิเกีย บางใหญ่ และอิเกีย สุขุมวิท ตลอดเดือนพฤษภาคมนี้
เดินทางสู่ดินแดนสเปนโดย เชฟบอร์คา เทอรี่ บอเรโก  โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์และบางกอกคอนเวนชันเซ็นเตอร์ เซ็นทรัลเวิลด์ สำนักพิมพ์แม่บ้าน
เดินทางสู่ดินแดนสเปนโดย เชฟบอร์คา เทอรี่ บอเรโก โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์และบางกอกคอนเวนชันเซ็นเตอร์ เซ็นทรัลเวิลด์
โอ ล่า ห้องอาหารอูโนมาส ชั้น 54 โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์ ห้องอาหารสเปนที่มาในคอนเซปต์การเดินทางไปสู่ดินแดนมหัศจรรย์แห่งคาบสมุทรไอบีเรีย และทะเลเมดิเตอร์เรเนียน ด้วยความโดดเด่นขององค์ประกอบด้านดีไซน์ การตกแต่งด้วยการใช้แสงไฟ และเฉดสีฟ้าขาวทั่วห้องอาหารในบรรยากาศศิลปะแบบมัวริช เชื่อมโซนทั้ง 3 โซนเข้าไว้ด้วยกัน ทั้งโซนไวน์เซลล่า โซนทาปาสแอนด์รอว์บาร์ และโซนไดนิ่งเด็ค พร้อมด้วยสถานที่ตั้งอันงดงามชั้น 54 ของโรงแรมฯ ด้วยทิวทัศน์ที่น่าตรึงตาตรึงใจบนเส้นขอบฟ้ากลางกรุง ชมพระอาทิตย์ตกยามเย็น เชฟบอร์คา เทอรี่ บอเรโก หัวหน้าพ่อครัวประจำห้องอาหารอูโนมาส เชฟหนุ่มไฟแรงผู้มากด้วยประสบการณ์แห่งเมืองกาดิซ