ซีพีเอฟ พร้อมเสิร์ฟ 'ปลาทับทิม' จากฟาร์มทันสมัย คุมเข้มมาตรการป้องกันโควิด-19

1    1,253    9    30 เม.ย. 2564 11:26 น.   
แบ่งปัน

ซีพีเอฟ พร้อมเสิร์ฟ 'ปลาทับทิม' จากฟาร์มทันสมัย คุมเข้มมาตรการป้องกันโควิด-19

   ซีพีเอฟ เปิดจำหน่าย 'ปลาทับทิม' คัดจากสายพันธุ์ปลาคุณภาพสูง ด้วยการเลี้ยงในระบบฟาร์มที่ทันสมัย ได้มาตรฐาน และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม พร้อมเข้มงวดมาตรการป้องกันโควิด-19 สร้างความเชื่อมั่นต่อผู้บริโภค 
 

บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ เดินหน้าพัฒนาและผลิตอาหารคุณภาพเพื่อคนไทย ด้วยการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ 'ปลาทับทิม' โดยการพัฒนาสายพันธุ์ปลาด้วยวิธีธรรมชาติ (Non-GMOs) เพื่อให้ได้สายพันธุ์ที่มีคุณลักษณะที่โดดเด่น เจริญเติบโตดี ต้านทานโรคสูง ทำการผลิตอย่างพิถีพิถัน ภายใต้ระบบ Bio-security ลูกพันธุ์ปลาจึงมีคุณภาพ แข็งแรง เหมาะสมกับการนำไปเลี้ยง เป็นที่ยอมรับจากเกษตรกรผู้เลี้ยง 

นายวิโรจน์ ยุทธยงค์ รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส ธุรกิจสัตว์น้ำ ซีพีเอฟ กล่าวว่า ซีพีเอฟคัดเลือกสายพันธุ์ปลาคุณภาพสูง สู่การเลี้ยงด้วยฟาร์มที่ได้มาตรฐาน ภายใต้แนวคิด CARE Aquaculture Model ซึ่งมาจาก C-Consumer Need การผลิตที่ใส่ใจความต้องการของผู้บริโภค A- Achieve easily and consistently เป็นระบบที่ง่ายต่อการเลี้ยง สามารถผลิตได้อย่างต่อเนื่อง R- Reliable System ผลผลิตมีคุณภาพเชื่อถือได้ และ E- Environmental Friendly เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม โดยระบบ CARE มุ่งเน้นความใส่ใจต่อผู้บริโภค ผลผลิตมีคุณภาพสูง ปลอดภัย ให้ความสำคัญกับประสิทธิภาพการผลิต เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ด้วยนวัตกรรมการจัดการฟาร์มที่ใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัย พร้อมมาตรฐานด้านความปลอดภัยทุกกระบวนการผลิต ได้รับการดูแลเอาใจใส่โดยผู้เชี่ยวชาญด้านสัตว์น้ำของซีพีเอฟ จนถึงการส่งมอบสู่มือผู้บริโภค


 

 

"กระบวนการเลี้ยงที่ทันสมัย ทำให้ได้ผลิตภัณฑ์ปลาทับทิมซีพี มีคุณภาพ สด สะอาด และอุดมไปด้วยคุณค่าทางโภชนาการสูง นอกจากนี้ยังมีความปลอดภัยจากยาปฏิชีวนะและสารตกค้างที่เป็นอันตราย ซึ่งสามารถตรวจสอบย้อนกลับได้ตลอดกระบวนการเลี้ยง" นายวิโรจน์ กล่าว  

สำหรับ ผลิตภัณฑ์ปลาทับทิมซีพี มีวางจำหน่ายในรูปแบบ ปลาสดแบบตัวและปลาสดตัดแต่งบรรจุซองพร้อมปรุงแช่เย็น ที่ห้างสรรพสินค้า Makro, Lotus’s, ร้าน CP FreshMart ทุกสาขาทั่วประเทศ รวมถึงตลาดสดที่มีเครื่องหมายผลิตภัณฑ์สัตว์น้ำ ซีพี หรือสั่งซื้อทางออนไลน์ ได้ที่ www.makroclick.com และมีบริการส่งฟรี ที่ ซีพี เฟรชมาร์ท www.cpfreshmartshop.com 

ซีพีเอฟ ให้ความสำคัญต่อความปลอดภัยทางอาหาร ตั้งแต่การคัดสรรวัตถุดิบผลิตอาหารสัตว์ สู่ฟาร์มเลี้ยงตามหลักวิชาการและมาตรฐานสากล การพัฒนาสายพันธุ์ปลาที่แข็งแรง ต้านทานโรค  ที่สำคัญยังเน้นย้ำเรื่องการตรวจสอบย้อนกลับได้ตลอดห่วงโซ่การผลิต รวมถึงเข้มงวดมาตรการป้องกันโควิด-19 ตั้งแต่สำรวจและคัดกรองผู้ที่เกี่ยวข้องก่อนเข้าฟาร์ม ทุกคนต้องผ่านการตรวจอุณหภูมิของร่างกาย สวมหน้ากากอนามัย สเปรย์มือด้วยแอลกอฮอล์ จุ่มเท้าฆ่าเชื้อ และส่งเสริมสุขอนามัยส่วนบุคคลให้แก่พนักงาน เพื่อสร้างความมั่นใจแก่ผู้บริโภคว่าจะได้รับผลิตภัณฑ์คุณภาพสูง สด สะอาด ปลอดภัย

ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ
อายิโนะโมะโต๊ะ เปิด 12 เมนูพิเศษ “มื้ออาหารแห่งชัยชนะ” เติมพลังทัพนักกีฬาไทย คว้าชัยซีเกมส์และอาเซียนพาราเกมส์ 2025  สำนักพิมพ์แม่บ้าน
อายิโนะโมะโต๊ะ เปิด 12 เมนูพิเศษ “มื้ออาหารแห่งชัยชนะ” เติมพลังทัพนักกีฬาไทย คว้าชัยซีเกมส์และอาเซียนพาราเกมส์ 2025
บริษัท อายิโนะโมะโต๊ะ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดโลกเมนูนักกีฬาทีมชาติไทยที่จุดแรงบันดาลใจให้กับชัยชนะ จัดเสิร์ฟ 12 เมนูพิเศษ “มื้ออาหารแห่งชัยชนะ (Winning Meals)” ผสานด้วยองค์ความรู้ “AminoScience” พัฒนาเป็นเมนูสุดเฮลตี้ที่อุดมไปด้วยคุณประโยชน์ ถูกต้องตามความต้องการโภชนาการของนักกีฬา แต่ยังคงไว้ซึ่งรสชาติอร่อยถูกปาก เติมพลังทัพนักกีฬาทีมชาติไทยปลดล็อกศักยภาพขั้นสุด พร้อมยก Food Truck ขนเมนูสุดพิเศษบุกใจกลางสยามสแควร์ เปิดประสบการณ์ให้คนไทยได้ลิ้มลอง “กินแบบทีมชาติ” ภายใต้คอนเซ็ปต์ “ชัยชนะเริ่มต้นที่มื้ออาหาร” ในกิจกรรม “Every Meal For Every Victory – ใส่สุดทุกคำ ไฟท์สุดทุกเกม” เพื่อชวนทุกคนเริ่มต้นเส้นทางสู่ความสำเร็จไปด้วยกัน
ททท. จัดทริปพิเศษตามรอยพระปณิธานสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เจาะลึก 3 เมืองเหนือ ส่งต่อเรื่องราว “รอยยิ้มของแผ่นดิน”  สำนักพิมพ์แม่บ้าน
ททท. จัดทริปพิเศษตามรอยพระปณิธานสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เจาะลึก 3 เมืองเหนือ ส่งต่อเรื่องราว “รอยยิ้มของแผ่นดิน”
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เดินหน้าโครงการ “รอยยิ้มของแผ่นดิน” (Smile of the Land : Great Smile Grand Moment) เทิดพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง จัดกิจกรรม Media Fam Trip เชิญสื่อมวลชนและคอนเทนต์ครีเอเตอร์ 16 ราย ร่วมประชาสัมพันธ์เส้นทางท่องเที่ยวในพื้นที่ 3 จังหวัดเชียงราย-เชียงใหม่-ลำปาง ระหว่างวันที่ 29 พฤศจิกายน – 2 ธันวาคม 2568 นำเสนอแหล่งท่องเที่ยวและโครงการในพระราชดำริที่สะท้อนพระราชปณิธานของสมเด็จพระบรมราชชนนีพันปีหลวง รวมทั้งมุ่งเผยแพร่พระราชประวัติและพระราชกรณียกิจที่ส่งผลในการส่งเสริมการท่องเที่ยว เพื่อถ่ายทอดพระเมตตาและแรงบันดาลใจจากพระองค์สู่ประชาชนทั้งชาวไทยและต่างชาติ พร้อมขับเคลื่อนการเดินทางท่องเที่ยวผ่านแคมเปญ “สุขทันที ที่เที่ยวไทย”