เครือ CP จับมือ กองทัพบก มอบถุงยังชีพ 15,000 ถุง หนุนชุมชนคลองเตย สู้ภัยโควิด-19 ต่อเนื่อง

1    2,844    9    18 พ.ค. 2564 11:53 น.   
แบ่งปัน

เครือ CP จับมือ กองทัพบก มอบถุงยังชีพ 15,000 ถุง
หนุนชุมชนคลองเตย สู้ภัยโควิด-19 ต่อเนื่อง

   กองทัพบก โดย พลโทรังษี กิติญาณทรัพย์ ผู้แทนผู้บัญชาการทหารบก ร่วมกับ นายสุภกิต เจียรวนนท์ ประธานกรรมการ เครือเจริญโภคภัณฑ์ และบริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) พร้อมด้วย บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) และ บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ส่งมอบถุงยังชีพ 15,000 ถุง น้ำดื่ม 15,000 ขวด และซิมโทรศัพท์ ภายใต้ โครงการ "CP ร้อยเรียงใจ สู้ภัยโควิด-19" ให้แก่ชาวชุมชนคลองเตยซึ่งเป็นพื้นที่สีแดง เพื่อร่วมบรรเทาความเดือดร้อนในสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 อย่างต่อเนื่อง โดยมี นายอดิเรก ศรีประทักษ์ ประธานคณะกรรมการบริหาร ซีพีเอฟร่วมงานด้วย ณ อาคาร ซี.พี.ทาวเวอร์ ถ.สีลม 

พลโทรังษี กิติญาณทรัพย์ ผู้แทนผู้บัญชาการทหารบก กล่าวว่า ด้วยดำริของท่านผู้บัญชาการทหารบก และประธานสุภกิต เจียรวนนท์ เครือเจริญโภคภัณฑ์ ที่เล็งเห็นความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนในสถานการณ์การระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 จึงนำอาหารและถุงยังชีพมาช่วยเหลือชาวคลองเตย 22 ชุมชน 15,000 ครัวเรือน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในสถานการณ์นี้ เพราะอาหารเป็นสิ่งสำคัญในการดำรงชีวิต ขอให้ประชาชนมั่นใจว่า ทุกข์ของประชาชนคือทุกข์ของกองทัพบก และกองทัพบกอยู่เคียงข้างประชาชนเสมอ 

ด้าน นางสาวปิยธิดา นิยม  ผู้อำนวยการเขตคลองเตย ระบุว่าคลองเตยเป็นคลัสเตอร์ใหญ่ที่มีผู้ติดเชื้อเป็นจำนวนมาก และขณะนี้เริ่มนิ่ง ได้รับความช่วยเหลือจากหลายภาคส่วนอย่างดียิ่งเช่นวันนี้ ที่กองทัพบกและเครือเจริญโภคภัณฑ์ร่วมกันให้ความช่วยเหลือ นับ เป็นกำลังใจสำคัญ ซึ่งต้องขอขอบคุณเป็นอย่างสูง 

ขณะที่ นายสรวัฒน์ กลัดสมบูรณ์ ประธานชุมชนล็อค 4-5-6 คลองเตย กล่าวว่าคุณสุภกิต เจียรวนนท์ และเครือซีพี ไม่เคยทอดทิ้งคนคลองเตย และให้การช่วยเหลือตลอดเวลา ทั้งในยามปกติ และยามวิกฤตในสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 ในฐานะคนคลองเตยต้องขอบคุณเป็นอย่างสูง เราทุกคนซาบซึ้งในน้ำใจและความช่วยเหลือที่เครือซีพีมีให้เสมอมา
 

ความช่วยเหลือดังกล่าวเป็นไปตามนโยบายของเครือซีพี-ซีพีเอฟที่ท่านประธานอาวุโส ธนินท์ เจียรวนนท์ ต้องการให้ทุกบริษัทในเครือร่วมช่วยเหลือสังคมในสถานการณ์โควิด-19 และผู้ยากไร้ในพื้นที่ชุมชนแออัดเป็นกลุ่มเปราะบางอีกกลุ่มหนึ่งที่ต้องเผชิญความเดือดร้อนอย่างมากในสถานการณ์โรคระบาดนี้ ในครั้งนี้ บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหารจำกัด(มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ จึงมอบความช่วยเหลือผ่านโครงการ "CPF ส่งอาหารจากใจ ร่วมต้านภัยโควิด-19" ด้วยการส่งมอบอาหารปลอดภัยจำนวน 15,000 ชุด  ประกอบด้วยอาหารสำเร็จรูปหลายประเภท อาทิ กับข้าวหลากหลายเมนู, เกี๊ยวกุ้ง, ชิคเก้นริบ, อกเป็ดรมควัน, ไส้กรอก, ลูกชิ้น จำนวนกว่า  41,000 แพ็ค และนมเปรี้ยวซีพี-เมจิอีก 60,000 ขวด ขณะที่ซีพีเออลล์ มอบน้ำดิ่ม 15,000 ขวด และทรูมอบซิมกักตัวไม่กลัวเหงา  

อนึ่ง ก่อนหน้านี้ เครือเจริญโภคภัณฑ์ได้ผนึกกำลังทุกบริษัทในเครือฯ ได้แก่ ซีพีเอฟ ซีพีออลล์ ทรู แม็คโคร มูลนิธิพุทธรักษา และมูลนิธิธนินท์ เทวี เจียรวนนท์ โดยนายณรงค์ เจียรวนนท์ รวมถึง มูลนิธิเชฟแคร์ส ส่งมอบความช่วยเหลือชาวชุมชนคลองเตย ผ่านมูลนิธิดวงประทีป ทั้งการมอบอาหารสำเร็จรูปพร้อมรับประทาน น้ำดื่ม เจลแอลกอฮอลล์ หน้ากากอนามัย ข้าวสาร อาหารแห้ง ซิมโทรศัพท์ ถุงขยะคิดเชื้อ และสิ่งของจำเป็นอื่นๆ เพื่อช่วยให้ผู้มีความเสี่ยงสูง 200 คนได้กักตัวภายในบ้านตามมาตรการกระทรวงสาธารณสุข ซึ่งช่วยเพิ่มความปลอดภัยให้คนในชุมชนได้ ขณะเดียวกัน ยังเปิดพื้นที่ โลตัส ซูเปอร์เซ็นเตอร์ สาขาพระราม 4 เป็นพื้นที่ฉีดวัคซีนสำหรับชาวคลองเตย พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกด้านการสื่อสาร ให้การฉีดวัคซีนเป็นไปอย่างเป็นระบบและราบรื่น
ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ
ครั้งแรกในประเทศไทยกับ Seafood from Norway Festival 2025 ประสบการณ์ป๊อปอัพสุดพิเศษ เฉลิมฉลองครบรอบ 120 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูตไทย–นอร์เวย์ สำนักพิมพ์แม่บ้าน
ครั้งแรกในประเทศไทยกับ Seafood from Norway Festival 2025 ประสบการณ์ป๊อปอัพสุดพิเศษ เฉลิมฉลองครบรอบ 120 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูตไทย–นอร์เวย์
Seafood from Norway Festival 2025 ป๊อปอัพสุดยิ่งใหญ่ครั้งแรกในประเทศไทย พร้อมนำทุกท่านดำดิ่งสู่โลกแห่งอาหารทะเลจากน้ำทะเลที่เย็นและใสสะอาดของนอร์เวย์ ออกแบบมาเพื่อกระตุ้นประสาทสัมผัสและสร้างความเชื่อมโยงระหว่าง Seafood from Norway และผู้บริโภคชาวไทย ถ่ายทอดเรื่องราวของธรรมชาติ ผู้คน และอนาคตที่มีร่วมกัน พร้อมกิจกรรมโซนอินเทอร์แอคทีฟ ลิ้มลองเมนูสุดเอ็กซ์คลูซีฟ และบูธจากพาร์ทเนอร์ เพื่อร่วมเฉลิมฉลองครบรอบ 120 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูตไทย–นอร์เวย์ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 4–7 กันยายน 2568 เวลา 10.00–22.00 น. ณ EM MARKET ห้างสรรพสินค้า EMSPHERE กรุงเทพฯ
CEA เปิด “นิทรรศการ Thai Local Sauce อร่อยเหยาะ” ชวนสำรวจซอสไทยกับรสชาติที่มัดใจครัวโลก  ไปกับวัฒนธรรมท้องถิ่นที่ลิ้มรสได้ เปิดโอกาสใหม่ให้เศรษฐกิจสร้างสรรค์ไทย ตั้งแต่วันนี้ถึง 23 พฤศจิกายน ณ TCDC กรุงเทพฯ สำนักพิมพ์แม่บ้าน
CEA เปิด “นิทรรศการ Thai Local Sauce อร่อยเหยาะ” ชวนสำรวจซอสไทยกับรสชาติที่มัดใจครัวโลก ไปกับวัฒนธรรมท้องถิ่นที่ลิ้มรสได้ เปิดโอกาสใหม่ให้เศรษฐกิจสร้างสรรค์ไทย ตั้งแต่วันนี้ถึง 23 พฤศจิกายน ณ TCDC กรุงเทพฯ
สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (องค์การมหาชน) หรือ CEA เปิดนิทรรศการ “Thai Local Sauce อร่อยเหยาะ” หยิบซอสปรุงรสท้องถิ่นมาต่อยอดในมุมมองใหม่ภายใต้แนวคิด “วัฒนธรรมที่กินได้” ร้อยเรียงเรื่องราวผ่าน 4 โซนนิทรรศการที่ชวนสำรวจทั้งวัฒนธรรมการกิน ภูมิปัญญาท้องถิ่นผ่านขวดซอส ลิ้มรสซอสไทย ที่ถูกครีเอตในรูปแบบใหม่ พร้อมมองโอกาสของเครื่องปรุงไทยที่จะช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจสร้างสรรค์ โดยนิทรรศการดังกล่าวสามารถเข้าชมได้ฟรี ตั้งแต่วันนี้จนถึง 23 พฤศจิกายน 2568 ณ Front Lobby ชั้น 1 TCDC กรุงเทพฯ