pandamart โดย foodpanda ผนึกกำลังกับแบรนด์ดัง ร่วมส่งมอบของกินของใช้ให้โรงพยาบาลสนาม ทั่วถึงทั้งแพทย์ พยาบาล และผู้ป่วย เพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้ทุกคนฝ่าวิกฤตโควิด-19 ไปด้วยกัน

1    889    9    2 มิ.ย. 2564 13:27 น.   
แบ่งปัน
 

pandamart โดย foodpanda ผนึกกำลังกับแบรนด์ดัง
ร่วมส่งมอบของกินของใช้ให้โรงพยาบาลสนาม ทั่วถึงทั้งแพทย์ พยาบาล และผู้ป่วย เพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้ทุกคนฝ่าวิกฤตโควิด-19 ไปด้วยกัน


   เมื่อเร็วๆ นี้ pandamart (แพนด้ามาร์ท) บริการจัดส่งสินค้าอุปโภคบริโภคด้วยระบบ cloud store ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียจาก foodpanda ผนึกกำลังกับหลากหลายแบรนด์ดังร่วมมอบ pandamart bags กว่า 500 ชุด ให้กับโรงพยาบาลสนาม (เอราวัณ 2) ที่สนามบางกอกอารีน่า เขตหนองจอก กรุงเทพฯ เพื่อร่วมเป็นกำลังใจ สนับสนุน และช่วยเหลือแพทย์ พยาบาล และผู้ป่วย ในการฝ่าวิกฤตการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ครั้งนี้
 

นายคริสโตเฟอร์ เพเตอร์ ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาธุรกิจองค์กร (ส่วนขยายธุรกิจ) ฟู้ดแพนด้k ประเทศไทย กล่าวว่า “สำหรับวิกฤติการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในประเทศไทยครั้งนี้มีความรุนแรงกว่าที่ผ่านมา foodpanda และ pandamart ได้ใช้ความเชี่ยวชาญในเรื่องธุรกิจบริการจัดส่งสินค้าอุปโภคบริโภคตามโมเดลธุรกิจแบบ Quick Commerce (Q-Commerce) พร้อมด้วยความร่วมมือร่วมใจจากแบรนด์ชั้นนำ ทั้ง 4 บริษัท ได้แก่ บริษัท เรกคิทท์ เบนคีเซอร์ (ประเทศไทย), บริษัท ไทยน้ำทิพย์ จำกัด, บริษัท เป๊ปซี่-โคล่า (ไทย) เทรดดิ้ง จำกัด และบริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด ร่วมบริจาค pandamart bags ประกอบด้วยของกินของใช้ที่จำเป็นกว่า 500 ชุด มอบให้กับโรงพยาบาลสนาม บางกอกอารีน่า อย่างทั่วถึง ทั้งแพทย์ พยาบาล และคนไข้ เราเชื่อเป็นอย่างยิ่งว่าภายใต้การร่วมมือร่วมใจจากคนไทยทั้งประเทศ พี่น้องชาวไทยจะผ่านพ้นวิกฤติครั้งนี้ไปได้อย่างแน่นอน”

โดยโรงพยาบาลสนามที่ศูนย์กีฬาบางกอกอารีน่า หรือโรงพยาบาลเอราวัณ 2 เป็นโรงพยาบาลสนามแห่งที่ 4 ของกรุงเทพมหานคร เพื่อใช้รักษาผู้ป่วยโรคโควิด-19 ที่มีอาการไม่รุนแรง มีจำนวนเตียงผู้ป่วย 400 เตียง แบ่งเป็นชาย 180 เตียง และหญิง 220 เตียง ซึ่งการบริจาคครั้งนี้ของ pandamart โดย foodpanda และแบรนด์ต่างๆ จาก 4 บริษัทชั้นนำนั้นครอบคลุมความต้องการของผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทุกคน ณ โรงพยาบาลสนามแห่งนี้
 

“นี่เป็นเพียงหนึ่งกิจกรรมความร่วมมือร่วมใจจากทีมงาน pandamart โดย foodpanda รวมถึงพาร์ทเนอร์ใจดีทั้ง 4 บริษัทฯ โดยเร็วๆ นี้ เรากำลังจัดเตรียมแรงสนับสนุนต่างๆ เพื่อส่งมอบให้ครอบคลุมความต้องการเพื่อร่วมช่วยเหลือและส่งต่อกำลังใจไปยังบุคลากรทางการแพทย์ และผู้ป่วยโควิด-19 เชื่อเป็นอย่างยิ่งว่าประเทศไทยจะผ่านพ้นวิกฤติในเร็ววันนี้” กล่าวทิ้งท้ายโดยนายคริสโตเฟอร์

สำหรับปัจจุบัน pandamart โดย foodpanda เปิดบริการแล้วใน 8 ประเทศ ได้แก่ สิงคโปร์, มาเลเซีย, ไทย, ไต้หวัน, ฮ่องกง, บังคลาเทศ, ปากีสถาน และฟิลิปปินส์ ด้วยระบบ cloud store ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย โดยไม่มีหน้าร้านและดำเนินงานโดยใช้เทคโนโลยีและข้อมูลเป็นหัวใจหลัก พร้อมบริการจัดส่งสินค้าอุปโภคบริโภคกว่าหลายพันรายการ ทั้งของใช้ที่จำเป็นในชีวิตประจำวันรวมถึงอาหารสดและผลิตภัณฑ์ทางการเกษตรจากร้านค้าทั้ง SMEs และร้านค้าปลีกขนาดเล็ก โดยสามารถจัดส่งสินค้าของแต่ละออเดอร์ได้ภายใน 25 นาที ซึ่งการจัดส่งสินค้าแบบออนดีมานด์นั้นผสมผสานทั้งเทคโนโลยีและการจัดการข้อมูลเพื่อสร้างประสบการณ์ใหม่ในการจับจ่ายสินค้าอุปโภคบริโภคในช่วงของการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เพื่อให้ลูกค้าได้รับความสะดวก รวดเร็ว และหลากหลายมากยิ่งขึ้น โดยปัจจุบัน pandamart ในประเทศไทย ทั้งหมดมี 28 สาขา ทั่วทุกภูมิภาค โดยมีโกดังสินค้าเอง บริหารจัดการเอง และมีการตกลงซื้อสินค้ากับซัพพลายเออร์ที่ทำให้สามารถจำหน่ายสินค้าได้ในราคาที่ถูกกว่าร้านค้าปลีกรายอื่น และได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากทั้งลูกค้าและพาร์ทเนอร์ จนปัจจุบัน pandamart มีสินค้ามากกว่า 4,000 รายการที่พร้อมส่งถึงมือลูกค้าด้วยไรเดอร์มืออาชีพของ foodpanda
ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ
ครั้งแรกในประเทศไทยกับ Seafood from Norway Festival 2025 ประสบการณ์ป๊อปอัพสุดพิเศษ เฉลิมฉลองครบรอบ 120 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูตไทย–นอร์เวย์ สำนักพิมพ์แม่บ้าน
ครั้งแรกในประเทศไทยกับ Seafood from Norway Festival 2025 ประสบการณ์ป๊อปอัพสุดพิเศษ เฉลิมฉลองครบรอบ 120 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูตไทย–นอร์เวย์
Seafood from Norway Festival 2025 ป๊อปอัพสุดยิ่งใหญ่ครั้งแรกในประเทศไทย พร้อมนำทุกท่านดำดิ่งสู่โลกแห่งอาหารทะเลจากน้ำทะเลที่เย็นและใสสะอาดของนอร์เวย์ ออกแบบมาเพื่อกระตุ้นประสาทสัมผัสและสร้างความเชื่อมโยงระหว่าง Seafood from Norway และผู้บริโภคชาวไทย ถ่ายทอดเรื่องราวของธรรมชาติ ผู้คน และอนาคตที่มีร่วมกัน พร้อมกิจกรรมโซนอินเทอร์แอคทีฟ ลิ้มลองเมนูสุดเอ็กซ์คลูซีฟ และบูธจากพาร์ทเนอร์ เพื่อร่วมเฉลิมฉลองครบรอบ 120 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูตไทย–นอร์เวย์ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 4–7 กันยายน 2568 เวลา 10.00–22.00 น. ณ EM MARKET ห้างสรรพสินค้า EMSPHERE กรุงเทพฯ
CEA เปิด “นิทรรศการ Thai Local Sauce อร่อยเหยาะ” ชวนสำรวจซอสไทยกับรสชาติที่มัดใจครัวโลก  ไปกับวัฒนธรรมท้องถิ่นที่ลิ้มรสได้ เปิดโอกาสใหม่ให้เศรษฐกิจสร้างสรรค์ไทย ตั้งแต่วันนี้ถึง 23 พฤศจิกายน ณ TCDC กรุงเทพฯ สำนักพิมพ์แม่บ้าน
CEA เปิด “นิทรรศการ Thai Local Sauce อร่อยเหยาะ” ชวนสำรวจซอสไทยกับรสชาติที่มัดใจครัวโลก ไปกับวัฒนธรรมท้องถิ่นที่ลิ้มรสได้ เปิดโอกาสใหม่ให้เศรษฐกิจสร้างสรรค์ไทย ตั้งแต่วันนี้ถึง 23 พฤศจิกายน ณ TCDC กรุงเทพฯ
สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (องค์การมหาชน) หรือ CEA เปิดนิทรรศการ “Thai Local Sauce อร่อยเหยาะ” หยิบซอสปรุงรสท้องถิ่นมาต่อยอดในมุมมองใหม่ภายใต้แนวคิด “วัฒนธรรมที่กินได้” ร้อยเรียงเรื่องราวผ่าน 4 โซนนิทรรศการที่ชวนสำรวจทั้งวัฒนธรรมการกิน ภูมิปัญญาท้องถิ่นผ่านขวดซอส ลิ้มรสซอสไทย ที่ถูกครีเอตในรูปแบบใหม่ พร้อมมองโอกาสของเครื่องปรุงไทยที่จะช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจสร้างสรรค์ โดยนิทรรศการดังกล่าวสามารถเข้าชมได้ฟรี ตั้งแต่วันนี้จนถึง 23 พฤศจิกายน 2568 ณ Front Lobby ชั้น 1 TCDC กรุงเทพฯ