แม็คโคร เผย 10 อันดับผักขายดี ทุกเทศกาลกินเจ ย้ำเดินหน้าสนับสนุนเกษตรกรไทย สร้างรายได้มั่นคง ทุกสถานการณ์วิกฤต

1    967    9    6 ต.ค. 2564 14:29 น.   
แบ่งปัน

แม็คโคร เผย 10 อันดับผักขายดี ทุกเทศกาลกินเจ ย้ำเดินหน้าสนับสนุนเกษตรกรไทย สร้างรายได้มั่นคง ทุกสถานการณ์วิกฤต

   บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) เผยผักสด 10 อันดับขายดี  ทุกเทศกาลกินเจ  เดินหน้านโยบายเคียงข้างเกษตรกรทั่วไทย สนับสนุนผักคุณภาพปลอดภัย สร้างรายได้มั่นคง พร้อมเดินหน้าลดค่าใช้จ่าย ตรึงราคาช่วยพี่น้องประชาชนคนถือศีล สู้ทุกสถานการณ์วิกฤตไปด้วยกัน
 
นางศิริพร เดชสิงห์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานการสื่อสารองค์กร บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน)  กล่าวว่า ในทุกเทศกาลกินเจ ผักสด และสินค้าที่ทำจากพืช จะมีความต้องการเพิ่มขึ้นทั้งจากกลุ่มผู้ประกอบการร้านอาหาร และลูกค้าประชาชนที่ถือศีลกินเจเป็นประจำทุกปี โดยสินค้าผักที่ได้รับความนิยมสูงสุด 10 อันดับแรก ประกอบด้วย เห็ดเข็มทอง  กระหล่ำปลี ผักกาดขาวปลี  มะเขือเทศท้อ ไช้เท้า เผือก ผักบุ้งจีน มะระจีน แตงร้าน  ผักกาดหอม ซึ่งเป็นผลผลิตจากเกษตรกรไทยที่ผ่านมาตรฐานคุณภาพ ปลอดภัยจากสารตกค้าง โดยแม็คโครได้สนับสนุนองค์ความรู้ต่างๆ ตั้งแต่ต้นน้ำยันปลายน้ำให้กับเกษตรกรเพื่อรักษามาตรฐานและคุณภาพ ความปลอดภัยในสินค้าประเภทนี้ ให้สามารถส่งผลผลิตได้อย่างต่อเนื่อง ทำให้เกษตรกรมีช่องทางการจำหน่ายที่แน่นอนและสร้างรายได้มั่นคงยั่งยืน
 
“สำหรับเทศกาลเจปีนี้ เพื่อลดค่าครองชีพให้กับพี่น้องประชาชน เราได้นำสินค้าในกลุ่มเจจำนวนมาก ทั้งผัก ผลไม้ วัตถุดิบสำหรับประกอบอาหารเจ เห็ดหอม  โปรตีนเกษตร ฯลฯ มาจัดรายการลดราคา พร้อมยังมีสินค้าที่ตอบโจทย์การกินเจวิถีใหม่ด้วยชุดผักแพ็คให้ลูกค้าได้เข้าถึงได้ง่ายขึ้น ไม่ว่าจะเป็น ชุดผักพร้อมปรุง อาทิ ชุดผักชาบู ชุดผัดขิงฝอย ชุดผักน้ำพริก ชุดแกงเขียวหวาน ชุดผัดผักสามสหาย  น้ำพริกเจเมนูต่างๆ ฯลฯ โดยเรามุ่งเน้นความคุ้มค่าคุ้มราคาเป็นสำคัญ อาทิ โปรแกรมลดราคา 10 บาท เมื่อซื้อสินค้าผัก ผลไม้และชุดผักแพ็คที่ร่วมรายการครบ   3 รายการ ตั้งแต่วันนี้ถึง 12 ตุลาคม ”
 
แม็คโคร มุ่งมั่นในการดำเนินนโยบายเคียงข้างเกษตรกรไทยมาอย่างต่อเนื่อง มีคู่ค้าที่เป็นเกษตรกรรายย่อย จำหน่ายผ่านแม็คโครกว่า 7,500 ราย พร้อมจัดตั้งศูนย์กระจายสินค้าภูมิภาค ซึ่งเป็นช่องทางสำคัญในการสร้างโอกาสให้เกษตรกรส่งผลผลิตขายโดยตรงได้มากขึ้น รวมถึงแม็คโครยังมีทีมพี่เลี้ยงเกษตรกร ประจำภูมิภาคต่างๆ คอยทำหน้าที่ในการลงพื้นที่หาผลผลิตจากเกษตรกรรายย่อยที่มีคุณภาพ และร่วมกันพัฒนาเพื่อให้เกิดการทำเกษตรที่ยั่งยืนในระยะยาว
 
“ท่ามกลางสภาวะเศรษฐกิจที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 และสถานการณ์อุทกภัยที่เกิดขึ้น ซึ่งศูนย์วิจัยกสิกรไทยคาดการณ์ว่า เทศกาลกินเจปีนี้อาจไม่คึกคักเหมือนที่ผ่านมา เพราะพี่น้องประชาชนยังมีความกังวลในเรื่องการใช้จ่าย แม็คโครจึงได้ทำทุกวิถีทางเพื่อช่วยลดค่าครองชีพ ให้ทุกคนสามารถเลือกซื้อวัตถุดิบถือศีลกินเจได้ตลอดเทศกาล และยังเป็นการสนับสนุนผลผลิตการเกษตร ช่วยเหลือพี่น้องเกษตรกรไทยให้ผ่านวิกฤตครั้งนี้ไปด้วยกัน” นางศิริพร กล่าวทิ้งท้าย
ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ
ครั้งแรกในประเทศไทยกับ Seafood from Norway Festival 2025 ประสบการณ์ป๊อปอัพสุดพิเศษ เฉลิมฉลองครบรอบ 120 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูตไทย–นอร์เวย์ สำนักพิมพ์แม่บ้าน
ครั้งแรกในประเทศไทยกับ Seafood from Norway Festival 2025 ประสบการณ์ป๊อปอัพสุดพิเศษ เฉลิมฉลองครบรอบ 120 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูตไทย–นอร์เวย์
Seafood from Norway Festival 2025 ป๊อปอัพสุดยิ่งใหญ่ครั้งแรกในประเทศไทย พร้อมนำทุกท่านดำดิ่งสู่โลกแห่งอาหารทะเลจากน้ำทะเลที่เย็นและใสสะอาดของนอร์เวย์ ออกแบบมาเพื่อกระตุ้นประสาทสัมผัสและสร้างความเชื่อมโยงระหว่าง Seafood from Norway และผู้บริโภคชาวไทย ถ่ายทอดเรื่องราวของธรรมชาติ ผู้คน และอนาคตที่มีร่วมกัน พร้อมกิจกรรมโซนอินเทอร์แอคทีฟ ลิ้มลองเมนูสุดเอ็กซ์คลูซีฟ และบูธจากพาร์ทเนอร์ เพื่อร่วมเฉลิมฉลองครบรอบ 120 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูตไทย–นอร์เวย์ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 4–7 กันยายน 2568 เวลา 10.00–22.00 น. ณ EM MARKET ห้างสรรพสินค้า EMSPHERE กรุงเทพฯ
CEA เปิด “นิทรรศการ Thai Local Sauce อร่อยเหยาะ” ชวนสำรวจซอสไทยกับรสชาติที่มัดใจครัวโลก  ไปกับวัฒนธรรมท้องถิ่นที่ลิ้มรสได้ เปิดโอกาสใหม่ให้เศรษฐกิจสร้างสรรค์ไทย ตั้งแต่วันนี้ถึง 23 พฤศจิกายน ณ TCDC กรุงเทพฯ สำนักพิมพ์แม่บ้าน
CEA เปิด “นิทรรศการ Thai Local Sauce อร่อยเหยาะ” ชวนสำรวจซอสไทยกับรสชาติที่มัดใจครัวโลก ไปกับวัฒนธรรมท้องถิ่นที่ลิ้มรสได้ เปิดโอกาสใหม่ให้เศรษฐกิจสร้างสรรค์ไทย ตั้งแต่วันนี้ถึง 23 พฤศจิกายน ณ TCDC กรุงเทพฯ
สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (องค์การมหาชน) หรือ CEA เปิดนิทรรศการ “Thai Local Sauce อร่อยเหยาะ” หยิบซอสปรุงรสท้องถิ่นมาต่อยอดในมุมมองใหม่ภายใต้แนวคิด “วัฒนธรรมที่กินได้” ร้อยเรียงเรื่องราวผ่าน 4 โซนนิทรรศการที่ชวนสำรวจทั้งวัฒนธรรมการกิน ภูมิปัญญาท้องถิ่นผ่านขวดซอส ลิ้มรสซอสไทย ที่ถูกครีเอตในรูปแบบใหม่ พร้อมมองโอกาสของเครื่องปรุงไทยที่จะช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจสร้างสรรค์ โดยนิทรรศการดังกล่าวสามารถเข้าชมได้ฟรี ตั้งแต่วันนี้จนถึง 23 พฤศจิกายน 2568 ณ Front Lobby ชั้น 1 TCDC กรุงเทพฯ