นิโตริ เปิดให้บริการสาขาแรกในประเทศไทยเต็มรูปแบบแล้ววันนี้! พร้อมรุกขยายสาขาใหม่ในเอเชีย ตอบโจทย์ความต้องการด้านเฟอร์นิเจอร์

0    408    0    31 ส.ค. 2566 18:44 น.   
แบ่งปัน

NITORI (นิโตริ) แบรนด์เฟอร์นิเจอร์และสินค้าตกแต่งบ้านที่ได้รับความนิยมเป็นอันดับ 1 ในประเทศญี่ปุ่น บริหารงานโดยบริษัท นิโตริ โฮลดิงส์ จำกัด (Nitori Holdings Co., Ltd.) จากเมืองซัปโปโร ทางตอนเหนือของประเทศญี่ปุ่น รุกหนักตลาดเฟอร์นิเจอร์และสินค้าแต่งบ้านอย่างเต็มตัว พร้อมเดินหน้าขยายสาขาครอบคลุมทั่วภูมิภาคเอเชีย โดยเปิดตัว NITORI Flagship Store สาขาใหม่ล่าสุดและเป็นสาขาแรกของประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ เพื่อส่งต่อประสบการณ์ใหม่ของการช้อปปิ้งสินค้าเฟอร์นิเจอร์ ของใช้ภายในบ้าน และของแต่งบ้านสไตล์มินิมอลที่ได้รับการยอมรับด้านคุณภาพและราคา แบบไม่ต้องบินไปไกลถึงประเทศญี่ปุ่น ชูแนวคิด “มอบความเป็นอยู่ที่ดีแก่ผู้คนทั่วโลก” รองรับความต้องการที่หลากหลายของผู้บริโภคทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติในย่านใจกลางกรุงเทพฯ โดย NITORI Flagship Store สาขาแรกของประเทศไทย พร้อมเปิดให้บริการเต็มรูปแบบแล้ววันนี้ ณ ชั้น 5 โซน i ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์
 
นายทาเคดะ มาซาโนริ (Mr. Takeda Masanori) กรรมการ, ผู้จัดการทั่วไปแผนก Global Merchandising และผู้จัดการทั่วไปแผนก Global Sales Promotion รับผิดชอบส่วนธุรกิจขายต่างประเทศ บริษัท นิโตริ โฮลดิงส์ จำกัด กล่าวว่า “การเปิดสาขาแรกในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ นอกประเทศญี่ปุ่น เมื่อปี 2022 นับเป็นก้าวแรกที่สำคัญของนิโตริ กรุ๊ป เพื่อสานต่อพันธกิจและวิสัยทัศน์ของเราอย่างยั่งยืน โดยเราตั้งเป้าหมายว่าตั้งแต่ปีในปี 2023 เป็นต้นไปจะเร่งขยายสาขาในเอเชียเพิ่มมากขึ้น เพื่อชิงส่วนแบ่งในตลาดเอเชียที่มีจำนวนร้านจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์และสินค้าตกแต่งบ้านแบบครบวงจรยังไม่มากนัก ซึ่งเราพร้อมมุ่งมั่น ทุ่มเท และสร้างสรรค์สินค้าคุณภาพมาตรฐานที่ได้รับการขัดเกลาอย่างพิถีพิถันในแบบฉบับญี่ปุ่นสู่ภูมิภาคเอเชียอย่างเต็มกำลัง เพื่อขจัดความ ‘ไม่เท่าเทียม ไม่พอใจ และไม่สะดวกสบาย’ ที่เป็นปัญหาต่อสภาพความอยู่อาศัย หรือรูปแบบการใช้ชีวิตที่หลากหลายทั่วโลกให้ได้รับความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น ส่วน NITORI สาขาศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ นับเป็น Flagship Store สาขาแรกของเราในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการสินค้าญี่ปุ่นคุณภาพดีของลูกค้าในพื้นที่ ซึ่งเรามองว่าย่านราชประสงค์เป็นพื้นที่ซึ่งมีความคึกคักตลอดเวลา มีอัตราการจับจ่ายใช้สอยค่อนข้างสูง มีปริมาณลูกค้ามาใช้บริการภายในศูนย์การค้าเป็นจำนวนมากในแต่ละวัน และสามารถรองรับทุกความต้องการของผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมายได้เป็นอย่างดี โดยเราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าการเปิดสาขาใหม่ในครั้งนี้ จะได้รับการตอบรับที่ดีและเป็นที่ชื่นชอบของผู้บริโภคชาวไทย ตลอดจนช่วยยกระดับการช้อปปิ้งเฟอร์นิเจอร์และของแต่งบ้านรูปแบบใหม่ พร้อมหวังว่าลูกค้าทุกท่านที่มาใช้บริการที่ร้าน NITORI จะสนุกสนานไปกับการเลือกจับคู่สินค้าตกแต่งบ้านมากยิ่งขึ้น”

ทั้งนี้ นิโตริ กรุ๊ป (Nitori Group) ดำเนินธุรกิจตามพันธกิจที่ว่า “มอบความเป็นอยู่ที่ดีแก่ผู้คนทั่วโลก” โดยวางแผนเปิดร้าน NITORI ให้ได้ถึง 3,000 สาขา เพื่อให้บรรลุยอดขายที่ตั้งเป้าไว้ที่ 3 ล้านล้านเยน (ประมาณ 720,000 ล้านบาท) ภายในปี 2032 พร้อมคาดการณ์ว่าภูมิภาคเอเชียมีแนวโน้มที่จะเติบโตอย่างรวดเร็ว ซึ่งสถานการณ์ดังกล่าวสอดรับกับการสานต่อพันธกิจและวิสัยทัศน์ของทางบริษัทได้เป็นอย่างดี ดังนั้นทางนิโตริ กรุ๊ปจึงให้ความสำคัญและมุ่งมั่นในการขยายเครือข่ายสาขาให้ครอบคลุมทั่วภูมิภาคเอเชียอย่างเต็มกำลัง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในประเทศไทย ซึ่งถือเป็นประเทศที่มีความสัมพันธ์อันดีกับทางนิโตริมาอย่างยาวนาน แม้ครั้งนี้จะเป็นสาขาแรกที่นิโตริเข้ามาเปิดให้บริการผู้บริโภคชาวไทย แต่ที่จริงแล้วทางนิโตริ กรุ๊ป ได้ก่อตั้งบริษัทในประเทศไทยมาตั้งแต่ปี 1999 มีหน้าที่รับผิดชอบดูแลจัดส่งสินค้าภายในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ นอกจากนี้ยังมีการก่อตั้งโรงงานสยามนิโตริ (Siam Nitori) ผู้ผลิตพรมที่รีไซเคิลจากขวดพลาสติก ซึ่งเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม พร้อมมีกระบวนการผลิตทั้งหมดภายในโรงงานเป็นของตัวเองด้วยรูปแบบธุรกิจที่ไม่เหมือนใครในโลก ส่งผลให้เรามีเครือข่ายซัพพลายเออร์ที่แข็งแกร่ง ซึ่งมีส่วนร่วมในการผลิตสินค้าให้กับนิโตริ กรุ๊ปมาอย่างยาวนาน โดยปัจจุบันทางบริษัทวางแผนที่จะขยายสาขาเพิ่มเติมอีก 25 แห่ง ภายในระยะเวลา 5 ปี

เมื่อปี 2022 ที่ผ่านมา ทางนิโตริ กรุ๊ปได้ทำการขยายสาขาเพิ่มขึ้น 37 แห่งใน 4 ประเทศทั่วภูมิภาคเอเชีย รวมถึงเปิดตัวสาขาแรกในประเทศมาเลเซียและสิงค์โปร์ โดยในปัจจุบันนิโตริมีสาขารวมกว่า 930 สาขา โดยแบ่งเป็นสาขาในประเทศญี่ปุ่น 793 แห่ง และในภูมิภาคเอเชียอีก 137 แห่ง ซึ่งนอกจากการเปิดตัวสาขาแรกในประเทศไทยแล้ว ทางนิโตริยังวางแผนที่จะเปิดสาขาแรกในประเทศเวียดนาม อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ ฮ่องกง และเกาหลีใต้เพิ่มเติมอีกด้วย โดยคาดการณ์ว่าภายในเดือนมีนาคม 2024 นิโตริจะมีสาขากระจายทั่วภูมิภาคเอเชียมากถึง 206 สาขา และตั้งแต่ปี 2025 เป็นต้นไป นิโตริมุ่งมั่นที่จะเปิดสาขาใหม่ในต่างประเทศให้ได้ปีละประมาณ 300 แห่ง เพื่อสานต่อพันธกิจและวิสัยทัศน์ของบริษัทอย่างยั่งยืน

ฯพณฯ นายนะชิดะ คะสุยะ (Mr. Nashida Kazuya) เอกอัครราชทูตวิสามัญผู้มีอำนาจเต็มแห่งญี่ปุ่น ประจำราชอาณาจักรไทย กล่าวเสริมว่า “สินค้าที่มีประโยชน์ใช้สอย ทันสมัย และราคาสมเหตุสมผล จะช่วยเพิ่มสีสันให้กับพื้นที่อยู่อาศัยของผู้คนให้ความรู้สึกสบาย ผ่อนคลาย และเติมเต็มไลฟ์สไตล์ให้กับทุกคนได้เป็นอย่างดี ดังนั้นเราจึงมั่นใจว่าไม่เพียงแต่ชาวไทยและชาวญี่ปุ่นเท่านั้น แต่นักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลกจะได้สัมผัสประสบการณ์ 'คุ้มค่าเหนือราคา' ที่นิโตริแน่นอน”

ด้านพันธมิตรอย่าง นายอิศเรศ จิราธิวัฒน์ Head of Fashion and Luxury Partner Management บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จํากัด (มหาชน) กล่าวว่า “การเปิด NITORI Flagship Store ในครั้งนี้ เป็นการตอกย้ำศักยภาพของไทย และการเป็น Global Landmark ของเซ็นทรัลเวิลด์ โดยเลือกปักหมุดเปิดสาขาแรกในประเทศไทยด้วยโลเคชั่นที่ดีที่สุดใจกลางเมือง เป็นศูนย์กลางของย่านที่ผู้คนเลือกมาใช้ชีวิต ทั้งช้อปปิ้ง กินดื่ม และเป็นย่านการค้าและเศรษฐกิจที่สำคัญของเมืองและประเทศ และจะขยายสาขาต่อไปกับเซ็นทรัลพัฒนา ที่เซ็นทรัลเวสต์เกต ช่วงเดือนธันวาคมนี้ นี่เป็นอีกครั้งหนึ่งที่ความร่วมมือระหว่างเซ็นทรัลพัฒนาและ NITORI จะสามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรักบ้าน รวมทั้งสามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าผู้ชื่นชอบเฟอร์นิเจอร์และสินค้าแต่งบ้านเรียบง่ายสไตล์มินิมอล และทำให้ NITORI ประสบความสำเร็จอย่างงดงาม”
 
ติดตามข่าวสารและข้อมูลเพิ่มเติมได้ทาง https://www.nitori.co.th
 
ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ
อิเกีย ประเทศไทย ชวนอร่อยจัดเต็มกับเทศกาลแซลมอน ด้วยหลากเมนูพิเศษจากแซลมอนนอร์เวย์ คัดสรรคุณภาพสดใหม่  1-31 พฤษภาคมนี้! สำนักพิมพ์แม่บ้าน
อิเกีย ประเทศไทย ชวนอร่อยจัดเต็มกับเทศกาลแซลมอน ด้วยหลากเมนูพิเศษจากแซลมอนนอร์เวย์ คัดสรรคุณภาพสดใหม่ 1-31 พฤษภาคมนี้!
เกีย ประเทศไทย เชิญชวนอิ่มอร่อยจัดเต็มกับเทศกาลแซลมอนที่จะจัดขึ้นในวันที่ 1-31 พฤษภาคม พ.ศ.2568 นี้ โดดเด่นด้วย 5 เมนูพิเศษหลากหลายรสชาติ ทั้งเมนูจัดจ้านแบบไทยและเมนูจานเด็ดสไตล์สแกนดิเนเวียนที่ล้วนรังสรรค์มาจากแซลมอนคุณภาพพรีเมียมนำเข้าจากแหล่งที่ยั่งยืนจากประเทศนอร์เวย์ ได้แก่ แซลมอนดองซีอิ๊ว เมนูเสิร์ฟพร้อมข้าวอย่างลาบแซลมอน แซลมอนราดซอสสับปะรด และสเต็กแซลมอน รวมถึงสเต็กแซลมอนเสิร์ฟพร้อมผักรวมย่าง โดยเน้นผสมผสานความอร่อยจากวัตถุดิบที่ผ่านการคัดสรรคุณภาพเข้ากับการสร้างสรรค์รสชาติที่หลากหลาย เปิดประสบการณ์ความอร่อย สดใหม่ ที่ดีต่อโลกและดีต่อใจในราคาที่คุ้มค่าได้แล้ววันนี้ ที่ร้านอาหารสวีเดน (IKEA Swedish Restaurant) พร้อมช้อปวัตถุดิบ อาทิ แซลมอนแล่ แซลมอนรมควัน และแซลมอนหมักเกลือ ในราคาพิเศษได้ที่มุมอาหารและขนมสวีเดน (Swedish Food Market) ณ อิเกีย บางนา อิเกีย บางใหญ่ และอิเกีย สุขุมวิท ตลอดเดือนพฤษภาคมนี้
เดินทางสู่ดินแดนสเปนโดย เชฟบอร์คา เทอรี่ บอเรโก  โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์และบางกอกคอนเวนชันเซ็นเตอร์ เซ็นทรัลเวิลด์ สำนักพิมพ์แม่บ้าน
เดินทางสู่ดินแดนสเปนโดย เชฟบอร์คา เทอรี่ บอเรโก โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์และบางกอกคอนเวนชันเซ็นเตอร์ เซ็นทรัลเวิลด์
โอ ล่า ห้องอาหารอูโนมาส ชั้น 54 โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์ ห้องอาหารสเปนที่มาในคอนเซปต์การเดินทางไปสู่ดินแดนมหัศจรรย์แห่งคาบสมุทรไอบีเรีย และทะเลเมดิเตอร์เรเนียน ด้วยความโดดเด่นขององค์ประกอบด้านดีไซน์ การตกแต่งด้วยการใช้แสงไฟ และเฉดสีฟ้าขาวทั่วห้องอาหารในบรรยากาศศิลปะแบบมัวริช เชื่อมโซนทั้ง 3 โซนเข้าไว้ด้วยกัน ทั้งโซนไวน์เซลล่า โซนทาปาสแอนด์รอว์บาร์ และโซนไดนิ่งเด็ค พร้อมด้วยสถานที่ตั้งอันงดงามชั้น 54 ของโรงแรมฯ ด้วยทิวทัศน์ที่น่าตรึงตาตรึงใจบนเส้นขอบฟ้ากลางกรุง ชมพระอาทิตย์ตกยามเย็น เชฟบอร์คา เทอรี่ บอเรโก หัวหน้าพ่อครัวประจำห้องอาหารอูโนมาส เชฟหนุ่มไฟแรงผู้มากด้วยประสบการณ์แห่งเมืองกาดิซ