แมคโดนัลด์ จุดกระแส ‘mommories’ คุณกินแมคกับแม่ครั้งล่าสุด…เมื่อไหร่ ? ชวนปลุกความทรงจำของคู่แม่ลูกให้กลับมามีภาพชัดเจนอีกครั้ง ด้วย AI!

0    299    0    6 ส.ค. 2567 16:31 น.   
แบ่งปัน

คุณกินแมคกับแม่ครั้งล่าสุด…เมื่อไหร่ ? คำถามสั้นๆ แต่อาจมีหลายล้านคำตอบที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความรู้สึกที่หลากหลายของคู่แม่ลูก ในวันแม่ปีนี้ แมคโดนัลด์ จุดกระแสผ่านแคมเปญ ‘mommories’ ชวนมาย้อนความทรงจำของคุณที่มีกับแม่ในวัยเด็ก พร้อมนำความทรงจำเหล่านั้นมาสร้างเป็นภาพที่ชัดเจนอีกครั้งด้วย AI    
 
นางสาวพัชนีวรรณ ตันประวัติ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาด บริษัท แมคไทย จำกัด เผยว่า “วันแม่ปี้นี้เราได้หยิบเอาอินไซด์ของลูกค้า ที่ส่วนใหญ่มักจะมีความจำวัยเด็กกับคุณแม่ที่ร้านแมคโดนัลด์ เราจึงได้เปิดตัว แคมเปญ ‘mommories’ ชวนให้ทุกคนฉุกคิดผ่านคำถาม คุณกินแมคกับแม่ครั้งล่าสุด…เมื่อไหร่ ? โดยแมคโดนัลด์จะนำภาพความทรงจำเหล่านั้นกลับมาให้ชัดเจนอีกครั้ง ผ่านเทคโนโลยี AI เพื่อเชิญชวนให้ลูกๆ หันกลับมากระชับความสัมพันธ์อันทรงพลังระหว่างแม่และลูก พร้อมร่วมฉลองวันแม่ไปกับแมคโดนัลด์ เพราะเราเชื่อว่า ความทรงจำจะยิ่งมีค่า…เมื่อได้ใช้เวลาร่วมกัน
 
แคมเปญ ‘mommories’ ในวันแม่ปีนี้ แมคโดนัลด์ ได้เผยอีกมุมมองของความสัมพันธ์แม่ลูกผ่านภาพยนตร์โฆษณาซึ่งสะท้อนถึงภาพความเป็นจริงที่ว่าเมื่อลูกๆ เติบโตขึ้น ก็อาจจะให้เวลากับ ‘แม่’ น้อยลงเรื่อยๆ โดยหยิบเรื่องจริงจาก 3 คู่แม่ลูก ที่เคยมีความทรงจำที่ดีกับร้านแมคโดนัลด์ แต่กลับเลือนลางไปตามกาลเวลา ด้วยการถ่ายทำแบบไม่มีสคริป เพื่อให้ได้ความรู้สึกที่แท้จริง ไม่ว่าจะเป็น คุณแม่ที่ชอบซื้อตุ๊กตาแฮปปปี้มีลให้ลูกสาว และคุณแม่ที่พาลูกชายมาจัดงานวันเกิดกับเพื่อนๆ ที่ร้าน หรือ ลูกสาวที่มีคุณแม่คอยพามากินแมคโดนัลด์ในทุกครั้งที่เดินทางไปโรงพยาบาล แม้ในปัจจุบันคุณแม่จะได้จากไปแล้วแต่ความสุขก็ยังคงตราตรึงในใจของเธอเสมอ ซึ่งทุกเรื่องราวจะช่วยจุดประกายให้ลูกๆ ได้หันกลับมาให้ความสำคัญกับความทรงจำที่มีค่า ไม่ให้เลือนหายไปตามกาลเวลา ผ่านการใช้เทคโนโลยี AI ที่จะช่วยสร้างรูปภาพให้เป็นไปตามความทรงจำของลูกๆ จนสามารถนำความทรงจำเหล่านั้นกลับมาเป็นภาพได้อย่างชัดเจนและน่าประทับใจยิ่งขึ้น

นอกจากภาพยนต์โฆษณาที่ซึ้งจับใจแล้ว แมคโดนัลด์ ยังขอร่วมนำความทรงจำของแม่และลูก กลับมาเป็นภาพที่ชัดเจนอีกครั้งด้วย AI  โดยชวนให้ลูกๆ มาเล่าความทรงจำดีๆ กับคุณแม่ที่แมคโดนัลด์ บนช่องทางเฟซบุ๊กของ แมคโดนัลด์ ประเทศไทย ตั้งแต่วันที่ 2 - 9 สิงหาคมนี้ โดยผู้โชคดี 30 ท่าน ที่ผ่านการคัดเลือก จะได้รับการสร้างสรรค์ความทรงจำให้ชัดเจนยิ่งขึ้นด้วย AI กลายเป็นภาพใบใหม่ที่มีเพียงหนึ่งเดียวในโลก

เพื่อต้อนรับเทศกาลบอกรักแม่อย่างยิ่งใหญ่ แมคโดนัลด์ ยังได้ชวนมาบอกรักแม่คำโตๆ กันอีกครั้ง กับชุดไก่แมครักแม่ ให้ได้เต็มอิ่มความอร่อยไปกับ ไก่ทอดแมค 5 ชิ้น, เฟรนช์ฟรายส์ ขนาดกลาง 1 กล่อง และเครื่องดื่มขนาด 16 ออนซ์ 2 แก้ว รับฟรี! ‘แมคฟิช’ เบอร์เกอร์สุดโปรดโดนใจคุณแม่ 1 ชิ้น ในราคาเริ่มต้นเพียง ชุดละ 299 บาท ตั้งแต่วันนี้ถึง 31 สิงหาคมนี้ ที่ร้านแมคโดนัลด์ทุกสาขาที่ร่วมรายการ ทั้งรับประทานที่ร้าน, ซื้อกลับบ้าน, บริการแมคไดร์ฟ ทรู และแมคดิลิเวอรี ทั้ง 3 ช่องทาง โทร. 1711, ออนไลน์คลิก www.mcdonalds.co.th และแอปพลิเคชันของแมคโดนัลด์
 
แล้วคุณละกินแมคกับแม่ครั้งล่าสุด…เมื่อไหร่ ? มาสร้างความทรงจำร่วมกันกับคุณแม่ของคุณพร้อมอิ่มเอมกับ ชุดไก่แมครักแม่ ได้แล้ววันนี้ สามารถติดตามข้อมูลเพิ่มเติม ได้ที่ Facebook.com/McThai
 
#แมคโดนัลด์ #McDonalds #momories #McMothersDay #กินแมคกับแม่ #ไก่ทอดแมค #แม่ฉันต้องได้กินแมคฟิช
 
* เริ่มจำหน่ายตั้งแต่เวลา 11.00 น. - 05.00 น.
* ราคาอาจแตกต่างกันในแต่ละสาขา
 
ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ
ครั้งแรกในประเทศไทยกับ Seafood from Norway Festival 2025 ประสบการณ์ป๊อปอัพสุดพิเศษ เฉลิมฉลองครบรอบ 120 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูตไทย–นอร์เวย์ สำนักพิมพ์แม่บ้าน
ครั้งแรกในประเทศไทยกับ Seafood from Norway Festival 2025 ประสบการณ์ป๊อปอัพสุดพิเศษ เฉลิมฉลองครบรอบ 120 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูตไทย–นอร์เวย์
Seafood from Norway Festival 2025 ป๊อปอัพสุดยิ่งใหญ่ครั้งแรกในประเทศไทย พร้อมนำทุกท่านดำดิ่งสู่โลกแห่งอาหารทะเลจากน้ำทะเลที่เย็นและใสสะอาดของนอร์เวย์ ออกแบบมาเพื่อกระตุ้นประสาทสัมผัสและสร้างความเชื่อมโยงระหว่าง Seafood from Norway และผู้บริโภคชาวไทย ถ่ายทอดเรื่องราวของธรรมชาติ ผู้คน และอนาคตที่มีร่วมกัน พร้อมกิจกรรมโซนอินเทอร์แอคทีฟ ลิ้มลองเมนูสุดเอ็กซ์คลูซีฟ และบูธจากพาร์ทเนอร์ เพื่อร่วมเฉลิมฉลองครบรอบ 120 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูตไทย–นอร์เวย์ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 4–7 กันยายน 2568 เวลา 10.00–22.00 น. ณ EM MARKET ห้างสรรพสินค้า EMSPHERE กรุงเทพฯ
CEA เปิด “นิทรรศการ Thai Local Sauce อร่อยเหยาะ” ชวนสำรวจซอสไทยกับรสชาติที่มัดใจครัวโลก  ไปกับวัฒนธรรมท้องถิ่นที่ลิ้มรสได้ เปิดโอกาสใหม่ให้เศรษฐกิจสร้างสรรค์ไทย ตั้งแต่วันนี้ถึง 23 พฤศจิกายน ณ TCDC กรุงเทพฯ สำนักพิมพ์แม่บ้าน
CEA เปิด “นิทรรศการ Thai Local Sauce อร่อยเหยาะ” ชวนสำรวจซอสไทยกับรสชาติที่มัดใจครัวโลก ไปกับวัฒนธรรมท้องถิ่นที่ลิ้มรสได้ เปิดโอกาสใหม่ให้เศรษฐกิจสร้างสรรค์ไทย ตั้งแต่วันนี้ถึง 23 พฤศจิกายน ณ TCDC กรุงเทพฯ
สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (องค์การมหาชน) หรือ CEA เปิดนิทรรศการ “Thai Local Sauce อร่อยเหยาะ” หยิบซอสปรุงรสท้องถิ่นมาต่อยอดในมุมมองใหม่ภายใต้แนวคิด “วัฒนธรรมที่กินได้” ร้อยเรียงเรื่องราวผ่าน 4 โซนนิทรรศการที่ชวนสำรวจทั้งวัฒนธรรมการกิน ภูมิปัญญาท้องถิ่นผ่านขวดซอส ลิ้มรสซอสไทย ที่ถูกครีเอตในรูปแบบใหม่ พร้อมมองโอกาสของเครื่องปรุงไทยที่จะช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจสร้างสรรค์ โดยนิทรรศการดังกล่าวสามารถเข้าชมได้ฟรี ตั้งแต่วันนี้จนถึง 23 พฤศจิกายน 2568 ณ Front Lobby ชั้น 1 TCDC กรุงเทพฯ