แบรนด์ภูเขาทอง ชวนมาลอง “ไอศครีมกะทิลอดช่องซีอิ๊วขาว” ครองใจสายของหวาน เติมความสดชื่นเทศกาลกินเจ อร่อยฟินไม่จำเจ

0    263    0    7 ต.ค. 2567 14:52 น.   
แบ่งปัน
“ไทยเทพรส” เอาใจสายหวานทานเจ ด้วย “ไอศครีมกะทิลอดช่องซีอิ๊วขาว” เมนูซิกเนเจอร์ที่หาทานได้เฉพาะเทศกาลกินเจปีละครั้ง ด้วยสูตรผสมพิเศษแปลกใหม่ อร่อยชื่นใจไม่ซ้ำใคร พร้อมฉลองครบรอบ 70 ปีซอสภูเขาทองผ่านกิจกรรม “ซอสภูเขาทอง รสนี้ดีต่อเจ มื้อนี้ดีต่อใจ” จัดเต็มเวิร์คชอปจากเชฟป้อม ม.ล.ขวัญทิพย์ เทวกุล ส่งต่อสูตรแก่ผู้ประกอบการร้านอาหารถึง 42 แห่ง เพิ่มสีสันให้เทศกาลกินเจปีนี้พิเศษยิ่งขึ้น

คุณวรัญญา วิญญรัตน์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยเทพรส จำกัด (มหาชน) ผู้นำผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์เครื่องปรุงรสแบรนด์ “ภูเขาทอง” เปิดเผยว่าเป็นประจำเช่นทุกปีที่แบรนด์ภูเขาทองร่วมเป็นส่วนหนึ่งในเทศกาลกินเจ ซึ่งในปีนี้พิเศษยิ่งขึ้นในโอกาสฉลอง 70 ปีแบรนด์ภูเขาทองกับกิจกรรมภายใต้ชื่อว่า “ซอสภูเขาทอง รสนี้ดีต่อเจ มื้อนี้ดีต่อใจ” มุ่งมอบประสบการณ์ใหม่กับผู้ประกอบการเพื่อส่งต่อเรื่องราวไปยังผู้บริโภค ไม่ว่าจะเป็นการจัดเวิร์คชอปถ่ายทอดสูตรอาหารเจแก่ผู้ประกอบการร้านอาหาร 42 แห่ง โดยเชฟป้อม ม.ล.ขวัญทิพย์ เทวกุล เชฟมืออาชีพจากรายการมาสเตอร์เชฟไทยแลนด์ และพรีเซ็นเตอร์แบรนด์ภูเขาทอง รวมถึงยังนำผลิตภัณฑ์เครื่องปรุงรสสูตรเจและเงินสนับสนุนเพื่อการประกอบอาหารเจ มอบแก่โรงเจและมูลนิธิ 35 แห่ง รวม 6 จังหวัด และอีกหนึ่งความพิเศษที่พลาดไม่ได้ และมีเพียงปีละครั้งเท่านั้นกับเมนูขนมหวาน “ไอศครีมกะทิลอดช่องซีอิ๊วขาว” ซึ่งเป็นสูตรเจที่เราคิดค้นขึ้นเพื่อตอกย้ำภาพความเป็นผู้นำในการต่อยอดผลิตภัณฑ์สู่หลากหลายเมนู ไม่จำกัดเฉพาะอาหารคาว แต่เป็นส่วนผสมในเมนูของหวานได้อร่อยลงตัวอย่างคาดไม่ถึง

“แรงบันดาลใจในการคิดค้นสูตรไอศครีมกะทิลอดช่องซีอิ๊วขาวมาจากความตั้งใจสร้างสรรค์เมนู     ของหวานที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะของแบรนด์แก่ผู้บริโภคโดยผู้ที่ทานเจสามารถทานได้ และฉีกภาพจำแบบเดิมๆ ว่าซีอิ๊วขาวเหมาะกับเมนูอาหารคาวเท่านั้น โดยในช่วงแรกเราพยายามค่อยๆ ปรับสูตรเรื่อยมา จนกลายเป็นไอศครีมที่มีรสชาติโดดเด่น หอม หวาน มัน จากเนื้อไอศครีมกะทิผสานเข้ากับซีอิ๊วขาวตราภูเขาทองราดท็อปปิ้งด้วยลอดช่องวัดเจษและน้ำตาลมะพร้าวเคี่ยวผสมซีอิ๊วขาว พร้อมปิดแผ่นทองคำบนยอดไอศครีมเพื่อสื่อถึงความเป็นแบรนด์ภูเขาทอง โดยหวังว่าไอศครีมกะทิลอดช่องซีอิ๊วขาวจะกลายเป็นเมนูสุดโปรดของเทศกาลกินเจที่ทุกคนตั้งตารอคอยเป็นประจำทุกปี” คุณวรัญญา กล่าว

ความพิเศษยังไม่หมดเพียงเท่านี้ นอกเหนือจากไอศครีมเย็นฉ่ำชื่นใจแล้ว ภูเขาทองยังเซอร์ไพรส์เหล่าแฟนคลับอาหารเจ ด้วยเมนูที่กำลังเป็นกระแสยอดนิยมอยู่ในขณะนี้ นั่นคือ “เค้กกล้วยหอมซอสคาราเมลซีอิ๊วขาว” เค้กเนื้อนุ่มที่จัดเต็มด้วยกลิ่นหอม เนื้อสัมผัสแน่น เพิ่มท็อปปิ้งด้วยซอสคาราเมลสูตรพิเศษจากน้ำตาลมะพร้าวเคี่ยวผสมซีอิ๊วขาว เป็นอีกเมนูที่พลาดไม่ได้และรับรองติดใจอย่างแน่นอน
 
ขอเชิญชวนสายขนมหวานเลิฟเวอร์ทุกคนมาอร่อยตื่นตากับเมนูอาหารเจจากภูเขาทอง ไม่ว่าจะเป็นเมนูเค้กกล้วยหอมซอสคาราเมลซีอิ๊วขาว ราคา 50 บาท หรือไอศครีมกะทิลอดช่องซีอิ๊วขาว ราคา 60 บาท อร่อยทุกคำ พิถีพิถันในทุกขั้นตอนผลิต ที่สำคัญคือ หาชิมได้เพียงปีละครั้งในเทศกาลถือศีลกินเจ จัดขึ้นเพียง 3 แห่งเท่านั้น ได้แก่ ยิ่งเจริญสแควร์ ชั้น1 (ตลาดยิ่งเจริญ) ในงาน “เพลินพุง อิ่มบุญ สุขใจ” ระหว่าง วันที่ 30 กันยายน 2567  – 11 ตุลาคม 2567 และเดอะมอลล์ 2 สาขา คือ เดอะมอลล์บางกะปิ M Grand Hall ชั้น G และ เดอะมอลล์ บางแค M Grand Hall ชั้น G ในงาน “เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ เจทั่วทิศ กุศลจิตทั่วไทย” ระหว่างวันที่ 3 – 10 ตุลาคมนี้เท่านั้น
 
#ไอศครีมกะทิลอดช่องซีอิ๊วขาว
 
ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ
อิเกีย จับมือ แม็คโคร เปิดเวทีแข่งขัน “ยาย Chef” ชวนทุกเพศวัยเก๋าโชว์เมนูเด็ด ถ่ายทอดรสมือแห่งความรักและความทรงจำ      สำนักพิมพ์แม่บ้าน
อิเกีย จับมือ แม็คโคร เปิดเวทีแข่งขัน “ยาย Chef” ชวนทุกเพศวัยเก๋าโชว์เมนูเด็ด ถ่ายทอดรสมือแห่งความรักและความทรงจำ
อิเกีย ประเทศไทย เดินหน้าส่งต่อแรงบันดาลใจในการสร้างชีวิตที่ดีกว่าในทุกวันให้กับทุกคนในครอบครัว จับมือร่วมกับ แม็คโคร ผู้นำธุรกิจค้าส่งภายใต้บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) ขอเชิญชวนผู้สูงวัยทั่วประเทศที่มี อายุ 60 ปีขึ้นไป ไม่จำกัดเพศ ร่วมประชันฝีมือในกิจกรรม “ยาย Chef - Granny Cooking Competition” การแข่งขันทำอาหารครั้งสำคัญแห่งปีที่จัดขึ้นเพื่อเฉลิมฉลองสูตรลับประจำบ้านที่ถ่ายทอดจากรุ่นสู่รุ่น ผ่านรสชาติที่อบอุ่นและเปี่ยมด้วยความรัก พร้อมยกย่องภูมิปัญญาและฝีมือของผู้สูงวัย ซึ่งเปรียบเสมือนเชฟคนแรกของบ้าน ผู้รังสรรค์มื้ออาหารแสนอร่อยให้ทั้งครอบครัวได้ลิ้มรสมาอย่างยาวนาน การแข่งขันนี้เปิดรับสมัครแล้วตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 20 พฤศจิกายน 2568 พร้อมชิงลุ้นรับรางวัลรวมมูลค่ากว่า 657,000 บาท
วัตสัน ลุยทำเลทอง ‘เอ็มควอเทียร์’ เปิดตัวโมเดลร้านใหม่ ภายใต้คอนเซปต์ “New Store Experience” ครั้งแรกในไทย  สำนักพิมพ์แม่บ้าน
วัตสัน ลุยทำเลทอง ‘เอ็มควอเทียร์’ เปิดตัวโมเดลร้านใหม่ ภายใต้คอนเซปต์ “New Store Experience” ครั้งแรกในไทย
วัตสัน ผู้นำร้านเพื่อสุขภาพและความงามอันดับหนึ่งของประเทศไทย ตอกย้ำความเป็นผู้นำที่ไม่หยุดนิ่ง เดินหน้าขยายธุรกิจครั้งสำคัญด้วยการเปิดตัวสาขาใหม่ล่าสุด วัตสัน สาขาศูนย์การค้าเอ็มควอเทียร์ ในรูปแบบ New Store Experience Concept เปิดประสบการณ์ใหม่ของความงาม สุขภาพ และไลฟ์สไตล์ กับร้านต้นแบบที่ยกระดับมาตรฐานการชอปปิ้งครบวงจร สะท้อนความมุ่งมั่นในการเป็นร้านเพื่อสุขภาพและความงาม ชูภาพลักษณ์ผู้นำเบอร์หนึ่งที่เข้าใจทุกความต้องการของผู้บริโภคอย่างลึกซึ้ง เข้าถึงทุกไลฟ์สไตล์ของคนเมือง เพื่อสร้างสรรค์ประสบการณ์ชอปปิงให้ครบครันและเหนือระดับกว่าที่เคย