เซ็นทรัลพัฒนา ยกระดับ 6 มาตรการเชิงรุก รับมือฝุ่น PM2.5 มั่นใจคุณภาพอากาศสะอาด ปลอดภัย เป็นไปตามมาตรฐาน

0    461    0    3 ก.พ. 2568 17:06 น.   
แบ่งปัน
บมจ.เซ็นทรัลพัฒนา ผู้บริหารศูนย์การค้าเซ็นทรัล 41 สาขาทั่วประเทศ เดินหน้าสร้างความมั่นใจในคุณภาพอากาศภายในศูนย์การค้าทุกแห่ง ด้วยการยกระดับมาตรการดูแลคุณภาพอากาศภายในศูนย์การค้า ด้วย 6 มาตรการ เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้มาใช้บริการ

6 มาตรการดูแลคุณภาพอากาศภายในศูนย์การค้า

  1. ติดตั้งฟิลเตอร์คุณภาพสูงเพื่อกรองอากาศ (Merv 14) ดักจับฝุ่นละอองอนุภาคขนาดเล็กอย่าง PM2.5 และสารก่อภูมิแพ้ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อลดปริมาณฝุ่นและสร้างอากาศสะอาดหมุนเวียนภายในศูนย์การค้า
  2. ติดตั้งระบบม่านน้ำเพื่อดักจับฝุ่น ที่จะเข้าไปในระบบแอร์ ก่อนที่จะปล่อยอากาศเย็นเข้าไปในพื้นที่ศูนย์การค้า เป็นมาตรการที่เพิ่มมากขึ้นเพื่อการดักฝุ่นอย่างเต็มประสิทธิภาพ
  3. ติดตั้งระบบ Mist System เพื่อดักและบรรเทาฝุ่น ในจุดบริเวณประตูทางเข้าหลัก และการฉีดพ่นละอองน้ำบนชั้นดาดฟ้าและโดยรอบของทุกศูนย์การค้าทั่วประเทศ
  4. ป้องกันฝุ่น PM2.5 เข้าสู่อาคาร ด้วยการปรับระบบปรับอากาศให้เป็นแรงดันบวก (Positive Pressure) เพื่อป้องกันฝุ่น PM2.5 และก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ รวมทั้งสารก่อภูมิแพ้ต่างๆ เข้ามาภายในศูนย์การค้า
  5. ติดตั้งระบบตรวจจับอัตโนมัติอัจฉริยะ IoT ติดตามค่าฝุ่น PM2.5 ในทุกพื้นที่ เช่น ทางเข้า, ดาดฟ้า, จุดประชาสัมพันธ์ เพื่อรับมือกับค่าฝุ่น PM2.5 ได้อย่างทันท่วงที
  6. มาตรการตรวจวัดอย่างเป็นระบบ ตามเวลาที่กำหนดไว้ ช่วงที่ 1 (11.00 - 13.00 น.) ช่วงที่ 2 (16.00 - 18.00 น.)
เซ็นทรัลพัฒนายังคงมุ่งมั่นที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการดูแลสุขภาพและความปลอดภัยของลูกค้า พร้อมสร้างพื้นที่ที่ผู้คนสามารถวางใจได้ ด้วยมาตรการที่ครอบคลุมทั้งด้านสุขอนามัยและความปลอดภัย เพื่อรองรับทุกสถานการณ์ และมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้กับทุกคน

#CentralPattana #เซ็นทรัลพัฒนา #คุณภาพอากาศสะอาดปลอดภัยเป็นไปตามมาตรฐาน

ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ
อิเกีย จับมือ แม็คโคร เปิดเวทีแข่งขัน “ยาย Chef” ชวนทุกเพศวัยเก๋าโชว์เมนูเด็ด ถ่ายทอดรสมือแห่งความรักและความทรงจำ      สำนักพิมพ์แม่บ้าน
อิเกีย จับมือ แม็คโคร เปิดเวทีแข่งขัน “ยาย Chef” ชวนทุกเพศวัยเก๋าโชว์เมนูเด็ด ถ่ายทอดรสมือแห่งความรักและความทรงจำ
อิเกีย ประเทศไทย เดินหน้าส่งต่อแรงบันดาลใจในการสร้างชีวิตที่ดีกว่าในทุกวันให้กับทุกคนในครอบครัว จับมือร่วมกับ แม็คโคร ผู้นำธุรกิจค้าส่งภายใต้บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) ขอเชิญชวนผู้สูงวัยทั่วประเทศที่มี อายุ 60 ปีขึ้นไป ไม่จำกัดเพศ ร่วมประชันฝีมือในกิจกรรม “ยาย Chef - Granny Cooking Competition” การแข่งขันทำอาหารครั้งสำคัญแห่งปีที่จัดขึ้นเพื่อเฉลิมฉลองสูตรลับประจำบ้านที่ถ่ายทอดจากรุ่นสู่รุ่น ผ่านรสชาติที่อบอุ่นและเปี่ยมด้วยความรัก พร้อมยกย่องภูมิปัญญาและฝีมือของผู้สูงวัย ซึ่งเปรียบเสมือนเชฟคนแรกของบ้าน ผู้รังสรรค์มื้ออาหารแสนอร่อยให้ทั้งครอบครัวได้ลิ้มรสมาอย่างยาวนาน การแข่งขันนี้เปิดรับสมัครแล้วตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 20 พฤศจิกายน 2568 พร้อมชิงลุ้นรับรางวัลรวมมูลค่ากว่า 657,000 บาท
วัตสัน ลุยทำเลทอง ‘เอ็มควอเทียร์’ เปิดตัวโมเดลร้านใหม่ ภายใต้คอนเซปต์ “New Store Experience” ครั้งแรกในไทย  สำนักพิมพ์แม่บ้าน
วัตสัน ลุยทำเลทอง ‘เอ็มควอเทียร์’ เปิดตัวโมเดลร้านใหม่ ภายใต้คอนเซปต์ “New Store Experience” ครั้งแรกในไทย
วัตสัน ผู้นำร้านเพื่อสุขภาพและความงามอันดับหนึ่งของประเทศไทย ตอกย้ำความเป็นผู้นำที่ไม่หยุดนิ่ง เดินหน้าขยายธุรกิจครั้งสำคัญด้วยการเปิดตัวสาขาใหม่ล่าสุด วัตสัน สาขาศูนย์การค้าเอ็มควอเทียร์ ในรูปแบบ New Store Experience Concept เปิดประสบการณ์ใหม่ของความงาม สุขภาพ และไลฟ์สไตล์ กับร้านต้นแบบที่ยกระดับมาตรฐานการชอปปิ้งครบวงจร สะท้อนความมุ่งมั่นในการเป็นร้านเพื่อสุขภาพและความงาม ชูภาพลักษณ์ผู้นำเบอร์หนึ่งที่เข้าใจทุกความต้องการของผู้บริโภคอย่างลึกซึ้ง เข้าถึงทุกไลฟ์สไตล์ของคนเมือง เพื่อสร้างสรรค์ประสบการณ์ชอปปิงให้ครบครันและเหนือระดับกว่าที่เคย