ไมเนอร์ โฮเทลส์ รับอานิสงส์ ปรากฎการณ์ White Lotus ปลุกกระแสความสนใจจองที่พักในไทยพุ่ง

0    608    0    17 มี.ค. 2568 14:33 น.   
แบ่งปัน
ไมเนอร์ โฮเทลส์ (Minor Hotels) เผยอานิสงส์จากปรากฎการณ์ ‘The White Lotus’ ส่งผลให้โรงแรมในเครืออนันตราทั้งสามแห่งที่เป็นโลเคชั่นหลักในการถ่ายทำซีรีส์ฮิตของ HBO ได้รับความสนใจและมียอดการจองออนไลน์ที่เพิ่มมากขึ้น  

โดยซีรีส์ The White Lotus ซีซันสาม ซึ่งถ่ายทำในประเทศไทยและเริ่มออกอากาศไปเมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ปลุกกระแสความสนใจในรีสอร์ทภายใต้เครืออนันตราอย่าง อนันตรา ลาวาณา เกาะสมุย รีสอร์ท, อนันตรา บ่อผุด เกาะสมุย รีสอร์ท และอนันตรา ไม้ขาว ภูเก็ต วิลล่าส์ เพิ่มขึ้น โดยปริมาณการเข้าชมเว็บไซต์ของรีสอร์ททั้งสามแห่งในเดือนกุมภาพันธ์สูงขึ้นถึงร้อยละ 104 เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อนหน้า และยอดการจองห้องพักโดยตรงผ่านช่องทางออนไลน์ยังเพิ่มขึ้นถึงร้อยละ 41 ในช่วงระยะเวลาเดียวกัน
ข้อมูลการจองห้องพักเผยให้เห็นถึงปรากฏการณ์ที่น่าจับตามอง โดยอัตราการจองห้องพักพุ่งสูงขึ้นในวันที่ 17 และ 24 กุมภาพันธ์ ซึ่งเป็นช่วงเวลาออกอากาศสองตอนแรกของซีรีส์ดัง โดยเฉพาะยอดการจองห้องพักจากลูกค้ารายย่อย เพิ่มขึ้นถึงร้อยละ 53 ในสัปดาห์แรก และพุ่งสูงขึ้นกว่าร้อยละ 180 ในสัปดาห์ถัดมา เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่ผ่านมา    
นอกจากนี้ ข้อมูลรายสัปดาห์ของจำนวนการค้นหาบนแพลตฟอร์มการจองออนไลน์ของโรงแรมอนันตราทั้งสามแห่ง ยังแสดงให้เห็นถึงการเพิ่มขึ้นถึงร้อยละ 100 เมื่อเทียบกับสัปดาห์เดียวกันของปีก่อนหน้า

แม้ว่าอิทธิพลของ The White Lotus จะส่งผลชัดเจนที่สุดต่อกลุ่มโรงแรมอนันตราที่ปรากฏในซีรีส์ ไมเนอร์ โฮเทลส์ ยังได้เผยว่าโรงแรมระดับลักชัวรีทั้งหมดในประเทศไทยของกลุ่ม ยังมียอดการเข้าชมเว็บไซต์จากทั่วโลกเพิ่มขึ้นเช่นเดียวกัน โดยในเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา มีอัตราการเติบโตเกือบร้อยละ 40 เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว ซึ่งส่วนใหญ่มาจากตลาดนักท่องเที่ยวหลัก ได้แก่ สหราชอาณาจักร สหรัฐอเมริกา อินเดีย เยอรมนี และฝรั่งเศส

มร. ดิลิป ราชากาเรีย (Dillip Rajakarier) ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัท ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ไมเนอร์ โฮเทลส์ กล่าวว่า “เรารู้สึกตื่นเต้นมากที่ได้เห็นนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลกได้รับแรงบันดาลใจจากทัศนียภาพอันโดดเด่นในซีรีส์ The White Lotus ในฐานะที่เราเป็นเจ้าของและผู้ดำเนินธุรกิจโรงแรม รีสอร์ท และที่พักอาศัยมากกว่า 30 แห่งทั่วประเทศไทย เราคาดหวังว่าปรากฏการณ์นี้จะไม่เพียงกระตุ้นความสนใจเกี่ยวกับประเทศไทยในตลาดโลก แต่ยังจะช่วยเสริมตำแหน่งของไทยในการเป็นจุดหมายปลายทางระดับลักชัวรีสำหรับการพักผ่อนและการดูแลสุขภาพในระดับสากลอีกด้วย”

ไมเนอร์ โฮเทลส์ ยังเป็นเจ้าของ โฟร์ซีซั่นส์ รีสอร์ท เกาะสมุย ซึ่งเป็นสถานที่ถ่ายทำหลักของ The White Lotus ซีซันสามด้วยเช่นกัน

กระแสนิยมนี้สะท้อนให้เห็นถึงพลังของสื่อโทรทัศน์และภาพยนตร์ในการตัดสินใจวางแผนการเดินทางของนักท่องเที่ยวในโลกแห่งความเป็นจริง และไมเนอร์ โฮเทลส์ พร้อมให้การต้อนรับทั้งนักท่องเที่ยวกลุ่มใหม่และกลุ่มนักท่องเที่ยวเดิมที่ต้องการสัมผัสประสบการณ์สุดพิเศษตามรอยซีรีส์ เพื่อเฉลิมฉลองความสำเร็จของซีรีส์ดังกล่าว ทางอนันตราได้นำเสนอแพ็กเกจ Lotus Awakening Escape สำหรับการเข้าพักเป็นเวลา 4 คืน ณ โรงแรมอนันตราที่เป็นโลเคชันถ่ายทำในภูเก็ตหรือเกาะสมุย โดยรวมกิจกรรมที่เกิดขึ้นในซีซันสาม และกิจกรรมที่ได้รับแรงบันดาลใจจากดอกบัวอันเป็นเอกลักษณ์ที่เผยให้เห็นหัวใจที่แท้จริงของประเทศไทยอีกด้วย

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมหรือจองห้องพักที่ อนันตรา ลาวาณา, อนันตรา บ่อผุด และอนันตรา ไม้ขาว ได้ที่ www.anantara.com
 
ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ
อิเกีย จับมือ แม็คโคร เปิดเวทีแข่งขัน “ยาย Chef” ชวนทุกเพศวัยเก๋าโชว์เมนูเด็ด ถ่ายทอดรสมือแห่งความรักและความทรงจำ      สำนักพิมพ์แม่บ้าน
อิเกีย จับมือ แม็คโคร เปิดเวทีแข่งขัน “ยาย Chef” ชวนทุกเพศวัยเก๋าโชว์เมนูเด็ด ถ่ายทอดรสมือแห่งความรักและความทรงจำ
อิเกีย ประเทศไทย เดินหน้าส่งต่อแรงบันดาลใจในการสร้างชีวิตที่ดีกว่าในทุกวันให้กับทุกคนในครอบครัว จับมือร่วมกับ แม็คโคร ผู้นำธุรกิจค้าส่งภายใต้บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) ขอเชิญชวนผู้สูงวัยทั่วประเทศที่มี อายุ 60 ปีขึ้นไป ไม่จำกัดเพศ ร่วมประชันฝีมือในกิจกรรม “ยาย Chef - Granny Cooking Competition” การแข่งขันทำอาหารครั้งสำคัญแห่งปีที่จัดขึ้นเพื่อเฉลิมฉลองสูตรลับประจำบ้านที่ถ่ายทอดจากรุ่นสู่รุ่น ผ่านรสชาติที่อบอุ่นและเปี่ยมด้วยความรัก พร้อมยกย่องภูมิปัญญาและฝีมือของผู้สูงวัย ซึ่งเปรียบเสมือนเชฟคนแรกของบ้าน ผู้รังสรรค์มื้ออาหารแสนอร่อยให้ทั้งครอบครัวได้ลิ้มรสมาอย่างยาวนาน การแข่งขันนี้เปิดรับสมัครแล้วตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 20 พฤศจิกายน 2568 พร้อมชิงลุ้นรับรางวัลรวมมูลค่ากว่า 657,000 บาท
วัตสัน ลุยทำเลทอง ‘เอ็มควอเทียร์’ เปิดตัวโมเดลร้านใหม่ ภายใต้คอนเซปต์ “New Store Experience” ครั้งแรกในไทย  สำนักพิมพ์แม่บ้าน
วัตสัน ลุยทำเลทอง ‘เอ็มควอเทียร์’ เปิดตัวโมเดลร้านใหม่ ภายใต้คอนเซปต์ “New Store Experience” ครั้งแรกในไทย
วัตสัน ผู้นำร้านเพื่อสุขภาพและความงามอันดับหนึ่งของประเทศไทย ตอกย้ำความเป็นผู้นำที่ไม่หยุดนิ่ง เดินหน้าขยายธุรกิจครั้งสำคัญด้วยการเปิดตัวสาขาใหม่ล่าสุด วัตสัน สาขาศูนย์การค้าเอ็มควอเทียร์ ในรูปแบบ New Store Experience Concept เปิดประสบการณ์ใหม่ของความงาม สุขภาพ และไลฟ์สไตล์ กับร้านต้นแบบที่ยกระดับมาตรฐานการชอปปิ้งครบวงจร สะท้อนความมุ่งมั่นในการเป็นร้านเพื่อสุขภาพและความงาม ชูภาพลักษณ์ผู้นำเบอร์หนึ่งที่เข้าใจทุกความต้องการของผู้บริโภคอย่างลึกซึ้ง เข้าถึงทุกไลฟ์สไตล์ของคนเมือง เพื่อสร้างสรรค์ประสบการณ์ชอปปิงให้ครบครันและเหนือระดับกว่าที่เคย