ไมเนอร์ โฮเทลส์ รับอานิสงส์ ปรากฎการณ์ White Lotus ปลุกกระแสความสนใจจองที่พักในไทยพุ่ง

0    642    0    17 มี.ค. 2568 14:33 น.   
แบ่งปัน
ไมเนอร์ โฮเทลส์ (Minor Hotels) เผยอานิสงส์จากปรากฎการณ์ ‘The White Lotus’ ส่งผลให้โรงแรมในเครืออนันตราทั้งสามแห่งที่เป็นโลเคชั่นหลักในการถ่ายทำซีรีส์ฮิตของ HBO ได้รับความสนใจและมียอดการจองออนไลน์ที่เพิ่มมากขึ้น  

โดยซีรีส์ The White Lotus ซีซันสาม ซึ่งถ่ายทำในประเทศไทยและเริ่มออกอากาศไปเมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ปลุกกระแสความสนใจในรีสอร์ทภายใต้เครืออนันตราอย่าง อนันตรา ลาวาณา เกาะสมุย รีสอร์ท, อนันตรา บ่อผุด เกาะสมุย รีสอร์ท และอนันตรา ไม้ขาว ภูเก็ต วิลล่าส์ เพิ่มขึ้น โดยปริมาณการเข้าชมเว็บไซต์ของรีสอร์ททั้งสามแห่งในเดือนกุมภาพันธ์สูงขึ้นถึงร้อยละ 104 เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อนหน้า และยอดการจองห้องพักโดยตรงผ่านช่องทางออนไลน์ยังเพิ่มขึ้นถึงร้อยละ 41 ในช่วงระยะเวลาเดียวกัน
ข้อมูลการจองห้องพักเผยให้เห็นถึงปรากฏการณ์ที่น่าจับตามอง โดยอัตราการจองห้องพักพุ่งสูงขึ้นในวันที่ 17 และ 24 กุมภาพันธ์ ซึ่งเป็นช่วงเวลาออกอากาศสองตอนแรกของซีรีส์ดัง โดยเฉพาะยอดการจองห้องพักจากลูกค้ารายย่อย เพิ่มขึ้นถึงร้อยละ 53 ในสัปดาห์แรก และพุ่งสูงขึ้นกว่าร้อยละ 180 ในสัปดาห์ถัดมา เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่ผ่านมา    
นอกจากนี้ ข้อมูลรายสัปดาห์ของจำนวนการค้นหาบนแพลตฟอร์มการจองออนไลน์ของโรงแรมอนันตราทั้งสามแห่ง ยังแสดงให้เห็นถึงการเพิ่มขึ้นถึงร้อยละ 100 เมื่อเทียบกับสัปดาห์เดียวกันของปีก่อนหน้า

แม้ว่าอิทธิพลของ The White Lotus จะส่งผลชัดเจนที่สุดต่อกลุ่มโรงแรมอนันตราที่ปรากฏในซีรีส์ ไมเนอร์ โฮเทลส์ ยังได้เผยว่าโรงแรมระดับลักชัวรีทั้งหมดในประเทศไทยของกลุ่ม ยังมียอดการเข้าชมเว็บไซต์จากทั่วโลกเพิ่มขึ้นเช่นเดียวกัน โดยในเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา มีอัตราการเติบโตเกือบร้อยละ 40 เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว ซึ่งส่วนใหญ่มาจากตลาดนักท่องเที่ยวหลัก ได้แก่ สหราชอาณาจักร สหรัฐอเมริกา อินเดีย เยอรมนี และฝรั่งเศส

มร. ดิลิป ราชากาเรีย (Dillip Rajakarier) ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัท ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ไมเนอร์ โฮเทลส์ กล่าวว่า “เรารู้สึกตื่นเต้นมากที่ได้เห็นนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลกได้รับแรงบันดาลใจจากทัศนียภาพอันโดดเด่นในซีรีส์ The White Lotus ในฐานะที่เราเป็นเจ้าของและผู้ดำเนินธุรกิจโรงแรม รีสอร์ท และที่พักอาศัยมากกว่า 30 แห่งทั่วประเทศไทย เราคาดหวังว่าปรากฏการณ์นี้จะไม่เพียงกระตุ้นความสนใจเกี่ยวกับประเทศไทยในตลาดโลก แต่ยังจะช่วยเสริมตำแหน่งของไทยในการเป็นจุดหมายปลายทางระดับลักชัวรีสำหรับการพักผ่อนและการดูแลสุขภาพในระดับสากลอีกด้วย”

ไมเนอร์ โฮเทลส์ ยังเป็นเจ้าของ โฟร์ซีซั่นส์ รีสอร์ท เกาะสมุย ซึ่งเป็นสถานที่ถ่ายทำหลักของ The White Lotus ซีซันสามด้วยเช่นกัน

กระแสนิยมนี้สะท้อนให้เห็นถึงพลังของสื่อโทรทัศน์และภาพยนตร์ในการตัดสินใจวางแผนการเดินทางของนักท่องเที่ยวในโลกแห่งความเป็นจริง และไมเนอร์ โฮเทลส์ พร้อมให้การต้อนรับทั้งนักท่องเที่ยวกลุ่มใหม่และกลุ่มนักท่องเที่ยวเดิมที่ต้องการสัมผัสประสบการณ์สุดพิเศษตามรอยซีรีส์ เพื่อเฉลิมฉลองความสำเร็จของซีรีส์ดังกล่าว ทางอนันตราได้นำเสนอแพ็กเกจ Lotus Awakening Escape สำหรับการเข้าพักเป็นเวลา 4 คืน ณ โรงแรมอนันตราที่เป็นโลเคชันถ่ายทำในภูเก็ตหรือเกาะสมุย โดยรวมกิจกรรมที่เกิดขึ้นในซีซันสาม และกิจกรรมที่ได้รับแรงบันดาลใจจากดอกบัวอันเป็นเอกลักษณ์ที่เผยให้เห็นหัวใจที่แท้จริงของประเทศไทยอีกด้วย

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมหรือจองห้องพักที่ อนันตรา ลาวาณา, อนันตรา บ่อผุด และอนันตรา ไม้ขาว ได้ที่ www.anantara.com
 
ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ
อายิโนะโมะโต๊ะ เปิด 12 เมนูพิเศษ “มื้ออาหารแห่งชัยชนะ” เติมพลังทัพนักกีฬาไทย คว้าชัยซีเกมส์และอาเซียนพาราเกมส์ 2025  สำนักพิมพ์แม่บ้าน
อายิโนะโมะโต๊ะ เปิด 12 เมนูพิเศษ “มื้ออาหารแห่งชัยชนะ” เติมพลังทัพนักกีฬาไทย คว้าชัยซีเกมส์และอาเซียนพาราเกมส์ 2025
บริษัท อายิโนะโมะโต๊ะ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดโลกเมนูนักกีฬาทีมชาติไทยที่จุดแรงบันดาลใจให้กับชัยชนะ จัดเสิร์ฟ 12 เมนูพิเศษ “มื้ออาหารแห่งชัยชนะ (Winning Meals)” ผสานด้วยองค์ความรู้ “AminoScience” พัฒนาเป็นเมนูสุดเฮลตี้ที่อุดมไปด้วยคุณประโยชน์ ถูกต้องตามความต้องการโภชนาการของนักกีฬา แต่ยังคงไว้ซึ่งรสชาติอร่อยถูกปาก เติมพลังทัพนักกีฬาทีมชาติไทยปลดล็อกศักยภาพขั้นสุด พร้อมยก Food Truck ขนเมนูสุดพิเศษบุกใจกลางสยามสแควร์ เปิดประสบการณ์ให้คนไทยได้ลิ้มลอง “กินแบบทีมชาติ” ภายใต้คอนเซ็ปต์ “ชัยชนะเริ่มต้นที่มื้ออาหาร” ในกิจกรรม “Every Meal For Every Victory – ใส่สุดทุกคำ ไฟท์สุดทุกเกม” เพื่อชวนทุกคนเริ่มต้นเส้นทางสู่ความสำเร็จไปด้วยกัน
ททท. จัดทริปพิเศษตามรอยพระปณิธานสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เจาะลึก 3 เมืองเหนือ ส่งต่อเรื่องราว “รอยยิ้มของแผ่นดิน”  สำนักพิมพ์แม่บ้าน
ททท. จัดทริปพิเศษตามรอยพระปณิธานสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เจาะลึก 3 เมืองเหนือ ส่งต่อเรื่องราว “รอยยิ้มของแผ่นดิน”
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เดินหน้าโครงการ “รอยยิ้มของแผ่นดิน” (Smile of the Land : Great Smile Grand Moment) เทิดพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง จัดกิจกรรม Media Fam Trip เชิญสื่อมวลชนและคอนเทนต์ครีเอเตอร์ 16 ราย ร่วมประชาสัมพันธ์เส้นทางท่องเที่ยวในพื้นที่ 3 จังหวัดเชียงราย-เชียงใหม่-ลำปาง ระหว่างวันที่ 29 พฤศจิกายน – 2 ธันวาคม 2568 นำเสนอแหล่งท่องเที่ยวและโครงการในพระราชดำริที่สะท้อนพระราชปณิธานของสมเด็จพระบรมราชชนนีพันปีหลวง รวมทั้งมุ่งเผยแพร่พระราชประวัติและพระราชกรณียกิจที่ส่งผลในการส่งเสริมการท่องเที่ยว เพื่อถ่ายทอดพระเมตตาและแรงบันดาลใจจากพระองค์สู่ประชาชนทั้งชาวไทยและต่างชาติ พร้อมขับเคลื่อนการเดินทางท่องเที่ยวผ่านแคมเปญ “สุขทันที ที่เที่ยวไทย”