แคนนอนเดินหน้าสนับสนุนสโมสรฟุตบอลไทยต่อเนื่อง พร้อมยกระดับวงการกีฬา ร่วมสร้างแรงบันดาลใจ เสริมศักยภาพในการแข่งขันไทยลีกตลอดฤดูกาล 2025/26

0    30    0    8 ก.ย. 2568 15:32 น.   
แบ่งปัน

 
บริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด นำโดย นายฮิโรชิ โยโกตะ (ที่ 4 จากซ้าย) ประธานบริษัทและประธานกรรมการบริหาร พร้อมด้วยนางสาวเนตรนรินทร์ จันทร์จรัสสุข (ที่ 5 จากซ้าย) ผู้อำนวยการอาวุโส กลุ่มผลิตภัณฑ์คอนซูมเมอร์อิมเมจจิ้งอินฟอร์เมชั่น และนายวรวุฒิ โกศลกิจวงศ์ (ที่ 3 จากซ้าย) ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายขายและการตลาด กลุ่มผลิตภัณฑ์อิมเมจจิ้งคอนซูมเมอร์บิสซิเนส ร่วมพิธีลงนามการเป็นผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการร่วมกับพร้อมให้การสนับสนุนผลิตภัณฑ์กล้องและอุปกรณ์ถ่ายภาพประสิทธิภาพสูง 6 สโมสรฟุตบอลไทย ได้แก่ สโมสรทรูแบงค็อก ยูไนเต็ด สโมสรฟุตบอลราชบุรี เอฟซี สโมสรฟุตบอลลำพูน วอริเออร์ สโมสรนครราชสีมา มาสด้า เอฟซี (สวาทแคท) สโมสรฟุตบอลพลังกาญจน์ และสโมสรฟุตบอลนครปฐมยูไนเต็ด สำหรับใช้ในการบันทึกภาพและวิดีโอเพื่อการประชาสัมพันธ์และเผยแพร่กิจกรรมต่าง ๆ ของสโมสรฯ ตลอดการแข่งขันไทยลีกฤดูกาล 2025/26 ณ บริษัท แคนนอนฯ  สำนักงานใหญ่
 
การสนับสนุนสโมสรฟุตบอลเป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์ “Kyosei” ซึ่งเป็นปรัชญาหลักของแคนนอนที่เน้น การใช้ชีวิตและทำงานร่วมกันเพื่อประโยชน์สุขของส่วนรวม  การสนับสนุนในครั้งนี้จึงไม่ใช่เพียงการสร้างแบรนด์ แต่เป็นการมีส่วนร่วมในการพัฒนาสังคม ผ่านการส่งเสริมกีฬา ที่ช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้คนรุ่นใหม่ได้พัฒนาความคิด เกิดความมุ่งมั่นในการเอาชนะอุปสรรคและเพิ่มศักยภาพให้กับตนเอง ความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีกล้องทั้งภาพนิ่ง และภาพเคลื่อนไหวของแคนนอน ยังช่วยสนับสนุนให้ช่างภาพสามารถบันทึกภาพการแข่งขันทุกแมตช์ได้อย่างแม่นยำ ฉับไว ไม่พลาดแม้แต่ช็อตสำคัญ ซึ่งเป็นเครื่องมือที่ช่วยพัฒนาเกมส์การเล่น และทักษะของนักกีฬาได้เป็นอย่างดี
 
การสร้างคุณค่าแบรนด์ผ่านการสนับสนุนกีฬา
“แคนนอนให้การสนับสนุนเรื่องงานกีฬาเป็นพื้นฐาน รวมถึงทั้ง 6 สโมสรนี้ เป็นทีมที่มีมองเห็นถึงศักยภาพ ความแข็งแกร่งของฐานแฟนบอล จึงอยากเป็นส่วนหนึ่งในการยกระดับภาพถ่ายของทีมให้มีคุณภาพสูงขึ้น ช่วยให้ภาพลักษณ์ของทีมฟุตบอลไทยโดดเด่นขึ้น ซึ่งเป็นการส่งเสริมสังคมตามปรัชญา “Kyosei”ด้วยเช่นกัน การถ่ายภาพกีฬาไม่เพียงแต่ต้องอาศัยทักษะของช่างภาพเท่านั้น แต่ยังต้องการอุปกรณ์ที่มีประสิทธิภาพสูงเพื่อบันทึกช่วงเวลาแห่งความสำเร็จที่เกิดขึ้นในเสี้ยววินาที แคนนอนจึงมุ่งมั่นคิดค้นและพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อสนับสนุนให้ช่างภาพสามารถสร้างผลงานที่น่าประทับใจ และถ่ายทอดเรื่องราวของการแข่งขันได้อย่างสมบูรณ์ อีกทั้งภาพสวยๆ ก็ยังช่วยในด้านการประชาสัมพันธ์ทีม ให้เป็นที่รู้จัก ช่วยส่งเสริมความนิยมในกีฬาฟุตบอล และสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้ชมฟุตบอลได้อีกด้วย” นางสาวเนตรนรินทร์ จันทร์จรัสสุข ผู้อำนวยการอาวุโส กลุ่มผลิตภัณฑ์คอนซูมเมอร์อิมเมจจิ้งอินฟอร์เมชั่น บริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด กล่าว

การร่วมมือกับสโมสรฟุตบอลช่วยตอกย้ำถึงความเชื่อมั่นในประสิทธิภาพของกล้องแคนนอน ผ่านภาพถ่ายการแข่งขันที่เผยแพร่บนสื่อประชาสัมพันธ์ของแต่ละสโมสร กล้อง EOS R1 รุ่นเรือธง ของแคนนอนมาพร้อมระบบออโต้โฟกัสแม่นยำ รวดเร็ว และเสถียร ผสานการทำงานร่วมกับเลนส์และเซนเซอร์ประสิทธิภาพสูง ขับเคลื่อนด้วย AI แบบ Deep Learning Intelligent ช่วยให้ได้ภาพคมชัดทุกจังหวะการเคลื่อนไหว

สำหรับผู้ใช้งานเริ่มต้นและแฟนบอล แคนนอนยังมีไลน์อัพผลิตภัณฑ์อย่าง EOS R7 และเลนส์ RF75-300mm f/4-5.6 ที่รองรับการถ่ายภาพต่อเนื่องสูงด้วยความไวและแม่นยำในการโฟกัส ช่วยให้ผู้บริโภคกลุ่มใหม่สามารถเข้าถึงการถ่ายภาพกีฬาได้ง่ายขึ้น นอกจากนี้ แคนนอนร่วมกับสโมสรฟุตบอลจัดกิจกรรม Photography Workshop เปิดโอกาสให้แฟนบอลและผู้สนใจได้ทดลองใช้อุปกรณ์ในสนามจริง พร้อมรับคำแนะนำจากช่างภาพอาชีพ สร้างประสบการณ์และพัฒนาทักษะสู่ระดับมืออาชีพ

“บทบาทสำคัญของภาคเอกชน คือการสนับสนุนด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรม เพื่อยกระดับคุณภาพการถ่ายทอดและบันทึกภาพกีฬา โดยเฉพาะในกีฬาฟุตบอลที่ทุกวินาทีมีความหมาย การจับภาพช่วงเวลาสำคัญอย่างแม่นยำต้องอาศัยทั้งทักษะของช่างภาพและอุปกรณ์คุณภาพสูง แคนนอนภูมิใจที่ได้ร่วมสนับสนุนวงการฟุตบอลไทย ทุกภาพที่บันทึกด้วยเทคโนโลยีของเรา คือเรื่องราวแห่งแรงบันดาลใจ ความมุ่งมั่น และความสำเร็จ เราจะเดินเคียงข้างกีฬาไทยเพื่อสร้างภาพความทรงจำที่ดีที่สุดให้กับทุกคน” นางสาวเนตรนรินทร์ กล่าวทิ้งท้าย
 
การเข้ามาเป็นผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการกับ 6 สโมสรฟุตบอลไทยในศึกไทยลีก 2025/26 ของแคนนอน ไม่เพียงสะท้อนถึงการสนับสนุนวงการกีฬา แต่ยังเป็นการตอกย้ำพันธกิจของแบรนด์ในการอยู่เคียงข้างทุกช่วงเวลาแห่งความมุ่งมั่นและความสำเร็จของฟุตบอลไทย แฟนลูกหนังไทยร่วมลุ้นร่วมเชียร์การแข่งขันฟุตบอลไทยลีกฤดูกาล 2025/26 ได้ตั้งแต่วันนี้ถึง 10 พฤษภาคม 2569 ผู้สนใจสามารถติดตามข่าวสารผลิตภัณฑ์และกิจกรรมล่าสุดอื่น ๆ ของแคนนอน ประเทศไทย ได้ที่เว็บไซต์ หรือโซเชียลมีเดียอย่างเป็นทางการของแคนนอนทุกช่องทาง
 
ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ
วัตสัน ฉลองครบรอบ 29 ปี เปิดตัวยูนิฟอร์มใหม่  ชูคอนเซ็ปต์ “WEAR YOUR STATEMENT” สำนักพิมพ์แม่บ้าน
วัตสัน ฉลองครบรอบ 29 ปี เปิดตัวยูนิฟอร์มใหม่ ชูคอนเซ็ปต์ “WEAR YOUR STATEMENT”
เมื่อพูดถึงยูนิฟอร์ม หลายคนอาจนึกถึงชุดทำงานแบบเดิมๆ ที่ดูเป็นทางการ แต่สำหรับ วัตสัน ประเทศไทย ผู้นำร้านเพื่อสุขภาพและความงามอันดับหนึ่งของประเทศไทย ชุดพนักงานถือเป็นภาพจำของแบรนด์, องค์กร และเป็นส่วนหนึ่งที่แสดงถึงตัวตนของพนักงานทุกคน โดยล่าสุดวัตสันพลิกโฉมยูนิฟอร์มพนักงานครั้งใหญ่ ฉลองครบรอบ 29 ปีแบบไม่ธรรมดา ชูแนวคิด “WEAR YOUR STATEMENT” สวมใส่ความเป็นตัวเอง ให้ยูนิฟอร์มเป็นมากกว่าแค่ชุดทำงาน โดยพนักงานทุกคนมีส่วนร่วมออกแบบ เน้นความคล่องตัว ใส่สบาย และไร้ข้อจำกัดทางเพศ สะท้อนจุดยืนด้านความเท่าเทียม ความหลากหลาย และความเป็นตัวของตัวเองอย่างชัดเจน
“ไทยน้ำทิพย์ โคคา-โคล่า” จับมือ “ลัคกี้ สุกี้” เป็นพันธมิตรเสิร์ฟความอร่อยผสานความซ่าสดชื่น จับกระแสตลาดบุฟเฟต์สุกี้ ชูจุดแข็งความคุ้มค่า อาหาร-เครื่องดื่ม คุณภาพเยี่ยม    สำนักพิมพ์แม่บ้าน
“ไทยน้ำทิพย์ โคคา-โคล่า” จับมือ “ลัคกี้ สุกี้” เป็นพันธมิตรเสิร์ฟความอร่อยผสานความซ่าสดชื่น จับกระแสตลาดบุฟเฟต์สุกี้ ชูจุดแข็งความคุ้มค่า อาหาร-เครื่องดื่ม คุณภาพเยี่ยม
ไทยน้ำทิพย์ โคคา-โคล่า เดินหน้าตลาดบุฟเฟต์สุกี้ ขยายการเติบโตในร้านสุกี้ – ปิ้งย่างยอดฮิต ล่าสุด ผนึกกำลัง “ลัคกี้ สุกี้” และ “ลัคกี้ บาร์บีคิว” ร่วมมือเป็นพันธมิตรยกระดับความอร่อย เสิร์ฟเครื่องดื่มของ “โคคา-โคล่า” ใน 34 สาขาภายใต้แบรนด์ “ลัคกี้” ยกระดับประสบการณ์ทานบุฟเฟต์สุดฟินคู่กับเครื่องดื่มแบรนด์ดังระดับโลกที่อร่อยซ่า ชูคอนเซ็ปต์ Value for Money ตอบโจทย์จุดแข็งด้านความคุ้มค่า ในราคาที่เจาะกลุ่มแมส แต่แตกต่างด้วยวัตถุดิบอาหารเครื่องดื่มคุณภาพเยี่ยม ขับเคลื่อนความสำเร็จทางธุรกิจร่วมกัน