“มาชิตะ” จับมือ “ซูกิชิ” ปล่อยรสชาติใหม่ “ซี่โครงย่าง หมักซอสเกาหลี” ตอกย้ำความสำเร็จกลยุทธ์ Partnership Marketing ขึ้นเป็นเบอร์ 1 สาหร่ายอบ

1    1,078    9    17 ส.ค. 2563 16:37 น.   
แบ่งปัน

“มาชิตะ” จับมือ “ซูกิชิ”  ปล่อยรสชาติใหม่ “ซี่โครงย่าง หมักซอสเกาหลี”
ตอกย้ำความสำเร็จกลยุทธ์ Partnership Marketing ขึ้นเป็นเบอร์ 1 สาหร่ายอบ

   “สาหร่ายมาชิตะ” ขึ้นแท่นผู้นำตลาดสาหร่ายอบตอกย้ำกลยุทธ์ Partnership Marketing  ลุยต่อเนื่องกับแคมเปญ “มาชิตะ x ร้านดัง อร่อยปัง ยกกำลังสอง” ผนึกพันธมิตรร้านอาหารปิ้งย่างสไตล์เกาหลีชื่อดัง “ซูกิชิ” (Sukishi) ดึงเมนูยอดนิยม “ซี่โครงย่าง หมักซอสเกาหลี” ลงซองวางขายทั่วประเทศ ก้าวสู่ผู้นำอันดับ 1 ในตลาดสาหร่ายอบด้วยส่วนแบ่ง 30% ตั้งเป้าสิ้นปีเติบโต 40%

นายธิติพร ธรรมาภิมุขกุล หัวหน้าคณะผู้บริหารกลุ่มการตลาดแบรนด์ (Chief Marketing Officer - Brand) บริษัท บุญรอดเทรดดิ้ง จำกัด เปิดเผยว่า ความสำเร็จของ “มาชิตะ” สาหร่ายเกาหลีคุณภาพมาตรฐาน เกรด A  จากประเทศเกาหลี 100%  ที่เข้ามาสร้างสีสันให้กับตลาดสาหร่ายและสร้างความแตกต่างจากคู่แข่ง โดยเปิดตัวรสชาติ แปลกใหม่ให้กับตลาดสาหร่าย และตอบโจทย์กับกระแสสุขภาพที่มาแรง ด้วยจุดขายที่โดดเด่น โดยทุกสินค้าเป็นสูตร 0% ผงชูรส (No Msg Added) แต่ยังคงไว้ซึ่งความอร่อยและสร้างความแตกต่างด้วยกลยุทธ์ Partnership Marketing หรือกลยุทธ์ Collaboration ผนึกความร่วมมือกับพันธมิตรในวงการธุรกิจอาหารแบรนด์ชั้นนำของประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง อาทิ บาร์บีคิว พลาซ่า (Bar B Q Plaza),  บอนชอน ชิคเกน (BonChon Chicken) ผลักดันให้มาชิตะก้าวขึ้นมาเป็นผู้นำตลาดสาหร่ายอบสำเร็จครองส่วนแบ่ง 30% เพิ่มจากเมื่อปีที่ผ่านมามีส่วนแบ่งอยู่ที่ 24%
 

“สาหร่ายมาชิตะ” ยังคงชูกลยุทธ์ Partnership Marketing โดยล่าสุดผนึกกำลังกับ “ซูกิชิ” (Sukishi) ร้านอาหารปิ้งย่างสไตล์เกาหลีชื่อดัง เปิดตัวสาหร่ายอบสไตล์เกาหลีรสชาติใหม่ “รสซี่โครงย่าง หมักซอสเกาหลี” เมนู Signature ยอดนิยมของร้าน ที่มีจุดเด่นของรสชาติซอสหมักสูตรเฉพาะซูกิชิ ผสานความกรอบอร่อยของสาหร่ายสไตล์เกาหลี มาชิตะทำให้ได้รสชาติที่มีและเอกลักษณ์โดดเด่น ไม่ซ้ำใคร ปลุกตลาดสาหร่ายให้คึกคักในช่วงครึ่งปีหลัง ด้วยรสชาติที่สร้างสรรค์ขึ้นมาโดยเฉพาะให้ลูกค้าได้ลิ้มลองความแปลกใหม่

สำหรับการเดินหน้าทำตลาดดังกล่าว ได้ให้ความสำคัญกับการตลาดร่วมกับพันธมิตร (Partnership Marketing) ระหว่างมาชิตะกับซูกิชิในครั้งนี้ ช่วยตอกย้ำมาชิตะในฐานะเป็นผู้ผลิตสาหร่ายสไตล์เกาหลีชั้นนำของประเทศ ผสานจุดแข็งร้านอาหารซูกิชิ ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญอาหารเกาหลี ทำให้  แบรนด์มาชิตะมีความแข็งแกร่งยิ่งขึ้นและขยายฐานลูกค้าที่ชื่นชอบอาหารสไตล์เกาหลีกลุ่มใหม่ๆ เพิ่มขึ้น โดยเฉพาะวัยรุ่นมัธยมถึงมหาลัยและวัยทำงานอายุระหว่าง 15-34 ปี  และนับว่าเป็นการต่อยอดความสำเร็จอย่างต่อเนื่องหลังจากเมื่อปี 2561 มาชิตะร่วมมือกับบาร์บีคิวพลาซ่าทำตลาดสาหร่าย ด้วยรสเบคอนย่างซอสบาร์บีคิวพลาซ่า
 

สาหร่ายอบมาชิตะสไตล์เกาหลีรสชาติใหม่ “ซี่โครงย่าง หมักซอสเกาหลี” จะวางขายตั้งแต่วันนี้ไปจนกว่าสินค้าจะหมด มาในขนาด 15 กรัม ราคา 39 บาท จำหน่ายผ่านเซเว่นอีเลฟเว่น(7-Eleven)  ทุกสาขา, แอปพลิเคชัน Food Delivery ทุกช่องทางของร้านซูกิชิ และร้านปิ้งย่างซูกิชิทุกสาขา

“สำหรับภาพรวมตลาดสาหร่ายในช่วง 5 เดือนที่ผ่านมา (เดือนม.ค.-พ.ค.2563) ตั้งแต่เกิดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ทำให้ภาพรวมอยู่ในภาวะเติบโตติดลบ 25% แต่จากการสร้างสีสันให้กับตลาดอย่างต่อเนื่องของสาหร่ายมาชิตะเมื่อต้นปีที่ผ่านมา ได้เปิดตัวสาหร่ายรสชาติใหม่ “สาหร่ายอบสไตล์เกาหลี รสไก่ทอดซอยการ์ลิค” โดยจับมือกับร้านไก่ทอดเกาหลีชื่อดัง ซึ่งได้รับกระแสตอบรับที่ดีจากผู้บริโภคทั่วประเทศ ทำให้มาชิตะในกลุ่มสาหร่ายอบมียอดขายเติบโตจากเดิม 8.5% ผลักดันให้ส่วนแบ่งตลาดเพิ่มเป็น 18%” นายธิติพร กล่าว

ส่วนในปี 2563 มาชิตะวางเป้าหมายยอดขายสาหร่ายอบมีอัตราการเติบโต 40% และผลักดันให้มาชิตะก้าวสู่ผู้นำตลาดสาหร่ายอบด้วยส่วนแบ่ง 35% ขณะที่ส่วนแบ่งในตลาดสาหร่ายโดยรวมมาชิตะ  มีส่วนแบ่งเพิ่มเป็น 18% จากเดิม 16.6% โดยมาชิตะยังคงเติบโตสวนกระแสทิศทางตลาดที่ยังคงอยู่ในภาวะติดลบ
ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ
 “เจ้าสัว” เปิดตัวเซ็ตของขวัญมงคลต้อนรับปีม้า “Chaosua New Year Gift Set 2026” จัดเซ็ตรวมสินค้าตัวท็อป ส่งต่อความมงคลและความอร่อยให้คนที่คุณรัก  สำนักพิมพ์แม่บ้าน
“เจ้าสัว” เปิดตัวเซ็ตของขวัญมงคลต้อนรับปีม้า “Chaosua New Year Gift Set 2026” จัดเซ็ตรวมสินค้าตัวท็อป ส่งต่อความมงคลและความอร่อยให้คนที่คุณรัก
บริษัท เจ้าสัว ฟู้ดส์ อินดัสทรี จำกัด (มหาชน) ผู้นำตลาดขนมขบเคี้ยวและผลิตภัณฑ์แปรรูป จากเนื้อสัตว์ของไทย เปิดตัวชุดของขวัญสุดพิเศษ “Chaosua New Year Gift Set 2026” ต้อนรับเทศกาลปีใหม่และปีม้าอย่างเป็นทางการ โดยคัดสรรผลิตภัณฑ์ยอดนิยมของแบรนด์ นำมาจัดเซ็ตในบรรจุภัณฑ์ดีไซน์ใหม่สุดพรีเมียม ภายใต้แนวคิด “ส่งต่อความมงคลและความอร่อย” พร้อมถ่ายทอดแรงบันดาลใจ ผ่านโทนสีและลวดลายที่สะท้อนความเป็นสิริมงคลอย่างมีเอกลักษณ์ พร้อมวางจำหน่ายแล้ววันนี้ทั่วประเทศ