สสว. หนุน ผปก. กลุ่มสินค้าและบริการผู้สูงวัย จับมือภาคเอกชนจัดงาน CARE EXPO Thailand 2019

1    2,017    9    16 พ.ค. 2562 17:35 น.   
แบ่งปัน

สสว. หนุน ผปก. กลุ่มสินค้าและบริการผู้สูงวัย
จับมือภาคเอกชนจัดงาน CARE EXPO Thailand 2019

   สสว. เล็งเห็นความสำคัญตลาดผู้สูงวัย จับมือ บิสิเนส อีเว้นท์ เซอร์วิสเซส (ไทยแลนด์) อสมท. เจโทร และภาคธุรกิจด้านอุตสาหกรรมการผลิตสินค้าและบริการผู้สูงอายุในทุกกลุ่มธุรกิจ จัดงาน CARE EXPO Thailand 2019 : International Trade Exhibition for Quality Senior Lifestyle ชูแนวคิด “งานแฟร์ เพื่อคนที่คุณแคร์” รวบรวมนวัตกรรมและเทคโนโลยี อุตสาหกรรมการผลิตสินค้าและบริการผู้สูงอายุเข้าร่วมงาน เพื่อสนับสนุนนโยบายการเป็นศูนย์กลางสุขภาพนานาชาติ (Medical Hub) 29 ส.ค. – 1 ก.ย. 2562 ณ ไบเทค

   นายสุวรรณชัย โลหะวัฒนกุล ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) กล่าวว่า  สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม หรือ สสว. มีบทบาทหน้าที่ในการส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม หรือ SME ให้สามารถเติบโตได้อย่างยั่งยืน ซึ่งในครั้งนี้ สสว. ได้ให้การสนับสนุนการจัดงาน CARE EXPO Thailand 2019 : International Trade Exhibition for Quality Senior Lifestyle ภายใต้แนวคิด “งานแฟร์ เพื่อคนที่คุณแคร์” โดยมุ่งหวังในการส่งเสริมการจับคู่ธุรกิจและการหาช่องทางการตลาดใหม่ ๆ ให้กับผู้ประกอบการที่เข้าร่วมงาน เนื่องจากแนวโน้มอุตสาหกรรมการผลิตสินค้าและบริการผู้สูงอายุ มีอัตราการเติบโตสูงขึ้นต่อเนื่อง จากการพัฒนารูปแบบการให้บริการที่ครอบคลุมทั้งการบริการพื้นฐานที่ดูแลด้านสุขภาพ ไปสู่การบริการที่ครบวงจร การสร้างมาตรฐานของบุคลากรและการมีระบบการจัดการที่มีประสิทธิภาพ
 

“งานดังกล่าวนอกจากจะเป็นงานที่รวบรวมนวัตกรรมที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมการผลิตสินค้าและบริการผู้สูงอายุแล้ว ผู้เข้าร่วมงานยังได้รับความรู้ การให้คำแนะนำด้านการเงิน การลงทุน การบริหารทรัพยากรบุคคล การเขียนแผนธุรกิจ การจัดการธุรกิจที่สอดคล้องกับธุรกิจบริการผู้สูงอายุ เพื่อนำความรู้ที่ได้ปรับธุรกิจให้สอดคล้องกับสถานการณ์ทางตลาด ซึ่งงานนี้ สสว. ได้นำผู้ประกอบการ SME ไทยเข้าร่วมแสดงสินค้าและบริการ เพื่อโชว์ศักยภาพผู้ประกอบการไทย พร้อมเจรจาการค้ากับผู้ประกอบการญี่ปุ่นในกลุ่มธุรกิจสินค้าและบริการผู้สูงอายุ ให้สามารถต่อยอดได้ต่อไปในอนาคต”

 
 
   การจัดงาน CARE EXPO Thailand 2019 : International Trade Exhibition for Quality Senior Lifestyle 
มีกลุ่มสินค้าที่จัดแสดงในงานมีทั้งหมด 5 หมวด ประกอบด้วย 1. Living Standards เกี่ยวกับมาตรฐานความเป็นอยู่ ไม่ว่าจะเป็นผู้พัฒนาโครงการบ้านอัจฉริยะ การตกแต่งภายใน แนวคิดการออกแบบบ้านสำหรับผู้สูงอายุ อุปกรณ์เทคโนโลยีสำหรับการติดตาม 2. Food / Beverage& Clothing อาหาร / เครื่องดื่มและเครื่องนุ่งห่ม ทั้งอาหารคลีน / อาหารออร์แกนิก 3.Medical Care & Support การดูแลและการสนับสนุนทางการแพทย์ ทั้งโรงพยาบาล ศูนย์ดูแลผู้สูงอายุ อุปกรณ์การแพทย์แบบใช้ได้ที่บ้าน 4. Finance & Investment การเงินและการลงทุน ด้านการให้คำปรึกษาการบริหารสินทรัพย์ สินเชื่อที่อยู่อาศัย การประกันชีวิต โปรแกรมสำหรับวัยเกษียณ และ 5.Leisure การดูแลและการสนับสนุนกิจกรรมยามว่าง ไม่ว่าจะเป็นโรงแรม/รีสอร์ท บริการรถเช่า อุปกรณ์ออกกำลังกาย เป็นต้น ทั้งนี้ เพื่อมองหาโอกาสการลงทุนในอุตสาหกรรมการผลิตสินค้าและบริการผู้สูงอายุ รวมทั้งสร้างเครือข่ายธุรกิจร่วมกันให้สอดคล้องกับแผนการพัฒนาเมืองอัจฉริยะหรือ Smart City และการสนับสนุนนโยบายศูนย์กลางสุขภาพนานาชาติ (Medical Hub) ของรัฐบาลอีกด้วย
 

สำหรับผู้ที่สนใจงานจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 29 สิงหาคม – 1 กันยายน 2562 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค โซน EH103 ซึ่งขณะนี้ได้เริ่มเปิดจองพื้นที่แล้วผู้สนใจสามารถดูรายละเอียดได้ที่เว็บไซต์ https://careexpothailand.com และ https://www.facebook.com/Careexpo/
ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ
อิเกีย จับมือ แม็คโคร เปิดเวทีแข่งขัน “ยาย Chef” ชวนทุกเพศวัยเก๋าโชว์เมนูเด็ด ถ่ายทอดรสมือแห่งความรักและความทรงจำ      สำนักพิมพ์แม่บ้าน
อิเกีย จับมือ แม็คโคร เปิดเวทีแข่งขัน “ยาย Chef” ชวนทุกเพศวัยเก๋าโชว์เมนูเด็ด ถ่ายทอดรสมือแห่งความรักและความทรงจำ
อิเกีย ประเทศไทย เดินหน้าส่งต่อแรงบันดาลใจในการสร้างชีวิตที่ดีกว่าในทุกวันให้กับทุกคนในครอบครัว จับมือร่วมกับ แม็คโคร ผู้นำธุรกิจค้าส่งภายใต้บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) ขอเชิญชวนผู้สูงวัยทั่วประเทศที่มี อายุ 60 ปีขึ้นไป ไม่จำกัดเพศ ร่วมประชันฝีมือในกิจกรรม “ยาย Chef - Granny Cooking Competition” การแข่งขันทำอาหารครั้งสำคัญแห่งปีที่จัดขึ้นเพื่อเฉลิมฉลองสูตรลับประจำบ้านที่ถ่ายทอดจากรุ่นสู่รุ่น ผ่านรสชาติที่อบอุ่นและเปี่ยมด้วยความรัก พร้อมยกย่องภูมิปัญญาและฝีมือของผู้สูงวัย ซึ่งเปรียบเสมือนเชฟคนแรกของบ้าน ผู้รังสรรค์มื้ออาหารแสนอร่อยให้ทั้งครอบครัวได้ลิ้มรสมาอย่างยาวนาน การแข่งขันนี้เปิดรับสมัครแล้วตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 20 พฤศจิกายน 2568 พร้อมชิงลุ้นรับรางวัลรวมมูลค่ากว่า 657,000 บาท
วัตสัน ลุยทำเลทอง ‘เอ็มควอเทียร์’ เปิดตัวโมเดลร้านใหม่ ภายใต้คอนเซปต์ “New Store Experience” ครั้งแรกในไทย  สำนักพิมพ์แม่บ้าน
วัตสัน ลุยทำเลทอง ‘เอ็มควอเทียร์’ เปิดตัวโมเดลร้านใหม่ ภายใต้คอนเซปต์ “New Store Experience” ครั้งแรกในไทย
วัตสัน ผู้นำร้านเพื่อสุขภาพและความงามอันดับหนึ่งของประเทศไทย ตอกย้ำความเป็นผู้นำที่ไม่หยุดนิ่ง เดินหน้าขยายธุรกิจครั้งสำคัญด้วยการเปิดตัวสาขาใหม่ล่าสุด วัตสัน สาขาศูนย์การค้าเอ็มควอเทียร์ ในรูปแบบ New Store Experience Concept เปิดประสบการณ์ใหม่ของความงาม สุขภาพ และไลฟ์สไตล์ กับร้านต้นแบบที่ยกระดับมาตรฐานการชอปปิ้งครบวงจร สะท้อนความมุ่งมั่นในการเป็นร้านเพื่อสุขภาพและความงาม ชูภาพลักษณ์ผู้นำเบอร์หนึ่งที่เข้าใจทุกความต้องการของผู้บริโภคอย่างลึกซึ้ง เข้าถึงทุกไลฟ์สไตล์ของคนเมือง เพื่อสร้างสรรค์ประสบการณ์ชอปปิงให้ครบครันและเหนือระดับกว่าที่เคย