เปิดเมนูอร่อยจากผลไม้ญี่ปุ่นคุณภาพพรีเมียม รสชาติแท้ของความใส่ใจ "พร้อมเที่ยวชมสวนผลไม้กับคุณฮิโระ แล้วแวะชิมอาหารไทยกับเชฟแก้ว"

แเสดงความคิดเห็น
ถูกใจ
แเสดงความคิดเห็น
ถูกใจ
3,972    6    -3    19 พ.ย. 2564 06:00 น.
แบ่งปัน

เปิดเมนูอร่อยจากผลไม้ญี่ปุ่นคุณภาพพรีเมียม รสชาติแท้ของความใส่ใจ "พร้อมเที่ยวชมสวนผลไม้กับคุณฮิโระ แล้วแวะชิมอาหารไทยกับเชฟแก้ว"

   ใครคิดถึงญี่ปุ่นบ้างยกมือขึ้น!!! ยอมรับเลยว่าญี่ปุ่นเป็นประเทศต้น ๆ ที่เราเองแอบคิดถึงอยู่บ่อย ๆ ไม่ว่าจะเป็นสถานที่ท่องเที่ยว อาหารสดใหม่รสอร่อย ผลไม้ขึ้นชื่อรสฉ่ำหวาน ไม่ว่าจะเป็น  สตรอว์เบอร์รี แอปเปิล องุ่น พีช รวมไปถึงชาญี่ปุ่นที่มีกลิ่นหอมเป็นเอกลักษณ์

   แต่จะให้ไปญี่ปุ่นตอนนี้คงไม่เหมาะเท่าไร ดังนั้นเราเลยจะพาทัวร์ญี่ปุ่นแบบสนุก ๆ กับ คุณฮิโระ ซาโนะ จากรายการ SUGOI JAPAN ปิดท้ายกับเมนูอาหารไทยจากเชฟชื่อดังของไทย เชฟแก้ว ปวีณ์นุช ยอดปรีชาวิจิตร กับวัตถุดิบของญี่ปุ่นที่หาได้ง่ายในบ้านเรา มาผสานให้เข้ากับอาหารไทยได้อย่างลงตัว สำหรับวัตถุดิบและผลไม้ญี่ปุ่นเราสามารถหาซื้อได้ง่ายกว่าเมื่อก่อนมาก จากการสนับสนุนของ กระทรวงเกษตร ป่าไม้ และประมงของญี่ปุ่น หรือ The Ministry of Agriculture, Forestry and Fisheries of Japan (MAFF) ที่นำเข้ามาจำหน่ายตามซูเปอร์มาร์เก็ตหรือร้านค้าต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น สตรอว์เบอร์รี แอปเปิล องุ่น พีช และชาญี่ปุ่น



   โดยวันนี้เราจะพาไปรู้จักกับวัตถุดิบญี่ปุ่นเหล่านั้น ผ่านการเที่ยวของ คุณฮิโระ จากรายการ SUGOI JAPAN เพื่อไปหาคำตอบความพิถีพิถันจากแหล่งปลูกโดยตรง จนถูกนำมาจำหน่ายยังประเทศไทย ไม่ว่าจะเป็นลูกพีชจากจังหวัดยามานาชิ และชาญี่ปุ่นที่จังหวัดชิซูโอกะ นอกจากนั้นยังมีการพาไปทำความรู้จักกับอาจารย์สอนทำอาหารไทยชาวญี่ปุ่น มาแนะนำเมนูขนมไทย “ผลไม้ลอยแก้ว” ที่นำผลไม้คุณภาพดีของญี่ปุ่นอย่าง พีช สตรอว์เบอร์รี แอปเปิล องุ่นเคียวโฮ และองุ่นไชน์มัสคัท มาทำ รวมถึงการนำชาเขียวมาดัดแปลงเป็นเมนู “ขนมชั้นชาเขียว” ได้อย่างลงตัว

  

   วัตถุดิบญี่ปุ่นยอดฮิตอีกอย่างคือ “มันหวานญี่ปุ่น” ที่นิยมนำมาเผาหรือนึ่งกินเปล่า ๆ หลายคนไม่รู้ว่าความจริงแล้ว มันหวานญี่ปุ่นสามารถทำเมนูอาหารได้หลากหลาย ครั้งนี้เราจะมาแนะนำเมนู “ทอดมันมันหวานญี่ปุ่นปู” สูตรอร่อยจากเชฟคนดัง เชฟแก้ว ปวีณ์นุช ยอดปรีชาวิจิตร เป็นการนำมันหวานญี่ปุ่นสายพันธุ์เบนิฮารุกะ ซึ่งขึ้นชื่อเรื่องความหอม หวาน และเนื้อสัมผัสนุ่มเนียน มาผสมผสานเข้ากับเนื้อปูได้พอดิบพอดี โดยเชฟแก้วยังบอกอีกว่าเมนูนี้ทำง่ายมาก รวมถึงหาซื้อวัตถุดิบได้ง่ายตามซูเปอร์มาร์เก็ตที่จำหน่ายวัตถุดิบญี่ปุ่นตามฤดูกาล



   สำหรับผู้ที่สนใจหาซื้อวัตถุดิบและผลไม้ญี่ปุ่นคุณภาพดีมาลองรับประทานหรือลองทำเป็นเมนูอร่อย ๆ แบบนี้ สามารถหาซื้อวัตถุดิบเหล่านี้ได้ที่ซูเปอร์มาร์เก็ตใกล้บ้านหรือตามร้านค้าที่ได้รับการรับรองให้เป็น “Japanese Food Supporter Store” ซึ่งจะมีเครื่องหมายรับรองดังกล่าวติดอยู่ที่ร้านค้าผู้สนับสนุน
 

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
https://tasteofjapan.maff.go.jp/th/restaurants/?country3=country237&page=1

   ค้นหารายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับโครงการ " Great Ingredients From Japan" โดยกระทรวงเกษตร ป่าไม้ และประมงของญี่ปุ่น พร้อมชมวิดีโอเกี่ยวกับวัตถุดิบญี่ปุ่นอื่นๆ รวมถึงสูตรอาหารของเหล่าอินฟลูเอนเซอร์ได้ที่เว็บไซต์ http://www.greatingredientsfromjapan.com/thailand_th
บทความแนะนำอื่นๆ
สูตรอาหารน่าสนใจ
แสดงความคิดเห็น

* จำเป็นต้องกรอก

คะแนนสำหรับบทความนี้ *
รายละเอียด *
ยังไม่มีรีวิว
บทความใกล้เคียงดูบทความทั้งหมด