ไขรหัส “Just Drink” ปรากฏการณ์เขย่าวงการน้ำดื่มไทย เจาะลึก 5 มาตรฐานรุกตลาดน้ำดื่มไทยชนะใจคนทุกเจน

0    598    0    19 มิ.ย. 2566 16:34 น.   
แบ่งปัน

เราต่างทราบกันดีว่า “น้ำ” คือสิ่งสำคัญที่หล่อเลี้ยงชีวิตของเรา ในแต่ละวันเราควรดื่มน้ำให้เพียงพออย่างน้อย 8 แก้วต่อวันเพื่อสุขภาพที่ดี แต่เราจะมั่นใจได้อย่างไรว่าน้ำดื่มที่ใช้นั้นสะอาดและเหมาะกับการอุปโภค หากดื่มน้ำไม่สะอาดอาจทำให้เกิดการสะสมของเชื้อโรคหรือสารเจือปนในร่างกาย ซึ่งก่อให้เกิดโรคร้ายต่างๆ ตามมาอีกมากมาย โคเวย์ ผู้นำระดับโลกด้านเครื่องกรองน้ำ และผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพจากประเทศเกาหลีใต้ จะมาเผย 5 ข้อดีโดนใจของการมีเครื่องกรองน้ำติดไว้ที่บ้าน ตัวช่วยจำเป็นของคนในยุคนี้ ที่จะช่วยตอบโจทย์ทั้งไลฟ์สไตล์ และมอบความคุ้มค่าในการใช้ชีวิตประจำวัน พร้อมโชว์เบื้องหลังความสำเร็จที่ทำให้  COWAY ครองตำแหน่งแบรนด์เครื่องกรองน้ำดื่มอันดับ 1 ทั้งในเกาหลีใต้และมาเลเซีย และเป็นแบรนด์ที่ครองใจคนไทยในตอนนี้...
 
มาตรฐาน 5 ด้านสู่ความสำเร็จแบรนด์ “COWAY”
COWAY เปิดตัวในเมืองไทยในฐานะแบรนด์เครื่องกรองน้ำดื่มระบบ Subscription เป็นเจ้าแรก ซึ่งเป็นโมเดลธุรกิจที่ประสบความสำเร็จมาแล้วทั้งในเกาหลีใต้และมาเลเซีย แม้ในช่วงแรกผู้บริโภคชาวไทยส่วนใหญ่ อาจจะยังไม่คุ้นเคยกับบริการรูปแบบนี้ แต่เมื่อผู้ใช้งานจริงเกิดการบอกเล่าแนะนำปากต่อปากกันอย่างต่อเนื่อง จนทำยอดขายเพิ่มขึ้นได้เรื่อย ๆ เพราะไม่ใช่แค่ “ความสะดวกสบาย” แต่สิ่งที่ลูกค้า COWAY สัมผัสได้คือ “ประสบการณ์การดื่มน้ำสะอาดไม่ขาดตอน” และ “ความคุ้มค่า” อย่างที่แบรนด์ได้ตั้งเป้าหมายไว้
 
โดยเฉพาะเมื่อแบรนด์ได้ออกแคมเปญ “Just Drink” ก็ยิ่งตอกย้ำภาพลักษณ์ของแบรนด์ให้ชัดเจนมากขึ้น ในฐานะผู้ช่วยคนใหม่ที่คอยดูแลเรื่องน้ำดื่มและปลดภาระต่าง ๆ ให้คุณทำแค่ “ดื่มอย่างเดียว” ก็ออกไปใช้ชีวิตได้อย่างสดชื่นและสุขภาพดี ซึ่งเบื้องหลังประสบการณ์ที่ดีเยี่ยมนั้นมีพื้นฐานมาจากมาตรฐานทั้ง 5 ด้าน ได้แก่
 
  • เทคโนโลยีน้ำดื่มบริสุทธิ์ด้วยระบบ RO มาตรฐานสากล
ซึ่งผ่านการรับรองโดยองค์กรระดับโลกที่มีความเข้มงวดสูงสุดอย่างสมาคมคุณภาพน้ำดื่ม (Water Quality Association) โดยระบบนี้มีประสิทธิภาพการกรองที่ดีที่สุดในตลาดผู้บริโภคปัจจุบัน สามารถขจัดสิ่งปนเปื้อนและกรองอนุภาคที่เล็กถึง 0.0001 ไมครอน รวมถึงสามารถกำจัดโลหะหนัก สารพิษ สารเคมี และสารกัมมันตรังสี ทำให้ได้น้ำดื่มสะอาดบริสุทธิ์ถึง 99.99% เลยทีเดียว
 
  • จากเครื่องกรองน้ำสู่ผลิตภัณฑ์ไลฟ์สไตล์
บริษัทใส่ใจตั้งแต่ขั้นตอนการออกแบบเพื่อพัฒนาฟังก์ชันและดีไซน์ที่สวยงามตอบโจทย์การใช้งานของคนทุกวัย ทำให้สมาชิกทุกคนในบ้านได้น้ำดื่มตามที่ต้องการและรู้สึกถึงความสะดวกสบายได้จริง ๆ อีกทั้งกระบวนการผลิตยังอยู่ภายใต้การกำกับดูแลที่เข้มงวดและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม โดยโรงงาน COWAY ใช้ทรัพยากรอย่างรู้คุณค่า มีอัตราการปล่อยก๊าซเรือนกระจกน้อย และลดการใช้โฟมในบรรจุภัณฑ์ ที่ออกแบบทดแทนด้วยวัสดุรักษ์โลก
 
  • บริการด้วยใจโดยทีม CODY
ด้วยความเข้าใจถึงลักษณะการใช้งานที่ต่อเนื่องของเครื่องกรองน้ำ ทาง COWAY จึงพัฒนาทีม บริการหลังการขายเสมือนเป็นผู้ช่วยส่วนตัวของลูกค้านั่นคือ “CODY” ที่พร้อมดูแลเครื่องกรองน้ำ ให้ลูกค้าถึงบ้าน จึงหมดกังวลเรื่องการทำความสะอาดหรือซ่อมบำรุงเครื่อง ซึ่งเคยเป็นเรื่องยุ่งยากกวนใจ ผู้ใช้งานมาโดยตลอด โดยทีม CODY จะทำการนัดหมายเพื่อเข้าไปทำความสะอาดและตรวจเช็กเครื่องทุก 2 เดือน พร้อมบริการเปลี่ยนไส้กรองทุก 4 เดือน ฟรีตลอดอายุสัญญา
 
  • Subscription สะดวกสบายในราคาสบายกระเป๋า
ด้วยโมเดลที่ไม่เหมือนใครเพราะไม่ต้องจ่ายเงินก้อนโตในครั้งเดียว แต่ทยอยจ่ายในรูปแบบค่าบริการ รายเดือนซึ่งเริ่มต้นเพียง 490 บาท แถมมีเครื่องกรองน้ำให้เลือกหลากหลายรุ่นตามความต้องการ เรียกได้ว่าผู้บริโภคได้ดื่มน้ำแบบคุ้มค่าคับแก้วเลยทีเดียว
 
  • การันตีด้วยรางวัลระดับโลก
COWAY R&D COWAY 2566 (Red Dot Design Award 2023) 2566 (iF Design Award 2023) National Sanitation Foundation (NSF) 100% COWAY
 
นอกจากคุณภาพเรื่องความสะอาด COWAY ยังใส่ใจในเรื่องรสชาติของน้ำ ซึ่งหลายคนอาจ ไม่ทราบว่าศูนย์วิจัยและพัฒนาของ COWAY มี Water Sommelier หรือผู้เชี่ยวชาญ ด้านนํ้าดื่มที่ผ่านการฝึกอบรมจากสถาบันวิจัยน้ำชั้นนำ ทำหน้าที่ในการชิมน้ำเพื่อวิเคราะห์ แยกรสชาติ และดูแลรักษามาตรฐานของน้ำดื่ม โดยผู้เชี่ยวชาญเหล่านี้ต้องมีคุณสมบัติครบ 3 ด้าน ได้แก่ 1) มีความรู้เกี่ยวกับองค์ประกอบที่ส่งผลต่อรสชาติของนํ้า 2) สามารถแยกความแตกต่างกลิ่นและรสชาติ ของนํ้าได้อย่างแม่นยำ และ 3) มีทัศนคติในเชิงบวกและใจรักงานบริการ เพื่อให้น้ำจากเครื่องกรองนํ้า Coway สะอาดและมีรสชาติที่ดี ไม่เค็ม หรือมีรสเฝื่อน สามารถส่งมอบนํ้าดื่มที่ดีที่สุดให้กับลูกค้าได้อย่างมั่นใจ
 
นายปาร์ค ชุนยง กรรมการผู้จัดการ โคเวย์ ประเทศไทย กล่าวว่า “COWAY เป็นแบรนด์ระดับโลกที่ขยายธุรกิจครอบคลุมไปแล้วกว่า 60 ประเทศ โดยบริษัทมีนักวิจัยกว่า 270 คน ทำหน้าที่พัฒนาและคิดค้นสินค้าที่มีนวัตกรรมใหม่ ๆ เพื่อดำเนินงานตามวิสัยทัศน์ Best Life Solution Company มุ่งแก้ไข pain point ของลูกค้า และสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่ตอบสนองต่อความต้องการของผู้คนทุกรุ่น ทุกช่วงวัย พร้อมบริการครบวงจรเพื่อมอบความสะดวกสบายในระดับสูงสุด”
 
ดูรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับกิจกรรมและอัปเดตข่าวสารจากโคเวย์ได้ที่เว็บไซต์ www.coway.co.th หรือเฟซบุ๊ก https://www.facebook.com/CowayThailandOfficial
 
ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ
 “เจ้าสัว” เปิดตัวเซ็ตของขวัญมงคลต้อนรับปีม้า “Chaosua New Year Gift Set 2026” จัดเซ็ตรวมสินค้าตัวท็อป ส่งต่อความมงคลและความอร่อยให้คนที่คุณรัก  สำนักพิมพ์แม่บ้าน
“เจ้าสัว” เปิดตัวเซ็ตของขวัญมงคลต้อนรับปีม้า “Chaosua New Year Gift Set 2026” จัดเซ็ตรวมสินค้าตัวท็อป ส่งต่อความมงคลและความอร่อยให้คนที่คุณรัก
บริษัท เจ้าสัว ฟู้ดส์ อินดัสทรี จำกัด (มหาชน) ผู้นำตลาดขนมขบเคี้ยวและผลิตภัณฑ์แปรรูป จากเนื้อสัตว์ของไทย เปิดตัวชุดของขวัญสุดพิเศษ “Chaosua New Year Gift Set 2026” ต้อนรับเทศกาลปีใหม่และปีม้าอย่างเป็นทางการ โดยคัดสรรผลิตภัณฑ์ยอดนิยมของแบรนด์ นำมาจัดเซ็ตในบรรจุภัณฑ์ดีไซน์ใหม่สุดพรีเมียม ภายใต้แนวคิด “ส่งต่อความมงคลและความอร่อย” พร้อมถ่ายทอดแรงบันดาลใจ ผ่านโทนสีและลวดลายที่สะท้อนความเป็นสิริมงคลอย่างมีเอกลักษณ์ พร้อมวางจำหน่ายแล้ววันนี้ทั่วประเทศ