แสนสิริประกาศจุดยืนรักษ์ต้นไม้ผ่าน Sansiri Tree Story ย้ำภาพตัวจริงการจัดการพื้นที่สีเขียวและต้นไม้ในธุรกิจอสังหาฯมากว่า 35 ปี เชื่อมั่นช่วยขับเคลื่อน Green Mission และสร้างคุณค่าของต้นไม้อย่างยั่งยืน

1    1,077    9    18 เม.ย. 2562 13:49 น.   
แบ่งปัน

แสนสิริประกาศจุดยืนรักษ์ต้นไม้ผ่าน Sansiri Tree Story
ย้ำภาพตัวจริงการจัดการพื้นที่สีเขียวและต้นไม้ในธุรกิจอสังหาฯ มากว่า 35 ปี เชื่อมั่นช่วยขับเคลื่อน Green Mission และสร้างคุณค่าของต้นไม้อย่างยั่งยืน

 
   บริษัท แสนสิริ จํากัด (มหาชน) ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านการใส่ใจสิ่งแวดล้อมและพื้นที่สีเขียวในอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์ไทย ประกาศโมเดลจัดการพื้นที่สีเขียวและต้นไม้ในโครงการอย่างยั่งยืน ‘แสนสิริ ทรี สตอรี่ – Sansiri Tree Story’ ที่ยึดถือมากว่า 35 ปี เพื่อสร้างคุณค่าของต้นไม้ให้ใกล้ชิดกับผู้อยู่อาศัยและเป็นส่วนหนึ่งของการใช้ชีวิตผ่าน 4 กระบวนการใส่ใจต้นไม้ “เก็บ เลือก ปลูก รักษา” มั่นใจเป็นฟันเฟืองหนึ่งในการขับเคลื่อน Sansiri Green Mission สู่การผลักดันเศรษฐกิจหมุนเวียนเพื่อสังคมสีเขียวอย่างยั่งยืนได้ในอนาคต

 

   นายอุทัย อุทัยแสงสุข ประธานผู้บริหารสายงานปฏิบัติการ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า Sansiri Tree Story เป็นแนวทางการจัดการพื้นที่สีเขียวและต้นไม้ในโครงการที่อยู่อาศัย จากการเห็นคุณค่าความสำคัญด้านสิ่งแวดล้อม ใส่ใจมองให้ลึกลงไปถึงคุณค่าของต้นไม้ที่มีต่อชุมชน อันมีผลต่อความเป็นอยู่และคุณภาพชีวิตของทุกคนในสังคม นอกจากนั้น ต้นไม้ยังมีคุณค่าต่อจิตใจที่เป็นส่วนหนึ่งของชีวิตมนุษย์มาโดยตลอด เราจึงอยากส่งต่อคุณค่านี้แก่ลูกบ้านและต่อยอดสู่สังคมอย่างยั่งยืน...

   ทั้งนี้แสนสิริใช้หลักการจัดการต้นไม้ ในแบบ Eco-Planting ทั้งในโครงการแนวสูงและแนวราบ ตั้งแต่การวางตำแหน่งต้นไม้เพื่อความปลอดภัย การดูแลสุขภาพของต้นไม้ที่เชื่อมโยงต่อสุขภาพคน รวมไปถึงการนำแนวคิดต้นไม้บำบัดมาใช้ในการออกแบบพื้นที่สีเขียว ทั้งการปลูกให้ได้ร่มเงา การปลูกไม้กรองฝุ่น ดูดซับสารพิษ การบำบัดด้วยไม้กลิ่นหอม และเรื่องของความงามสุนทรียภาพที่มีต่อพื้นที่ เช่นการคัดเลือกพันธุ์ไม้ที่ให้สีสันในแต่ละฤดูกาล ที่รวมเป็นเรื่องราวต้นไม้ของแสนสิริ - Sansiri Tree Story  ที่สร้างคุณค่าในความเป็นอยู่ให้กับทุกชีวิตของลูกบ้านตลอดไป
 

   นางจริยา จันทร์เจิดศักดิ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ สายงานพัฒนาผลิตภัณฑ์ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) กล่าวเสริมว่า “แนวทางการออกแบบภูมิสถาปัตย์ของแสนสิริ คือ ‘เราออกแบบคุณค่า’ เชื่อมโยงให้ต้นไม้อยู่กับคนและคนอยู่กับต้นไม้ได้อย่างเห็นคุณค่า การจะปลูกต้นไม้ให้ยั่งยืนเริ่มที่การปลูกต้นไม้ในใจ เมื่อมีต้นไม้ในใจ เราจะเห็นคุณค่าของต้นไม้ที่มากกว่าลักษณะทางกายภาพ เช่นการเก็บต้นไม้เก่า ซึ่งวางเป็น 2 แนวทางคือการคงต้นไม้อยู่ที่เดิม และการย้ายตำแหน่ง โดยเราเริ่มจากลงพื้นที่ประเมินคุณค่าของต้นไม้ ปัญหาในอนาคตหากตัดสินใจเก็บรักษา ประเมินค่าใช้จ่ายทั้งด้านการรักษาต้นไม้ และมูลค่าของการใช้ประโยชน์ของที่ดิน จนถึงการวางแผนการดูแลต้นไม้ระหว่างก่อสร้างหากตัดสินใจเก็บต้นไม้ไว้ในตำแหน่งเดิม เริ่มตั้งแต่สำรวจราก การป้องกันระบบราก ไปจนถึงการพักต้นไม้ เป็นต้น ซึ่งเรามีรุกขกรเป็นที่ปรึกษาตลอดทุกขั้นตอน”
 

   นอกเหนือจากการเก็บต้นไม้เก่า เรายังเน้นการใช้ต้นไม้จากเนอสเซอรี่ โดยมีการออกแบบจัดสวนเพื่อผสมผสานต้นไม้เก่าและต้นไม้ใหม่ ทั้งนี้ การดูแลรักษาให้สภาพสวนและต้นไม้ให้ดูสมบูรณ์ก็เป็นสิ่งสำคัญไม่แพ้กัน แสนสิริยังจัดอบรมถ่ายทอดความรู้ ทำคู่มือดูแลต้นไม้จากรุกขกรมืออาชีพสู่นิติบุคคล เพื่อรักษาคุณค่าของสภาพแวดล้อมในโครงการให้ยั่งยืน รวมไปถึงเพิ่มฟีเจอร์บริการให้ข้อมูลเทคนิคเคล็ดลับการดูแลต้นไม้บน Home Service Application ช่วยลูกบ้านคงความงามของต้นไม้ในสวน
 

   “แสนสิริเชื่อมั่นว่าภายใน 3 ปี Sansiri Green Mission จะเป็นกุญแจขับเคลื่อนการสรางเมืองแห่งอนาคตที่มีความยั่งยืน นำมาซึ่งจุดเปลี่ยนในการให้ความสำคัญของสิ่งแวดล้อมในอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์ในประเทศไทยดังที่ Sansiri Tree Story เรื่องราวต้นไม้ของแสนสิริ ได้เป็นต้นแบบให้กับการจัดการต้นไม้ในโครงการที่อยู่อาศัยวันนี้เพื่อส่งต่อคุณค่านี้ให้กับชุมชนและสังคมต่อไป” นายอุทัยสรุป

#SansiriTreeStory
#SansiriGreenMission
#ForGreaterWellBeing
ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ
“ฟิลิปส์” คว้ารางวัล “2024 Thailand’s Most Admired Brand”  และ Innovation Brand Award  ตอกย้ำความเป็นผู้นำอันดับ 1 ด้านแสงสว่างและนวัตกรรม สำนักพิมพ์แม่บ้าน
“ฟิลิปส์” คว้ารางวัล “2024 Thailand’s Most Admired Brand” และ Innovation Brand Award ตอกย้ำความเป็นผู้นำอันดับ 1 ด้านแสงสว่างและนวัตกรรม
นายจาร์กันนาธาน ศรีนิวาสัน กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซิกนิฟาย คอมเมอร์เชียล (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำธุรกิจระบบไฟ และอุปกรณ์แสงสว่างระดับโลก ผู้บริหารจัดการแบรนด์ฟิลิปส์ (Philips) เข้ารับรางวัล “2024 Thailand’s Most Admired Brand” ในสาขาแบรนด์ที่น่าเชื่อถือที่สุด หมวดเครื่องใช้ไฟฟ้า ในกลุ่มผลิตภัณฑ์หลอดไฟฟ้า ซึ่งจัดขึ้นโดยนิตยสารแบรนด์เอจ โดยภายในปีนี้ ยังได้รับรางวัลพิเศษ Innovation Brand Award แบรนด์ผู้นำด้านนวัตกรรม จากผลิตภัณฑ์ Philips Hue สุดยอดระบบไฟแสงสว่างอัจฉริยะเพื่อบ้าน เพื่อ Home Entertainment และหลอดไฟ LED Bulb รุ่น Ultra Efficient ตอกย้ำความผู้นำอันดับหนึ่ง แบรนด์อุปกรณ์ไฟฟ้าและแสงสว่างระดับโลก ที่อยู่คู่คนไทยมายาวนานกว่า 72 ปี ณ โรงแรมพูลแมน คิงเพาเวอร์ กรุงเทพฯ
 ริเวอร์ไซด์ หม่าล่า เดินเครื่อง 4 กลยุทธ์ยกระดับความร้อนแรง ตอบโจทย์คนรักอาหารจีน สำนักพิมพ์แม่บ้าน
ริเวอร์ไซด์ หม่าล่า เดินเครื่อง 4 กลยุทธ์ยกระดับความร้อนแรง ตอบโจทย์คนรักอาหารจีน
ริเวอร์ไซด์ กริลล์ฟิช แอนด์หม่าล่า เร่งเครื่องความร้อนแรง รีแบรนด์ใหม่ภายใต้ชื่อ “ริเวอร์ไซด์ หม่าล่า” (Riverside Mala) เพื่อสร้างการจดจำในกลุ่มเป้าหมาย พร้อมส่ง 4 กลยุทธ์เพิ่มทางเลือกและตอบโจทย์ลูกค้าที่ชื่นชอบอาหารจีนสไตล์เสฉวนอย่างตรงจุด ตั้งแต่กลยุทธ์การชูเมนูยอดฮิตเป็นจุดขาย การปรับโฉมเล่มเมนูพร้อมเมนูอาหารเสฉวนที่หลากหลายมากขึ้น การเพิ่มช่องทางให้บริการในรูปแบบเดลิเวอรีเพื่อเข้าถึงความต้องการของลูกค้าได้อย่างครอบคลุม รวมถึงออกโปรโมชันเพื่อดึงดูดลูกค้าประจำและขยายฐานลูกค้าใหม่ สอดรับเทรนด์ธุรกิจร้านอาหารจีนที่มีการแข่งขันเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพื่อขับเคลื่อนธุรกิจให้เติบโตเป็นตามเป้าหมายที่วางไว้