เวียตเจ็ทไทยแลนด์ ร่วมกับ เอสซีจีซี และกลุ่มเยาวชน The Youth Fund ริเริ่มโครงการ 'Nets Up' เปลี่ยนขยะในมหาสมุทรเป็นเสื้อผ้าที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

0    437    0    21 ต.ค. 2567 18:05 น.   
แบ่งปัน
เวียตเจ็ทไทยแลนด์ ร่วมกับ เอสซีจี เคมิคอลส์ หรือ เอสซีจีซี (SCGC) และ กลุ่มเยาวชน The Youth Fund เปิดตัวโครงการ "Nets Up" โดยมีเป้าหมายหลักในการเปลี่ยนอวนประมงที่ไม่ใช้แล้วและถูกทอดทิ้งในมหาสมุทร สู่ Marine Materials วัสดุทางเลือกใหม่จากนวัตกรรมรีไซเคิลสู่ผลิตภัณฑ์ที่ยั่งยืน เช่น เสื้อและกระเป๋า มุ่งส่งเสริมหลักเศรษฐกิจหมุนเวียนและการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมเพื่อความยั่งยืน พร้อมเน้นย้ำความสำคัญของการดูแลรักษาระบบนิเวศในมหาสมุทร
 
โครงการความร่วมมือนี้มีเป้าหมายหลักในการเปลี่ยนอวนประมงที่ไม่ใช้แล้วให้กลายเป็น Marine Materials ซึ่งเป็นวัสดุทางเลือกใหม่ที่ได้จากนวัตกรรมการรีไซเคิล โครงการนี้ไม่เพียงมุ่งลดมลภาวะในมหาสมุทรเท่านั้น แต่ยังเป็นตัวอย่างที่แสดงให้เห็นถึงการเพิ่มมูลค่าให้กับขยะ พร้อมทั้งเน้นย้ำถึงความสำคัญของการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ยั่งยืน
 
นายกฤษดา เรืองโชติวิทย์ หัวหน้าฝ่ายเศรษฐกิจหมุนเวียน บริษัท เอสซีจี เคมิคอลส์ จำกัด (มหาชน) ดร.ชญานันท์ ภักดีจิตต์ รองปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ดร.พิรุณ สัยยะสิทธิ์พานิช อธิบดีกรมการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและสิ่งแวดล้อม และผู้บริหารฝ่ายการพาณิชย์เวียตเจ็ทไทยแลนด์ พร้อมด้วย นางสาวสาธิตา นิลสุวรรณากุล และ นางสาวฟ้าใส พิบูลสงคราม ตัวแทนองค์กรจากกลุ่มเยาวชน The Youth Fund เข้าร่วมงานเปิดตัวโครงการด้วยความภาคภูมิใจ
 
โครงการ “Nets Up” ใช้ Marine Materials ซึ่งเป็นวัสดุทางเลือกใหม่จากนวัตกรรมรีไซเคิลในการผลิตเสื้อผ้า 2 ประเภท ได้แก่ เสื้อยืดและเสื้อโปโล โดยเสื้อยืดมีตัวเลือกผ้า 3 ชนิด ได้แก่ ผ้า Phuket ผลิตจากไนลอนรีไซเคิล 75% และไนลอน 25% ผ้า Maritime ทอจากไนลอนรีไซเคิล 96% และสแปนเด็กซ์ 4% และผ้า Rayong ผลิตจากไนลอนรีไซเคิล 100% ส่วนเสื้อโปโลมีตัวเลือกผ้า 3 ชนิด ได้แก่ ผ้า Oceanic ทอจากไนลอนรีไซเคิล 100% ถักแบบวาฟเฟิล ผ้า Deep Sea ผลิตจากไนลอนรีไซเคิล 100% ทอแบบ pique และผ้า Phuket ผลิตจากไนลอนรีไซเคิล 75% และไนลอน 25% ทอแบบ Single Jersey โดยปริมาณการผลิตขั้นต่ำเริ่มต้นที่ 300 ตัวต่อแบบ ทำให้สินค้าแฟชั่นที่ยั่งยืนเหล่านี้เข้าถึงตลาดได้หลากหลาย
 
ภายใต้โครงการริเริ่มนี้ เวียตเจ็ทไทยแลนด์ เอสซีจีซี (SCGC)  และ กลุ่มเยาวชน The Youth Fund ร่วมกันมุ่งมั่นสร้างแนวทางที่มีประสิทธิภาพเพื่อปกป้องสิ่งแวดล้อมและอนุรักษ์มหาสมุทร โดยมุ่งเน้นการพัฒนาวัสดุรีไซเคิลจากขยะอย่างสร้างสรรค์และยั่งยืน โครงการนี้สะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นอย่างต่อเนื่องของเวียตเจ็ทไทยแลนด์ในการดูแลสิ่งแวดล้อมและสนับสนุนโครงการเพื่อความยั่งยืน รวมถึงความทุ่มเทในการปกป้องระบบนิเวศทางทะเลและสิ่งแวดล้อมเพื่ออนาคตสีเขียวสำหรับประชาชนและคนรุ่นต่อไป
 
ผู้ที่สนใจสามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติม ที่ www.scgchemicals.com
 
ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ
อิเกีย จับมือ แม็คโคร เปิดเวทีแข่งขัน “ยาย Chef” ชวนทุกเพศวัยเก๋าโชว์เมนูเด็ด ถ่ายทอดรสมือแห่งความรักและความทรงจำ      สำนักพิมพ์แม่บ้าน
อิเกีย จับมือ แม็คโคร เปิดเวทีแข่งขัน “ยาย Chef” ชวนทุกเพศวัยเก๋าโชว์เมนูเด็ด ถ่ายทอดรสมือแห่งความรักและความทรงจำ
อิเกีย ประเทศไทย เดินหน้าส่งต่อแรงบันดาลใจในการสร้างชีวิตที่ดีกว่าในทุกวันให้กับทุกคนในครอบครัว จับมือร่วมกับ แม็คโคร ผู้นำธุรกิจค้าส่งภายใต้บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) ขอเชิญชวนผู้สูงวัยทั่วประเทศที่มี อายุ 60 ปีขึ้นไป ไม่จำกัดเพศ ร่วมประชันฝีมือในกิจกรรม “ยาย Chef - Granny Cooking Competition” การแข่งขันทำอาหารครั้งสำคัญแห่งปีที่จัดขึ้นเพื่อเฉลิมฉลองสูตรลับประจำบ้านที่ถ่ายทอดจากรุ่นสู่รุ่น ผ่านรสชาติที่อบอุ่นและเปี่ยมด้วยความรัก พร้อมยกย่องภูมิปัญญาและฝีมือของผู้สูงวัย ซึ่งเปรียบเสมือนเชฟคนแรกของบ้าน ผู้รังสรรค์มื้ออาหารแสนอร่อยให้ทั้งครอบครัวได้ลิ้มรสมาอย่างยาวนาน การแข่งขันนี้เปิดรับสมัครแล้วตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 20 พฤศจิกายน 2568 พร้อมชิงลุ้นรับรางวัลรวมมูลค่ากว่า 657,000 บาท
วัตสัน ลุยทำเลทอง ‘เอ็มควอเทียร์’ เปิดตัวโมเดลร้านใหม่ ภายใต้คอนเซปต์ “New Store Experience” ครั้งแรกในไทย  สำนักพิมพ์แม่บ้าน
วัตสัน ลุยทำเลทอง ‘เอ็มควอเทียร์’ เปิดตัวโมเดลร้านใหม่ ภายใต้คอนเซปต์ “New Store Experience” ครั้งแรกในไทย
วัตสัน ผู้นำร้านเพื่อสุขภาพและความงามอันดับหนึ่งของประเทศไทย ตอกย้ำความเป็นผู้นำที่ไม่หยุดนิ่ง เดินหน้าขยายธุรกิจครั้งสำคัญด้วยการเปิดตัวสาขาใหม่ล่าสุด วัตสัน สาขาศูนย์การค้าเอ็มควอเทียร์ ในรูปแบบ New Store Experience Concept เปิดประสบการณ์ใหม่ของความงาม สุขภาพ และไลฟ์สไตล์ กับร้านต้นแบบที่ยกระดับมาตรฐานการชอปปิ้งครบวงจร สะท้อนความมุ่งมั่นในการเป็นร้านเพื่อสุขภาพและความงาม ชูภาพลักษณ์ผู้นำเบอร์หนึ่งที่เข้าใจทุกความต้องการของผู้บริโภคอย่างลึกซึ้ง เข้าถึงทุกไลฟ์สไตล์ของคนเมือง เพื่อสร้างสรรค์ประสบการณ์ชอปปิงให้ครบครันและเหนือระดับกว่าที่เคย