ซีพีแรม เดินหน้าสานต่อความสำเร็จ “โครงการเกษตรกรคู่ชีวิต” สู่ความปลอดภัยทางอาหาร - ความมั่นคงทางอาหาร – ความยั่งยืนทางอาหาร ตามปณิธาน Food 3S ขององค์กร

0    405    0    12 มี.ค. 2568 17:59 น.   
แบ่งปัน
บริษัท ซีพีแรม จำกัด (CPRAM) ผู้นำด้านอุตสาหกรรมอาหารพร้อมรับประทาน ให้ความสำคัญกับการเลือกสรรวัตถุดิบที่ดีมีคุณภาพสูง และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ถือเป็นเทรนด์กระแสหลักสำหรับวงการอาหารและเครื่องดื่มในปี 2568 เพื่อตอบสนองต่อพฤติกรรมของผู้บริโภคที่กำลังเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว เดินหน้าต่อเนื่องสานต่อความสำเร็จ “โครงการเกษตรกรคู่ชีวิต”  มุ่งส่งเสริมและสนับสนุนการปลูกกะเพราของเกษตรกรในชุมชนท้องถิ่นรอบโรงงานซีพีแรม ให้สอดคล้องตามมาตรฐาน GAP (Good Agricultural Practices) เพื่อสร้างความปลอดภัยต่อผู้บริโภคและผู้ปลูก สร้างรายได้ และความเป็นอยู่ที่ดีของเกษตรกร พร้อมสร้างความปลอดภัยทางอาหาร - ความมั่นคงทางอาหาร – ความยั่งยืนทางอาหาร

นางสาวอาภาภรณ์ พรหมเชยธีระ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีพีแรม จำกัด กล่าวว่า “ปัจจุบัน บริษัท ซีพีแรม จำกัด (ขอนแก่น) ใช้ใบกะเพราเป็นวัตถุดิบในการผลิตอย่างมาก และมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นในทุกปี ด้วยความมุ่งมั่นในการพัฒนาผลิตภัณฑ์อาหารตั้งแต่ต้นน้ำจวบจนถึงมือผู้บริโภค ซีพีแรมจึงริเริ่มโครงการเกษตรกรคู่ชีวิต และดำเนินโครงการมาอย่างต่อเนื่อง โดยมอบองค์ความรู้ใหม่ พร้อมสนับสนุนนวัตกรรมและเทคโนโลยีในกระบวนการเพาะปลูกที่เหมาะสมสอดคล้องตามมาตรฐาน GAP (Good Agricultural Practices) ซึ่งเป็นมาตรฐานที่สร้างความปลอดภัยทั้งต่อผู้ผลิต ผู้บริโภค และสิ่งแวดล้อมแบบองค์รวม เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคในปัจจุบันและตอบโจทย์ความท้าทายของภาคอุตสาหกรรมอาหารที่ครอบคลุมในทุกมิติอย่างแท้จริง”

“โครงการเกษตรกรคู่ชีวิต” ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 18 โดยได้ส่งเสริมและสนับสนุนเกษตรกรมากกว่า 200 รายในแต่ละปี ครอบคลุมทั้งการแลกเปลี่ยนและมอบองค์ความรู้ด้านการเพาะปลูก การถ่ายทอดเทคโนโลยีการเพาะปลูกที่เหมาะสม และเทคนิคการวางแผน การจัดการแปลงปลูกที่ช่วยเพิ่มผลผลิตต่อไร่ให้เพียงพอต่อความต้องการของผู้บริโภค ตลอดจนการรับซื้อผลผลิตในราคาที่สูง    โดยเน้นความสำคัญที่เกษตรกรผู้ปลูกกะเพรา ซึ่งเป็นวัตถุดิบสำคัญในการผลิตข้าวผัดกะเพรา หนึ่งในเมนูยอดฮิตอันดับหนึ่งของซีพีแรมซึ่งวางจำหน่ายในเซเว่นอีเลฟเว่นมาอย่างยาวนาน
 
ปัจจุบัน ในพื้นที่จังหวัดขอนแก่น มีเกษตรกรกว่า 25 ครัวเรือน เข้าร่วมโครงการฯ รองรับการผลิตใบกะเพราได้ถึง 130 กิโลกรัมใบต่อวัน ซึ่งสามารถสร้างรายได้ให้กับกลุ่มเกษตรกรมากกว่า 3.33 ล้านบาทต่อปี การดำเนินโครงการเกษตรกรคู่ชีวิตจึงช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตของเกษตรกร ส่งเสริมอาชีพที่มั่นคง พร้อมสร้างความปลอดภัยทางอาหาร - ความมั่นคงทางอาหาร – ความยั่งยืนทางอาหาร ตลอดห่วงโซ่อุปทาน
 
นายประหยัด อุสาย เกษตรกรต้นแบบของโครงการเกษตรกรคู่ชีวิต ในจังหวัดของแก่น หนึ่งในเกษตรกรที่เข้าร่วมโครงการ กล่าวว่า “ขอขอบคุณซีพีแรมที่ได้จัดทำโครงการเกษตรกรคู่ชีวิต ที่เข้ามาช่วยส่งเสริมการปลูกกะเพราของเรา โดยให้ความรู้เพื่อการเพิ่มผลผลิตที่มีคุณภาพและมีมาตรฐานสูง ทำให้เกษตรกรมีรายได้มากขึ้น มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น และสามารถประกอบอาชีพเกษตรกรต่อไปได้อย่างมั่นคง”

แกะสูตรข้าวผัดกะเพราซีพีแรม เมนูยอดฮิตของคนทุกวัย
ความโดดเด่นของผลิตภัณฑ์ “ข้าวผัดกะเพรา” ของซีพีแรม เกิดจากการคัดสรรวัตถุดิบอย่างพิถีพิถัน เริ่มต้นตั้งแต่การเลือกใช้พันธุ์กะเพราป่าที่บริษัทได้พัฒนาสายพันธุ์ให้มีกลิ่นหอมพร้อมรสชาติเผ็ดแซ่บถึงใจ ทั้งยังเติบโตไว และให้ประโยชน์ต่อสุขภาพ พร้อมกับการควบคุมคุณภาพของส่วนผสมอื่น ๆ เช่น เลือกใช้ข้าวหอมมะลิ 100% ที่หุงด้วยกรรมวิธีดั้งเดิม ทั้งยังประยุกต์ใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมขั้นสูงในทุกขั้นตอนของห่วงโซ่อุปทาน นับตั้งแต่การล้างใบกะเพรา การผัดด้วยกระทะอัตโนมัติในอุณหภูมิสูง 200°C ตลอดจนตรวจวิเคราะห์กลิ่นกะเพราและกลิ่นหอมของกระทะด้วยเครื่องมือที่ทันสมัย เพื่อให้มีคุณภาพตรงตามเกณฑ์มาตรฐานและปราศจากการปนเปื้อน ตอบโจทย์ผู้บริโภคที่ต้องการอาหารสดใหม่ สะอาด รสชาติอร่อยถูกใจ และให้คุณค่าทางโภชนาการสูง โดยเมนูกะเพราขายดี 3 อันดับ ดังนี้
อันดับ 1 ข้าวกะเพราไก่คั่ว (อิ่มคุ้ม), อันดับ 2 ข้าวกะเพราไก่ ไข่ดาว และอันดับ 3 ข้าวกะเพราหมู
 
ซีพีแรม ยังคงมุ่งมั่นดำเนินโครงการเกษตรกรคู่ชีวิตอย่างต่อเนื่อง ควบคู่ไปกับการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์อาหารคุณภาพที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการของผู้บริโภค และขับเคลื่อนอุตสาหกรรมอาหารไทยสู่ความปลอดภัยทางอาหาร - ความมั่นคงทางอาหาร – ความยั่งยืนทางอาหาร ตามปณิธาน Food 3S ขององค์กร
 
ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ
อิเกีย จับมือ แม็คโคร เปิดเวทีแข่งขัน “ยาย Chef” ชวนทุกเพศวัยเก๋าโชว์เมนูเด็ด ถ่ายทอดรสมือแห่งความรักและความทรงจำ      สำนักพิมพ์แม่บ้าน
อิเกีย จับมือ แม็คโคร เปิดเวทีแข่งขัน “ยาย Chef” ชวนทุกเพศวัยเก๋าโชว์เมนูเด็ด ถ่ายทอดรสมือแห่งความรักและความทรงจำ
อิเกีย ประเทศไทย เดินหน้าส่งต่อแรงบันดาลใจในการสร้างชีวิตที่ดีกว่าในทุกวันให้กับทุกคนในครอบครัว จับมือร่วมกับ แม็คโคร ผู้นำธุรกิจค้าส่งภายใต้บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) ขอเชิญชวนผู้สูงวัยทั่วประเทศที่มี อายุ 60 ปีขึ้นไป ไม่จำกัดเพศ ร่วมประชันฝีมือในกิจกรรม “ยาย Chef - Granny Cooking Competition” การแข่งขันทำอาหารครั้งสำคัญแห่งปีที่จัดขึ้นเพื่อเฉลิมฉลองสูตรลับประจำบ้านที่ถ่ายทอดจากรุ่นสู่รุ่น ผ่านรสชาติที่อบอุ่นและเปี่ยมด้วยความรัก พร้อมยกย่องภูมิปัญญาและฝีมือของผู้สูงวัย ซึ่งเปรียบเสมือนเชฟคนแรกของบ้าน ผู้รังสรรค์มื้ออาหารแสนอร่อยให้ทั้งครอบครัวได้ลิ้มรสมาอย่างยาวนาน การแข่งขันนี้เปิดรับสมัครแล้วตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 20 พฤศจิกายน 2568 พร้อมชิงลุ้นรับรางวัลรวมมูลค่ากว่า 657,000 บาท
วัตสัน ลุยทำเลทอง ‘เอ็มควอเทียร์’ เปิดตัวโมเดลร้านใหม่ ภายใต้คอนเซปต์ “New Store Experience” ครั้งแรกในไทย  สำนักพิมพ์แม่บ้าน
วัตสัน ลุยทำเลทอง ‘เอ็มควอเทียร์’ เปิดตัวโมเดลร้านใหม่ ภายใต้คอนเซปต์ “New Store Experience” ครั้งแรกในไทย
วัตสัน ผู้นำร้านเพื่อสุขภาพและความงามอันดับหนึ่งของประเทศไทย ตอกย้ำความเป็นผู้นำที่ไม่หยุดนิ่ง เดินหน้าขยายธุรกิจครั้งสำคัญด้วยการเปิดตัวสาขาใหม่ล่าสุด วัตสัน สาขาศูนย์การค้าเอ็มควอเทียร์ ในรูปแบบ New Store Experience Concept เปิดประสบการณ์ใหม่ของความงาม สุขภาพ และไลฟ์สไตล์ กับร้านต้นแบบที่ยกระดับมาตรฐานการชอปปิ้งครบวงจร สะท้อนความมุ่งมั่นในการเป็นร้านเพื่อสุขภาพและความงาม ชูภาพลักษณ์ผู้นำเบอร์หนึ่งที่เข้าใจทุกความต้องการของผู้บริโภคอย่างลึกซึ้ง เข้าถึงทุกไลฟ์สไตล์ของคนเมือง เพื่อสร้างสรรค์ประสบการณ์ชอปปิงให้ครบครันและเหนือระดับกว่าที่เคย