“โคคา” ต่อยอดโมเดล “โคคาแมน” เปิดตัวบริการเดลิเวอร์รีทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ พร้อมผุดกลยุทธ์ดิจิทัลรับพฤติกรรมผู้บริโภค New Normal

1    877    9    9 มิ.ย. 2563 16:43 น.   
แบ่งปัน

“โคคา” ต่อยอดโมเดล “โคคาแมน” เปิดตัวบริการเดลิเวอร์รีทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
พร้อมผุดกลยุทธ์ดิจิทัลรับพฤติกรรมผู้บริโภค New Normal

   “โคคา” (COCA Restaurant) แบรนด์ร้านอาหารสัญชาติไทยแท้ ต่อยอดโมเดล “โคคาแมน” (COCAMAN) ขยายบริการ COCA Delivery ส่งอาหารตรงจากร้านโคคาถึงประตูบ้านลูกค้าทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ปักหมุดเวียดนามและมาเลเซีย 2 สาขาแรกในต่างประเทศ หลังนำร่องในไทยประสบความสำเร็จล้นหลาม

เทรเวอร์ แมกเคนซี (Trevor Mackenzie) กรรมการผู้จัดการ โคคา เรสเตอรองส์ เวิลด์ไวด์ (COCA Restaurants Worldwide) เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ท่ามกลางสถานการณ์ระบาดของ COVID-19 กลุ่มร้านอาหารโคคาได้เปิดตัว “โคคาแมน” (COCAMAN) ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของบริการ COCA Delivery ผ่านทางร้านโคคาโดยตรง โดยได้นำร่องให้บริการ 7 สาขาทั่วกรุงเทพมหานคร และได้รับความสำเร็จอย่างมากด้วยยอดการสั่งซื้อที่เพิ่มขึ้น 3 เท่า ส่งผลให้โมเดล COCA Delivery เติบโตมากขึ้น 25% จากปีที่ผ่านมา จากความสำเร็จครั้งนี้จึงได้ขยายแนวคิดบริการ “โคคาแมน” ไปยังร้านโคคาในสาขาทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยจะเริ่มต้นให้บริการในประเทศเวียดนามและมาเลเซีย 2 สาขาแรกในต่างประเทศ และวางแผนขยายการบริการเต็มรูปแบบจนครบ 20 สาขา ใน 7 ประเทศทั่วภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ภายในปีนี้
 

“การตอบโจทย์พฤติกรรมผู้บริโภคอย่างตรงจุด ทำให้เราฝ่าวิกฤต COVID-19 มาได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดย “โคคาแมน” จะเป็นตัวแทนที่จะทำให้โมเดล COCA Delivery ของเราแข็งแกร่งมากขึ้น และทำให้ผู้บริโภคมั่นใจได้ว่า บริการเดลิเวอร์รีโดยตรงของร้านอาหารโคคาลูกค้าจะได้รับอาหารที่คงคุณภาพเหมือนรับประทานที่ร้านอย่างแน่นอน” เทรเวอร์กล่าว

บริการ COCA Delivery นับเป็นกลยุทธ์ที่ตอบสนองความต้องการที่ของลูกค้าในช่วงล็อกดาวน์อย่างตรงจุด รวมถึงการเพิ่มจุดแข็งให้กับบริการ COCA Delivery ก็เป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ดึงดูดผู้บริโภคได้เป็นอย่างดี ได้แก่ การรับประกันคุณภาพอาหารระดับสูงซึ่งสามารถควบคุมการผลิตได้เองตั้งแต่การปรุงอาหารไปจนถึงบรรจุภัณฑ์และการขนส่ง อาหารที่สั่งไปรับประทานที่บ้านจะคงคุณภาพเหมือนที่ร้าน ปรุงสดทุกจาน ไร้สารเคมี เสริมสร้างสุขภาพที่ดี โดย “โคคาแมน” ทุกคนต้องผ่านการทดสอบมาตรฐานสุขอนามัย COVID-19 และผ่านการฝึกอบรมการเว้นระยะห่างในการจัดส่งแบบ Social Distancing รวมถึงร้านแฟรนไชส์ทั่วทั้งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้จะปฏิบัติตามแนวทางเดียวกัน ภายใต้แนวคิด “ส่งมอบอาหารเพื่อสุขภาพ”

นอกจากนั้น บริการ COCA Delivery จะคิดค่าจัดส่งตามระยะทางจริง โดยเงินค่าจัดส่งทั้งหมดจะมอบให้กับพนักงานจัดส่งของร้าน หรือ โคคาแมน ทุกบาท 100% ซึ่งเป็นหนึ่งในเป้าหมายหลักของโมเดลนี้ คือมุ่งเป้าไปที่การปรับปรุงบทบาทของพนักงานในภาวะวิกฤตในตลาด และหารายได้เสริมให้กับพนักงาน
 

นอกเหนือจากบริการ COCA Delivery แล้ว โคคา เรสเตอรองส์ เวิลด์ไวด์ ยังมีแผนที่จะขยายพอร์ตธุรกิจทั่วโลกในอนาคตผ่านกลยุทธ์ดิจิทัล เพื่อตอบโจทย์พฤติกรรม New Normal ของผู้บริโภคในปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็น การพัฒนานวัตกรรมช่องทางการขายใหม่ผ่านแอพพลิเคชัน การพัฒนาร้านอาหารแบบ Grab & Go ในสนามบินและสถานีรถไฟทั่วโลก จับตลาดคนรุ่นใหม่ที่มีชีวิตเร่งรีบ และการเปิดตัวแพลตฟอร์มอินทราเน็ตใหม่ของกลุ่มร้านอาหารโคคา “Inspire+” โดยมีเป้าหมายในการให้ความรู้แก่พนักงานทั่วโลกเพื่อให้แบรนด์มีเอกภาพเป็นหนึ่งเดียวกัน ภายใต้วิสัยทัศน์ที่จะนำอาหารไทยต้นตำรับมาผสมผสานกับความคิดสร้างสรรค์ทั่วโลก

ทั้งนี้ ร้านโคคามีจำนวนทั้งสิ้น 20 สาขา ใน 7 ประเทศทั่วภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ได้แก่ ประเทศไทย พม่า ฟิลิปปินส์ มาเลเซีย เวียดนาม สิงคโปร์ และอินโดนีเซีย ตั้งเป้าเติบโตเพิ่มขึ้น 20% ในปี 2563
ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ
อิเกีย ประเทศไทย ชวนอร่อยจัดเต็มกับเทศกาลแซลมอน ด้วยหลากเมนูพิเศษจากแซลมอนนอร์เวย์ คัดสรรคุณภาพสดใหม่  1-31 พฤษภาคมนี้! สำนักพิมพ์แม่บ้าน
อิเกีย ประเทศไทย ชวนอร่อยจัดเต็มกับเทศกาลแซลมอน ด้วยหลากเมนูพิเศษจากแซลมอนนอร์เวย์ คัดสรรคุณภาพสดใหม่ 1-31 พฤษภาคมนี้!
เกีย ประเทศไทย เชิญชวนอิ่มอร่อยจัดเต็มกับเทศกาลแซลมอนที่จะจัดขึ้นในวันที่ 1-31 พฤษภาคม พ.ศ.2568 นี้ โดดเด่นด้วย 5 เมนูพิเศษหลากหลายรสชาติ ทั้งเมนูจัดจ้านแบบไทยและเมนูจานเด็ดสไตล์สแกนดิเนเวียนที่ล้วนรังสรรค์มาจากแซลมอนคุณภาพพรีเมียมนำเข้าจากแหล่งที่ยั่งยืนจากประเทศนอร์เวย์ ได้แก่ แซลมอนดองซีอิ๊ว เมนูเสิร์ฟพร้อมข้าวอย่างลาบแซลมอน แซลมอนราดซอสสับปะรด และสเต็กแซลมอน รวมถึงสเต็กแซลมอนเสิร์ฟพร้อมผักรวมย่าง โดยเน้นผสมผสานความอร่อยจากวัตถุดิบที่ผ่านการคัดสรรคุณภาพเข้ากับการสร้างสรรค์รสชาติที่หลากหลาย เปิดประสบการณ์ความอร่อย สดใหม่ ที่ดีต่อโลกและดีต่อใจในราคาที่คุ้มค่าได้แล้ววันนี้ ที่ร้านอาหารสวีเดน (IKEA Swedish Restaurant) พร้อมช้อปวัตถุดิบ อาทิ แซลมอนแล่ แซลมอนรมควัน และแซลมอนหมักเกลือ ในราคาพิเศษได้ที่มุมอาหารและขนมสวีเดน (Swedish Food Market) ณ อิเกีย บางนา อิเกีย บางใหญ่ และอิเกีย สุขุมวิท ตลอดเดือนพฤษภาคมนี้
เดินทางสู่ดินแดนสเปนโดย เชฟบอร์คา เทอรี่ บอเรโก  โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์และบางกอกคอนเวนชันเซ็นเตอร์ เซ็นทรัลเวิลด์ สำนักพิมพ์แม่บ้าน
เดินทางสู่ดินแดนสเปนโดย เชฟบอร์คา เทอรี่ บอเรโก โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์และบางกอกคอนเวนชันเซ็นเตอร์ เซ็นทรัลเวิลด์
โอ ล่า ห้องอาหารอูโนมาส ชั้น 54 โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์ ห้องอาหารสเปนที่มาในคอนเซปต์การเดินทางไปสู่ดินแดนมหัศจรรย์แห่งคาบสมุทรไอบีเรีย และทะเลเมดิเตอร์เรเนียน ด้วยความโดดเด่นขององค์ประกอบด้านดีไซน์ การตกแต่งด้วยการใช้แสงไฟ และเฉดสีฟ้าขาวทั่วห้องอาหารในบรรยากาศศิลปะแบบมัวริช เชื่อมโซนทั้ง 3 โซนเข้าไว้ด้วยกัน ทั้งโซนไวน์เซลล่า โซนทาปาสแอนด์รอว์บาร์ และโซนไดนิ่งเด็ค พร้อมด้วยสถานที่ตั้งอันงดงามชั้น 54 ของโรงแรมฯ ด้วยทิวทัศน์ที่น่าตรึงตาตรึงใจบนเส้นขอบฟ้ากลางกรุง ชมพระอาทิตย์ตกยามเย็น เชฟบอร์คา เทอรี่ บอเรโก หัวหน้าพ่อครัวประจำห้องอาหารอูโนมาส เชฟหนุ่มไฟแรงผู้มากด้วยประสบการณ์แห่งเมืองกาดิซ