สูตรหมูกระเทียม 3 แบบ แบบไหนที่โดนใจคุณ

แเสดงความคิดเห็น
ถูกใจ
แเสดงความคิดเห็น
ถูกใจ
47,242    83    0    6 ธ.ค. 2561 14:13 น.
แบ่งปัน

สูตรหมูกระเทียม 3 แบบ แบบไหนที่โดนใจคุณ
 

หมูกระเทียมพริกไทย แบบน้ำขลุกขลิก
   เนื้อหมูนุ่ม ๆ ผัดกับกระเทียมและพริก ใส่น้ำนิดหน่อยพอขลุกขลิก ราดบนข้าวสวยร้อน ๆ พร้อมไข่ดาว บอกเลยว่าฟิน

ส่วนผสม
หมูสันนอก 300 กรัม
รากผักชี 2 ช้อนชา
กระเทียม 2 ช้อนโต๊ะ
พริกไทยเม็ด 1 ช้อนชา
น้ำตาลทราย 1 ช้อนโต๊ะ
ซอสเห็ดหอม 2 ช้อนโต๊ะ
ซีอิ๊วดำ 1 ช้อนชา
น้ำเปล่า 3-4 ช้อนโต๊ะ
น้ำมันพืช ¼ ถ้วยตวง
ผักชีสำหรับโรยหน้า

วิธีทำ
1. โขลกรากผักชี กระเทียม พริกไทยให้ละเอียด ตั้งกระทะใส่น้ำมันพืชพอร้อน ใส่เครื่องที่โขลกไว้ลงผัดพอหอม
2. ใส่เนื้อหมูลงไปผัด ปรุงรสด้วยน้ำตาลทราย ซอสเห็ดหอม ซีอิ๊วดำ
3. เติมน้ำเปล่า ผัดให้เข้ากันเหลือน้ำขลุกขลิก 
4. ตักใส่ภาชนะ โรยผักชี จัดเสิร์ฟ

หมูทอดกระเทียมแบบแห้ง
เริ่มจากเอาหมูไปหมักก่อนแล้วนำไปทอด โรยหน้าด้วยกระเทียมเจียวกรอบ ๆ กินคู่กับซอสพริก อร่อยสุด ๆ

ส่วนผสม 
หมูสันนอก 300 กรัม
เกลือป่นหยาบ 3/4 ช้อนชา
ซอสหอยนางรม 1 ช้อนโต๊ะ
น้ำตาลทราย 1 ช้อนชา
กระเทียมโขลกหยาบ 2 ช้อนโต๊ะ
ซีอิ๊วดำ
น้ำมันพืชสำหรับทอด 1 ช้อนชา

วิธีทำ
1. ผสมหมูสันนอก เกลือป่น ซอสหอยนางรม ซีอิ๊วดำ และน้ำตาลทรายคลุกเคล้าให้เข้ากันหมักไว้ประมาณ 20 นาที 
2. ตั้งกระทะใส่น้ำมันพืชพอร้อน ใส่กระเทียมลงเจียวจนเหลืองกรอบ ตักขึ้น 
3. ใส่หมูสันนอกลงทอดจนเหลือง ตักขึ้นพักให้สะเด็ดน้ำมัน 
4. จัดใส่จานโรยกระเทียมเจียว จัดเสิร์ฟ

หมูสามชั้นทอดกระเทียมพริกไทย
หมูสามชั้นหมักกับกระเทียมและพริกไทย ก่อนนำไปทอดให้เหลืองกรอบ หั่นเป็นชิ้นพอดีคำ กินกับน้ำจิ้มแจ่ว แซ่บเวอร์

ส่วนผสม
1. หมูสามชั้น เลาะหนัง 300 กรัม
2. ซีอิ๊วขาว 3 ช้อนโต๊ะ
3. ซอสหอยนางรม 1 ช้อนโต๊ะ
4. พริกไทยป่น 1 ช้อนชา
5. กระเทียมสับ 2 ช้อนชา
6. แป้งทอดกรอบ 4 ช้อนโต๊ะ
7. น้ำเย็น 3 ช้อนโต๊ะ

วิธีทำ
1. นำหมูสามชั้นมาผสมกับซีอิ๊วขาว ซอสหอยนางรม กระเทียมสับ และพริกไทยคลุกเคล้าให้เข้ากัน
2. ใส่แป้งทอดกรอบและน้ำเย็นลงไป คลุกให้เข้ากัน หมักทิ้งไว้ 15 นาที
3. นำลงทอดไฟกลาง ทอดให้สุกเหลืองหอม 
4. หั่นให้เป็นชิ้นพอดีคำ โรยกระเทียมเจียว จัดเสิร์ฟ
บทความแนะนำอื่นๆ
สูตรอาหารน่าสนใจ
แสดงความคิดเห็น

* จำเป็นต้องกรอก

คะแนนสำหรับบทความนี้ *
รายละเอียด *
ยังไม่มีรีวิว
บทความใกล้เคียงดูบทความทั้งหมด  

เมนูพื้นบ้านต้านโควิด-19 กลุ่มที่มีวิตามินซีและสารต้านอนุมูลอิสระสูง

สถานการณ์ โควิด-19 ที่เกิดขึ้นในประเทศไทยตอนนี้กำลังอยู่ในช่วงวิกฤตสุด ๆ นอกจากต้องระวังรักษาตัวเองแล้ว ยังต้องเยียวยาจิตใจกันเป็นการใหญ่ หลายคนเกิดอาการแพนิคเพราะไม่รู้ว่าตัวเองติดไวรัสหรือยัง จะให้ไปตรวจแต่ละครั้งก็ใช้เงินเยอะเหลือเกิน แม่บ้านอย่างเราจึงอยากเป็นกำลังใจให้ทุกคน สู้ ๆ กันต่อไป เราคงช่วยอะไรไม่ได้มากนอกจากหาเมนูอร่อย ๆ มาให้แฟนเพจได้นำไปลองทำดู ซึ่งคราวนี้เป็น 30 เมนูพื้นบ้านต้านโควิด-19 ที่จะช่วยเสริมภูมิคุ้มกันได้ตามที่สมาคมแพทย์แผนไทยได้แนะนำมา โดยนพ.มรุต จิรเศรษฐศิริ อธิบดีกรมการแพทย์แผนไทยและแพทย์ทางเลือก แนะนำผักผลไม้สมุนไพร 3 กลุ่ม เพื่อเสริมภูมิต้านทานของร่างกายช่วยป้องกันการติดเชื้อโควิด-19 ได้แก่ กลุ่มเสริมภูมิคุ้มกัน, กลุ่มที่มีวิตามินซีและสารต้านอนุมูลอิสระสูง และกลุ่มที่มีสารสำคัญที่มีศักยภาพในการป้องกันการติดเชื้อโควิด-19 นอกจากอาหารจะช่วยเสริมภูมิคุ้มกันแล้ว เรายังสามารถป้องกันได้ง่าย ๆ โดยเริ่มจากตัวเองก่อน เช่น การล้างมืออย่างสม่ำเสมอด้วยสบู่ หรือแอลกอฮอลล์ ใส่หน้ากากอนามัยทุกครั้งที่เป็นหวัด มีอาการไอ จาม กินร้อนช้อนตัวเอง งดเดินทางไปประเทศเสี่ยง และรักษาระยะห่างจากคนอื่น ๆ งดการพบปะสังสรรค์และร่วมกิจกรรม หรือเดินทางไปในที่ที่มีคนเยอะ จะช่วยลดการแพร่ระบาด และลดความเสี่ยงในการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ได้