รีวิวน้ำจิ้มไก่ ยี่ห้อไหนอร่อยโดนใจพี่

แเสดงความคิดเห็น
ถูกใจ
แเสดงความคิดเห็น
ถูกใจ
58,947    64    -4    13 ม.ค. 2561 07:00 น.
แบ่งปัน

   ไม่น่าเชื่อว่าน้ำจิ้มไก่สมัยนี้ก็มีออกมาวางจำหน่ายอยู่มากมายตามห้างสรรพสินค้า และเพื่อน ๆ ท่านไหนเป็นเหมือนผมบ้างครับ ว่าก่อนจะเลือกซื้อน้ำจิ้มนั้นก็ต้องไล่ดูมันไปให้หมดครบทุกยี่ห้อ (แอบเรื่องมาก ฮ่าาา) ก็จะไม่ให้เรื่องมากกับน้ำจิ้มได้ไงล่ะ ก็เพราะน้ำจิ้มเนี่ยแหละเป็นเหมือนตัวชูรสสำคัญที่ช่วยเพิ่มความอร่อยให้กับเมนูไก่ทอด ไก่ย่าง ลูกชิ้น ฯลฯ ได้เป็นอย่างดี ซึ่งการรีวิวครั้งนี้ผมได้เลือกน้ำจิ้มไก่มาทั้งหมด 6 ยี่ห้อด้วยกัน และแต่ละยี่ห้อนั้นมีส่วนผสม รสชาติเป็นอย่างไร ถูกใจใครกันบ้างนั้น เราไปดูพร้อม ๆ กันเลยครับกับ "รีวิวน้ำจิ้มไก่ ยี่ห้อไหนอร่อยโดนใจพี่"

น้ำจิ้มไก่ ตรา สุรีย์ ราคา 25 บาท
(ราคาอาจเปลี่ยนไปตามแต่ละสถานที่)
 

   น้ำจิ้มไก่สีออกส้มเข้ม ความเหนียวของน้ำจิ้มกำลังพอดี สังเกตมองดูกระเทียมเยอะดี (ใครชอบกระเทียมขอแนะนำ) พริกมีให้เห็นพอประมาณครับไม่ได้เยอะหรือน้อยจนเกินไป ได้กลิ่นของกระเทียมชัดเจน รสชาติออกหวานน้ำเปรี้ยวตามและเผ็ดเล็กน้อย
น้ำจิ้มไก่ ตรา แม่ประนอม ราคา 26 บาท
(ราคาอาจเปลี่ยนไปตามแต่ละสถานที่)
 

   น้ำจิ้มไก่มีสีส้มเข้ม น้ำจิ้มเหนียวข้นกำลังดี พริกและกระเทียมเยอะ เห็นเป็นชิ้นชัดเจน (ใครชอบกระเทียมและพริก เนื้อ ๆ เน้น ๆ ขอแนะนำ) ได้กลิ่นหอมของกระเทียมและพริกครบ รสชาติหวาน เปรี้ยวและเค็ม ตามด้วยเผ็ดนิด ๆ ครบรสสุด ๆ
น้ำจิ้มไก่ ตรา แม่พลอย ราคา 35 บาท
(ราคาอาจเปลี่ยนไปตามแต่ละสถานที่)
 

   น้ำจิ้มไก่สีออกส้มเข้ม ความเหนียวข้นของน้ำจิ้มน้อยไปหน่อย พริกและกระเทียมถูกปั่นมาอย่างละเอียด หากใครที่ไม่ชอบเนื้อกระเทียมและพริกแบบเป็นชิ้นใหญ่ ๆ ขอแนะนำยี่ห้อแม่พลอยครับ ได้กลิ่นของกระเทียมและน้ำส้มสายชูชัดเจน รสชาติหวานนำ เผ็ดและเปรี้ยวตาม
น้ำจิ้มไก่ ตรา พันท้ายนรสิงห์ ราคา 25 บาท
(ราคาอาจเปลี่ยนไปตามแต่ละสถานที่)
 

   น้ำจิ้มไก่สีออกส้มอ่อน ๆ ความเหนียวข้นของน้ำจิ้มกำลังพอดี มีพริกและกระเทียมเยอะ มีกลิ่นหอมอ่อน ๆ ของกระเทียม ไม่ฉุนมากครับ ส่วนรสชาติหวานนำ เปรี้ยวและเค็มตาม (ส่วนตัวแอบคิดว่าเหมาะสำหรับเด็ก ๆ ครับเพราะไม่เผ็ด)
น้ำจิ้มไก่ ตรา โลโบ ราคา 30 บาท
(ราคาอาจเปลี่ยนไปตามแต่ละสถานที่)
 

   น้ำจิ้มไก่สีส้มเข้ม ความเหนียวข้นของน้ำจิ้มกำลังพอดี พริกและกระเทียมถูกปั่นมาอย่างละเอียด แต่พริกและกระเทียมจะดูว่าให้มาน้อยกว่ายี่ห้ออื่น ๆ (ใครที่ไม่ชอบเนื้อพริก เนื้อกระเทียม ขอแนะนำเป็นอย่างยิ่ง) กลิ่นของน้ำจิ้มไม่ค่อยฉุน รสชาติเปรี้ยวนำ หวานและเค็มตาม เผ็ดเล็กน้อย
น้ำจิ้มไก่ ตรา มายช้อยส์ ราคา 32 บาท
(ราคาอาจเปลี่ยนไปตามแต่ละสถานที่)
 

   น้ำจิ้มไก่สีส้มอมแดง ความเหนียวข้อนของน้ำจิ้มมีมาก พริกและกระเทียมเยอะ ได้กลิ่นของน้ำส้มสายชูชัดเจน (ใครไม่ชอบความฉุนของน้ำส้มสายชู ขอไม่แนะนำครับ) รสชาติหวานนำ เปรี้ยวและเค็มตาม เผ็ดเล็กน้อย
สรุปคะแนน การรีวิวน้ำจิ้มไก่ ทั้ง 6 ยี่ห้อ
(การสรุปคะแนนและการรีวิวนี้เป็นเพียงความคิดเห็นส่วนบุคคลและจัดทำขึ้นเพื่อเป็นแนวทางในการเลือกสำหรับผู้ชื่นชอบน้ำจิ้มไก่เท่านั้น)
 

   สรุปคะแนนการ "รีวิวน้ำจิ้มไก่ ยี่ห้อไหนอร่อยโดนใจพี่" ครั้งนี้ผมขอให้มีผู้ได้คะแนนเต็มถึง 2 ยี่ห้อด้วยกัน คือ น้ำจิ้มไก่ ตรา แม่ประนอม และ น้ำจิ้มไก่ ตรา สุรีย์ เพราะทั้ง 2 ยี่ห้อนี้มีความอร่อยลงตัวทั้ง หวาน เค็ม เปรี้ยว เผ็ด นับว่าครบรส นำเอาไปจิ้มอาหาร ไก่ทอด ไก่ย่าง ฯลฯ ก็อร่อยครับ และอีกทั้ง 4 ยี่ห้อ คะแนนก็จะลดหลั่นลงมา เพราะด้วยเหตุผลเพียงเล็กน้อยครับ เช่น กลิ่นฉุนของน้ำส้มสายชู , ความเหนียวข้นเกินไปของตัวน้ำจิ้ม แต่ทางเราก็เชื่อว่าความชอบของแต่ละท่านมีไม่เหมือนกัน อย่างไรก็ขอให้เลือกยี่ห้อที่คิดว่าตัวเองนำมาทานแล้วรู้สึกอร่อยและมีความสุขกับอาหารในมื้อนั้น ๆ ครับ

*การรีวิวเป็นเพียงความคิดเห็นส่วนบุคคล และจัดทำขึ้นเพื่อเป็นแนวทางในการเลือกน้ำจิ้มไก่ เท่านั้น
บทความแนะนำอื่นๆ
สูตรอาหารน่าสนใจ
แสดงความคิดเห็น

* จำเป็นต้องกรอก

คะแนนสำหรับบทความนี้ *
รายละเอียด *
ยังไม่มีรีวิว
บทความใกล้เคียงดูบทความทั้งหมด