เคล็ดลับทำผักกาดดอง ดองเองกินเอง ปลอดภัยหายห่วง

แเสดงความคิดเห็น
ถูกใจ
แเสดงความคิดเห็น
ถูกใจ
28,576    103    -4    30 พ.ย. 2561 14:28 น.
แบ่งปัน

เคล็ดลับทำผักกาดดอง ดองเองกินเอง ปลอดภัยหายห่วง
 
   ผักกาดดอง สามารถนำไปทำเมนูได้หลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นต้ม ผัด หรือยำ แต่ก่อนจะเอาไปทำอาหาร เราก็ต้องมาดองผักกาดกันก่อน ดองเอง กินเองง่าย ๆ ด้วย เคล็ดลับทำผักกาดดอง รับรองว่าสะอาดและปลอดภัยอย่างแน่นอน
 

ส่วนผสม

ผักกาดเขียว (ผักโสภณ)
เกลือ
น้ำซาวข้าว
 

1. ขยำผักกับเกลือให้เข้ากัน ทิ้งไว้ประมาณ 30 นาที บีบเอาน้ำออก
 

2. นำไปล้างน้ำ 2 – 3 รอบ ก่อนนำไปเรียงลงในภาชนะที่จะใช้หมัก โดยภาชนะที่ใช้หมักต้องมีฝาปิดมิดชิด
 

3. เทน้ำซาวข้าวลงไป กดผักให้จมน้ำ ถ้าผักไม่จมให้ใช้ไม้ขัดไว้ ปิดฝา หมักไว้ประมาณ 5 - 7 วัน ก็สามารถนำมากินได้เลย
 

เท่านี้เราก็จะได้ผักกาดดองไว้ทำอาหารแล้วจ้า
บทความแนะนำอื่นๆ
สูตรอาหารน่าสนใจ
เค้กมันม่วง สูตรนึ่ง
ส่วนผสม แป้งเชื้อ -แป้งเค้ก 1/4 ถต. -ยีสต์ 1/2 ชช. -นมอุ่น 50 ml ส่วนผสมตัวขนม -แป้งเค้ก 200 กรัม -ไข่ไก่1ฟอง(ใช้เบอร์2) -มันม่วงนึ่ง 150 กรัม -น้ำตาลทราย 80 กรัม ชอบหวานเพิ่มไป -ผงฟู 1/2 ชช -นมสด 1/2 ถต. -กลิ่นวนิลลา 1ชช ไม่มีไม่ต้องใส่ วิธีทำ 1.แป้งเชื้อ นำแป้งเค้ก ใส่ชามผสมใส่ยีตส์ใส่นมสด คนให้เข้ากัน ใช้แลปปิดปากชามเพื่อไม่ให้อากาศเข้าพักแป้งเชื้อ30 นาที 2.ร่อนแป้ง ผงฟู 1-2 รอบพักไว้ 3.นำมันม่วงนึ่งนึ่งปั่นกับนมพักไว้ 4.ตีไข่น้ำตาลให้ขึ้นฟู แล้วค่อยเติมอป้งแบ่งคนสามครั้ง ใช้ตะลอมให้เจ้ากันเบามือ 5.แป้งเข้ากันใส่ฟักทองที่ปั่นกับนมไว้ คนให้เจ้ากันใส่กลิ่นวนิลลาลงไป แลปปิดชามพักแป้ง1 ชม. 6.พอแป้งฟูได้ทีก่อนตักใส่พิมพ์คนตะลอมให้เข้ากันแล้วหยอดใส่พิมพ์ให้เต็ม นึ่ง15 นาที
ไข่เยี่ยวม้า
ไข่เยี่ยวม้า หรือ ไข่สำเภา เป็นการแปรรูปไข่อีกแบบหนึ่งของคนจีนที่มานาน สามารถทำได้ทั้งไข่เป็ด ไข่ไก่ และไข่นกกระทา โดยนำไข่ไปแช่หรือหมักในส่วนผสมที่มาจาก ปูนขาว, เกลือ, โซเดียมคาร์บอเนต, ใบชาดำ, ซิงก์ออกไซด์ และน้ำ ใช้เวลาหมักประมาณ 15-20 วัน เพื่อให้ไข่เกิดความเป็นด่าง ซึ่งสาเหตุที่ไข่เยี่ยวม้ามีเปลือกเป็นสีชมพูในปัจจุบันส่วนมากเกิดจากพ่นสีหรือทาสีลงไปที่เปลือกไข่หลังจากผ่านกระบวนการหมัก หรือแต่ถ้าเป็นสมัยก่อนจะทาด้วยปูนแดงที่กินกับหมาก บางทีก็มีการสันนิษฐานว่าอาจเกิดจากการผสมโซเดียมคาร์บอเนตหรือปูนขาวลงไป จึงทำให้ไข่มีสีที่แตกต่างไปจากเดิม สำหรับการเก็บรักษาไข่เยี่ยวม้าอย่างถูกวิธีและสะอาดนั้น ทำให้สามารถเก็บไข่เยี่ยวม้าได้นานเกือบ 6 เดือน
แสดงความคิดเห็น

* จำเป็นต้องกรอก

คะแนนสำหรับบทความนี้ *
รายละเอียด *
ยังไม่มีรีวิว
บทความใกล้เคียงดูบทความทั้งหมด