รวมร้านเด็ด เตาปูน-บางโพ อร่อยโก้ ๆ โอ้โหเด็ดจริง

แเสดงความคิดเห็น
ถูกใจ
แเสดงความคิดเห็น
ถูกใจ
13,284    9    -4    27 ก.ย. 2562 15:06 น.
แบ่งปัน
       มีคนกล่าวไว้ว่าสาวบางโพนั้นโก้จริง ๆ แต่นอกจากสาวบางโพแล้ว อาหารในย่านนี้ก็อร่อยโก้ ๆ ด้วย สงสัยล่ะซิว่าอร่อยโก้ ๆ มันเป็นยังไง วันนี้เราก็ขอพาตะลุยกินกันที่ บางโพ ย่านที่มีของอร่อยมากมายไม่แพ้ย่านอื่น ๆ แถมมีร้านเก่าแก่ที่เปิดมานาน ส่งต่อความอร่อยจากรุ่นสู่รุ่น และใกล้ ๆ กับบางโพก็ยังมีย่าน เตาปูน อีกหนึ่งย่านที่มีร้านอร่อยหลายร้านเช่นกัน เราก็ขอพาเดินชิมทั้งสองย่านกันไปเลย การเดินทางมาที่นี่ก็สะดวกมาก แค่นั่งรถไฟฟ้ามาลงที่สถานีเตาปูนก็จะได้เจอร้านอร่อยทั้งหลายแล้ว
 

ร้านไก่ย่างจรูญ-แดง
 
 

ร้านอาหารอีสานที่อยู่คู่ย่านบางโพมากว่า 50 ปีแล้ว การันตีได้จากเชลล์ชวนชิม ถ้ามาช่วงเที่ยงหรือบ่ายบอกเลยว่าคนแน่นมาก ใครที่อยากหลีกเลี่ยงคนเยอะก็แนะนำว่าให้มาช่วงเช้าจะดีสุด อาหารของที่นี่มีรสชาติกลาง ๆ สามารถทานได้ทุกเพศทุกวัย แม้แต่ชาวต่างชาติก็ยังติดใจ ถ้าใครอยากเพิ่มความแซบก็สามารถบอกกับทางร้านได้ แน่นอนว่าเมนูเด็ดที่มาแล้วต้องสั่งก็คือไก่ย่าง ไก่เนื้อนุ่ม หนังกรอบมาพร้อมกับน้ำจิ้มแจ่วสูตรเฉพาะของที่นี่เท่านั้น ร้านตั้งอยู่ในซอยวัดประดู่ธรรมาธิปัตย์ ที่นี่มีที่จอดรถสะดวกสบาย หรือถ้าใครไม่สะดวกขับรถไป ที่นี่ก็มีบริการรถตู้รับส่งในบริเวณบางซื่อ สำหรับลูกค้า 10 คน ขึ้นไป โดยโทรจองคิวกับที่ร้านก่อนได้
 

จัดหนักจัดเต็ม ทั้งของคาว ของหวาน จุก ๆ กันไปเลยจ้า
 

ไก่ย่างเนื้อนุ่ม หนังกรอบกำลังดี กินกับน้ำจิ้มแจ่วสูตรเฉพาะของที่ร้าน ไม่เหมือนที่อื่นแน่นอน
 

ปลาดุกฟู อีกหนึ่งเมนูที่ห้ามพลาด เนื้อปลาล้วน ไม่มีอย่างอื่นผสม มาพร้อมน้ำราดรสเด็ด เข้ากันสุด ๆ


ที่อยู่ : 67/6 ถนนประชาราษฎร์สาย 1 แขวงบางซื่อ เขตบางซื่อ กรุงเทพมหานคร (ซอยวัดประดู่ธรรมาธิปัตย์)
เวลาเปิด – ปิด : จันทร์ – เสาร์ 06:00 – 20:00 (หยุดวันอาทิตย์)
โทร. : 02-585-4999, 02-912-2351, 081-253-9119, 02-587-2346
Facebook : ร้านไก่ย่างจรูญแดง
Website : http://www.jaroondangcatering.com
 

ไอศกรีมทิพย์รส
 
 

แวะมากันที่ย่านเตาปูน ใกล้ ๆ กับย่านบางโพกันสักนิดก็จะพบกับร้านไอศกรีมสไตล์ไทยที่ซ่อนตัวอยู่ ที่นี่เปิดให้บริการมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2513 หรือกว่า 49 ปีแล้ว สิ่งที่ทำให้ไอศกรีมของที่นี่ครองใจใครหลายคนตั้งแต่รุ่นสู่รุ่น ก็คือรสชาติอันโดดเด่น เข้มข้น ทำจากวัตถุดิบธรรมชาติที่สดใหม่ ไม่ใส่สารกันเสีย อีกทั้งยังมีเครื่องเคียงไว้กินคู่กับไอศกรีมให้เลือกมากมาย ในปีนี้ทิพย์รสก็ได้เปิดตัว 10 เมนูใหม่ที่นำไอศกรีมรสดั้งเดิมของร้านกับขนมไทยโบราณ มาผสมผสานเป็นเมนูที่แปลกใหม่ บอกเลยว่าห้ามพลาด ใครที่อยากมาลองชิมก็เดินทางมาไม่ยาก เพียงแค่นั่งรถไฟฟ้า MRT มาลงที่สถานีเตาปูน ทางออก 3 เดินย้อนมาที่ซอยกรุงเทพ – นนทบุรี 2 ก็จะเจอเลยจ้า
 

3 เมนูในตำนานของทางร้าน : ทิพย์รสไข่แข็ง ไข่แข็งทั้งใบ ทานคู่กับไอศกรีมหวานมัน ราดด้วยซุปข้าวโพด / กะทิทรงเครื่อง ไอศกรีมกะทิรวมมิตรเสิร์ฟพร้อมเครื่องเคียงแบบไทย ๆ / ข้าวเหนียวทุเรียน ไอศกรีมจากเนื้อทุเรียนหมอนทองแท้ ๆ ทานคู่กับข้าวเหนียวมูนสด และมะพร้าวขูด
 

ถังทอง ไอศกรีมกะทิรวมมิตรที่มาพร้อมกับขนมถังแตก ตัวไอศกรีมรสไม่หวานมาก เมื่อทานกับขนมถังแตก รสชาติหวานและหอม บอกเลยว่าลงตัวสุด ๆ
 

วิจิตรไข่ฝอย หมี่กรอบส้มซ่า ไอศกรีมกะทิรวมมิตรโรยหน้าด้วยไข่ฝอยทอด ล้อมด้วยหมี่กรอบส้มซ่า เมนูโบราณในสมัยรัชกาลที่ 5 รสชาติเปรี้ยวอมหวาน
 

รสแห่งสยาม เมนูที่ได้ไอเดียมาจากต้มยำที่นำไอศกรีมนมสดมาทานคู่กับเยลลี่ตะไคร้ใบเตย สูตรเฉพาะของทางร้านและพริกทอดกรอบ รสชาติเผ็ดร้อน เมื่อทานด้วยกันก็ได้สัมผัสที่แปลกใหม่ เข้มข้น


ที่อยู่ : 44/8 ซอยกรุงเทพ – นนทบุรี 2 เขตบางซื่อ กรุงเทพมหานคร (ใกล้สามแยกเตาปูน)
เวลาเปิด – ปิด : ทุกวัน 8.00 - 20.00
โทร. : 02 585 0209, 02 585 0415
Facebook : ไอศกรีมทิพย์รส
 

Hungry Hours
 

ร้านอาหารเล็ก ๆ ใกล้กับสถานีรถไฟฟ้าเตาปูน ภายในร้านอาจจะแคบไปสักนิดนึง เหมาะกับคนที่มากัน 2 คน แต่ถ้าใครที่มากับหลายคน อยากจะ hang out กันก็มีชั้น 2 เปิดให้บริการ นั่งกันยาว ๆ ได้ทั้งคืน ที่นี่มีขายทั้งอาหารไทยและฝรั่ง เป็นอาหารสไตล์โฮมเมด เมนูแนะนำของที่นี่คือเบอร์เกอร์เนื้อ ชิ้นขนาดพอดีมือ ตัวเนื้อนั้นทางร้านทำเองจึงมีความนุ่ม ชุ่มฉ่ำ รสชาติกลมกล่อม ใครที่ไม่ถนัดอาหารฝรั่ง ที่นี่ก็มีอาหารไทยรสจัดจ้านให้ได้ลองชิมหลายเมนู
 

เบอร์เกอร์เนื้อ เมนูเด็ดที่ไม่ควรพลาด เนื้อนุ่มกำลังดี เป็นสูตรที่ทางร้านทำเอง
 

กะเพรากรอบไข่เยี่ยวม้า รสชาติเข้มข้น ใครชอบอาหารไทยต้องโดน
 

หมูย่างนมสดเนื้อนุ่ม นำไปชุบแป้งทอด กินเป็นอาหารทานเล่นเพลินๆได้


ที่อยู่ : 457/3 ถนนประชาราษฎร์ สาย 2 แขวงบางซื่อ เขตบางซื่อ กรุงเทพมหานคร (ฝั่งตรงข้ามธนาคารออมสิน)
เวลาเปิด – ปิด : ทุกวัน 15:00 – 01:00
โทร. : 083 188 8644
FacebookHungry Hours burger&steak
 

สเต็กบางโพ
 
 

ร้านตั้งอยู่บริเวณสี่แยกบางโพ ใกล้กับโรงพยาบาลบางโพ คนแน่นตั้งแต่เปิดร้านกันเลยทีเดียว เมนูสเต็กของที่นี่มีให้เลือกหลากหลายมาก ไม่ว่าจะเป็นเนื้อ หมู ไก่ ปลา มีหมด ถ้าใครเลือกไม่ถูกก็สามารถสั่งมามิกซ์กันได้ น้ำซอสของที่นี่มีรสชาติเข้มข้น และในแต่ละเมนูก็จะมีน้ำซอสที่รสชาติแตกต่างกันด้วย นอกจากนี้ก็ยังมีเมนูอื่น ๆ อย่างสปาเกตตี มันบด ซุปข้าวโพด สลัด ให้ได้ลองชิมอีกด้วย และที่สำคัญคือราคาเป็นมิตรมาก ๆ ใครที่มาแถวนี้ก็แวะไปชิมกันได้จ้า
 

สเต็กเนื้อนุ่ม ๆ ราดด้วยซอสรสชาติเข้มข้น
 

ถ้าใครเลือกไม่ถูกว่าจะสั่งอะไรก็สั่งมิกซ์กันไปเลย หมู+ไก่+ไส้กรอก
 

มันบดเนื้อเนียนกับน้ำราดรสเด็ด บอกเลยว่าไม่ควรพลาด


ที่อยู่ : 17/5 ถนน ประชาราษฎร์ สาย 2 แขวงบางซื่อ เขตบางซื่อ กรุงเทพมหานคร (แยกบางโพฝั่งโรงพยาบาลบางโพ)
เวลาเปิด – ปิด : อังคาร – อาทิตย์ 17:00 – 22:30 (ปิดวันจันทร์)
โทร. : 081 293 6293
 


เรื่อง : aimable
ภาพ : Camomild32
 
บทความแนะนำอื่นๆ
สูตรอาหารน่าสนใจ
แสดงความคิดเห็น

* จำเป็นต้องกรอก

คะแนนสำหรับบทความนี้ *
รายละเอียด *
ยังไม่มีรีวิว
บทความใกล้เคียงดูบทความทั้งหมด