ถุงฟักทอง ฉลองวันฮาโลวีน

แเสดงความคิดเห็น
ถูกใจ
แเสดงความคิดเห็น
ถูกใจ
4,167    5    -4    30 ต.ค. 2562 09:00 น.
แบ่งปัน
       ช่วงนี้ขอติดกระแสวันฮาโลวีนกับใคร ๆ เขากหน่อยดีกว่า เห็นมีของออกมาขายเยอะเหลือเกิน ทั้งเสื้อผ้า เครื่องประดับ ดึงดูดใจสาวกงานปาร์ตี้ยิ่งนัก ส่วนสัญลักษณ์ที่เราคุ้นตาคงหนีไม่พ้น “ฟักทอง” ที่ถูกนำมาแกะสลักให้เป็นโคมไฟ เรียกว่า แจ็ค โอ แลนเทริน (jack-o’-lantern) ซึ่งเจ้า แจ็ค โอ แลนเทริน เขามีตำนานด้วยนะเออ เดี๋ยวเราจะเล่าให้ฟัง
 

แจ็ค โอ แลนเทริน หรือ ตะเกียงฟักทอง ถือเป็นตำนานพื้นบ้านของชาวไอริช เกิดจากชายผู้หนึ่งที่ชื่อ แจ็ค โอ แลนเทริน มีกิตติศัพท์เรื่องดื่มเหล้าเมายา รวมถึงเป็นคนมีเล่ห์เหลี่ยมมากมาย และเคยหลอกให้ซาตานปีนขึ้นไปบนต้นไม้ หลังจากนั้นแจ็คก็จะจัดการแกะสลักรูปไม้กางเขนลงไปบนลำต้นของต้นไม้นั้น ทำให้ซาตานลงจากต้นไม้ไม่ได้ แล้วแจ็คก็ได้ทำการต่อรองกับซาตานว่า ถ้าซาตานจะไม่จับตัวเขาไปเขาสัญญาว่าจะปล่อยซาตานลงจากต้นไม้นั้น

หลังจากแจ็ค โอ แลนเทริน ได้ตายไปแล้ว เขาปฏิเสธที่จะขึ้นไปอยู่บนสวรรค์เพราะเขามีความคิดไปในทางของความชั่วร้าย แต่เขาก็ยังปฏิเสธที่จะไปอยู่ที่นรกเพราะเขาได้ทำข้อตกลงกับซาตานไว้ ดั้งนั้นซาตานได้ให้ถ่านไฟแก่เขาหนึ่งก้อนแทน เพื่อที่จะให้เขาใช้นำทางไปในทางที่มืดและหนาวเย็น ถ่านไฟก้อนนั้นได้ถูกใส่ไว้ข้างในของผักกาดที่กลวงแล้วเพื่อที่จะให้มันจุดอยู่ได้นาน ซึ่งปัจจุบันเปลี่ยนมาใช้ฟักทองแทน เนื่องจากหาได้ง่ายกว่านั่นเอง

ส่วนครั้งนี้เราไม่ต้องหาฟักทองให้ยุ่งยาก เพียงแค่เตรียมของไม่กี่ชิ้น เราก็จะมีกล่องใส่ของน่ารัก ๆ เพื่อให้เข้ากับเทศกาลฮาโลวีนกันแล้ว
 

อุปกรณ์
 

กล่องกระดาษ หรือถุงกระดาษ
ผ้าสีต่าง ๆ
ปืนกาว
 

วิธีทำ
 

1. ร่างภาพฟักทอง และส่วนอื่น ๆ ลงบนผ้า
 
 

2. ตัดรูปทรงตามที่ร่างไว้
 

3. ทากาว และนำชิ้นส่วนที่ตัดมาประกอบกันให้เป้นรูปฟักทอง
 

4. ติดลงบนกล่องหรือถุงกระดาษ รอให้แห้ง

 
  DIY,
บทความแนะนำอื่นๆ
สูตรอาหารน่าสนใจ
แสดงความคิดเห็น

* จำเป็นต้องกรอก

คะแนนสำหรับบทความนี้ *
รายละเอียด *
ยังไม่มีรีวิว
บทความใกล้เคียงดูบทความทั้งหมด