รวมร้านเด็ด ข้าวแกงกะหรี่ อร่อยสไตล์ญี่ปุ่น เข้มข้นถึงเครื่อง

แเสดงความคิดเห็น
ถูกใจ
แเสดงความคิดเห็น
ถูกใจ
4,042    6    -4    15 พ.ย. 2562 19:00 น.
แบ่งปัน
คนไทยหลายคนชอบกินอาหารญี่ปุ่นเป็นอย่างมาก ข้าวแกงกะหรี่ ก็เป็นอีกหนึ่งเมนูที่หลายคนชื่นชอบ ด้วยรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์ตามสไตล์ญี่ปุ่นที่มีความนุ่มนวลกว่าแกงกะหรี่ของชาติอื่น ราดลงบนข้าวพร้อมด้วยท็อปปิ้งหลากหลายชนิด กินง่าย พร้อมทาน วันนี้เราก็ขอเอาใจคนชอบข้าวแกงกะหรี่ญี่ปุ่น พาชิม 3 ร้านเด็ดที่ต้องห้ามพลาดเด็ดขาด ปักหมุดแล้วไปกันเลยจ้า
 

I am Curry ฉันคือ ‘แกง’ กะหรี่
 
 

ร้านข้าวแกงกะหรี่ที่เพิ่งเปิดได้ไม่นานในซอยอารีย์ 1 เป็นร้านข้าวแกงกะหรี่ญี่ปุ่นในสไตล์ของเชฟปอนด์ จาก Masterchef Thailand Season 3 ด้วยความชอบกินแกงกะหรี่ และได้มีโอกาสลองชิมแกงกะหรี่จากหลาย ๆ ที่ แต่รสชาติที่ชอบที่สุดคือแกงกะหรี่จากญี่ปุ่น เขาจึงได้ลองปรับสูตรจนเกิดเป็นแกงกะหรี่ในสไตล์ของเชฟปอนด์ จุดเด่นของแกงกะหรี่ที่นี่คือน้ำแกงที่ใช้เวลาเคี่ยวนานถึง 48 ชั่วโมง ทำให้ได้แกงกะหรี่ที่มีรสชาติเข้มข้น กลมกล่อม อีกทั้งยังใส่ผลไม้ต่าง ๆ เพื่อไม่ให้กลิ่นเครื่องเทศแรงเกินไป วัตถุดิบที่ใช้ก็ผ่านการคัดสรรคุณภาพอย่างดี ใครที่ได้มาลองชิมรับรองว่าไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน นอกจากนี้ที่ร้านก็ยังมีเมนูอื่นที่ไม่ใช่แกงกะหรี่ให้ได้เลือกชิมอีกด้วยจ้า เนื่องจากร้านค่อนข้างเล็ก แนะนำว่าให้มาช่วงเปิดร้านจะดีที่สุด เพราะช่วงกลางวันและช่วงหลังเลิกงานคนจะค่อนข้างเยอะ อาจจะต้องรอนานกันนิดนึง
 

ข้าวกะหรี่มีปีก ข้าวแกงกะหรี่ที่มาพร้อมกับไก่ทอด โดยใช้เนื้อส่วนสะโพก จึงมีเนื้อแน่นและนุ่ม ท็อปด้วยมอซซาเรลล่าชีสและไข่แดงดิบที่นำเข้าจากญี่ปุ่น สะอาดและปลอดภัย ช่วยเพิ่มความนัวให้กับข้าวแกงกะหรี่ได้เป็นอย่างดี
 

เจาะไข่แดงเยิ้ม ๆ ไปเลยจ้า
 

ข้าวแกงกะหรี่อ๊วนอ้วน ข้าวแกงกะหรี่หมูทอดชิ้นโต เนื้อนุ่ม ท็อปด้วยผักโขมและไข่แดง
 

ข้าวแกงกะหรี่น้องจุ้ง กุ้งชุบแป้งทอดตัวใหญ่ เสิร์ฟมาพร้อมข้าวแกงกะหรี่ร้อน ๆ และไข่แดง
 

ที่อยู่ : Ari Story Hostel 2/6, 2/7 ซอยอารีย์ 1 ซอยพหลโยธิน 7 แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กรุงเทพมหานคร
เวลาเปิด – ปิด : ทุกวัน 10:30 - 15:00 , 16:30 - 20:00
โทร. : 02 120 7589
Facebook : I am Curry ฉันคือ 'แกง' กะหรี่
 

Aoringo Curry
 

ร้านข้าวแกงกะหรี่โฮมเมดต้นตำรับสไตล์ญี่ปุ่นที่เปิดมานานกว่า 14 ปี สาขาแรกอยู่ที่อาคารธนิยะ ชั้น 2 และสาขาที่ 2 อยู่ที่เอกมัย (สุขุมวิท 63) แกงกะหรี่ของที่นี่จะเป็นแกงกะหรี่ไก่ ออกไปทางนุ่มนวล ไม่เผ็ดมาก เหมาะกับคนทุกเพศทุกวัย มีรสชาติออกหวานที่ได้มาจากแอปเปิ้ล ซึ่งเป็นที่มาของชื่อร้าน “อะโอรินโกะ” ที่แปลว่าแอปเปิ้ลเขียวนั่นเอง และไม่ต้องกลัวว่าจะไม่อิ่ม เพราะที่นี่ให้ปริมาณเยอะมากกก ถ้าหากสั่งเป็นเซ็ตก็จะมีสลัดผักและขนมหวาน แถมข้าวยังเติมได้ฟรีอีกด้วย บอกเลยว่าคุ้มค่าคุ้มราคามาก ๆ
 

Omelette De’ Lava Flow ข้าวแกงกะหรี่ไข่ออมเล็ตลาวาเต็มจาน มาพร้อมกับหมูทอดเนื้อนุ่ม หรือใครอยากเปลี่ยนท็อปปิ้ง ที่นี่ก็มีให้เลือกกว่า 30 ชนิด
 

Chicken Teriyaki Curry Rice ข้าวแกงกะหรี่ไก่เทริยากิเนื้อนุ่ม ชิ้นพอดีคำ เสิร์ฟพร้อมไข่ออนเซ็นในเซ็ต หรือจะเลือกเป็นไข่ต้มก็ได้

     

ของกินเล่นของที่นี่ก็อร่อยไม่แพ้กัน ใครที่มาก็ลองสั่งมาลองกันได้


ที่อยู่ : สาขาเอกมัย 582/11 สุขุมวิท แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพมหานคร
เวลาเปิด – ปิด : ทุกวัน 11:00 - 14:30, 17:00 - 21:00
โทร. : 02 065 5369
Facebook : Aoringo Curry&Coffee Eakamai
 

Gold Curry Bangkok
 
 

อีกหนึ่งร้านที่คนชอบแกงกะหรี่ญี่ปุ่นหลายคนต้องเคยไปกิน แกงกะหรี่ของที่นี่เป็นสไตล์คานาซาว่า น้ำแกงจะมีความเข้มข้นมากและค่อนข้างเผ็ด โดยที่นี่จะมีให้เลือกระหว่างแกงกะหรี่เนื้อและหมู ส่วนท็อปปิ้งก็มีให้เลือกมากมาย แต่ที่ไม่เหมือนใครเลยคือที่นี่มีข้าวราดแกงกะหรี่กะเพราไก่ ลองสั่งมาชิมกันดูได้ นอกจากนี้ก็ยังมีจานให้เลือกหลายขนาดตั้งแต่ไซส์ S ไปจนถึงไซส์ LL เลยทีเดียว และที่นี่ก็มีการแข่งกินข้าวแกงกะหรี่ตามเวลาที่กำหนด หากกินหมดก็จะได้รางวัลไป โดยมีตั้งแต่ข้าว 2 กิโลกรัมไปจนถึง 10 กิโลกรัม ใครที่เป็นสายกินจุ ก็มาลองท้าทายกันได้

 
 

ข้าวแกงกะหรี่กะเพราไก่ ฟังแล้วอาจจะดูแปลก ๆ แต่รสชาติกลับเข้ากันได้เป็นอย่างดี กะเพราะไก่สามารถเลือกระดับความเผ็ดได้ ใครชอบเผ็ดมากเผ็ดน้อยก็สั่งกันได้
 

ข้าวแกงกะหรี่โกลด์คัตสึ ทางร้านใช้เกล็ดขนมปังสดใหม่ ทำให้หมูทอดนั้นออกมากรอบเป็นพิเศษ เนื้อหมูมีความกรอบนอกนุ่มใน ไม่อมน้ำมัน กินกับแกงกะหรี่รสชาติเข้มข้น


ที่อยู่ : 20/3 ซอยสุขุมวิท 39 แขวงคลองเตยเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพมหานคร
เวลาเปิด – ปิด : ทุกวัน 11:00 – 01:30
โทร. : 02 662 5003
Facebook : Gold Curry Bangkok


เรื่อง : aimable
ภาพ : pg
บทความแนะนำอื่นๆ
สูตรอาหารน่าสนใจ
แสดงความคิดเห็น

* จำเป็นต้องกรอก

คะแนนสำหรับบทความนี้ *
รายละเอียด *
ยังไม่มีรีวิว
บทความใกล้เคียงดูบทความทั้งหมด