พร้อมรับปีใหม่กับจิตใจที่เบิกบาน “กุ้งก้ามกราม CP ทอดกระเทียม”

แเสดงความคิดเห็น
ถูกใจ
แเสดงความคิดเห็น
ถูกใจ
6,401    6    -4    2 ธ.ค. 2562 17:00 น.
แบ่งปัน

พร้อมรับปีใหม่กับจิตใจที่เบิกบาน
“กุ้งก้ามกราม CP ทอดกระเทียม”

   โอ๊ยยยยย ตื่นเต้นจริง ๆ เลย ใกล้จะปีใหม่เข้าไปทุกทีแล้ว อยากจะบอกว่าลิสต์รายการที่ติ่งจะทำช่วงปีใหม่นั้นเยอะแยะไปหมด และยังไม่ลงตัวสักอย่าง ไม่รู้ว่าจะอยู่เคาท์ดาวน์ที่กรุงเทพฯ ดี หรือจะไปดูพระอาทิตย์ขึ้น (แสงแรกของปี) ที่ต่างจังหวัด เลือกไปไม่ถูกจริง ๆ แต่ที่แน่ ๆ คือปีนี้ไม่ได้ไปต่างประเทศค่ะ เพราะโควต้าหมดไปกับการบินเยี่ยมโอปป้านั่นเอง

   สำหรับเพื่อน ๆ ที่ไม่มีแพลนไปไหนเดี๋ยวติ่งจะลิสต์กิจกรรมช่วงปีใหม่ที่น่าสนใจให้ดูกัน ถ้าใครอยากอยู่กรุงเทพฯ ลองมองหาสถานที่เคาท์ดาวน์เก๋ ๆ ซึ่งมีให้เลือกเยอะมาก ไม่จำเป็นต้องปีนขึ้นไปบนตึกหรูสูงเสียดฟ้าก็ได้นะ เพราะร้านอาหารบางแห่งที่มีดาดฟ้าเขาก็มีให้ดูพลุเหมือนกัน แต่ถ้าใครไม่ชอบความอึกทึกแนะนำให้ไปลองสวดมนต์ข้ามปีดูก็ได้ค่ะ ติ่งเคยไปอยู่ครั้งหนึ่ง รู้สึกสงบดีเหมือนกันค่ะ ส่วนใครที่ชอบอยู่ในโลกส่วนตัวแนะนำให้หาหนังดี ๆ มานอนดูข้ามปีกันเลย เลือกเรื่องโปรดหรือเรื่องที่คิดว่าจะดูแต่ก็ไม่ได้ดูสักทีมาดูในช่วงนี้ล่ะ รับรองสนุกแน่

   ส่วนใครที่อยากจัดปาร์ตี้ที่บ้านก็ไม่ยากค่ะ ลองชวนคนใกล้ตัวก่อนอย่างสมาชิกในบ้าน หรือเพื่อสนิท คู่รัก ทำอาหารเก๋ ๆ กินพร้อมหน้าพร้อมตาก็ดีไม่น้อย เมนูอาหารในงานปาร์ตี้ควรเลือกที่ทำง่าย กินกันได้ทั้งครอบครัว ติ่งอยากแนะนำเป็น “กุ้งก้ามกราม CP ทอดกระเทียม” เพราะเป็นเมนูที่ทำง่ายมากกกกกกก เพียงแต่ต้องเลือกวัตถุดิบที่สดใหม่เท่านั้น ครั้งนี้ติ่งขอเลือกใช้ กุ้งก้ามกราม ซีพี ตัวอ้วนกำลังดี แถมเนื้อยังเด้งกรอบอีกด้วย ที่สำคัญคือ เป็นกุ้งก้ามกรามที่ผ่านเลี้ยงจากระบบฟาร์มมาตรฐาน ซีพีเอฟ สามารถตรวจสอบข้อมูลย้อนกลับได้ ไม่มีการใช้สารเคมีที่เป็นอันตรายทุกชนิดตลอดการเลี้ยง จึงได้กุ้งก้ามกราม ซีพี ที่สด สะอาด ปลอดภัย ตัวโต เนื้อแน่น เนื้อหวานอร่อย และสามารถนำไปปรุงเมนูอร่อยได้อย่างหลากหลายเลยค่ะ

   หลังจากจบค่ำคืนของวันสิ้นปีเราลองมาทำอะไรใหม่ ๆ กันดีกว่า เริ่มจาก “เลือกของไปบริจาค” ลองรื้อของที่ไม่ได้ใช้งานออกมาบริจาคบ้าง เสื้อผ้า รองเท้า กระเป๋า หนังสือ หรือของที่คิดว่าไม่ใช้แล้ว เลือกสภาพที่ดีหน่อยแล้วใส่กล่องให้เรียบร้อย นำไปบริจาคซะจะได้ไม่รกบ้าน แถมยังเป็นการทำบุญอีกด้วยค่ะ เมื่อเรียบร้อยแล้วก็ “ทำความสะอาดบ้าน” ครั้งใหญ่ต่อเลย เช็ดถูให้สะอาดทุกซอกทุกมุม ถือโอกาสจัดบ้านใหม่ไปในตัวด้วยก็ได้ ขยับนิด ๆ หน่อย ๆ ช่วยเปลี่ยนบรรยากาศให้บ้านน่าอยู่ขึ้นด้วยนะเออ ใครที่ชอบบันทึกเรื่องราวลองทำ “สมุดรวมรูปภาพ Scrapbook” หน่อยก็ดี จะเริ่มทำปีต่อไป หรือจะนำสิ่งที่ผ่านมาในปีเก่ามาทำก็ได้ ถือเป็นการเก็บเรื่องประทับใจไว้ในสมุดเล่มสวยด้วยตัวคุณเอง และที่ขาดไม่ได้คือ “ลิสต์สิ่งที่อยากทำในปีหน้า” เอาที่คิดว่าอยากจะทำจริง ๆ นะ อาทิ ออกกำลังกายให้ได้สัปดาห์ละ 4 วัน อ่านหนังสือให้ได้สัปดาห์ละ 2 เล่ม หรือกินอาหารเพื่อสุขภาพบ้างในบางมื้อ ลองลิสต์ดูแล้วลงมือทำได้เลย

เรื่อง : พี่คะ หนูเป็นติ่ง
ภาพ : Patomchon Singsomboon

 

ส่วนผสมกุ้งก้ามกราม CP ทอดกระเทียม
กุ้งก้ามกราม ซีพี 10 ตัว
กระเทียมทุบพอแตก 15 กลีบ
ซอสเห็ดหอม 2 ช้อนโต๊ะ
ซีอิ๊วขาว 1 1/2 ช้อนชา
ซอสปรุงรส 1 ช้อนชา
น้ำตาลทราย 1 1/2 ช้อนชา
พริกไทยป่น 1 ช้อนชา
น้ำเปล่า 2 ช้อนโต๊ะ
น้ำมันพืชสำหรับทอด  
ผักชีสำหรับตกแต่ง  

วิธีทำ
 

1. ตัดหนวดกุ้งก้ามกรามปอกเปลือกผ่าหลังดึงเส้นดำออก
 

2. ตั้งกระทะใส่น้ำมันพืชพอร้อน ใส่กุ้งก้ามกราม ซีพี ลงทอด
 

3. พอเริ่มสุกใส่กระเทียมทอดพอสุกเหลือง เทน้ำมันออก
 

4. ปรุงรสด้วยซอสเห็ดหอม ซีอิ๊วขาว ซอสปรุงรส น้ำตาลทราย พริกไทยป่น เติมน้ำเปล่า ผัดพอเข้ากัน ตักใส่ภาชนะ ตกแต่งด้วยผักชี จัดเสิร์ฟ
 
บทความแนะนำอื่นๆ
สูตรอาหารน่าสนใจ
แสดงความคิดเห็น

* จำเป็นต้องกรอก

คะแนนสำหรับบทความนี้ *
รายละเอียด *
ยังไม่มีรีวิว
บทความใกล้เคียงดูบทความทั้งหมด