10 ร้านเด็ดจากงาน Nood & Street Food Fest

แเสดงความคิดเห็น
ถูกใจ
แเสดงความคิดเห็น
ถูกใจ
5,003    5    -4    7 ธ.ค. 2562 15:00 น.
แบ่งปัน

เพิ่งจบไปสำหรับงาน Nood & Street Food Fest เมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน – 1 ธันวาคมที่ผ่านมา ภายในงานเราก็ได้รวบรวมร้านอาหารเส้นทุกรูปแบบและร้านอาหารสตรีทฟู้ดชื่อดังจากทั่วกรุงเทพฯ กว่า 60 ร้าน ตั้งแต่ร้านยำแซ่บนัวไปจนถึงร้านเนื้อย่างเนื้อนุ่ม สำหรับใครที่ไม่ได้มางานนี้ เราก็ได้คัด 10 ร้านเด็ดที่อยากให้ทุกคนได้ลองตามไปชิมกัน จะมีร้านอะไรบ้าง ลองไปดูกันเลย
 

โคตรยำห้วยขวาง
 

ร้านยำชื่อดังแห่งย่านห้วยขวางที่คนต่อคิวยาวมากกกก ร้านหาไม่ยาก เพียงแค่ขึ้นรถไฟฟ้าใต้ดิน MRT ห้วยขวาง ออกทางออก 4 ขึ้นมาก็เจอเลย ที่ร้านนอกจากคนจะแน่นแล้ว เครื่องยำก็แน่นด้วย ไม่ว่าจะเป็นกุ้ง หอย ปู หมูยอ ไส้กรอก ไข่แดงเค็ม หรือจะเป็นปลาดุกฟูก็มี น้ำยำมีให้เลือก 2 แบบคือสูตรน้ำยำ เป็นแบบธรรมดาและสูตรนัว รสชาติจะคล้ายส้มตำ แถมเลือกได้ว่าจะใส่ปลาร้าหรือไม่ใส่ก็ได้ แต่ถ้าอยากเพิ่มความนัวก็ใส่โลด
 
 

ที่อยู่ : MRT ห้วยขวาง ประตู 4 อยู่ซ้ายมือ ฝั่งเดียวกับศาลพระพิฆเนศ
เวลาเปิด – ปิด : พุธ – จันทร์ 17:00 – 03:00 (หยุดวันอังคาร)
โทร. : 088 626 2909
Facebook : Khoad Yum Huai Khwang โคตรยำ ห้วยขวาง
 

ก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่เจ๊เค็ง เจ๊งิ้ม
 

ร้านก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่เจ้าเก่าแก่แห่งย่านสวนมะลิที่เปิดมานานกว่า 60 ปี คั่วไก่ของที่นี่ใช้เตาถ่านและทำจานต่อจาน อาจจะต้องรอกันนิดนึง แต่รับรองว่าคุ้มค่ากับที่รอแน่นอน เส้นมีความกรอบนอกนุ่มใน ไก่เนื้อนุ่ม หอมกลิ่นกระทะ นอกจากคั่วไก่ธรรมดาก็ยังมีคั่วอบ รอบนอกจะมีความกรอบกว่าด้านใน ตรงกลางเป็นไข่แดงเยิ้ม ๆ กินแล้วเข้ากันสุด ๆ ถ้าใครไปเร็วหน่อยก็จะมีหนังไก่ทอดด้วย ต้องรีบไปกันหน่อยนะจ๊ะ
 
 

ที่อยู่ : ซอยเฉลิมเขต 4 เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กรุงเทพมหานคร
เวลาเปิด – ปิด : จันทร์ - เสาร์ 10:30 – 21:00  (หยุดวันอาทิตย์)
โทร. : 087-028-0721, 089-532-6592
Facebook : ก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่ เจ๊เค็ง เจ๊งิ้ม
 

ไทยรุ่งเรือง เย็นตาโฟหน้าวัดไตรมิตร
 

ร้านเย็นตาโฟนี้ตั้งอยู่ตรงข้ามกับวัดไตรมิตรใกล้กับเยาวราช อยู่ตรงหัวมุมซอยสุกร 2 สามารถเดินมาจาก MRT หัวลำโพงได้ จุดเด่นของที่นี่คือลูกชิ้นปลาทำเอง ไม่มีกลิ่นคาว ปลาเน้น ๆ ไม่ใส่แป้งและสารกันเสีย ส่วนเย็นตาโฟของที่นี่มีรสชาติจัดจ้าน เข้มข้น แทบไม่ต้องปรุงเพิ่มเลย
 
 

ที่อยู่ : 332/1-2 ซอย สุกร2 ถนนเจริญกรุง แขวงตลาดน้อย เขตสัมพันธวงศ์ กรุงเทพมหานคร
เวลาเปิด – ปิด : อังคาร – อาทิตย์ 17:30 - 22:00 (หยุดวันจันทร์)
โทร. : 086 511 2933
Facebook : ไทยรุ่งเรืองเย็นตาโฟหน้าวัดไตรมิตร
 

ก๋วยเตี๋ยวกั้งบ้านเพ
 

ไม่ต้องไปถึงบ้านเพ ระยอง ก็สามารถชิมก๋วยเตี๋ยวกั้งได้ โดยที่กรุงเทพมีทั้งหมด 4 สาขาคือซอยร่วมฤดี, สุขุมวิท 21, Central Embassy และคิงพาวเวอร์ รางน้ำ ก๋วยเตี๋ยวของที่นี่จะเป็นต้มยำ มีทั้งน้ำข้นและน้ำใส รสชาติเข้มข้น เครื่องทะเลมาแบบจัดเต็ม ทั้งกุ้ง กั้ง ปลาหมึก โดยเฉพาะกั้งที่เป็นซิกเนเจอร์ของร้าน มาทั้งตัว เนื้อแน่น ๆ เต็มคำ
 
 

ที่อยู่ : สาขาร่วมฤดี 20-20 ซอย ร่วมฤดี 1 แขวง ลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร
เวลาเปิด – ปิด : ทุกวัน 11:30 - 21:30
โทร. : 02 019 0588, 061 363 3367
Facebook : ก๋วยเตี๋ยวกั้งบ้านเพ  Kang BanPhe Noodle&Seafood Cafe’
 

Hawker Chan
 

ร้านสตรีทฟู้ดชื่อดังจากสิงคโปร์ที่ได้รางวัลมิชลินสตาร์ 1 ดาว ได้ยกร้านมาเปิดที่ไทยที่ Terminal 21 เมนูเด็ดที่ห้ามพลาดเลยก็คือไก่ซีอิ๊ว ไก่เนื้อนุ่มที่หมักกับน้ำซอสนานนับชั่วโมงจนซอสซึมเข้าเนื้อ หอมกลิ่นสมุนไพรและเครื่องเทศต่าง ๆ จนเป็นที่ชื่นชอบของชาวสิงคโปร์และชาวต่างชาติ สามารถสั่งได้ทั้งแบบครึ่งตัวและเต็มตัว นอกจากนี้ก็ยังมีเมนูอร่อยอื่น ๆ อีกมากมาย เช่น เมนูข้าว บะหมี่ หมูกรอบ หมูแดง เต้าหู้ทอดสามรส
 
 

ที่อยู่ : ชั้น 5 Terminal 21
เวลาเปิด – ปิด : ทุกวัน 10:00 – 22:00
Facebook : Hawker Chan Thailand
 

ZeedandSour
 

ใครชอบกินยำผลไม้เปรี้ยว ๆ แซ่บ ๆ ก็ต้องมาที่นี่เลยจ้า มีหมดทั้งมะม่วง มะยม มะขาม มะม่วงเบา ตะลิงปลิง คลุกกับกะปิหวานที่มีให้เลือกหลายสูตร หลายรสชาติ ไม่ว่าจะเป็นสูตรดั้งเดิม รสเข้มข้น สูตรปลาร้า รสแซ่บนัว หรือน้ำปลาหวานสูตรของคุณแม่ของเจ้าของร้าน รสชาติกลมกล่อม แถมยังมีกะปิโหว่และกะปิแห้งให้ได้เลือกชิมด้วย ตอนนี้มีทั้งหมด 3 สาขา คือ สยามพารากอน, จอมทอง และตลาดรวมทรัพย์ อโศก หรือใครไม่สะดวกก็สามารถสั่งดิลิเวอรี่ได้จ้า
 
 

ที่อยู่ : ชั้น G สยามพารากอน, ตลาดรวมทรัพย์ อโศก (ตรงข้ามแกรมมี่), จอมทอง
โทร. : 089 531 1904
Facebook : มะม่วงกะปิหวาน สูตรเจ้เล้งดอนเมือง by ZeedandSour
 

แพรเชนกริลล์ by Shall We Meat
 

ร้านเนื้อย่างของคู่รักนักแสดง เชน-ณัฐวัฒน์ เปล่งศิริวัธน์ และ แพร-พรรัมภา สุขได้พึ่ง เนื้อโคขุนและเนื้อพรีเมียมเสียบไม้ย่าง ที่เลือกใช้เนื้อคุณภาพดี ไม่ติดมัน มาพร้อมซอสรสชาติกลมกล่อม ราคาเริ่มต้นที่ไม้ละ 15 บาท ส่วนเนื้อพรีเมียมราคา 25 บาท ถ้าใครยังกินแบบไม้ไม่สะใจ ทางร้านก็มีเนื้อสเต็กขายด้วย สามารถโทรสั่งซื้อหรือสั่งผ่านไลน์ @shallwemeat ได้เลยจ้า
 
     
 

เวลาเปิด – ปิด : เวลาเปิดรับดิลิเวอรี่ 10:00 – 19:00
โทร. : 089-5955595
Facebook : เนื้อย่าง แพรเชนกริลล์ by Shall we MEAT?
 

กะปิอินดี้
 

ร้านกะปิหวานของนักแสดงสาว แพร-พรรัมภา สุขได้พึ่ง กะปิของทางร้านมีทั้งหมด 4 รสชาติ คือ กะปิหวาน, น้ำปลาหวาน, กะปิโหว่รสปลาย่าง และกะปิโหว่รสปลาหมึกย่าง วัตถุดิบต่าง ๆ ที่ใช้นั้นผ่านการคัดสรรมาอย่างดี มีสูตรเฉพาะที่โดดเด่นเป็นของตัวเอง ทำให้ใครหลายคนลองชิมแล้วติดใจ
 

 เวลาเปิด – ปิด : เวลาเปิดรับดิลิเวอรี่ ทุกวัน: 11:00 - 21:30
โทร. : 095 524 4462
Facebook : กะปิอินดี้
 

NIKUPURA โคตรเนื้อย่าง SINCE 1945
 

ร้านเนื้อย่างวากิวสไตล์ไทยสูตรต้นตำรับ 70 ปี ที่มีมาตั้งแต่ปี 1945 ทางร้านใช้เนื้อส่วนสันหลัง นำมาย่างไฟอ่อน ๆ ทาด้วยซอสสูตรพิเศษของทางร้าน แล้วนำมาเบิร์นไฟอีกที มีทั้งความฉ่ำ นุ่ม เกรียมนิด ๆ บอกเลยว่าฟินมาก หรือใครอยากกินเป็นข้าวหน้าเนื้อวากิวก็มีเช่นกัน ใครที่ชอบกินเนื้อวากิวบอกเลยว่าห้ามพลาด สามารถติดตามว่าร้านจะไปตั้งบูทที่ไหนบ้างได้ทางเฟสบุ๊กเลยจ้า
 
 

โทร. : 0895200220
Facebook : Nikupura โคตรเนื้อย่าง 牛串 Since 1945
 

42 Street
 

อาหารเกาหลีแท้ รสชาติดั้งเดิม มีเมนูอาหารเกาหลีให้ได้เลือกชิมหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นต๊อกโบกี จาจังมยอน (บะหมี่ดำสไตล์เกาหลี) ไก่ทอดเกาหลี หรือคิมบับไส้ต่าง ๆ ปัจจุบันทางร้านไม่ได้มีหน้าร้านแล้ว สามารถติดตามว่าร้านจะไปตั้งบูทที่ไหนบ้างได้ทางเฟสบุ๊กจ้า
 
 

โทร. : 087 688 4109
Facebook : 42 Street
บทความแนะนำอื่นๆ
สูตรอาหารน่าสนใจ
ขนมเปียกปูนรสกาแฟ
ขนมเปียกปูนเดี๋ยวนี้หารับประทานอร่อยๆ อยากเหลือเกิน… ถ้าจะมีก็คงแถวเจริญกรุง เป็นร้านขายขนมไทยโบราณที่หลายคนติดใจ ขนมเปียกปูนมีวิธีการทําที่ง่าย แต่ใช้เทคนิคเยอะ ส่วนใหญ่จะมี 2 สี คือสีดําจากกาบมะพร้าวเผา แต่บางแห่งก็ใช้ใบตาลสดมาเผาเพื่อให้ได้ถ่านสีดํา กลิ่นจะหอมนวลกว่านิดหน่อย สําหรับสีเขียวนั้นได้จากใบเตย จะมีกลิ่นหอมแบบไทยแท้ เวลาที่รับประทาน รสชาติไม่หวานจัดและมีรสเค็มปะแล่มจากมะพร้าวขูดฝอย ขนมชนิดนี้ได้รับการดัดแปลงมาจากขนมกวนจําพวกกะละแม แต่มีการใส่กะทิสดเข้าไปเพื่อเพิ่มความมัน ส่วนชื่อที่ได้ว่า “ขนมเปียกปูน” นั้นเป็นเพราะในส่วนผสมมีการใส่ นํ้าปูนใส ลงไปด้วยนั่นเองคะ…
แสดงความคิดเห็น

* จำเป็นต้องกรอก

คะแนนสำหรับบทความนี้ *
รายละเอียด *
ยังไม่มีรีวิว
บทความใกล้เคียงดูบทความทั้งหมด