American Food Fun Fest 2017

แเสดงความคิดเห็น
ถูกใจ
แเสดงความคิดเห็น
ถูกใจ
4,110    57    -4    4 ม.ค. 2561 11:49 น.
แบ่งปัน

American Food Fun Fest 2017

   สนุกสนานกันไปสำหรับงานดีๆในช่วงสิ้นปีที่ผ่านมา งาน American Food Fun Fest ที่ขนทัพร้านเบอร์เกอร์ 10 ร้านดังจากกรุงเทพฯและพัทยา มาแข่งขันเพื่อเฟ้นหาสุดยอดเบอร์เกอร์อันดับ 1 ในประเทศไทย โดยต้องนำวัตถุดิบหลักอย่าง เนื้อนำเข้าจากอเมริกา ชีสแคลิฟอร์เนีย มันฝรั่งจากอเมริกา วอชิงตันแอปเปิล และลูกเกดแคลิฟอร์เนีย มาครีเอทเมนูใหม่และอร่อยให้กรรมการได้ลองชิม

    
 

   ซึ่งรางวัลชนะเลิศ "Best  American Burger" ยังคงเป็นแชมป์เก่าอย่าง 25 DEGREES BANGKOK ตามมาด้วย Hilton Pattaya ได้รางวัลที่ 2 ส่วนรางวัลที่ 3 ตกเป็นของ Coast Beach Bar and Grill by Centara  Grand Mirage ส่วน Daniel Thaiger และ Jim’s Burger ก็ไม่น้อยหน้าคว้ารางวัลสุดยอดเบอร์เกอร์ที่ใช้วัตถุดิบจากอเมริกายอดเยี่ยมมาครอง

 

รางวัลชนะเลิศ "Best  American Burger"
 
   เบอร์เกอร์ตัวที่ทางร้าน 25 Degrees นำมาแข่งมีชื่อว่า Knockout Burger ซึ่งจะเสิร์ฟมาในเตามินิบาร์บีคิว พร้อมว้าวกรรมการและผู้แข่งขันตั้งแต่เริ่มต้นด้วยกลิ่นสโมคอะโรมาจาก Apple Wood ที่เชฟได้ยิงเข้าไปในตัวมินิบาร์บีคิว เพราะฉะนั้นตอนเปิดฝาคณะกรรมการก็จะได้กลิ่นสโมคของ Apple Wood ออกมาเต็มๆ เพื่อเพิ่มอรรถรสของเบอร์เกอร์ยิ่งขึ้น

   ตัวเบอร์เกอร์ประกอบด้วยขนมปังบริโอชผสมแป้งไรด์ ให้ความรู้สึกนุ่มซึ่งเป็นสัมผัสแรกตอนที่กัดเบอร์เกอร์เข้าปาก ซึ่งเชฟมองว่าเป็นสิ่งสำคัญของเบอร์เกอร์ ตัวเนื้อ Patty ครั้งนี้เรานำไปมิกซ์ 60% เป็นเนื้อ U.S.Chuck roll ส่วนคอ และอีก 40% เป็นเนื้อ U.S.Short plate การันตีความนุ่มกลมกล่อมและละลายในปาก ชูรสให้จัดจ้านขึ้นหน่อยกับซอสสไปซี่ไอโอลี่ และ Apple burritos แคลิฟอร์เนียชีสสองชนิดอย่าง Sharp cheddar และ Monterey Jack และอีกหนึ่งส่วนประกอบที่ขาดไม่ได้คือ Washington apple ที่นำไป Cook ในแบบเทมปุระ ส่วนผสมทุกอย่างคือกัดเข้าไปแล้วรับรองว่า Knockout ตั้งแต่กลิ่น รูปลักษณ์ ไปจนถึงรสชาติที่ว้าวมากๆ

   เสิร์ฟคู่กันกับมันฝรั่ง American Hashbrown แบบ Stack และขั้นกลางเลเยอร์ด้วย ผักโขม แคลิฟอร์เนียชีสเฮลาพินโย่แจ๊ค และกริลล์แอปเปิลผสมเนย  ก่อนจะปิดท้ายด้วยการปัก Rosemary  ชูรสทั้งกลิ่นและรสชาติ
 

   นอกจากความสนุกจากการแข่งขันแล้ว ในงานยังมีร้านเบอร์เกอร์อีกหลายสิบร้าน รวมถึงร้านจำหน่ายสินค้านำเข้าจากสหรัฐอเมริกาอีกมากมายให้ได้ลองซื้อลองชิมกัน นับเป็นอีกงานที่ไม่ควรพลาดโดยเฉพาะผู้รักเบอร์เกอร์ ส่วนใครที่พลาดงานในครั้งนี้สามารถติดตามงานสนุกๆ จากเราได้อีกทางเวปไซต์แม่บ้านได้เลยค่ะ
บทความแนะนำอื่นๆ
สูตรอาหารน่าสนใจ
แสดงความคิดเห็น

* จำเป็นต้องกรอก

คะแนนสำหรับบทความนี้ *
รายละเอียด *
ยังไม่มีรีวิว
บทความใกล้เคียงดูบทความทั้งหมด